Phục vụ khách hàng – yếu tố cốt lõi trong quản trị bán lẻ

Phục vụ khách hàng – yếu tố cốt lõi trong quản trị bán lẻ

Đã bao giờ bạn đi mua hàng và gặp phải một nhân viên bán hàng khó chịu đến mức không thể chấp nhận được? Có khi nào bạn đặt mua trên một website bán hàng online và bị nhỡ hẹn giao hàng trong hơn 1 ngày?… Một điều chắc chắn là khi gặp phải những tình huống đó, bạn sẽ cảm thấy khó chịu, bực bội đến mức muốn nổ tung. Khách hàng cũng vậy, dù “thượng đế” mua hàng có điềm tĩnh ra sao thì dịch vụ khách hàng kém cỏi của bạn cũng sẽ khiến họ cảm thấy không hài lòng. Do vậy, phục vụ khách hàng bằng cả trái tim chính là yếu tố cốt lõi trong quản trị bán lẻ và giúp các doanh nghiệp kinh doanh hay chủ cửa hàng bán lẻ sớm tiếp cận được thành công.

phuc vu khach hang 1

Một số phương pháp phục vụ khách hàng đạt hiệu quả

Khách hàng sẽ có ấn tượng với các doanh nghiệp chú trọng đến việc chăm sóc các thượng đế của mình theo cách chu đáo nhất. Điều đó đồng nghĩa với sự hấp dẫn trong việc tạo ấn tượng của các chủ kinh doanh trong phong cách phục vụ khách hàng. Phong cách ở đây chính là sự riêng biệt, độc đáo tạo nên uy tín và lòng tin cho khách hàng.

– Chú trọng trong giao tiếp với khách hàng

Luôn giữ nụ cười trên môi hay sử dụng lợi thế của chất giọng ấm, nhẹ nhàng để giao tiếp với khách hàng là một nghệ thuật giao tiếp có sức mạnh ghê gớm. Tuy nhiên, đừng cười nói như một người máy đã được lập trình sẵn mà hãy gửi đến khách hàng một nụ cười chân thật từ trái tim, không giả tạo. Điều này chắc chắn sẽ khiến “thượng đế” của chúng ta cảm thấy được chào đón và luôn an tâm, tin tưởng hơn trong quá trình mua hàng.

– Khách hàng luôn quan trọng nhất

Đương nhiên, mỗi một doanh nghiệp đều có nhiều hơn một khách hàng do đó việc chăm sóc chu đáo tất cả những vị khách đó là điều không dễ dàng. Tuy nhiên, hãy cố gắng hết sức nhé, bởi bất kỳ một quý khách nào cũng muốn mình thực sự là một thượng đế quan trọng của cửa hàng.

phuc vu khach hang

– Có những ưu đãi hấp dẫn như

Cho phép đổi trả hàng trong vòng 7 ngày
Miễn phí vận chuyển Nội thành
Giảm giá khi mua hàng online

Trên đây chỉ là một vài gạch đầu dòng để bạn áp dụng trong quá trình chăm sóc khách hàng cho công ty mình. Còn rất nhiều các gợi ý khác như lên kế hoạch, hoạch định chiến lược, giải pháp kinh doanh… nhưng nói chung tất cả đều phải hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng bằng tất cả trái tim. Chỉ có vậy mới có thể có được những khách hàng trung thành với doanh nghiệp của mình. Hãy nhớ, lợi nhuận là quan trọng, nhưng lợi nhuận đắt nhất chính là giá trị. Cùng nỗ lực để tạo nên giá trị hữu ích nhất cho doanh nghiệp nhé!

Phục vụ khách hàng – yếu tố cốt lõi trong quản trị bán lẻ
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay