Quản lý bán hàng hiệu quả bằng phần mềm quản lý siêu thị

Quản lý bán hàng hiệu quả bằng phần mềm quản lý siêu thị

Ngày nay, khi đời sống vật chất, tinh thần của con người được nâng cao, nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng cũng là lúc các doanh nghiệp chú trọng đến việc đầu tư xây dựng các trung tâm mua sắm, thương mại nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Và mở siêu thị chính là hình thức phổ biến nhất phục vụ gần như đầy đủ các mong muốn của mọi người thuộc mọi tầng lớp. Tuy nhiên, quản lý siêu thị như thế nào thì hiệu quả? Do vẫn áp dụng các nghiệp vụ quản lý truyền thống nên cơ chế hoạt động của siêu thị khá cồng kềnh và gặp nhiều khó khăn. Vậy nên, sự ra đời của phần mềm quản lý siêu thị chính là giải pháp hữu hiệu cho vấn đề này!

thi truong ban le viet nam hap dan

1. Tại sao cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trong siêu thị

Thị trường bán lẻ Việt Nam tăng trưởng với tốc độ 20 – 30% mỗi năm. Và thực tế cũng cho thấy, có rất nhiều những trung tâm thương mại và chuỗi cửa hàng, chuỗi siêu thị của các tập đoàn bán lẻ lớn trên thế giới đầu tư vào Việt Nam, do đó, không thể phủ nhận rằng đây là thị trường mầu mỡ đáng quan tâm.

Báo cáo thị trường hàng tiêu dùng nhanh do công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel thực hiện ở bốn thành phố lớn là TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ vừa công bố cho thấy: trong thời gian ba tháng gần nhất tính đến ngày 16/6, mức tăng trưởng của cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini là 80% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, phần đa số các siêu thị mini đều gặp việc khó khăn trong việc quản lý một lượng thông tin bán hàng khổng lồ. Do phương pháp quản lý truyền thống khiến cho tốc độ truy xuất dữ liệu không đủ nhanh để có thể đáp ứng tốt yêu cầu thanh toán nhanh chóng của khách hàng và tương lai sẽ không đủ đáp ứng nhu cầu mở rộng của các siêu thị.

Mặt khác, ban giám đốc siêu thị vẫn luôn có nhu cầu thống kê tình hình mua bán ở siêu thị với nhiều tiêu chí khác nhau nhưng về cơ bản vẫn chỉ nhận được báo cáo về doanh thu là chủ yếu.

Bên cạnh đó, các siêu thị hiện nay vẫn chưa thể cung cấp cho khách hàng dịch vụ tra cứu sản phẩm hiện có mà phải đến tận quầy để xem hàng rất mất thời gian, và khó khăn cho việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của họ.

Với những bất lợi trong quản lý siêu thị nêu trên thì sử dụng phần mềm quản lý siêu thị mini là điều hoàn toàn cần thiết. Tuy nhiên, sử dụng phần mềm quản lý siêu thị như thế nào cho thật hiệu quả?

sieu thi viet 1

2. Quản lý hiệu quả bằng phần mềm quản lý siêu thị

Phần mềm quản lý siêu thị khiến tăng hiệu quả trong hoạt động của siêu thị mini được tăng cao.

Để tránh tình trạng không hiểu lãi lỗ và lượng hàng hóa bán ra, thu về là bao nhiêu, hiện nay, nhiều siêu thị cũng áp dụng phần mềm quản lý siêu thị vào chính hoạt động của các siêu thị hay chuỗi các cửa hàng tiện lợi.

Sử dụng phần mềm quản lý siêu thị, ban giám đốc hoàn toàn có thể nhận được báo cáo thống kê theo nhiều tiêu chí, từ các nhà cung cấp…. Hệ thống báo cáo theo thời gian thực, mỗi nghiệp vụ phát sinh về số liệu hàng hóa, doanh thu đều được cập nhật ngay khi có sự thay đổi. Và có được những nhìn nhận khái quát tổng thể về quá trình kinh doanh siêu thị mini của mình.

Mặt khác, một giải pháp hữu ích mà phần mềm quản lý siêu thị mini đem lại là cung cấp chức năng hỗ trợ khách hàng tìm kiếm sản phẩm. Không quá mất nhiều thời gian, khách hàng có thể biết được các thông tin về sản phẩm như nhãn hiệu, giá cả, khối lượng, thể tích… do đó, khách hàng có thể xác định được mặt hàng họ cần, phù hợp với khả năng tài chính mà không tốn thời gian để đến tận giá trưng bày sản phẩm để lựa chọn mất thời gian.

Hàng hóa trong siêu thị có rất nhiều chủng loại, đa dạng về mẫu mã và giá cả. Do đó, cần có phần mềm quản lý siêu thị để kiểm soát chặt chẽ số lượng hàng bán, hàng tồn để có những điều chỉnh phù hợp.

Không những vậy, quản lý siêu thị mini cũng là cách quản lý nhân viên bán hàng, do đó, với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý siêu thị mini, việc kiểm soát nhân viên được thực hiện chặt chẽ hơn. Mỗi nhân viên được cấp tài khoản và cấp quyền để thao tác phù hợp với vị trí công việc. Hơn nữa, doanh thu của mỗi nhân viên đều được thống kê để trả thưởng theo doanh thu đã đạt được một cách dễ dàng.

Nói tóm lại, hệ thống phần mềm quản lý siêu thị mini góp phần đáp ứng và hỗ trợ cần thiết cho những nghiệp vụ chính trong siêu thị. Cung cấp đến người sử dụng giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Cung cấp chức năng lựa chọn hàng hóa, báo cáo thống kê theo nhiều tiêu chí khác nhau… Và tựu chung lại là có khả năng giải quyết được những bất lợi mà hệ thống quản lý siêu thị cũ chưa đáp ứng được và cung cấp một số tính năng hữu ích để các quy trình nghiệp vụ thực hiện đơn giản hơn.

Quản lý bán hàng hiệu quả bằng phần mềm quản lý siêu thị
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay