20+ công cụ hỗ trợ tiếp thị nội dung không nên bỏ qua

Bạn đang tìm cách để cải thiện chiến lược tiếp thị nội dung của mình? Có cả ngàn chiến thuật mà nhiều người đã chia sẻ trên mạng để cho bạn tham khảo, nhưng vấn đề của bạn là không có đủ thời gian, tiền bạc và năng lượng để đọc hiểu hết chỗ đó. Bên cạnh những kiến thức bổ ích thì để có một chiến lược nội dung tốt còn phụ thuộc khá nhiều vào cách bạn sử dụng các công cụ hỗ trợ. Bài viết này sẽ chia sẻ 16 công cụ tiếp thị nội dung và những c đã được nghiệm chứng là có khả năng gia tăng lượng tiếp cận, tạo ra doanh thu, nâng cao traffic và nhiều nhiều hơn nữa.

Những công cụ để khám phá xu hướng nội dung

1. Quora

Quora là một trang được xây dựng với mục tiêu chính là cung cấp những câu trả lời tốt nhất cho các thắc mắc của người dùng. Bạn có thể dựa vào những câu hỏi trên Quora để xác định được xu hướng, tăng khả năng tiếp xúc và quan trọng nhất là tìm ra các vấn đề của người dùng rồi cung cấp giải pháp cho họ.

công cụ tiếp thị nội dung 1

2. Reddit

Không chỉ dừng lại ở một trang cung cấp thông tin giải trí, Reddit hiện nay đã trở thành một công cụ hữu ích cho những nhà tiếp thị nội dung. Với hơn 36 triệu tài khoản người dùng và hàng tỷ ý kiến thì Reddit là một nơi khai thác xu hướng và dư luận tuyệt vời cho bất cứ ai làm quảng cáo.

công cụ tiếp thị nội dung 2

3. Inbound.org

Có thể nói Inbound.org là một trang Reddit của chính những người làm tiếp thị. Rất nhiều chuyên gia quảng cáo hàng đầu thế giới đã sử dụng trang web này để chia sẻ ý tưởng và phản hồi với nhau, đồng thời thảo luận về các xu hướng hiện tại. Bạn có thể tự tạo chủ đề thảo luận để được đóng góp những ý kiến hữu ích hoặc tham gia thảo luận tại chủ đề của người khác.

công cụ tiếp thị nội dung 3

4. Alltop

Bạn đang tìm kiếm những câu chuyện phổ biến nhất liên quan đến một loạt các chủ đề? Alltop sẽ có những thứ mà bạn cần, từ lĩnh vực kinh doanh đến công nghệ thông tin. Khi tổng hợp tất cả bài viết của những blog vào với nhau bạn sẽ nắm bắt được đại khái xu hướng hiện tại và biết mọi người đang nói về nó như hế nào.

công cụ tiếp thị nội dung 4

Những công cụ hỗ trợ phân phối nội dung

5. Buffer

Slogan của Buffer là “A better way to share on social media” (Mộ giải pháp tốt hơn để chia sẻ trên mạng xã hội).

Trong năm 2016 tiếp thị nội dung sẽ phát triển mạnh mẽ trên những phương tiện truyền thông xã hội. Khi thời gian không có nhiều thì việc chia sẻ các bài viết lên tất cả những trang xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, LinkedIn,… là rất khó khăn. Buffer ra đời chính là để giải quyết vấn đề này cho bạn, chỉ vài thao tác đơn giản thì những nội dung tiếp thị của bạn sẽ đồng loạt xuất hiện ở nhiều trang khác nhau.

công cụ tiếp thị nội dung 5

6. Hootsuite

Cũng giống như Buffer, Hootsuite là công cụ hỗ trợ quản lý các trang mạng xã hội. Với hơn 10 triệu người sử dụng dịch vụ cũng đủ chứng minh hiệu quả của công cụ này. Hootsuite tích hợp được với hơn 35 nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, cho phép bạn phân phối nội dung hiệu quả và nhanh chóng hơn.

công cụ tiếp thị nội dung 6

Những công cụ hỗ trợ phân tích

7. Kissmetrics

Nếu bạn đang thắc mắc Kissmetrics là gì và nó có tác dụng như thế nào với chiến dịch tiếp thị nội dung thì hãy đọc câu giới thiệu ngắn gọn này của website ấy:

“Kissmetrics cung cấp những hiểu biết quan trọng và cách tương tác đúng lúc để biến người dùng thành những khách hàng tiềm năng”.

Kissmetrics sẽ đưa ra những dữ liệu thống kê về hành vi của người dùng trên website của bạn, xem họ đang ở trang nào, đang đọc nội dung gì, tìm kiếm những từ khóa nào,… kèm theo các giải pháp hữu ích để bạn thuyết phục họ mua hàng.

công cụ tiếp thị nội dung 7

8. Google Analytics

Google Analytics là công cụ phân tích website không còn xa lạ gì với đa phần chúng ta nữa. Tại đây bạn có thể sử dụng những dữ liệu tại mục Nội dung để biết xu hướng tìm đọc của người dùng trên website mình.

công cụ tiếp thị nội dung 8

Những cách phòng chống vấn nạn copy content

9. Rút ngắn RSS

RSS là một định dạng tập tin thuộc họ XML dùng trong việc chia sẻ tin tức Web. Định dạng RSS cung cấp và tóm lược nội dung website cùng với các liên kết phiên bản đầy đủ của nội dung tin đó. Khi bạn đăng content lên website của mình thì sau khoảng thời gian nhất định sẽ được cập nhật lên RSS Feed. Đây chính là kẽ hở để những kẻ cắp lợi dụng, chúng sẽ dùng phần mềm tự động nào đó, hẹn giờ quét RSS Feed của bạn để lấy thông tin content về website của chúng rồi hoàn thành việc sao chép. Như vậy chỉ sau vài phút bài của bạn được đăng thì đã bị ăn cắp rồi.

Cách đơn giản nhất để phòng chống là hãy rút ngắn RSS, chỉ cho hiện thị một phần nội dung và đặt link về trang của bạn, kẻ cắp dù lấy được thông tin trên RSS feed cũng không thể copy hết content của bạn được.

10. Cấm bôi đen, nhấp chuột phải

Nếu bên trên là cách dùng code để copy content tự động thì truyền thống hơn là bôi đen và chuột phải chọn copy. Tuy thủ công và mất thời gian nhưng vài trường hợp lại lách được cách phòng chống rút gọn RSS của bạn. Nhưng không cần quá lo lắng, vì ngăn ngừa trường hợp ăn cắp này khá đơn giản, bạn chỉ cần cài đặt một javascript ngăn không cho người dùng bôi đen hoặc nhấp chuột phải. Tuy nhiên cách làm này sẽ gây khó chịu cho người đọc khi họ bị hạn chế thao tác.

11. Kéo dài thời gian cập nhật RSS

Như đã nói ở trên, nếu bài viết của bạn càng cập nhật trên RSS Feed nhanh thì càng sớm bị sao chép, để tránh trường hợp này hãy đánh lừa kẻ trộm bằng cách kéo dài thời gian cập nhật RSS. Rất nhiều blog lớn đã áp dụng cách này, bạn có thể để khoảng thời gian đó từ vài giờ đến vài ngày và nên thường xuyên thay đổi, như vậy phần mềm lấy tin tự động kia phải mất khá lâu mới sap chép được bài của bạn, hạn chế tình trạng sụt giảm thứ hạng.

12. Dùng công cụ tự động chèn link khi bị copy content

Đây là một phương pháp khá hay để phòng ngừa trường hợp sao chép content thủ công. Khi bạn cài công cụ này vào website của mình thì chỉ cần kẻ cắp không để ý khi chỉnh sửa sẽ “vô tình” xây dựng backlink hữu ích cho bạn. Một công cụ được sử dụng khá nhiều là Tynt Publisher Tool, sau khi đăng ký bạn chèn 1 script vào website của mình là được. Ngoài chức năng tự động thêm link nguồn, công cụ này còn có thể thống kê những website đã copy content của bạn và gửi chi tiết vào email.

13. Tối ưu SEO

Những cách chống copy content trên mặc dù hiệu quả nhưng không phải phương án tốt nhất. Để kẻ phá hoại dù có ăn cắp cũng không đạt được mục đích như ý thì trước tiên chính website của bạn phải thật hoàn hảo đã. Muốn vậy hãy SEO Onpage cho tốt, tối ưu hóa nội dung thật độc đáo, tiêu đề “không đụng hàng”, link nội bộ chất lượng, điều hướng link hiệu quả,… Khi website của bạn đã thật sự lớn mạnh thì tất cả những kẻ sao chép chỉ là kẻ thấp hèn đến sau mà thôi.

Đọc thêm: Bí quyết tăng chia sẻ bài viết mà bạn chưa từng được biết

Những công cụ tiếp thị ảnh hưởng

14. Traackr

Tiếp thị ảnh hưởng là một hình thức quảng cáo dựa trên sự ảnh hưởng của những người nổi tiếng. Đặc biệt là trên mạng Internet có tốc độ lan tỏa thông tin nhanh chóng thì phương pháp này càng tỏ ra hiệu quả. Traackr sẽ giúp bạn xác định những người có tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực kinh doanh mà bạn đang tham gia và theo dõi, phân tích tác động của họ đến những người khác. Bạn có thể dựa vào đây để sáng tạo nội dung hướng tới những người bị ảnh hưởng.

công cụ tiếp thị nội dung 9

15. Kred 

Kred là công cụ được thiết kế với ý tưởng kết nối mọi người với những người có tầm ảnh hưởng trên các trang mạng xã hội. Khi bạn tạo nội dung có sự liên kết với họ thì chắc chắn hiệu ứng lan tỏa sẽ được tăng lên đáng kể.

công cụ tiếp thị nội dung 10

Những công cụ hỗ trợ tiếp thị nội dung hình ảnh và video sáng tạo

16. Spruce

Thực tế nội dung không chỉ là văn bản mà còn bao gồm hình ảnh và video, đó là một cách truyền tải thông điệp trực quan tới người dùng. Spruce cho phép bạn tạo ra những hình ảnh phục vụ truyền thông xã hội trong vòng vài giây, đồng thời còn có một kho hình ảnh có số lượng lên tới hàng triệu tấm. Bạn có thể thêm nội dung vào các hình ảnh này rồi chia sẻ lên mạng xã hội hoặc đăng lên website.

công cụ tiếp thị nội dung 11

17. PowToon

Đây là một cụ giúp bạn trình bày nội dung dưới dạng các video hoạt hình ngộ nghĩnh. Bạn có thể chia sẻ những video này lên các phương tiện truyền thông hoặc blog của mình. Với cách truyền tải thông điệp thú vị này chắc chắn số lượng tiếp cận người dùng của chiến dịch tiếp thị nội dung sẽ tăng lên nhanh chóng

18. Visual.ly

Nếu bạn đang muốn đổi mới hình ảnh và sáng tạo nội dung trực quan hơn thì infographic là một phương pháp rất hiệu quả. Những biểu tượng kèm theo số liệu phân tích vừa đơn giản lại dễ ghi nhớ luôn thu hút người dùng hơn văn bản đơn thuần. Và Visual.ly chính là một công cụ hỗ trợ tạo Infographic chứa nhiều tiện ích dành ho bạn.

công cụ tiếp thị nội dung 13

Những công cụ hỗ trợ viết nội dung

19. NewsCred

NewsCred là một nền tảng được xây dựng theo tiêu chí “Nhanh chóng, Hiệu quả và Quy mô”. Nếu bạn đang cần tìm người hỗ trợ tạo nội dung cho mình thì NewsCred sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Tại NewCred có hàng triệu nhà sáng tạo nội dung và hơn 160 nghìn topic thảo luận khác nhau cho bạn lựa chọn.

công cụ tiếp thị nội dung 14

20. Textbroker

Khi đăng ký tài khoản tại Textbroker bạn có thể lựa chọn làm một người cần thuê viết nội dung hoặc người chuyên đi viết nội dung thuê. Cũng giống như NewsCred, bạn sẽ tìm được những người có khả năng sáng tạo nội dung vô cùng độc đáo tại đây dựa vào bảng xếp hạng dịch vụ và tác giả.

công cụ tiếp thị nội dung 15

21. BuzzSumo

Nhìn vào slogan dưới đây của BuzzSumo bạn sẽ hiểu tác dụng của công cụ này: “Phân tích những nội dung tốt nhất của mọi chủ đề và đối thủ!” Khi bạn nhập tên của bất kỳ chủ đề hoặc tên miền website nào vào hộp tìm kiếm BuzzSumo sẽ ngay lập tử gửi về các nội dung liên quan và những dữ liệu phân tích ảnh hưởng của chúng trên mạng xã hội, thậm chí bạn còn xem được các backlink được tạo ra bởi mỗi bài viết. Bạn có thể sử dụng công cụ này cho chính mình hoặc để theo dõi một sự kiện, xu hướng, đối thủ cạnh tranh bất kỳ. Hi vọng qua những cách trên sẽ giúp bạn thành công trong việc chọn lựa cho mình một công cụ phù hợp với mình và hơn nữa là có những cách để ngăn chặn những đối thủ đi ăn cắp content của bạn nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM