Phần mềm quản lý cửa hàng bán cây cảnh để bàn

Phần mềm quản lý cửa hàng bán cây cảnh để bàn

Phần mềm quản lý cửa hàng cây cảnh sẽ giúp bạn quản lý hàng hóa, kho hàng hiệu quả, nhàn tênh, tiết kiệm thời gian, công sức để phát triển việc kinh doanh và đem đến cho khách hàng trải nghiệm chuyên nghiệp khi đến mua tại cửa hàng.

Từ lâu các chuyên gia sức khỏe đã khuyến khích cộng đồng mang không gian xanh vào văn phòng, nhà ở để đến gần với thiên nhiên từ những chậu cây, chậu hoa nho nhỏ. Bên cạnh các cửa hàng kinh doanh hoa, cây cảnh từ lâu đời tại khu vực chợ Bưởi, Hoàng Hoa Thám,… nhiều tên tuổi kinh doanh cây cảnh để bàn đã mạnh dạn đầu tư bài bản vào lĩnh vực này.

Không chỉ đem đến cho khách hàng nhiều lựa chọn phong phú và phù hợp hơn, mà còn là không gian xanh mua sắm gần gũi với sự tư vấn tận tình của nhân viên bán hàng. Nếu bạn quyết định mở cửa hàng kinh doanh trong lĩnh vực này, sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng bán cây cảnh điều không thể thiếu.

Những khó khăn khi quản lý cửa hàng cây cảnh bằng sổ sách

Cũng giống như những cửa hàng bán lẻ khác, cửa hàng chuyên kinh doanh chậu cây cảnh có số lượng sản phẩm rất lớn với nhiều chủng loại khác nhau để phục vụ khách hàng. Điều này mặc dù tốt nhưng lại dẫn tới một vấn đề, đó là làm sao để quản lý được tất cả những sản phẩm đó cùng với các giao dịch, công nợ, xuất – nhập kho hàng ngày? Hiện nay không ít cửa hàng vẫn sử dụng phương thức quản lý truyền thống bằng sổ sách vì cho rằng nó đơn giản, dễ dùng. Tuy nhiên, việc kinh doanh càng phát triển thì phương pháp này càng lộ rõ những bất cập. Vậy có giải pháp nào thay thế không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

phần mềm quản lý cửa hàng chậu cây cảnh

Ít không gian lưu trữ: Một cửa hàng chậu cây cảnh phải có đến hàng trăm loại chậu khác nhau về chất liệu (chậu men, chậu xi măng, chậu nhựa, chậu đá,…), kiểu dáng (ống trụ, có hoa văn, màu trơn,…), kích cỡ,… Còn chưa kể các thông tin quan trọng khác, nếu muốn ghi hết vào sổ sách thì có lẽ bản phải cần đến một chồng cao.

Khả năng bảo mật và bảo toàn thông tin kém: Sổ sách làm bằng giấy nên rất dễ bị hỏng và bị người khác lấy cắp hoặc xem trộm dữ liệu.

Không linh hoạt: Dùng sổ sách thì bạn buộc phải có mặt ở cửa hàng mới quản lý được các hoạt động kinh doanh, rất bất tiện khi có việc đi xa.

Khó tra cứu, tổng hợp: Một cuốn sổ dù có mục lục vẫn mất nhiều thời gian tra cứu thông tin, khi muốn tổng hợp những khoản thu chi trong cửa hàng cũng rất khó khăn.

Dễ nhầm lẫn khi tính toán

Không thể dùng để kiểm soát nhân viên

  1. Phần mềm quản lý cửa hàng chậu cây cảnh – Giải pháp thay thế sổ sách tuyệt vời

1. Quản lý thông tin sản phẩm

Là người chủ, bạn luôn muốn nắm rõ thông tin trong cửa hàng bán cây cảnh của mình. Đầu tiên là sản phẩm, hiện tại trong cửa hàng của bạn có bao nhiêu chậu cây, số lượng của từng loại là như thế nào. Các sản phẩm của bạn là chậu cây bao gồm cây và chậu hay có thêm các sản phẩm bán lẻ như chậu, bình tưới cây, bay làm vườn, kéo tỉa cây… Không chỉ là số lượng các sản phẩm đang có trên kệ trưng bày mà còn cả các sản phẩm trong kho nữa. Bằng việc nắm rõ số lượng tồn và bán, bạn sẽ lên được kế hoạch nhập hàng trong thời gian tiếp theo.

Phần mềm quản lý cửa hàng bán cây cảnh để bàn

Phần mềm quản lý cửa hàng bán cây cảnh để bàn

Mỗi ngày cửa hàng của bạn bán được trung bình bao nhiêu đơn hàng? Những loại cây nào có lượng tiêu thụ nhiều? Ca nào, nhân viên nào bán được những mặt hàng nào? Bạn làm thế nào để kiểm soát và lưu trữ thông tin đơn hàng mỗi ngày? Thông qua ghi chép vào sổ hay sử dụng phần mềm quản lý bán hàng? Khi nói đến quản lý và theo dõi đơn hàng mỗi ngày, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đến những quyển sổ theo dõi với những dòng kẻ, thời gian vào sổ, số lượng bán ra, tên sản phẩm… cùng rất nhiều thông tin khác phải không nào?

Quản lý kho dễ dàng với Sapo POS

Không biết hàng hóa còn bao nhiêu trong cửa hàng? Để tình trạng này tiếp diễn hoặc sử dụng Sapo POS, quản lý hàng tồn kho chi tiết, tự động hoàn toàn

Dùng thử miễn phí ngay

Nếu mỗi ngày bạn bán được 20-30 sản phẩm, hình thức này hoàn toàn phù hợp, tuy nhiên, khi mỗi ngày bạn bán đến 100 -200 cây và có nhiều cửa hàng hơn nữa, ghi chép và theo dõi bằng sổ sách sẽ rất khó khăn. Thay vào đó, theo dõi và quản lý từ phần mềm quản lý cửa hàng bán cây cảnh sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Phần mềm đã được thiết kế để phù hợp với nhu cầu theo dõi số lượng hàng tồn, hàng bán thông qua hệ thống mã vạch cho từng nhóm sản phẩm, theo dõi đơn hàng, thu, chi… từ hoạt động bán hàng hằng ngày. Nhờ việc theo dõi bằng mã vạch hoặc mã SKU, chỉ cần đăng nhập vào hệ thống quản lý là bạn sẽ biết ngay sản phẩm nào còn, loại cây nào hết cũng như doanh thu của cửa hàng ngay lập tức.

2. Quản lý nhân viên

Quản lý cửa hàng bán cây chuyên nghiệp và hiệu quả

Quản lý cửa hàng bán cây chuyên nghiệp và hiệu quả 

Cửa hàng của bạn có nhiều nhân viên và bạn muốn biết nhân viên nào, ca nào bán được những sản phẩm gì. Với tính năng phần quyền nhân viên từ phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS, bạn có thể theo dõi hoạt động bán hàng của từng nhân viên. Trong mỗi đơn hàng xuất ra sẽ có thông tin người bán hàng, số lượng sản phẩm, mã vạch, đơn giá. Cùng với đó, nếu theo dõi trong hệ thông quản trị, bạn sẽ biết số lượng hàng tồn sau khi đơn hàng được xuất ra, doanh thu bán hàng. Không chỉ vậy, bạn còn có thể ngăn nhân viên truy cập vào các thông tin quan trọng như đơn giá nhập vào hay thông tin đối tác… để tránh thất thoát thông tin kinh doanh.

3. Lưu trữ với công nghệ đám mây

Lưu trữ thông tin bằng công nghệ điện toán đám mây

Lưu trữ thông tin bằng công nghệ điện toán đám mây

Khác với các phần mềm quản lý bán hàng truyền thống cần cài đặt trực tiếp trên máy tính và người dùng chỉ có thể truy cập từ máy tính đã được cài đặt, phần mềm quản lý cửa hàng bán cây cảnh được phát triển trên nền tảng điện toán đám mây. Điều này giúp bạn có thể lưu trữ thật nhiều thông tin mà không bị giới hạn bộ nhớ đồng thời bảo mật thông tin. Mọi thông tin kinh doanh sẽ được mã hóa khi truyền tải, không có sự can thiệp từ bên thứ ba. Đồng thời bạn có thể truy cập để theo dõi thông tin và quản lý kinh doanh mọi lúc mọi nơi từ thiết bị di động được cài đặt phần mềm quản lý bán hàng.

Update: Từ ngày 25/2/2019 khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS, các chủ shop sẽ được mặc định tích hợp miễn phí phần mềm quản lý fanpage Sapo Social. Nhất cử lưỡng tiện cho những ai có cửa hàng, đồng thời đang đẩy mạnh bán hàng trên Facebook, dù có cả trăm đơn hàng nhưng bạn vẫn có thể quản lý hiệu quả.

Bên cạnh các tính năng cơ bản như ẩn bình luận, quản lý comment/inbox tập trung, cấu hình tin nhắn tự động, check kho khi tạo đơn, phân quyền nhân viên…, điểm nổi bật nhất trên Sapo Social chính là các đơn hàng tạo trên Facebook sẽ được xử lý tập trung tại Sapo và đẩy tự động sang đơn vị vận chuyển. Đặc biệt, bạn không cần bỏ thêm một khoản tiền mua phần mềm quản lý fanpage riêng, chỉ cần phần mềm quản lý bán hàng Sapo là đã có sẵn luôn tính năng quản lý fanpage với chi phí chỉ khoảng 7.500đ/ngày.

Không chỉ có những đặc điểm nổi bật trên đây, phần mềm quản lý cửa hàng bán cây cảnh còn nhiều tính năng khác để bạn trải nghiệm. Hãy bắt đầu 15 ngày dùng thử miễn phí để quản lý cửa hàng bán cây cảnh một cách chuyên nghiệp với Sapo POS ngay hôm nay.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo
Dùng thử ngay

Phần mềm quản lý cửa hàng bán cây cảnh để bàn
5 (100%) 1 vote

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay