Sapo tích hợp QR Code: Thanh toán nhanh chóng - Quản lý dễ dàng

Ngày 22/11/2018, Sapo cho ra mắt tính năng Thanh toán qua QR Code đem đến cho các chủ shop thêm 1 phương thức thanh toán hiện đại, an toàn và thuận tiện cho cả chủ shop lẫn người dùng.

Với tính năng mới này, các cửa hàng đang sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS ngoài các hình thức thanh toán bằng tiền mặt, chuyển khoản, COD, quẹt thẻ và thanh toán bằng điểm,... sẽ được tích hợp thêm phương thức thanh toán bằng QR Code của VNPay.

Đọc thêm: Thanh toán QR Code là gì? Nó hoạt động thế nào?

Sapo tích hợp QR Code mang lại lợi ích gì?

Thanh toán qua QR Code tĩnh của cửa hàng (thường thấy ở các biển nhựa đặt tại quầy thu ngân) đã khiến cho việc mua bán và thanh toán nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, khi thanh toán bằng mã QR tĩnh, người dùng vẫn phải nhập thủ công số tiền vào ứng dụng thanh toán, người bán cũng không quản lý được dòng tiền thanh toán qua phương thức quét QR tĩnh dẫn đến hạch toán, báo cáo khó khăn và mất thời gian hơn.

Để khắc phục những hạn chế nói trên, Sapo đã tích hợp phương thức thanh toán qua QR Code động với công nghệ của VNPayQR, mang lại trải nghiệm mua sắm liền mạch và hoàn toàn tự động cho chủ shop và người mua hàng. Mỗi giao dịch đều được kiểm soát chính xác, nhanh chóng và tiện lợi, dễ dàng quản lý và đối soát doanh thu bán hàng.

Thanh toán bằng mã QR Code động giúp hạn chế nhầm lẫn, thu ngân không cần nhập lại số tiền vào máy quẹt thẻ, không lo chuyện nhập thừa, nhập thiếu 1 số 0 nữa, mà thông tin thanh toán sẽ được nhập tự động vào điện thoại của khách hàng khi quét mã QR.

Người mua hàng cũng có thể tự xác nhận lại 1 lần toàn bộ thông tin từ người bán, liên hệ, số tiền, trước khi xác thực giao dịch. Sau khi thanh toán, thông tin của khách hàng cũng sẽ tự động cập nhật vào trang quản trị giúp bạn dễ dàng quản lý và đối soát.

Thanh toán qua QR Code được coi là hình thức thanh toán an toàn và bảo mật nhất hiện nay với tỷ lệ thanh toán thành công gần như là 100%, không xảy ra lỗi trong quá trình giao dịch.

Người mua cũng không cần nhập mã pin hay mật khẩu để thanh toán cũng như không có liên hệ vật lý nào với thiết bị của người bán nên hạn chế tối đa rủi ro và gian lận khi thanh toán.

Đọc thêm: Thanh toán bằng QR Code như thế nào? Thanh toán qua QR Code có an toàn không?

Tính năng thanh toán qua QR Code của VNPay có sẵn trong ứng dụng Mobile Banking của 18 ngân hàng bao gồm 15 ngân hàng nội địa và 3 ứng dụng thanh toán quốc tế (dự kiến là UnionPay, Visa và MasterCard).

Vì vậy, người dùng không cần cài đặt thêm bất cứ ứng dụng nào khác mà chỉ cần dùng camera của smartphone quét mã qua các ứng dụng ngân hàng trên di động để tiến hành thanh toán.

Về phía các chủ shop, hình thức thanh toán này không cần tốn nhiều chi phí đầu tư ban đầu, thiết lập đơn giản, nhanh gọn mà ứng dụng trong bán hàng lại rất đa dạng, từ biển đặt bàn thu ngân, in ra hóa đơn, thanh toán online trên website, chia sẻ trên mạng xã hội, in trên các ấn phẩm như tờ rơi, catalog, biển báo,... Chủ shop cũng có thể dễ dàng quản lý hiệu quả các chiến dịch QR Code, theo dõi doanh số và tham chiếu giao dịch chính xác.

Làm thế nào để kết nối và thanh toán QR Code trên Sapo?

Trong trang quản trị Sapo, bạn vào phần Cấu hình > Thanh toán, tại đây bạn sẽ thấy ngay phương thức thanh toán mới VNPay trong danh sách các hình thức thanh toán khi mua hàng, click nút Thiết lập.

Tại đây bạn sẽ thấy các trường thông tin để kết nối Sapo và VNPay. Nếu cửa hàng bạn đã sử dụng thanh toán qua QR Code của VNPay trước đó thì chỉ cần nhập Merchant IdTerminal Id và ấn nút Lưu là liên kết được ngay. Nếu chưa có tài khoản, bạn click Đăng ký tại đây.

Màn hình sẽ hiện ra form đăng ký sử dụng phương thức thanh toán QR Code. Bạn điền đầy đủ và chính xác các trường thông tin sau đó ấn nút Lưu.

Thông tin đăng ký sẽ được VNPay tiếp nhận và tiến hành ký hợp đồng cung cấp dịch vụ cho chủ shop. Sau đó bạn sẽ được cấp thông tin Merchant IdTerminal Id, quay lại Cấu hình thanh toán trong Sapo, điền 2 thông tin này vào phần thiết lập thanh toán VNPay và ấn nút Lưu.

Như vậy bạn đã đăng ký và kết nối thành công phương thức thanh toán qua QR Code của VNPay trên Sapo rồi. Bây giờ áp dụng vào bán hàng như thế nào?

Thanh toán qua QR Code trên Sapo khi bán hàng tại quầy

Tại màn hình bán hàng, bạn tạo đơn hàng bình thường, đối với các đơn hàng khách hàng có nhu cầu thanh toán bằng QR Code, bạn chọn phương thức thanh toán VNPay, sau đó ấn nút Lưu.

Sau khi khách hàng chọn xong sản phẩm và đóng đơn, bạn click nút Thanh toán, màn hình sẽ hiện ra mã QR Code, khách hàng có thể quét mã ngay trên màn hình máy bán hàng hoặc bạn in hóa đơn ra đưa cho khách hàng quét mã trên bill.

Lưu ý: Mã QR chỉ có hiệu lực trong 5 phút, sau thời gian này nếu chưa hoàn thành thanh toán, bạn chọn In lại mã để làm mới QR Code và tiến hành giao dịch lại.

Sau khi hoàn thành thanh toán, màn hình bán hàng sẽ hiện thông báo Giao dịch thành công. Bạn bấm Xuất hàng và giao hàng cho khách.

Thanh toán qua QR Code trên Sapo khi bán hàng online

Ngày 04/6/2019, Sapo đã update thêm phương thức thanh toán QR Code cho các đơn hàng online. Khi tạo đơn hàng online và chọn hình thức thanh toán VNPay hệ thống sẽ tự động tạo ra 1 mã QRCode tương ứng với đơn hàng và số tiền cần thanh toán.

Người mua có thể quét mã ngay trên màn hình điện thoại hoặc máy tính bán hàng hoặc bạn click nút Copy mã QR, sau đó gửi QR Code này cho người mua hàng qua email, tin nhắn, Zalo, Messenger,… để thanh toán và hoàn tất giao dịch.

Lưu ý: Phương thức thanh toán qua QR Code cho đơn hàng online đã có trên Sapo phiên bản web và ứng dụng Sapo trên điện thoại Android. Tính năng này sẽ tiếp tục được cập nhật cho app trên iOS trong thời gian sắp tới.

Các đơn hàng thanh toán bằng QR Code sẽ có thêm trường thông tin Mã tham chiếu giúp chủ shop cũng như người mua có thể dễ dàng tra cứu giao dịch khi cần thiết. Bạn có thể quản lý dòng tiền thanh toán qua QR Code trong phần Sổ quỹ.

Tại đây, bạn có thể lọc theo phương thức thanh toán VNPay để  kiểm tra chi tiết từng giao dịch hoặc đối soát nhanh chóng, dễ dàng.

Đọc thêm: Tính năng thanh toán bằng QR Code của VNPay trên Sapo POS có gì hot?

Còn chần chừ gì mà không đăng ký sử dụng và tận hưởng những lợi ích và ưu đãi từ Sapo và VNPay?! Nếu chưa có Sapo, bạn có thể đăng ký dùng thử hoàn toàn miễn phí trong 07 ngày để trải nghiệm toàn bộ các tính năng hữu ích của Sapo và kiểm tra hiệu quả với việc kinh doanh của bạn ngay hôm nay!

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM