Quà tặng YCN – thành công vì luôn nghĩ đến khách hàng

Quà tặng YCN – thành công vì luôn nghĩ đến khách hàng

Xác định phương châm kinh doanh quà tặng là phải đặt mình vào vị trí của khách hàng đầu tiên, Mr. Việt D.N  – chủ shop Quà tặng YCN luôn sử dụng câu nói nổi tiếng của Steve Jobs để làm kim chỉ nam cho mình: “Sáng tạo chỉ là kết nối mọi thứ với nhau. Khi bạn hỏi những người sáng tạo làm thế nào để làm nên một sản phẩm, họ sẽ cảm thấy ngượng ngùng một chút vì thực ra họ không làm gì cả. Những gì họ làm dần sáng tỏ theo thời gian và đến như một điều tự nhiên”.

Qua-tang-YCN-thanh-cong-vi-luon-nghi-tu-khach-hang-1  Quà tặng YCN – thành công vì luôn nghĩ đến khách hàng Qua tang YCN thanh cong vi luon nghi tu khach hang 1

Chính câu nói nổi tiếng này đã giúp anh tạo ra những ý tưởng độc đáo và mới mẻ trong ngành thương mại điện tử nói chung và quà tặng – dịch vụ nói riêng. Xin chia sẻ một số câu chuyện thú vị từ buổi trò chuyện vô cùng thân thiện và cởi mở của anh.

Tạo ra những trải nghiệm thú vị và độc đáo

Những món quà tặng như nhẫn đổi màu, gối phát sáng, đèn chiếu sao, cốc tự khuấy… không phải quá mới lạ với người Việt Nam. Nhưng nếu để một thời gian “không ai đụng tới”, nó sẽ luôn bị đánh giá như những thứ hàng lỗi mốt”. Và tôi thực sự luôn hi vọng điều đó sẽ không xảy ra. Vì thế tôi đã nỗ lực chắt lọc và đưa rất nhiều sản phẩm quay lại thị trường sau nhiều năm vắng bóng, để chúng được “hồi sinh”.

Công thức rất đơn giản: Hãy tập trung về chúng, đầu tư cho chúng, và nghĩ ra những điều mới mẻ mà chính những người đã từng sử dụng  có thể cũng chưa từng biết đến. Chẳng hạn như chiếc cốc tự khuấy, tôi không chỉ bán cho dân công sở, những người thường xuyên phải pha cà phê, và dành khá nhiều thời gian mỗi sáng chỉ để khuấy sao cho tan hết những hạt. Tôi nhắm cả vào những bà mẹ cần pha sữa cho con, những vận động viên thể thao phải uống sữa dinh dưỡng bổ sung thể lực. Từ một sản phẩm đơn giản, bất kì ai cũng đã từng sử dụng, tôi đã làm nó hữu ích hơn bao giờ hết. Vì thế, không những cá nhân người tiêu dùng mà còn rất nhiều tổ chức và đơn vị đã đặt hàng theo tháng sản phẩm này.

Chúng tôi luôn hướng tới việc tạo ra những trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Vì thế, điều quan trọng ở đây là thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng. Những nhân viên xuất sắc của tôi luôn nắm bắt, tổng hợp báo cáo chi tiết về nhu cầu, ý kiến của khách hàng, đặc biệt là mỗi khi có gì đó “khác lệ thường” nên Quà tặng YCN luôn nắm được những yêu cầu đặc biệt, thậm chí nâng tầm nó lên một độ cao mới. Ví dụ như những đơn vị đặt hàng cốc tự khuấy, chúng tôi còn có những đề xuất giúp họ cảm thấy thú vị hơn như in logo lên cốc, in cả ngoài vỏ hộp cốc làm quà tặng cho cả các đối tác của họ nữa. Khách hàng bởi vậy luôn hài lòng và quay trở lại mỗi dịp đặc biệt, như lễ Tết, ngày Kỷ niệm hay các sự kiện, hội thảo đặc biệt của công ty…

Quà tặng “handmade”, ai mà chẳng thích!

Qua-tang-YCN-thanh-cong-vi-luon-nghi-tu-khach-hang-2  Quà tặng YCN – thành công vì luôn nghĩ đến khách hàng Qua tang YCN thanh cong vi luon nghi tu khach hang 2

Hoa hồng mạ vàng được làm thủ công 100%

Tôi quan niệm, xã hội có xu hướng phát triển, điều kiện con người ngày càng được cải thiện, bởi vậy cái gì cứ “nhàm nhàm”, “tầm tầm” sẽ chỉ tồn tại được trong một thời gian ngắn. Quà tặng cũng vậy. Chắc chắn rằng rất ít ai muốn mua những món đồ “copy-cat” (ai cũng có giống ai) trong khi đè bẹp chúng là 1 xu hướng mới đang bùng lên mạnh mẽ.

Bởi vậy, Quà tặng YCN đã nỗ lực nghiên cứu tìm tòi và triển khai những dịch vụ in ấn, ghi dấu cá nhân trên những sản phẩm như ly cốc sứ, tranh ghép hình, ốp điện thoại iPhone, gạch men… Và những mẫu phôi in ấn mới là mục tiêu không ngừng nghỉ để phục vụ nhu cầu tạo ra quà tặng có 1-0-2 cho khách hàng. Ví dụ những mẫu phôi độc quyền tại quà tặng YCN có thể kể đến như chắn gió xe hơi, cốc đổi màu các loại quai hình thù độc đáo, móc chìa khóa đính pha lê…

Không chỉ có những dịch vụ in hình lấy ngay, tôi còn trực tiếp tìm hiểu, thử nghiệm những công nghệ khác nhau để tạo ra sản phẩm hoàn toàn mới trong ngành Quà tặng. Ví dụ như đợt 20/10 vừa rồi là sản phẩm Hoa hồng sơn mài dát vàng viết chữ, được làm thủ công 100% với những công thức độc quyền của YCN. Kết quả hơn cả mong đợi, sản phẩm bán cháy hàng.Vì sao? Vì sự độc đáo và mới lạ của nó. Bạn có nhớ những lần Apple ra mắt sản phẩm mới và ai cũng muốn “tranh cướp” để được khoe trên Facebook ngay vài ngày sau không? Những sản phẩm quà tặng YCN luôn được hướng tới mục tiêu tạo dấu ấn như vậy đó.

Hệ thống online – offline luôn luôn bổ trợ

Không như những nơi khác chỉ tập trung online hoặc offline, Quà tặng YCN hướng tới mục tiêu trở thành chuỗi cửa hàng quà tặng độc đáo, mới lạ, đa năng, đa kênh phân phối – trước hết là ở Hà Nội, dự kiến sau đó là TP Hồ Chí Minh và các thành phố lớn.

Qua-tang-YCN-thanh-cong-vi-luon-nghi-tu-khach-hang-3  Quà tặng YCN – thành công vì luôn nghĩ đến khách hàng Qua tang YCN thanh cong vi luon nghi tu khach hang 3

Quà tặng YCN luôn tận dụng tối đa hiệu quả từ website bán hàng

Xem thêm:

Làm thế nào để xây dựng một website kinh doanh?

3 mâu thuẫn cần giải quyết khi kết hợp bán hàng online và offline

Chúng tôi “chiều lòng” các khách hàng mua trực tuyến bởi những ưu đãi như voucher 5% cho khách hàng, luôn cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm trên website, có ưu đãi vào các đợt quà tặng lớn của năm như Valentine, Giáng sinh, 8/3… để người mua có thể tự nghiên cứu và lựa chọn. Bên cạnh đó cũng không ngừng lên kế hoạch mở thêm các chi nhánh mới, để phục vụ tốt nhất cho các “thượng đế” của chúng tôi.

Khi họ muốn mua quà cho ai đó, tức là họ đã nghĩ đến một thông điêp đặc biệt. Mà bạn biết đấy, cái gì càng đặc biệt thì càng phải soi cho kỹ, bằng tất cả các giác quan nếu có thể! Thế nên tôi cần làm vừa lòng khách bằng cách tạo ra và tích hợp tối đa những nơi cho khách có thể nhìn, nghe, sờ nắm, ngửi, cảm nhận một cách đầy đủ các sản phẩm thì thôi!

Giữ và truyền lửa cho những đam mê trẻ

Qua-tang-YCN-thanh-cong-vi-luon-nghi-tu-khach-hang-4  Quà tặng YCN – thành công vì luôn nghĩ đến khách hàng Qua tang YCN thanh cong vi luon nghi tu khach hang 4

Một góc trưng bày những sản phẩm độc đáo của Shop Quà tặng YCN

Tôi không định hướng mình trở thành người giàu “nứt đố đổ vách”. Tôi muốn làm một điều gì hơn thế, “nghèo” đi cũng được. Đó là đào tạo và giúp đỡ cho những người khác, có đam mê, có khả năng và kiên trì và một cảm giác luôn ngự trị trong suốt quá trình tôi làm ngành Quà tặng, đó là “À, mình đang bán mặt hàng này, tức là đang gián tiếp mang niềm hy vọng của người tặng đến với sự hạnh phúc của người được tặng đây”.

Cũng vì lý do này, tôi đã lập ra một trang web mới là Congngheinquatang.vn để “truyền nghề” cho những người mong muốn học cách in ảnh lên các sản phẩm quà tặng như chính YCN đang làm. Ngoài hỗ trợ về nhập máy móc, các chuyên viên kỹ thuật in ấn và thiết kế, YCN luôn tạo điều kiện tốt nhất khi tổ chức các khóa học training cho những bạn trẻ khởi nghiệp. Có thể nói từ cái nôi Quà tặng YCN, rất nhiều người từ các tỉnh xa đã tự mình kiên trì mầy mò lập nghiệp và giành được những thành công nhất định tại địa phương.

Những thành công cho đến ngày hôm nay khiến tôi thực sự phải tự hào vì những con người quanh tôi, từ đồng nghiệp cho tới những nhân viên “hết ý” của mình. Bởi lẽ, 1 mình tôi cố gắng thôi thì cũng không bao giờ đủ. Đam mê nhiệt huyết chỉ bừng cháy và thành công khi có sự hợp sức của tất cả mọi người.

Xin cảm ơn anh đã chia sẻ,

Chúc anh cùng  Quà tặng YCN thành công như ý!

Phỏng vấn độc quyền bởi Ngọc Mai – Bizweb

Quà tặng YCN – thành công vì luôn nghĩ đến khách hàng
Đánh giá bài viết

sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì