Phần mềm quản lý cửa hàng kinh doanh đồ handmade

Phần mềm quản lý cửa hàng kinh doanh đồ handmade

Như đã đề cập trong bài Bí quyết trang trí và quản lý cửa hàng kinh doanh đồ handmade, để hỗ trợ quá trình quản lý hàng hóa và các giao dịch trong shop bạn nên dùng một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp thay cho sổ sách truyền thống. Nhưng trong hàng trăm phần mềm trên thị trường hiện nay thì phần mềm nào mới được coi là chuyên nghiệp? Hãy cùng Blog Sapo tìm hiểu những tính năng mà một phần mềm quản lý cửa hàng kinh doanh đồ handmade cần phải có.

phan-mem-quan-ly-cua-hang-kinh-doanh-do-handmade-1

1. Lưu trữ khối lượng thông tin khổng lồ

Đặc trưng của nghề kinh doanh đồ handmade là cần phải thường xuyên nhập số lượng lớn nguyên vật liệu để chế tạo sản phẩm. Nếu phải ghi chép bằng số sách thì không chỉ tốn giấy, tốn công tra cứu mà mỗi khi kiểm kho cần chỉnh sửa lại số liệu cũng mất không ít thời gian. Vì vậy phần mềm quản lý chuyên nghiệp phải giúp bạn giải quyết được vấn đề này bằng khả năng lưu trữ thông tin siêu việt của mình.

Hiện nay có một số phần mềm giá rẻ cho phép cài đặt trực tiếp trên máy tính, tuy giúp bạn tiết kiệm chút chi phí nhưng thực tế lại tạo ra cản trở trong tương lai vì bộ nhớ của chúng bị hạn chế. Một phần mềm hiện đại sẽ dùng công nghệ điện toán đám mây tân tiến nhất hiện nay, các dữ liệu đều được lưu trữ trên mạng lưới máy chủ nên dù bạn có một nghìn hay hàng chục nghìn sản phẩm thì phần mềm cũng ghi nhớ được chính xác. Một điểm đặc biệt nữa là công nghệ này cho phép bạn truy cập thông tin từ mọi nơi, vào mọi lúc, chỉ cần kết nối Internet là được, rất tiện lợi khi không có mặt tại cửa hàng.

2. Quản lý sản phẩm bằng công nghệ hiện đại

Hiện nay các nhà máy, cửa hàng hay siêu thị lớn đều đang sử dụng công nghệ mã vạch để quản lý sản phẩm của mình. Dù với quy mô nhỏ nhưng chỉ cần sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng kinh doanh đồ handmade thì bạn vẫn có thể áp dụng vào shop của mình. Phần mềm sẽ hỗ trợ bạn tạo mã vạch riêng cho từng sản phẩm sau khi chế tạo, đến lúc kiểm kho hay bán hàng bạn chỉ cần dùng đầu đọc quét một lượt là mọi thông tin như tên, chất liệu, giá cả, số lượng tồn,… của sản phẩm đó sẽ hiện lên màn hình. Nhờ vậy bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

Quản lý kho dễ dàng với Sapo POS

Không biết hàng hóa còn bao nhiêu trong cửa hàng? Để tình trạng này tiếp diễn hoặc sử dụng Sapo POS, quản lý hàng tồn kho chi tiết, tự động hoàn toàn

Dùng thử miễn phí ngay

3. Hệ thống báo cáo toàn diện, chi tiết và chính xác

Đối với cửa hàng bán đồ handmade việc thống kê các dữ liệu liên quan đến kho, chi phí, doanh thu,… rất quan trọng và cần phải cập nhật thường xuyên để lên kế hoạch chế tạo sản phẩm. Khi dùng phần mềm, bạn không phải mất công tổng hợp, tính toán nữa, chỉ vài thao tác đơn giản là các số liệu sẽ được xuất ra cho bạn theo dõi. Nếu muốn đánh giá kết quả theo thời gian thì có thể sử dụng tính năng biểu đồ trực quan rất tiện lợi.

4. Hạn chế tối đa thất thoát

Điều tuyệt vời là phần mềm quản lý cửa hàng kinh doanh đồ handmade chuyên nghiệp có một bộ đôi tính năng cực kì hữu ích trong việc hạn chế thất thoát, đó là quản lý kho và quản lý nhân viên. Bộ đôi này sẽ thống kê cho bạn biết tình trạng kho hàng hiện nay ra sao, thừa thiếu bao nhiêu sản phẩm, ai đã xuất kho và xuất những gì, đồng thời lưu trữ toàn bộ giao dịch phát sinh từ họ. Nhờ vậy chỉ cần có sự chênh lệch bất thường nào bạn cũng nhanh chóng phát hiện ra, tránh trường hợp nhân viên gian lận, đặc biệt khi đồ handmade nhỏ gọn rất dễ “đút túi”.

5. Hỗ trợ thiết lập chương trình khuyến mãi

Không chỉ giúp bạn quản lý tất cả các thông tin, giao dịch trong cửa hàng, phần mềm chuyên nghiệp còn hỗ trợ thiết lập các chương trình ưu đãi cực kì hiệu quả. Ví dụ trong tháng này bạn muốn tổ chức khuyến mãi giảm giá để thu hút khách hàng, phần mềm sẽ tự động khấu trừ hóa đơn mỗi khi khách đến mua theo thiết lập trước. Hoặc các chương trình như tích điểm, tặng quà, bán theo combo,… Đặc biệt phần mềm còn có tính năng SMS Marketing, cho phép bạn sử dụng thông tin của khách hàng để gửi tin nhắn tiếp thị, chăm sóc đến họ một cách tự động. Nhờ hai tính năng này chắc chắn số lượng khách đến và quay lại cửa hàng bạn sẽ rất đông.

Update: Từ ngày 25/2/2019 khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS, các chủ shop sẽ được mặc định tích hợp miễn phí phần mềm quản lý fanpage Sapo Social. Nhất cử lưỡng tiện cho những ai có cửa hàng, đồng thời đang đẩy mạnh bán hàng trên Facebook, dù có cả trăm đơn hàng nhưng bạn vẫn có thể quản lý hiệu quả.

Bên cạnh các tính năng cơ bản như ẩn bình luận, quản lý comment/inbox tập trung, cấu hình tin nhắn tự động, check kho khi tạo đơn, phân quyền nhân viên…, điểm nổi bật nhất trên Sapo Social chính là các đơn hàng tạo trên Facebook sẽ được xử lý tập trung tại Sapo và đẩy tự động sang đơn vị vận chuyển. Đặc biệt, bạn không cần bỏ thêm một khoản tiền mua phần mềm quản lý fanpage riêng, chỉ cần phần mềm quản lý bán hàng Sapo là đã có sẵn luôn tính năng quản lý fanpage với chi phí chỉ khoảng 7.500đ/ngày.

Trên đây chỉ là 5 trong số rất nhiều tính năng nổi bật của phần mềm quản lý cửa hàng kinh doanh đồ handmade. Hãy đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày ngay hôm nay để trải nghiệm toàn bộ các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS và tận hưởng hiệu quả với việc kinh doanh của bạn.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo
Dùng thử ngay

Phần mềm quản lý cửa hàng kinh doanh đồ handmade
5 (100%) 1 vote

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay