Sapo Big Updates: Quản lý nhiều gian hàng Shopee tập trung tại 1 nơi duy nhất

Trời đã ngưng trút mưa ngâu, nắng đã bắt đầu ửng vàng, con gió cứ nhẹ nhàng thổi qua mang theo cái mùi thơm của hơi đất làm tôi miên man thả hồn hồn theo gió. Tôi chợt nhận ra, mình chưa chia sẻ với các bạn một Big Update sẽ được cập nhật trên Sapo vào ngày 22/8/2019. Bạn có tò mò xem đó là gì không? Đừng nôn nóng, bạn tôi ơi đừng nôn nóng, hãy đọc hết bài viết sau bạn sẽ biết được những Update đỉnh cao này thôi!

Big update trên Sapo Social trong tháng 8 này!

Bán hàng trên Facebook và Sàn TMĐT đã dần trở nên phổ biến, bất cứ ai muốn kinh doanh online thì không thể bỏ qua những kênh "hốt bạc" này. Để gắn kết tình cảm giữa Sapo với khách hàng và chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cao, Sapo đã làm một phi vụ Update lớn trên Sapo Social. Đó là gì? Hãy cùng nhau điểm qua nhé.

1. Bổ sung hình thức giao hàng mặc định

Nhằm giúp cho quá trình tạo đơn hàng diễn ra thuận lợi hơn, Sapo Social đã bổ sung thêm tính năng giao hàng trong quy trình tạo đơn hàng. Với hình thức này thì khách hàng có thể dễ dàng lữa chọn hình thức giao hàng phù hợp: Tự gọi shipper hoặc là Giao hàng mặc định.

Hình thức giao hàng mặc định sẽ được Sapo tích hợp những đơn vị vận chuyển hiện nay: GHN, GHTK, GrabExpress, Viettel Post,...Nếu như tôi không thích những đơn vị vận chuyển này thì sao? Thì đơn giản thôi, bạn có thể thiết lập lại hình thức giao hàng phù hợp với nhu cầu của mình bằng thao tác sau:

Click chọn vào Cấu hình trên menu trái của Sapo Social → Tìm đến phần Đồng bộ với Sapo POS → Đến mục Hình thức giao hàng mặc định

Khi đó bạn có thể điều chỉnh lại hình thức giao hàng phù hợp với nhu cầu, sau đó Click vào button Lưu lại để lưu lại toàn bộ những thay đổi của bạn. 

Sapo update mạnh mẽ trên Sapo Social

Sapo update mạnh mẽ trên Sapo Social

Với tính năng Update thì các mẹ sẽ được những lợi ích gì nè?

Thứ nhất phải kể đến đó là tiết kiệm được thời gian rất nhiều trong quá trình tạo đơn hàng. Như trước đây, thì mỗi khi tạo đơn hàng thì các mẹ phải thêm một bước là lựa chọn đơn vị vận chuyển, giờ đây bạn chỉ cần click chuột 1 lần thôi nha.

Thứ hai đó là có thể thiết lập những đơn vị vận chuyển mà mình yêu thích.

2. Tạo đơn hàng mới

Khi bạn bán hàng trên Facebook hay là trên Sàn TMĐT, mỗi lần khách hàng nhắn tin thì bạn sẽ làm như thế nào? Bạn sẽ vào từng trang quản trị riêng để kiểm tra hả? Như vậy thì quá rất mất thời gian để trả lời, để tạo đơn hàng và thậm chí là đôi khi còn bỏ sót đơn hàng. Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng một phần mềm quản lý dành riêng cho việc bán hàng online.

Sapo Social giúp bạn tập trung tất cả các tin nhắn tại một trang quản trị duy nhất, giúp bạn không bỏ sót một đơn hàng nào. Và bạn còn có thể tạo đơn hàng ngay tại thời điểm đó. Đối với việc tạo đơn hàng mới. Sapo đã cải tiến mạnh mẽ tính năng trên tạo hàng mới bao gồm: Thông tin đơn hàng và thông tin người nhận hàng.

Sapo update trên tính năng tạo đơn hàng mới

2.1. Thông tin đơn hàng

- "Shop ơi! Cho em hỏi sản phẩm này còn hàng không ạ? và giá bao nhiêu ạ?"

Gặp trường hợp bạn sẽ làm gì? Đương nhiên là sẽ đi kiểm tra kho xem số lượng còn hay hết, giá có đang trong đợt giảm hay vẫn giá gốc... Thế thì mất thời gian lắm, mình sẽ chỉ bạn một cách đó là dùng Sapo Social. Ngay phần thông tin đơn hàng sát bên inbox của khách, bạn có thể tìm kiếm một hoặc nhiều sản phẩm một cách nhanh chóng thông qua thanh tìm kiếm sản phẩm. Hệ thống sẽ tự động lấy danh sách sản phẩm từ hệ thống quản trị Sapo POS. Ngoài ra bạn có thể điều chỉnh mức chiết khấu phù hợp với nhu cầu của bạn.

Tìm kiếm trực tiếp sản phẩm ở phần thông tin đơn hàng

Khi tìm kiếm sản phẩm, bạn sẽ biết được Tên sản phẩm, Mã sản phẩm, Giá và số lượng tồn kho của sản phẩm đó là còn hay hết để tránh tình trạng lên đơn xong rồi phải hồi lại.

2.2. Thông tin người nhận hàng

Tại mục thông tin người nhận này, bạn sẽ có được Tên khách hàng, cùng với đó là số điện thoại, và địa chỉ. Ngay phần ghi chú thì bạn có thể note lại những yêu cầu của khách đối với đơn hàng. Chẳng hạn "Shop ơi giao hàng cho em trong giờ hành chính nha shop", "shop ơi giao hàng cho em trước 12h nha shop",... bạn có thể ghi chép lại yêu cầu của khách hàng để cho shipper nắm được tình trạng của đơn hàng như thế nào để có thể giao hàng nhanh chóng hơn, tránh tình trạng delay lại đơn.

Biết được thông tin người nhận hàng ngay trình tạo đơn hàng mới

2.3. Chọn phí giao hàng và điều chỉnh mức chiết khấu

Sau khi lựa chọn được sản phẩm thì tổng tiền sẽ được hiển thị và khi đó bạn có thể tùy chỉnh Chiết khấu, Phí giao hàng phù hợp với nhu cầu.

Đối với mục phí giao hàng Sapo Social bổ sung thêm trường thông tin “Xem phí dự kiến của các đối tác vận chuyển”. Ngoài trường hợp bạn cần điều chỉnh phí giao hàng thủ công thì giờ đây bạn có thể xem phí giao hàng dự kiến của các đối tác vận chuyển bằng thao tác đơn giản gồm:

Click vào mục “Phí giao hàng” trên màn hình chat, sau khi hiển thị popup thêm phí giao hàng, bạn click chọn Xem phí dự kiến của các đối tác vận chuyển. Sau đó lựa chọn đối phí dự kiến của các đối tác vận chuyển.

Chọn Áp dụng thì thông tin phí giao hàng của đơn vị được lựa chọn sẽ được hiển thị trên màn hình chat. Phí dự kiến được tính dựa vào địa chỉ kho lấy hàng, địa chỉ giao, khối lượng và tiền thu hộ. Đây là phí tiêu chuẩn không bao gồm phí các dịch vụ cộng thêm. Hiện tại Sapo đang hỗ trợ phí dự kiến cho Giao hàng tiết kiệm, Boxme, VN Post, GHN, GrabExpress... Thông tin phí giao hàng giúp cho khách hàng của bạn dễ dàng nắm bắt được thông tin cần thiết, đồng thời bạn cũng dễ dàng hơn biết được phí của đối tác vận chuyển, thuận lợi hơn trong quá trình tạo đơn hàng ngay tại Sapo Social mà không cần phải thực hiện tại Sapo POS.

Xem phí giao hàng dự kiến trên màn hình chat

Cái này mình thấy rất tiện lợi luôn, lỡ mà có khách hỏi "Shop ơi, tổng đơn hàng của em bao nhiêu ạ?", "Shop ơi, phí ship tới nhà em là bao nhiêu?"... thì lúc ấy còn biết đường mà trả lời khách nữa.

Xem phí giao hàng dự kiến trên màn hình chat

Xem phí giao hàng dự kiến trên màn hình chat

Để có thể xem được phí giao hàng dự kiến bạn nhớ là phải có thông tin về kiện hàng nha: Khối lượng, kích thước, địa chỉ lấy hàng, địa chỉ giao hàng,...

2.4. Kết thúc tạo đơn hàng

Tiếp đến là bạn click vào Tạo đơn hàng. Sapo Social bổ sung thêm các chức năng chính là: Tạo đơn hàng, tạo đơn và duyệt, tạo đơn và giao hàng. 

Tiếp đến là bạn click vào Tạo đơn hàng để hoàn tất đơn hàng

Trường hợp 1: Bạn click vào Tạo đơn hàng, Tạo đơn hàng và duyệt, ngay sau đó Sapo Social sẽ hiển thị thông báo tạo đơn thành công.

Sau khi hoàn tất quá trình tạo đơn hàng, thì bạn có thể cập nhất trạng thái cho đơn hàng như: Tạo đơn hàng hoặc là Tạo đơn hàng và duyệt.

Bạn click vào Tạo đơn hàng, Tạo đơn hàng và duyệt

Khi đó bạn có thể lựa chọn “Thoát” để kết thúc bước tạo đơn hàng hoặc có thể lựa chọn “Giao hàng”. Giao hàng sẽ có 3 hình thức lựa chọn là: tự gọi shipper, nhận tại cửa hàng và dịch vụ vận chuyển tích hợp. 

  • Khi bạn lựa chọn hình thức nhận tại cửa hàng sẽ có thông báo cho xuất kho. Bạn có thể tiến hành xuất kho hoặc thoát để kết thúc bước đóng gói, và ghi nhận trạng thái trên Sapo POS.

Lựa chọn hình thức nhận tại cửa hàng

Khi bạn lựa chọn hình thức là tự gọi shipper hoặc dịch vụ vận chuyển tích hợp.

Đầu tiên sẽ hiển thị thông báo xác nhận đóng gói. Nếu thông tin nhận hàng chưa được nhập đầy đủ sẽ có thông báo nhập thông tin giao hàng trước → Xác nhận đóng gói.

Nhập đầy đủ thông tin giao hàng và xác nhận đóng gói

Nếu thông tin nhận hàng đã nhập đầy đủ thì sẽ có thể lựa chọn được đối tác vận chuyển và tiến hành đóng gói. 

Lựa chọn đối tác vận chuyển để tiến hành đóng gói

Sau khi thực hiện bước đóng gói bạn có thể click vào “Tiến hành xuất kho” giúp bạn dễ dàng xử lý trong việc hoàn thành bước xuất kho trên Sapo POS. Như vậy, quá trình hoàn thiện cho một đơn hàng nhanh và thuận lợi hơn. 

Sau khi thực hiện bước đóng gói bạn có thể click vào “Tiến hành xuất kho”

Theo như kinh nghiệp của mình, thì bạn nên chọn dịch vụ vận chuyển tích hợp của Sapo, Vì bạn chỉ cần đóng gói hàng và sẽ có shipper của đơn vị vận chuyển đó đến tận shop bạn để lấy hàng và giao. Bạn không phải mắc công tìm kiếm shipper làm gì cho mất thời gian.

Trường hợp 2: Bạn click vào Tạo đơn hàng và giao hàng thì ngay sau đó Sapo Social sẽ hiển thị popup thông báo đóng gói đơn hàng.

Trong trường hợp thông tin người nhận hàng còn thiếu thì trong phần đóng gói sẽ có thông báo cập nhật thông tin giao hàng. Bạn phải cập nhật đầy đủ thông tin địa chỉ giao hàng theo yêu cầu mới có thể lựa chọn đối tác vận chuyển phù hợp và kết thúc việc đóng gói khi Click vào button “Đóng gói”.

Bạn phải cập nhật đầy đủ thông tin địa chỉ giao hàng

Trong trường hợp thông tin người nhận hàng đã nhập đầy đủ những thông tin liên quan đến giao hàng. Khi bạn Click “Tạo đơn hàng và giao hàng” sẽ hiển thị popup đóng gói. Khi đó bạn sẽ lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp với nhu cầu. Tùy vào hình thức giao hàng mặc định mà bạn đã thiết lập trong phần Đồng bộ với Sapo POS tại Cấu hình của Sapo Social, khi đó sẽ có 2 hình thức lựa chọn đối tác vận chuyển cho bạn là:

  • Tự gọi shipper: bạn lựa chọn đối tác phù hợp, với thông tin đối tác được thiết lập tại  đối tác giao hàng tự liên hệ trong danh mục đối tác vận chuyển trên Sapo POS.

Bạn lựa chọn đối tác phù hợp, với thông tin đối tác

  • Dịch vụ vận chuyển tích hợp: bạn lựa chọn những đơn vị vận chuyển đã được kết nối phù hợp, thông tin của đơn vị vận chuyển sẽ được thiết lập tại đối tác tích hợp trong danh mục đối tác vận chuyển trên Sapo POS.

Lựa chọn những đơn vị vận chuyển đã được kết nối phù hợp

Sapo Social bổ sung tính năng đóng gói và giao hàng nhằm hỗ trợ cho trải nghiệm của người dùng, bạn có thể dễ dàng thực hiện đóng gói và giao hàng ngay trên màn hình của Sapo Social mà không cần quá nhiều thời gian xử lý như trước nữa giúp cho quá trình hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi hơn.

3. Cài đặt và kết nối với Shopee

Để cài đặt và kết nối với Shopee thì bạn có thể đọc bài viết hướng dẫn sau đây:

Đọc thêm: Hướng dẫn cài đặt và kết nối với Shopee trên Sapo Social

Để kết nối nhiều gian hàng trên Shopee. Thì sau khi kết nối thành công gian hàng Shopee đầu tiên, tại màn hình Tổng quan của Kênh Shopee, Bạn click nút “Kết nối thêm gian hàng”. 

Bạn click nút “Kết nối thêm gian hàng”

Hệ thống sẽ tự động chuyển sang màn hình cài đặt kênh bán hàng Shopee, tiếp tục chọn kết nối với Shopee. Tiếp theo, bạn chỉ cần nhập thông tin tài khoản gian hàng khác trên Shopee để kết nối. Cuối cùng, thiết lập cấu hình đồng bộ giữa gian hàng mới kết nối với Sapo.

Bạn cần nhập thông tin tài khoản gian hàng khác trên Shopee

Hiện tại, bạn có thể kết nối tôi đa 3 gian hàng Shopee cùng lúc. Nếu đã kết nối đủ 3 gian hàng, bạn có thể tiến hành gỡ kết nối 1 gian hàng, và kết nối thay thế 1 gian hàng khác bằng cách :

Tại màn hình Tổng quan của gian hàng muốn gỡ kết nối, click button “ Gỡ kết nối tài khoản này “.

Cách gỡ bỏ tài khoản kết nối với Shopee

Tại màn hình pop-up, bạn cần xác nhận việc gỡ bỏ tài khoản.

Cách gỡ bỏ tài khoản kết nối với Shopee

Sau khi gỡ thành công, bạn có thể mở màn hình Tổng quan Kênh Shopee để kết nối thêm gian hàng mới.

4. Báo cáo tổng quan Shopee

Vấn đề xem báo cáo là tương đối nan giải khi bạn kinh doanh nhiều gian hàng cùng một lúc. Trước đây nếu làm thủ công thì bạn mất cực kỳ nhiều thời gian để xem hết báo cáo. Vậy làm sao để tiết kiệm được 2/3 thời gian mà lại không hề sơ sót chút nào, đó là dùng Sapo Social. Tại màn hình tổng quan kênh Shopee, bạn có thể xem được các thông tin tổng quan về tình hình kinh doanh của tất cả các gian hàng Shopee bạn đang kết nối.

Hai chỉ số kinh doanh mà bạn có thể theo dõi bao gồm :

  • Doanh thu trong ngày: Doanh thu của những đơn hàng được hoàn thành trong ngày.
  • Số đơn hàng : Số lượng đơn hàng trên từng gian hàng.

Xem báo cáo doanh thu của các gian hàng trên Shopee

Ngoài ra, bạn có thể click “ Xem theo tỷ trọng “ để xem biểu đồ tương quan so sánh giữa các gian hàng Shopee với nhau.

Với phi vụ update lớn lần này, Sapo hi vọng sẽ đem đến cho các bạn những trải nghiệm tốt nhất từ sản phẩm Sapo Social. Qua những update lần này, bạn sẽ tiết kiệm được cả khối thời gian và chi phí quản lý của cửa hàng.

Đọc thêm: Sapo update mạnh mẽ nhưng tính năng đỉnh cao trong tháng 8 này.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM