Quảng cáo không mất tiền với tính năng reviews - đánh giá trên facebook

Khi kinh doanh online bạn muốn mình có nhiều đánh giá fanpage tốt, nhưng bạn đã hiểu đúng bản chất của việc đánh giá 5 sao trên Facebook chưa? Sau đây Sapo sẽ hướng dẫn bạn những cách đánh giá 5 sao trên fanpage cũng như là cách tăng đánh giá fanpage. Cùng tìm hiểu nào!

Khi bạn dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh online, đặc biệt là trên Facebook. Việc thu hút khách hàng quan tâm đến fanpage của bạn và chiếm lĩnh được lòng tin của khách hàng, thì việc quan trọng cần làm đầu tiên đó là hướng đến việc thực hiện những đánh giá chất lượng dành cho Fanpage của mình. Cách này sẽ giúp cho việc công nhận sản phẩm của bạn được đánh giá là có chất lượng tốt nhất khi bán cho khách hàng.

Khi khách hàng cần mua một món hàng nào đó trên fanpgae Facebook của bạn thì việc đầu tiên là họ sẽ vào fanpage và xem những đánh giá 5 sao trên Facebook của bạn. Đơn giản là vì họ cần tham khảo ở những người đi trước đã dùng sản phẩm của bạn có được như những gì họ thấy hay không. Và những phản hồi đánh giá tích cực về dịch vụ của bạn có được tốt hay có điểm không tốt nào đó. Điều đó sẽ giúp khách hàng của bạn có được quyết định mua hay không mua sản phẩm của bạn.

1. Hiểu đúng về đánh giá – reviews cho fanpage Facebook

Đánh giá – reviews sao cho fanpage Facebook là một trong những tính năng tốt và tuyệt vời nhất mà Facebook thêm vào nhằm giúp phát triển truyền thông, cải thiện vị trí xuất hiện của fanpage trên trang kết quả tìm kiếm của khách hàng. Phần đánh giá fanpage – reviews gồm: đánh giá điểm bằng sao (từ 1 sao đến 5 sao) kèm theo bình luận về dịch vụ, chất lượng mà người dùng dành cho fanpage đó. Tính năng này giúp các công ty có được những nhận xét, đánh giá khách quan từ khách hàng, đối tác. Và nó là “một dấu kiểm chứng” không gì có thể tốt hơn cho công ty, nếu công ty đó được khách hàng, đối tác đánh giá tích cực về sản phẩm, dịch vụ.

2. Cách thêm đánh giá 5 sao trên Facebook

Tính năng đánh giá fanpage - reviews sao cho fanpage dành cho trang thuộc về doanh nghiệp địa phương, địa điểm, công ty, tổ chức hoặc học viện, thương hiệu sản phẩm.

Bước 1. Trên fanpage bạn có thể thêm tính năng đánh giá - reviews cho fanpgae. Tại mục Thông tin trang, bạn sửa đổi Page thành Doanh nghiệp địa phương. Sau đó, bạn chọn 1 loại hình kinh doanh hay hoạt động của bạn dựa trên những tuỳ chọn sẵn có. Vì chỉ có doanh nghiệp địa phương mới có tính năng đánh giá. Bạn nên chọn loại hình nào nó liên quan đến dịch vụ để có thể tối ưu Page của bạn hơn.

Cách đánh giá 5 sao trên fanpage

Bước 2. Sau khi chỉnh sửa xong Thông Tin Trang thì page bạn vẫn chưa có tinh năng đánh giá đâu công việc bây giờ là bạn thêm địa điểm cho Fanpage của bạn để có thể kích hoạt chức năng Đánh giá – reivews của Page. Ở mục nhập thông tin thì bạn phải nhập đúng cái mã bưu chính với thành phố ghi ở trên nhé, mã bưu chính thì google là ra thôi chứ chẳng có gì khó cả.

Bạn truy cập: Cài đặt -> Chỉnh sửa trang -> Thêm Tab

Cách đánh giá 5 sao trên Fanpage Facebook

Mặc định Tab đánh giá ở cuối cùng trong danh sách các tab, bạn có thể kéo thả để thay đổi vị trí của nó

Cách tăng đánh giá fanpage

Bước 3. Bấm lưu lại và tận hưởng kết quả nhé, bây giờ bạn để ý bên các thẻ tab trong Fanpage sẽ có thêm một Tab là Đánh giá thay cho thẻ Thích.

Bạn có thể nhờ bạn bè và người thân gì vào đánh giá fanpage cho bạn – đánh giá cho những ý kiến tốt để gây ấn tượng đầu tiền cho người xem Fanpage hay khác hàng của bạn nhé.

3. Những lợi ích từ việc đánh giá 5 sao trên Facebook

Tính năng đánh giá Fanpage không phải được phát triển lần đầu tiên bởi Facebook. Tuy nhiên, người dùng thích đánh giá fanpage về dịch vụ, sản phẩm trên Facebook nhiều hơn trên Yelp, Google, TripAdvisor và Foursquare. Điều này được rút ra từ khảo sát dành cho 250 nhà hàng, trong 6 tháng, đội ngũ Review Trackers tập trung vào phân tích chi tiết các nhận xét và tốc độ mà một lời nhận xét được đưa ra trên các nền tảng khác nhau.

Đồng nghĩa với việc bạn cần lắng nghe nhiều hơn về những phản hồi từ mạng xã hội Facebook. Việc tương tác nhanh nhẹn với những feedback, đánh giá của khách hàng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ trên fanpage gây được mối "thiện cảm" tốt hơn về doanh nghiệp và khách hàng và mình chắc chắn rằng auto đánh giá fanpage của bạn là luôn tốt và tích cực.

3.1. Những lợi ích có thể "chỉ mặt, điểm tên" về tính năng đánh giá - reviews trên facebook

Nhận xét trên Facebook như là một công cụ cho marketing chứng thực. Bạn có biết, 1.000 câu khen ngợi từ chính đội ngũ Pr - Marketing của bạn về công năng của sản phẩm không thể bằng 1 đánh giá 5 sao trên Facebook về sản phẩm đó của khách hàng kể cho mọi người biết sự hài lòng của họ với dịch vụ bạn cung cấp, một nhân viên bán hàng dễ mến nào đó hỗ trợ họ...

Cách đánh giá - reviews ở page thúc đẩy khả năng chốt sale, đi đến quyết định mua hàng nhanh hơn. Càng nhiều người đăng phản hồi về page, người đọc càng đông.

Tiếp cận được khách hàng tiềm năng: Khi có nhiều lượt đánh giá 5 sao, trang của bạn sẽ có lợi thế hơn trên công cụ tìm kiếm của Facebook, nhờ vậy sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng hơn biết đến dịch vụ, cửa hàng của bạn. Vô hình chung, bạn đã tiếp thị - quảng cáo cho công ty của mình mà chẳng mất xu nào.

Khi fanpage được đánh giá 5 sao trên Facebook, cũng sẽ cải thiện thứ hạng của shop trên Facebook.

3.2. Hậu quả của các đánh giá fanpage thấp

"Nhân vô thập toàn", không có ai hoàn hảo và cũng không có công ty nào là hoàn hảo. Ngay đến những môi trường làm việc tốt nhất thế giới như "Google" đôi khi cũng phải đối diện với việc bị người dùng la ó, kêu than về một, hai dịch vụ không ổn. Tuy nhiên, quá nhiều đánh giá thấp sẽ kéo đánh giá trung bình của page xuống và ảnh hưởng rất nhiều đến cảm nhận của khách hàng về thương hiệu và sản phẩm của cửa hàng bạn. Đồng thời, gây tốn kém công sức của đội ngũ PR và chăm sóc khách hàng. Vì sao ư? Khi xảy ra một cuộc khủng hoảng truyền thông, chắc hẳn shop, công ty sẽ phải nhanh tay xử lý đúng không nào? Bạn cần có chủ động với những cách đánh giá 5 sao trên Fanpage này nhé..

Chưa hết,  có một số doanh nghiệp còn gặp phải những khó khăn không nên có ví dụ như bị các đối thủ cạnh tranh đánh giá 1 sao, các tài khoản ảo đánh giá thấp, chịu ảnh hưởng của các hành vi xấu từ các đối thủ cũng sẽ khiến fanpage của các shop, doanh nghiệp bị ảnh hưởng vô cùng lớn làm giảm tối đa số lượng khách hàng. Vì vậy hãy cẩn trọng với những đánh giá fanpage xấu này nhé.

Để auto đánh giá fanpage của bạn là tốt thì cũng đồng nghĩa với việc sản phẩm bạn bán ra đều phải tốt. Hãy cung cấp những sản phẩm thật chất lượng cho khách hàng thì tự động bạn sẽ có những đánh giá 5 sao trên Facebook. Đừng treo đầu dê bán thịt chó nhé, tức là bạn huy động 1 nùi acc clone vào đánh giá tốt cho fanpage của bạn, những cuối cùng sản phẩm bán ra lại chất lượng kém. Hi vọng qua những cách đánh giá 5 sao trên fanpage mà Sapo cung cấp sẽ giúp ích cho con đường kinh doanh online của bạn.

Đọc thêm: Cách tăng seeding trên Facebook giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM