Tại sao bạn nên dùng phần mềm quản lý cửa hàng thiết bị chiếu sáng?

Tại sao bạn nên dùng phần mềm quản lý cửa hàng thiết bị chiếu sáng?

Không riêng gì cửa hàng thiết bị chiếu sáng mà rất nhiều cửa hàng truyền thống khác tại Việt Nam vẫn giữ cách quản lý cũ bằng sổ sách hoặc excel để ghi chép thông tin hàng hóa, tính toán lời lãi mỗi tháng. Những phương pháp này không sai, chỉ là chúng đã quá lỗi thời, đặc biệt với cửa hàng thiết bị chiếu sáng có số lượng sản phẩm lên tới hàng trăm và rất đa dạng về mẫu mã thì cả 2 cách trên đều tỏ ra “bất lực” trong việc quản lý toàn diện từ khâu nhập đến bán, từ hàng hóa tới con người. Vậy có phương pháp nào giải quyết được triệt để các hạn chế trên không? Đáp án chính là phần mềm quản lý cửa hàng thiết bị chiếu sáng thông minh và toàn diện. Nếu bạn cần lý do cụ thể thì hãy để chúng tôi giải thích chi tiết hơn ngay sau đây.

phan-mem-quan-ly-cua-hang-thiet-bi-chieu-sang-1

  1. Khả năng quản lý toàn diện đáng kinh ngạc

Sổ sách là cách quản lý cơ bản và lâu đời nhất, nhưng nó chỉ giúp bạn ghi lại thông tin hàng hóa và dữ liệu xuất – nhập, số tiền giao dịch. Sử dụng file excel thì tiến bộ hơn một chút nhờ vào việc trình bày theo cột, theo hàng dễ nhìn cùng với khả năng đặt hàm tự động tính toán. Nhưng tất cả cũng chỉ dừng lại ở đó, các vấn đề khác như cân bằng kho, báo cáo, sổ quỹ, công nợ, nhân viên, kiểm kho,… bạn đều phải tự làm thủ công, vừa mất thời gian vừa dễ nhầm lẫn.

Còn với phần mềm quản lý cửa hàng thiết bị chiếu sáng thì sao? Nhờ vào việc ứng dụng công nghệ hiện đại, phần mềm này có thể giải quyết mọi vấn đề bạn gặp phải. Vài tính năng quản lý điển hình dưới đây chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn:

Quản lý thông tin của tất cả các thiết bị chiếu sáng bằng mã vạch

Nếu bạn cần biết loại bóng đèn này bao nhiêu Watt, bao nhiêu Volt, là loại compact hay halogen, tuổi thọ được mấy năm, giá bán thế nào,… thì chỉ cần dùng đầu đọc mã vạch quét qua một lần thì các thông tin sẽ lập tức hiện ra màn hình cho bạn theo dõi.

Quản lý kho chính xác tránh thất thoát

Kiểm kho chắc chắn là khâu tốn nhiều thời gian và công sức nhất, đặc biệt là với cửa hàng nào có nhiều chi nhánh cần luân chuyển hàng hóa giữa các bên. Nhưng hiện giờ bạn chỉ cần ngồi một chỗ, nhìn màn hình để biết còn lại bao nhiêu sản phẩm chưa bán, loại nào bán ế nhất, loại nào bán chạy nhất để có kế hoạch nhập xuất kịp thời. Tính năng này cho phép bạn kiểm soát hàng hóa trong kho mọi lúc mọi nơi, hạn chế tối đa tình trạng thất thoát.

Quản lý nhân viên giúp tăng năng suất làm việc

Nhân viên lười biếng? Nhân viên có hành vi gian dối? Nhân viên lừa khách hàng? Bạn đã từng gặp vấn đề này khi mở cửa hàng thiết bị chiếu sáng chưa? Nếu đã từng thì chắc bạn cũng biết rất khó để giải quyết triệt để vì không thể giám sát nhân viên 24/24 được. Nhưng nếu có phần mềm mọi chuyện lại khác, vì mọi hoạt động của nhân viên đều phải thông qua phần mềm, lịch sử thao tác sẽ bị ghi lại, nên chỉ cần 1 điểm khả nghi cũng dễ dàng phát hiện và tra cứu. Nhờ vậy nhân viên sẽ thành thật và chăm chỉ hơn nhiều.

Quản lý báo cáo chính xác

Nếu bạn muốn biết tuần vừa rồi bán được bao nhiêu loại bóng đèn, bao nhiêu tiền đã thu, bao nhiêu nợ đã ghi cho khách, đã ký với bên cung cấp, thậm chí doanh thu của từng nhân viên ra sao thì chỉ cần làm vài thao tác trên phần mềm mà thôi. Tất cả các dữ liệu sẽ được truy xuất dưới dạng bảng biểu hoặc biểu đồ trực quan, vừa tiện theo dõi vừa nhanh chóng, chính xác đến từng đồng.

Quản lý vận chuyển chi tiết

Bóng đèn có loại bé bằng đầu ngón tay, cũng có loại to phải vài người cùng nâng, vì vậy chuyện khách cần mang hàng đến tận nơi là điều dễ gặp. Hiện nay kinh doanh online đang phát triển, nhiều người muốn đặt mua bóng đèn qua mạng cũng muốn được giao đến trước cửa nhà cho tiện. Lúc này sẽ nảy sinh ra một vấn đề, đó là bạn không kiểm soát được hàng có giao đến đúng nơi không, tiền thu về có chuẩn báo giá không. Muốn biết thì cũng đơn giản thôi, phần mềm quản lý cửa hàng thiết bị chiếu sáng có tính năng cho phép bạn theo dõi hành trình vận chuyển và tiền thu hộ, như vậy sẽ hạn chế tối đa rủi ro.

  1. Sử dụng công nghệ điện toán đám mây và nền tảng mở

Điện toán đám mây

Hạn chế lớn nhất của sổ sách hay excel là khả năng lưu trữ, trong khi số lượng sản phẩm trong cửa hàng thiết bị chiếu sáng ngày càng nhiều lên thì việc ghi chép thủ công càng tỏ ra bất cập. Ngoài ra, khả năng bị mất dữ liệu do sổ bị rách, cháy, dính nước, máy tính bị hư, virus,… rất lớn, dễ gây thất thoát hàng trăm triệu đồng. Nhận thấy điều này, các nhà phát triển phần mềm đã giải quyết bằng cách ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, cho phép lưu trữ thông tin cửa hàng trực tuyến trên máy chủ có sức chứa cực kì lớn. Nhờ vậy dù cửa hàng của bạn có vài nghìn loại bóng đèn cũng không sợ hết dung lượng, việc truy cập để xem, sửa thông tin có thể diễn ra mọi lúc mọi nơi.

Bên cạnh đó, phần mềm còn được phát triển trên nền tảng mở, cho phép tích hợp các ứng dụng của bên thứ ba như Email Marketing, SMS Marketing, bán hàng theo combo,… Bạn có thể chọn ứng dụng phù hợp với cửa hàng của mình, tránh tình trạng “kẻ thừa người thiếu”.

  1. Quản lý từ xa, bỏ qua khoảng cách

Đây là một tính năng khác khiến cho phần mềm quản lý cửa hàng thiết bị chiếu sáng trở nên nổi bật trên thị trường. Bạn không nhất thiết phải dùng máy tính mà chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng cũng có thể truy cập vào phần mềm, kiểm soát hàng hóa, các giao dịch phát sinh, xem báo cáo như bình thường. Nhờ vậy mỗi khi phải đi xa bạn cũng dễ dàng theo dõi cửa hàng của mình để đưa ra những biện pháp xử lý khi phát sinh tình huống bất ngờ.

Update: Từ ngày 25/2/2019 khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS, các chủ shop sẽ được mặc định tích hợp miễn phí phần mềm quản lý fanpage Sapo Social. Nhất cử lưỡng tiện cho những ai có cửa hàng, đồng thời đang đẩy mạnh bán hàng trên Facebook, dù có cả trăm đơn hàng nhưng bạn vẫn có thể quản lý hiệu quả.

Bên cạnh các tính năng cơ bản như ẩn bình luận, quản lý comment/inbox tập trung, cấu hình tin nhắn tự động, check kho khi tạo đơn, phân quyền nhân viên…, điểm nổi bật nhất trên Sapo Social chính là các đơn hàng tạo trên Facebook sẽ được xử lý tập trung tại Sapo và đẩy tự động sang đơn vị vận chuyển. Đặc biệt, bạn không cần bỏ thêm một khoản tiền mua phần mềm quản lý fanpage riêng, chỉ cần phần mềm quản lý bán hàng Sapo là đã có sẵn luôn tính năng quản lý fanpage với chi phí chỉ khoảng 7.500đ/ngày.

Trên đây là 3 lý do lớn nhất mà chúng tôi đưa ra để khuyên bạn nên sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng thiết bị chiếu sáng thay vì sổ sách hay file excel truyền thống. Nếu vẫn còn nghi ngại hãy nhấp ngay vào nút dưới đây để được trải nghiệm miễn phí 15 ngày nhé!

Tại sao bạn nên dùng phần mềm quản lý cửa hàng thiết bị chiếu sáng?
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay