Phần mềm quản lý hiệu sách, nhà sách, cửa hàng sách

Phần mềm quản lý hiệu sách, nhà sách, cửa hàng sách

Trước đây, với cách quản lý truyền thống, công việc của người quản lý nhà sách rất khó khăn, đặc biệt là đối với các nhà sách có nhiều cửa hàng, chi nhánh ở các địa điểm khác nhau. Việc nắm bắt đầy đủ và chính xác hàng trăm nghìn đầu sách, nhà xuất bản, tình trạng sách trong kho, tình trạng sách trên quầy…. là một thách thức không nhỏ đối với không chỉ nhân viên thực hiện bán hàng trực tiếp mà còn đối với nhà quản lý.

Phần mềm quản lý hiệu sách của Sapo sẽ giúp nhà quản lý giảm nhẹ gánh nặng trong việc quản lý các hạng mục hàng hóa, công nợ đối với nhà cung cấp, khách hàng, quản lý nhân viên và công việc kinh doanh chặt chẽ hơn. Bên cạnh đó, phần mềm quản lý nhà sách Sapo cũng giúp cho nhân viên mới nhanh chóng làm quen với mô hình kinh doanh, giúp nhà quản lý rút ngắn thời gian đào tạo nhân viên mới đồng thời tăng cường hiệu quả làm việc của nhân viên.

Phần mềm quản lý hiệu sách của Sapo

1.Quản lý hàng hóa

Quản lý nhà sách, quản lý hiệu sách, hay quản lý cửa hàng sách không hề đơn giản mà nó khá phức tạp, không chỉ đối với các nhà sách lớn mà các nhà sách nhỏ cũng vậy. Số lượng sách lớn, nhiều lĩnh vực, nhiều mức giá khiến người quản lý rất đau đầu để tìm được cách thức quản lý phù hợp.

Với ưu điểm của tính năng quản lý hàng hóa của phần mềm quản lý cửa hàng sách Sapo.

  • Phân nhóm các loại sách theo chủ đề, theo ngôn ngữ, theo nhà xuất bản….hoặc do người dùng tự định nghĩa…
  • Quản lý hàng hóa xuất trả lại nhà cung cấp, hoặc nhập trả lại từ khách hàng.
  • Hỗ trợ bán hàng bằng mã vạch, tương thích tất cả các thiết bị quen thuộc: máy tính, máy in, máy in hóa đơn, đầu đọc mã vạch…
  • Quản lý chính sách giá đồng bộ hoặc khác nhau tại các chi nhánh khác nhau.
  • Kết nối tất cả các nhà sách trong hệ thống, phân tách dữ liệu kinh doanh của từng chi nhánh một cách minh bạch mà vẫn đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất.
  • Hỗ trợ phương thức luân chuyển sách trong kho của cùng một chi nhánh hoặc giữa các chi nhánh khác nhau, hệ thống kiểm duyệt, cho phép lưu chuyển chặt chẽ và chính xác.
  • 2.Quản lý kho hàng

Thông thường, nhân viên luôn phải nắm được chi tiết tên sách, tác giả, nhà xuất bản… số lượng còn hay hết, còn bao nhiêu tại bất cứ thời điểm nào để tiện quản lý và tư vấn khách hàng. Không chỉ thế, người bán hàng còn phải quản lý được tình hình kinh doanh sách theo nhóm (sách khoa học, sách kinh tế, sách nghệ thuật….), để nắm được xu hướng đọc của người dùng, từ đó có các biện pháp nhập hàng kịp thời bổ sung hàng hóa cho cửa hàng.

Với tính năng quản lý kho hàng của phần mềm quản lý cửa hàng sách của Sapo.

  • Quản lý nhiều kho hàng
  • Thống kê số lượng sách tồn theo kho
  • Cảnh báo tồn kho nhỏ nhất, tồn kho lớn nhất
  • Quản lý các loại nhập, xuất khác (nhập hàng luân chuyển, xuất hủy hàng, xuất hàng tặng, …)
  • Quản lý chuyển kho (chuyển hàng từ kho đến kho)
  • Quản lý kiểm kho
  • Kết nối với thiết bị kiểm kho. Cho phép kiểm kho bằng mã vạch
  • Cho phép nhập kết quả kiểm kho từ file Excel
  • Điều chỉnh kho
  • 3. Quản lý bán hàng

Trong các đợt khuyến mãi, với số lượng lớn sách như vậy, chẳng lẽ lúc nào thanh toán cho khách nhân viên cũng phải nhìn lại danh sách xem thể loại nào, lĩnh vực nào thì giảm bao nhiêu phần trăm. Khi thanh toán xong rồi nhưng khách hàng lại muốn trả lại thì quản lý sách đổi trả như thế nào.

Với tính năng quản lý bán hàng của phần mền quản lý hiệu sách.

Quản lý bán hàng:

  • Màn hình bán hàng trực quan, dễ sử dụng, kết hợp phím tắt giúp nhân viên bán hàng thao tác tạo phiếu và in Bill nhanh chóng.
  • Hỗ trợ bán hàng bằng mã vạch (Barcode).
  • Cho phép tìm kiếm nhanh hàng hóa ngay trên màn hình bán hàng.
  • Xem nhanh hàng tồn kho
  • Tự động tính chiết khấu – khuyến mãi cho khách hàng
  • Nhận diện khách hàng và tự động áp dụng mức giá ưu đãi cho từng khách hàng.
  • Cho phép thanh toán bằng nhiều đơn vị tiền tệ.
  • Cho phép thanh toán bằng nhiều hình thức thanh toán: Visa, Master, Voucher, thẻ khách hàng, …
  • Cho phép lưu tạm phiếu để tạo phiếu bán hàng cho khách hàng khác.

Quản lý báo giá:

  • Hỗ trợ tạo nhanh báo giá cho khách hàng. In ấn báo giá để gửi cho khách hàng.
  • Có thể chuyển nhanh từ báo giá thành đơn đặt hàng hoặc phiếu xuất hàng bán.

Quản lý trả hàng:

  • Cho phép nhập hàng khách trả lại.
  • Quản lý tiền trả lại cho khách.

Thiết lập chương trình khuyến mãi:

  • Hỗ trợ thiết lập và quản lý các chương trình khuyến mãi một cách dễ dàng, linh động.
  • Cho phép thiết lập khuyến mãi theo mặt hàng như: mua sách tặng sách, mua sách được giảm giá, mua sách được tặng kèm mặt hàng khác, …
  • Cho phép thiết lập khuyến mãi theo từng đơn hàng như: mua phiếu đạt trị giá thì được giảm giá hoặc được tặng hàng kèm theo.
  • Sau khi thiết lập, hệ thống tự động kiểm tra hàng khách mua, nếu đạt các tiêu chí trên thì tự động được áp dụng các hình thức giảm giá, khuyến mãi tặng hàng tương ứng.

 

 

 

 

 

 

Phần mềm quản lý hiệu sách, nhà sách, cửa hàng sách
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay