Top 6 hệ thống quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất hiện nay

Đối với các nhà kinh doanh cửa hàng và chuỗi cửa hàng, việc sử dụng các hệ thống quản lý là điều vô cùng cần thiết. Hệ thống quản lý dành cho cửa hàng - một trợ thủ đắc lực không thể thiếu trong quá trình kinh doanh,

Nếu còn ngần ngại về chi phí và lo lắng về cách thức sử dụng thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm, vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều các tool miễn phí để bạn trải nghiệm. Dưới đây Sapo giới thiệu tới bạn những hệ thống quản lý cửa hàng miễn phí tốt nhất hiện nay.

1. Những điều cần biết về hệ thống quản lý dành cho cửa hàng

Hệ thống quản lý cửa hàng tốt nhất là một tool hỗ trợ các nhà bán hàng trong việc kiểm soát, giúp cho việc kinh doanh trở nên thuận lợi và nhanh chóng hơn. Gần đây các công cụ này có sự đa dạng hơn, cũng như ngày càng cải tiến về chất lượng. Vì vậy, để lựa chọn được nền tảng phù hợp nhất, bạn nên dành thời gian để tìm hiểu và trải nghiệm thực tế các tính năng.

Một giải pháp quản lý kinh doanh free hội tụ đầy đủ các yếu tố sau đây:

  • Đăng nhập dễ dàng: Chỉ cần đăng ký tài khoản hoặc đăng nhập nhanh với tài khoản Facebook, Google là đã có thể truy cập và sử dụng ngay.
  • Dễ sử dụng: Giao diện được thiết kế đơn giản, bố cục rõ ràng, hợp lý, giúp người mới sử dụng cũng có thể dễ dàng nắm bắt.
  • Bán hàng nhanh chóng: Được tối ưu thân thiện cho người dùng, thuận tiện cho các thao tác chọn sản phẩm, tính tiền,...
  • Nắm rõ hàng còn hay hết: Bạn có thể xem số lượng hàng tồn kho của sản phẩm đến từng size số, màu sắc, mẫu mã,... ngay trên màn hình ứng dụng mà không cần phải vào kho để tìm kiếm.
  • Xử lý nhanh: Hoàn tất đơn nhanh chóng, đẩy thông tin tự động sang các đối tác vận chuyển. 1 công cụ quản lý bán hàng miễn phí tốt cần có tính năng gợi ý phí vận chuyển giúp bạn lựa chọn được đơn vị vận chuyển phù hợp nhất.
  • Quản lý và bán hàng trên mạng đến cửa hàng: không chỉ giúp bạn bán hàng và quản lý các đơn bán tại cửa hàng mà còn có khả năng xử lý và quản lý bán hàng qua mạng hiệu quả.
  • Quán xuyến cửa hàng mọi lúc mọi nơi: Hệ thống báo cáo từ tổng quan đến chi tiết sẽ giúp bạn theo dõi hiệu quả kinh doanh của cửa hàng chỉ với 1 chiếc smartphone.
  • Cài đặt dễ dàng, linh hoạt: Công cụ có thể cài đặt đơn giản, chỉ cần tải về là sử dụng được ngay, có thể sử dụng trên đa dạng các loại thiết bị, từ máy tính, điện thoại đến máy bán hàng,...
  • Sử dụng không giới hạn: Các tính năng có thể sử dụng hoàn toàn không bị giới hạn.

2. Top 6 hệ thống quản lý bán hàng miễn phí

1. Sapo

Sapo gồm 2 ứng dụng trên điện thoại Sapo POSSapo với đầy đủ các tính năng giúp bạn theo dõi, quản lý và bán hàng nhàn tênh. Công cụ này phù hợp với các shop nhỏ, giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư ban đầu vì  có thể sử dụng miễn phí trọn đời không giới hạn các tính năng, đây được coi là một hệ thống quản lý cửa hàng vô cùng hiệu quả dành cho các chủ shop,

hệ thống quản lý

  • Giao diện

Sapo có giao diện màn hình mượt mà, được thiết kế thân thiện, tối ưu cho thao tác người dùng. Các menu được bố cục đơn giản, rõ ràng, hợp lý, dù là người mới cũng có thể dễ dàng nắm bắt và sử dụng.

hệ thống quản lý

Màn hình đăng nhập rất thuận tiện, bạn chỉ cần nhập email và password để truy cập hoặc đăng nhập nhanh bằng tài khoản Google và Facebook.

Trong các trang như trang chi tiết thông tin hàng hóa, trang chi tiết đơn giao hàng,... các thông tin quan trọng nhất được đưa ngay lên đầu trang giúp người bán hàng dễ dàng theo dõi trạng thái, quản lý thông tin hàng hóa cũng như thao tác xử lý đơn nhanh chóng.

2.1.1. Sapo POS

Sapo POS là giải pháp bán hàng miễn phí có trên hai hệ điều hành Android và IOS, được tối ưu dành riêng cho các nghiệp vụ bán hàng tại cửa hàng. Chỉ với 1 chiếc smartphone cài đặt ứng dụng Sapo POS là bạn đã có thể bán hàng, tính tiền, quét mã vạch chuyên nghiệp như 1 siêu thị hiện đại.

  • Thanh toán tiện lợi, khách không cần đợi: Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh được cài sẵn Sapo POS, bạn có thể bán hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp với các tính năng quét mã vạch bằng camera điện thoại,...

  • Chọn nhiều sản phẩm cùng lúc, bán hàng nhanh chóng: Tính năng chọn nhiều sản phẩm và gợi ý thông minh trên thanh tìm kiếm giúp bạn dễ dàng lựa chọn và thêm sản phẩm.

hệ thống quản lý cửa hàng

2.1.2. Sapo

Không chỉ được tối ưu về giao diện và trải nghiệm người dùng, Sapo còn có tính năng mạnh mẽ hỗ trợ đắc lực cho việc quản lý cửa hàng trên di động.

Tải ứng dụng Sapo tại đây:

  • Quản lý tồn kho, khách hàng dễ dàng: Ngay trên màn hình bán hàng của Sapo, nhân viên bán hàng có thể ngay lập tức trả lời cho khách hàng còn hay hết, từng màu sắc, size số còn bao nhiêu trong kho mà không cần phải tốn thời gian, công sức vào kho lục tìm nữa.

  • Hoàn tất đơn chỉ với 1 chạm: Bạn không cần phải qua lần lượt các bước từ đặt hàng, duyệt đơn, đến đóng gói, giao hàng, thanh toán nữa mà có thể duyệt luôn hoặc giao hàng ngay khi tạo đơn, phiếu hàng sẽ được hoàn tất chỉ với 1 lần chạm.

  • Lựa chọn đơn vị giao hàng có chi phí tối ưu nhất: Khi tạo đơn giao hàng, màn hình ứng dụng sẽ hiển thị phí ship của từng đơn vị giao hàng giúp bạn so sánh giá và lựa chọn đơn vị có chi phí phù hợp nhất.

hệ thống quản lý cửa hàng

Tổng kết lại, Sapo và Sapo POS được 5/5 điểm.

Sapo POS và Sapo là bộ đôi công cụ quản lý tốt nhất không thể thiếu cho các shop nhỏ, giúp bạn quản lý khách hàng dễ dàng, quản lý xuất nhập tồn nhanh chóng,...và bán hàng chuyên nghiệp như 1 siêu thị hiện đại chỉ với 1 chiếc smartphone nhỏ gọn.

Tuy nhiên, với 2 ứng dụng Sapo sẽ phù hợp với những mô hình kinh doanh nhỏ, có số lượng sản phẩm ít. Khi bạn dùng ứng dụng này sẽ chỉ có thể quản lý được dưới 500 sản phẩm. Nếu bạn có mô hình kinh doanh lớn hơn, thì có thể tham khảo hệ thống quản lý Sapo POS, không bị giới hạn tính năng, mức độ quản lý cũng như số lượng của hàng cửa hàng mà bạn cần quản lý.

2. VShopPlus 

Giao diện

Giao diện của hệ thống quản lý VShopPlus có phong cách hơi lạc hậu. Lần đầu mở VShopPlus thấy nhiều chữ là mình đã không cảm tình lắm rồi, nhưng cũng không thể phủ nhận VShopPlus có giao diện khá thuận tiện cho những người mới làm quen và sử dụng.

hệ thống quản lý cửa hàng

Giao diện tạo mới sản phẩm trên VShopPlus

Tính năng

VShopPlus còn hạn chế rất nhiều tính năng, những tính năng cơ bản như đổi mật khẩu, nhập dữ liệu từ excel, xuất hàng,... cũng cần trả thêm phí để có thể sử dụng.

Hỗ trợ

Dịch vụ hỗ trợ là phần cứu điểm duy nhất của VShopPlus đối với mình. Trên trang chủ của VShopPlus có các bài hướng dẫn sử dụng rất chi tiết. Các bạn tư vấn viên trả lời rất nhanh và nhiệt tình.

Để đánh giá chung thì mình sẽ cho VShopPlus bản miễn phí 3/5 điểm.

Đọc thêm: Top 21 công cụ hỗ trợ bán hàng trên mạng xã hội hiệu quả nhất

3. Loyverse

Giao diện

Loyverse là tool trên điện thoại và máy tính bảng. Màu chủ đạo của Loyverse là xanh lá cây, giao diện thân thiện và rất dễ sử dụng.

Công cụ Loyverse

Tính năng

Có thể nói Loyverse là hệ thống quản lý cho cửa hàng sở hữu nhiều chức năng nhất, mặc dù vẫn còn một vài hạn chế nhưng nếu bạn là khách hàng cá nhân thì mình nghĩ sản phẩm free này đã rất ổn rồi.

Hỗ trợ

Loyverse xây dựng một cộng đồng người dùng để cùng thảo luận và giải đáp thắc mắc. Nhưng vì toàn tiếng anh nên cũng không hữu dụng lắm với đứa gà mờ tiếng anh như mình.

Đánh giá chung của mình dành cho Loyverse là 3.5/5 điểm.

4. An Việt Soft

Giao diện

An Việt Soft có giao diện đơn giản, trực quan chỉ mất vài phút là bạn đã có thể làm quen và bắt đầu sử dụng một cách thành thạo rồi.

An Việt Soft

Tính năng

Giải pháp dành cho quán cafe của An Việt Soft có đầy đủ các tính năng cần thiết nhưng hạn chế về số bàn (tối đa 15 bàn), chỉ tạo được cho một quán, và 1 user truy cập. 

Hỗ trợ

Ngoài những hướng dẫn trên trang chủ thì An Việt Soft hỗ trợ người dùng qua hotline được đặt ở góc phải dưới website của họ.

Một tool bán hàng miễn phí gọn nhẹ dễ sử dụng, đáp ứng đủ các yêu cầu của quán cafe nhỏ mang về cho An Việt Soft 3.5/5 điểm

5. Dantrisoft

Giao diện

Giao diện của Dantrisoft cũng có màu xanh chủ đạo mát mắt. Mỗi chức năng của Dantrisoft đều có icon minh họa đi kèm nhìn rất trực quan, giúp bạn dễ dàng thao tác.

Giải pháp Dantrisoft

Tính năng

Đúng với tên gọi, Dantrisoft này chỉ có tính năng tính tiền và in biên lai.

Hỗ trợ

Khi sử dụng bản miễn phí, Dantrisoft sẽ hỗ trợ bạn dưới hình thức qua email hoặc group. Ngoài ra, Dantrisoft cũng có hệ thống bài viết, video hướng dẫn sử dụng chi tiết trên website của họ.

Với 2 tính năng hết sức cơ bản là tính tiền và in biên lai thì Dantrisoft đạt 3/5 điểm.

6. Toko Tech

Giao diện

Gam màu xám của Toko Tech đã gây ấn tượng mạnh với mình, trang nhã và chuyên nghiệp. Các tính năng hiển thị được hiển thị theo chiều ngang với các hình minh họa sinh động. Bố cục mạch lạc dễ nhìn, thân thiện với người dùng.

hệ thống quản lý

Toko Tech

Tính năng

Hệ thống quản lý bán hàng free Toko Tech là nền tảng tích hợp đầy đủ các chức năng nhất mà mình từng sử dụng (từ POS, giao hàng, tính năng chat với khách, mã vạch..) Ngược lại bản miễn phí này giới hạn về số lượng sản phẩm (50 sản phẩm), chỉ áp dụng cho 1 cửa hàng, 1 user hoạt động.

Hỗ trợ

Một điểm trừ của Toko Tech là không đa dạng về kênh tương tác với khách hàng. Để liên hệ với Toko Tech bạn chỉ có một cách là gửi mail trực tiếp trên website của Toko Tech.

Điểm chung cuộc của Toko Tech là 3.5/5 điểm.

Tổng kết

Ưu điểm lớn nhất của các hệ thống quản lý miễn phí dành cho cửa hàng là không mất phí, mặc dù còn nhiều hạn chế các tính năng nhưng các công cụ này vẫn là dùng để hỗ trợ hoàn thành công việc một cách gọn gàng và thuận lợi hơn cho các cửa hàng có quy mô nhỏ.

Tải tool quản lý bán hàng miễn phí Sapo trên IOS và Android

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM