Sapo tham gia chia sẻ trong talkshow của trường ĐH Kinh Tế Tp.HCM

Hiện nay, Thương mại điện tử đã trở thành một phương thức giao dịch quen thuộc của các công ty thương mại lớn trên thế giới và đang ngày càng phát triển tại Việt Nam. Nhằm mục đích cung cấp những thông tin cần thiết giúp các bạn sinh viên có cái nhìn đúng đắn hơn về những xu hướng mới trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Vào ngày 27/04, Trường Đại học Kinh Tế Tp.HCM đã tổ chức buổi talkshow với tên gọi “Hot Pursuit - E-Commerce trend 2019” tại Hội trường A116, buổi talkshow đã thu hút gần 500 bạn sinh viên của trường tham dự. Sapo tham dự chương trình với vai trò chia sẻ cho sinh viên hiểu thêm về xu hướng phát triển của Thương mại Điện tử Việt Nam (TMĐT) trong năm 2019 và cụ thể hơn đó là giải pháp bán hàng Omnichanel.

sapo talkshow

Toàn cảnh buổi Talkshow "Hot Pursuit trend 2019" với gần 500 sinh viên tham dự

sapo talkshow

Từ bên phải qua là 3 diễn giả - người chia sẻ chính của chương trình talkshow

Có thể nói xu hướng bán hàng ngày nay không còn đơn thuần là bán hàng offline như truyền thống, ngày nay kinh doanh online đang lên ngôi với đa dạng hình thức: bán hàng trên mạng xã hội, bán hàng trên Sàn TMĐT, bán hàng trên Website… Nhưng các chủ cửa hàng vẫn chưa biết được đâu là giải pháp để giúp họ tiết kiệm được thời gian và đem lại lợi nhuận tối đa. Vì vậy mở đầu buổi talkshow là chủ đề “Xu hướng bán hàng đa kênh Omnichanel” do anh Trần Văn Chiến - đại diện Sapo chia sẻ - nhằm cung cấp cho các sinh viên hiểu thêm về giải pháp giúp tiết kiệm thời gian và tăng lợi nhuận khi kinh doanh online.

sự kiện sapo

Anh Trần Văn Chiến - đại diện Sapo chia sẻ trong buổi Talkshow

Anh Chiến cho biết: “Sapo hiện đang cung cấp giải pháp Omnichanel với nền tảng bán hàng đa kênh và tích hợp các đơn vị vận chuyển, giúp cho việc bán hàng cũng như là ship hàng của các chủ shop được thuận tiện hơn”.

Phần 2 của chương trình là buổi tọa đàm với chủ đề “Bán hàng đa kênh, đâu là giải pháp tốt nhất?" cùng với 3 diễn giả là anh Phong (đại diện DHL Express), đại diện đến từ Sapo là anh Chiến và anh Hùng (chủ trì cuộc tọa đàm). Nội dung của buổi tọa đàm xoay quanh vấn đề bán hàng đa kênh tích hợp các đơn vị vận chuyển, đơn vị vận chuyển uy tín và nhanh chóng hiện nay, ngoài ra các hình thức thanh toán như: thanh toán trực tuyến/Ví điện tử cũng là vấn đề được thảo luận và thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên.

sự kiện sapo 1

Từ bên trái qua: anh Hùng, anh Phong, anh Chiến trong buổi toạ đàm

Trong buổi tọa đàm các bạn sinh viên đã có cơ hội giao lưu đặt câu hỏi trực tiếp cho 3 diễn giả của chương trình. Bạn Ngọc (sinh viên Trường Đại học Kinh Tế Tp.HCM) hỏi: “Em đang kinh doanh online, nhưng em đang gặp khó khăn ở vấn đề ship hàng đi tỉnh, vì mỗi lần ship hàng em đều phải tự mình chạy ra bưu điện như vậy rất mất thời gian. Không biết là 3 anh có cách nào để giải quyết được vấn đề đó cho em không ạ?”.

sự kiện sapo 2

Ngọc - sinh viên Đại học Kinh Tế Tp.HCM tương tác đặt câu hỏi với diễn giả

Với câu hỏi này, đại diện DHL trả lời:  “vấn đề ship hàng đi tỉnh thì không khó, trường hợp của em ít đơn thì em có thể tải ứng dụng Sapo về vì ứng dụng này có tích hợp sẵn các đơn vị vận chuyển nên em không cần phải ra bưu điện nữa. Còn về đơn vị vận chuyển em nên lựa chọn DHL vì đây là đơn vị vận chuyển hàng đầu rồi”.

sự kiện sapo 3

Anh Phong - đại diện DHL Express trả lời câu hỏi từ bạn sinh viên Ngọc

Có thể thấy, trong buổi tọa đàm này 3 diễn giả đã đưa ra những vấn đề thảo luận khá là được nhiều sự quan tâm từ các bạn sinh viên. Vì trong số các bạn có những bạn đang và sẽ kinh doanh online trên mạng.

sự kiện sapo 4

Buổi Talkshow thu hút được nhiều sự chú ý của các bạn sinh viên

Kết lại chương trình talkshow Hot Pursuit E-Commerce trend 2019 là sự trình diễn của ca sĩ khách mời ALi Hoàng Dương với những bài hát khuấy động không khí đã được rất nhiều các bạn sinh viên cổ vũ và hát theo.

sự kiện sapo 5

Ca sĩ khách mời ALi Hoàng Dương trong chương trình

Thương mại điện tử là xu hướng hiện nay đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và chú ý. Thế nên, buổi talkshow đã cung cấp cho sinh viên có cái nhìn tổng quan về TMĐT và giúp cho sinh viên định hướng được nghề nghiệp mình sẽ theo đuổi khi ra trường sau này.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM