Sapo đồng hành cùng Diễn đàn toàn cảnh Thương mại Điện tử Việt Nam VOBF 2019

Trong cái khí trời se lạnh buổi sớm của Hà Nội, dòng người nhộn nhịp đổ về CTM Palace tại 131 Nguyễn Sắc Phong để tham dự sự kiện Toàn cảnh Thương mại Điện tử Việt Nam (Vietnam Online Business Forum - VOBF). VOBF là sự kiện thường niên do Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt nam tổ chức lần đầu vào năm 2017 và thu hút được sự quan tâm lớn của cộng đồng. Nối tiếp sự thành công đó, VOBF 2019 được tổ chức lần thứ 3 tại Hà nội vào ngày 26/03/2019.

sự kiện sapo

Diễn đàn Thương mại Điện tử Việt Nam 2019 được tổ chức lần thứ 3

sapo sự kiện

Sapo đặt booth tại sự kiện VOBF 2019

Sự kiện VOBF 2019 năm nay là cơ hội để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về những cơ hội và thách thức của lĩnh vực thương mại điện tử. Mặt khác, Diễn đàn năm nay tiếp tục với những chủ đề về khởi nghiệp sáng tạo trong thương mại điện tử thông qua một phiên khởi nghiệp, từ đó nhằm đem lại nhiều kinh nghiệm quý báu hơn cho cộng đồng khởi nghiệp trẻ của Việt Nam. VOBF 2019 thu hút sự tham gia trực tiếp của hơn 2500 đại biểu và với sự góp mặt của nhiều tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến như Facebook, Amazon, SAPO, Nielsen, Zalo, Lazada… Ngày 26/3 và 28/3 Sapo tham gia sự kiện VOBF 2019 do VECOM tổ chức lần lượt tại HN và HCM với tư cách Nhà tài trợ đồng hành chính.

VOBF năm nay có 4 phiên thảo luận chính về 4 chủ đề nổi bật. Trong đó, phiên thứ nhất có chủ đề “Bùng nổ mua sắm online” xoay quanh chủ đề này các diễn giả cùng nhau thảo luận về xu hướng phát triển của Thương mại Điện tử 2019.

sapo sự kiện

Sự kiện thu hút đông đảo hơn 2500 người tham gia

sapo sự kiện

Đại diện của Zalo chia sẻ trong phiên 2 của sự kiện VOBF 2019

Với chủ đề “Thời gian là vàng”, phiên thứ hai này đã thảo luận về các vấn đề được đông đảo các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến quan tâm, bao gồm các giải pháp và dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử trong thời đại nhiều người tiêu dùng mong muốn nhận được sản phẩm đặt mua trực tuyến trong thời gian tính bằng giờ.

Đáng chú ý hơn hết, ở phiên thứ 2 này, Chị Nguyễn Thị Thu Hương -  Giám đốc Kinh doanh SAPO đã có buổi chia sẻ với chủ đề “Ứng dụng Công nghệ trong kinh doanh bán lẻ nên bắt đầu từ đâu?”.

sapo sự kiện

Chị Nguyễn Thị Thu Hương - GĐ Kinh doanh Sapo đại diện chia sẻ

Đại diện Sapo chia sẻ: “Khi ứng dụng công nghệ nên bắt đầu từ chiến lược và tổng thể quy trình vận hành chứ không nên từ một nhu cầu đơn lẻ tại một thời điểm”. Để tìm câu trả lời cho câu hỏi nên bắt đầu từ đâu khi ứng dụng công nghệ trong kinh doanh bán lẻ, chị Hương đã vạch ra 3 bước phát triển chiến lược: Thiết lập quy trình vận hành, Xây dựng lộ trình triển khai và cuối cùng là xác định các KPIs phù hợp.

sapo sự kiện

Đại diện Sapo tham gia Tọa đàm bàn tròn tương tác trong phiên 2 

sapo sự kiện

Chị Thu Hương chia sẻ trong phiên 2 với chủ đề "Ứng dụng công nghệ trong kinh doanh nên bắt đầu từ đâu?"

“Sự nổi lên của AI” là chủ đề của phiên thảo luận thứ 3. Trong những năm gần đây việc ứng dụng công nghệ điện toán đám mây (cloud computing), dữ liệu lớn (big data) và di động (mobile) đã trở nên phổ biến. Trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), thực tế ảo (VR) hay blockchain ảnh hưởng thế nào tới thương mại điện tử nước ta trong năm 2019 và những năm tiếp theo? Các diễn giả của Phiên thứ ba cùng các đại biểu đã thảo luận để nhận diện tác động sâu sắc của các công nghệ này tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Kết thúc phiên là buổi tọa đàm bàn tròn giữa các diễn giả dưới sự điều phối của anh Trần Trọng Tuyến - CEO Sapo với vai trò Tổng Thư Kí VECOM.

sapo sự kiện

Phiên 3 với chủ đề "Sự nổi lên của Al" 

Phiên thảo luận cuối cùng mang tên “Vốn hay Ý tưởng” xoay quanh thảo luận vấn đề khởi nghiệp chưa bao giờ là việc đơn giản, đặc biệt là khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Đâu là những điểm tương đồng và khác biệt của khởi nghiệp trong lĩnh vực trực tuyến với các lĩnh vực khác? Ngoài ý tưởng sáng tạo, các nhà khởi nghiệp cần môi trường kinh doanh và sự hỗ trợ nào từ nhà nước và các tổ chức nghề nghiệp? Phiên khởi nghiệp của VOBF 2019 đã giúp các nhà khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến định hướng được đâu là yếu tố quyết định trong cuộc phiêu lưu vào cuộc chơi nhiều rủi ro nhưng cũng đầy cơ hội để trở thành những Unicorns mới của Việt Nam.

sapo sự kiện

Anh Trần Trọng Tuyến - CEO Sapo với vai trò Tổng Thư Kí VECOM.

CEO Sapo chủ trì Tọa đàm bàn tròn trong phiên 3 của sự kiện

Trong sự kiện Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam năm nay, Sapo đã thu hút nhiều sự quan tâm từ của khách hàng tại booth trong thời gian diễn ra chương trình. Với minigame cùng với phần quà hấp dẫn, Sapo đã giúp khách hàng có sự trải nghiệm sản phẩm thực tế nhất.

sapo sự kiện

Sapo đặt booth tư vấn tại sự kiện VOBF 2019

sapo sự kiện

Sapo thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm

sapo sự kiện

Nhiều khách hàng quan tâm đến Sapo

sapo sự kiện

Sapo tổ chức minigame giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm thực tế nhất

sapo sự kiện

Một khách hàng trúng giải thưởng của trò chơi minigame

sapo sự kiện

Sapo luôn luôn đồng hành cùng khách hàng và đem lại chất lượng tốt nhất

Tiếp tục sự thành công ở Hà Nội, ngày 28/03/2019 sự kiện VOBF đã được diễn ra ở Thành phố Hồ Chí Minh tại địa điểm Capella Park View. Sapo đã thu hút đông đảo sự quan tâm của nhiều người tại booth.

Sapo chi nhánh Hồ Chí Minh đồng hành cùng VOBF 2019

Sapo luôn tư vấn kịp thời cho khách hàng và đem lại dịch vụ tốt nhất

Sapo thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng tại booth

Không chỉ thu hút được nhiều sự quan tâm từ khách hàng mới, mà những khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Sapo cũng tham sự kiện này và cũng không quên lời cảm ơn cùng khen ngợi Sapo. "Anh đang sử dụng dịch vụ của Sapo, anh thấy rất hài lòng, đáp ứng hầu hết 95% nhu cầu của anh, còn 5% còn lại đó là giờ em tặng cho anh một phần quà tại sự kiện này đi là đủ 100%" - Một khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Sapo vui vẻ chia sẻ.

Một khách hàng thân thiết đang sử dụng dịch vụ của Sapo 

Theo VECOM cho biết, VOBF ở Hồ Chí Minh cũng vẫn diễn ra với 4 phiên với 4 chủ đề khác với ở Hà Nội. Phiên thứ nhất với chủ đề Cơ hội thị trường và xu hướng công nghệ, Tăng tưởng nội địa và mở rộng thị trường trong nước là tên của chủ đề trong phiên 2, tiếp tục chương trình là phiên 3 với chủ đề Vươn ra toàn cầu. Cuối cùng sự kiện là sự kết lại với phiên 4 mang tên Ứng dụng công nghệ số giải pháp tăng trưởng trên quy mô lớn.

Mở đầu là phiên 1 với chủ đề Cơ hội thị trường và xu hướng công nghệ

Tọa đàm tương tác bàn tròn trong phiên 1 của sự kiện

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử 2019 (VOBF) là cơ hội để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về những cơ hội và thách thức của lĩnh vực thương mại điện tử. Các chủ đề nóng tác động trực tiếp tới nhiều doanh nghiệp như cạnh tranh, hành lang pháp lý, sự chuyển mình của công nghiệp 4.0... giúp các doanh nghiệp nhìn nhận được sự tác động sâu sắc của các công nghệ tới hoạt động kinh doanh của mình và xu hướng chuyển mình của toàn cảnh Thương mại Điện tử Việt Nam, từ đó các Doanh nghiệp lựa chọn cho mình những giải pháp phù hợp để nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM