Bán hàng trên instagram: Cách đạt 20k followers và 20 đơn hàng sau một tháng

Bán hàng trên Instagram có hiệu quả không? Cách bán hàng trên Instagram hiệu quả như thế nào? Trong bài viết này Sapo sẽ đề cập một số cách xây dựng kênh Instagram, kinh nghiệm kinh doanh trên Instagram và một số công cụ để bán hàng trên Instagram hiệu quả cho những ai chuẩn bị bán hàng online.

1. Vì sao nên chọn bán hàng trên Instagram?

Đây chính là kênh bán hàng phù hợp với những người trẻ tuổi, vì có tới 90% người dùng dưới 35 tuổi, trong đó khoảng từ 16- 25 tuổi chiếm đa số.

  • Có tới 50% người dùng Instagram có nhu cầu mua sắm.
  • Người dùng Instagram hầu hết đều có thu nhập và gu thẩm mỹ tốt.
  • So với Facebook thì người dùng Instagram có sự tương tác tốt hơn.

1.1. Sử dụng miễn phí

Bạn có thể tải và sử dụng Instagram miễn phí, và lượng người dùng của nó cũng rất nhiều. Hàng ngày có khoảng 5 triệu ảnh được chia sẻ, hiện nay có hơn 4 tỉ hình ảnh trên Instagram, 7.3 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày, con số đó đã đủ làm bạn hài lòng chưa? Thêm vào đó là khả năng kết nối với các trang xã hội khác giúp Insta nhanh chóng được phủ rộng.

1.2. Bán hàng trên Instagram cực đơn giản

Bạn không phải lập fanpage, bạn không phải chạy quảng cáo, bạn không phải viết bài giới thiệu, việc duy nhất bạn phải làm và làm cho tốt là chụp ảnh. Mất một hai phút đăng ký tài khoản, thêm vài phút chụp ảnh sản phẩm sau đó đưa qua bộ lọc có sẵn của Instagram, tải ảnh lên, ghi vài chữ đề tên, giá, cách mua, thích thì gắn vài “hashtag hot” là xong.

Đọc thêm: Hashtag là gì? 6 cách sử dụng Hashtag hiệu quả khi bán hàng trên Instagram

1.3. Ảnh sản phẩm trên Instagram đẹp hơn bao giờ hết

Các công cụ chỉnh ảnh của Instagram sẽ đem lại cho bạn câu trả lời hài lòng nhất.

bán hàng trên instagram

Hình ảnh sẽ trở nên độc đáo, cá tính hơn với Instagram

Được xây dựng dựa trên trải nghiệm của người dùng thiết bị di động nên với thuật toán tốt, Instagram làm cho việc chia sẻ hình ảnh, quảng bá sản phẩm trở nên nhanh chóng và thú vị hơn.

1.4. Tỷ lệ chuyển đổi cao

Những ai follow Instagram của bạn là vì họ có cùng sở thích và có nhu cầu mua hàng của bạn. Không như lượng like ảo trên Facebook, nhiều nhưng tỉ lệ chuyển đổi không tốt.

1.5. Bài của bạn sẽ không bị “trôi”

Instagram không có bộ lọc khắc nghiệt. Mọi thông tin đăng tải đều được sắp xếp theo thời gian. Do đó, chỉ cần bạn đăng tải nội dung thường xuyên, trang doanh nghiệp của bạn sẽ luôn được khách hàng nhìn thấy, dễ dàng tiếp cận.

1.6. Bản quyền sản phẩm thuộc về bạn

Khi bạn chia sẻ ảnh, Instagram sẽ ngăn người khác save hoặc download về như Facebook, bởi vậy không ai có thể lấy cắp ảnh của bạn được.

1.7. Không bị làm phiền

Instagram nhưng không gây phiền toái tới người khác. Khách hàng từng tham gia bình luận, hỏi đáp thông tin chỉ nhận được thông báo khi có người nhắc tới họ bằng cách dùng ký tự “@”.

Đây là một trong những tính năng “ăn tiền” của Instagram vì thông thường một ảnh sản phẩm tải lên có rất nhiều người tham gia bình luận, tính năng này giúp cả người bán lẫn người mua không cảm thấy bị làm phiền. Đặc biệt người dùng thoải mái hơn khi chọn dừng chân ở Instagram vì không bị “lôi” vào các post quảng cáo, spam ồn ào mà vô vị như trên Facebook.

1.8. Có thể chủ động follow lại khách hàng để thu hút sự chú ý

Instagram cho phép người dùng chủ động hơn khi được trực tiếp theo dõi các tài khoản mà mình ưa thích.

Thêm vào đó, không phải ngồi bị động chờ đợi khách hàng “like” fanpage của mình như trên Facebook, những chủ shop trên Instagram có thể trực tiếp theo dõi lại khách hàng để thu hút sự chú ý của họ. Đây cũng được coi là một hiệu ứng tích cực giúp cho việc quảng bá sản phẩm trên Instagram trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể follow những người nổi tiếng để tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng là fan của người nổi tiếng đó để bán hàng hiệu quả hơn.

Đọc thêm: 20+ cách tăng follow Instagram miễn phí và hiệu quả

2. Làm thế nào để bắt đầu bán hàng trên Instagram?

  • Khách hàng trên Instagram là ai?

Đối tượng khách hàng tiềm năng chủ yếu là các bạn trẻ độ tuổi từ 18 - 25, đặc biệt là các bạn nữ.

Tính năng popular của Instagram sẽ giúp bạn có được customer insight tốt nhất. Bạn sẽ hiểu được khách hàng đang có xu hướng thế nào và thay đổi hình ảnh phù hợp thu hút họ.

  • Nên kinh doanh gì trên Instagram?

Mặt hàng nên kinh doanh: Mỹ phẩm, giầy dép, đồ handmade, đồng hồ,… Khó có thể tin bạn có thể bán một đôi giày với giá 20 triệu, nhưng đấy lại là sự thật! Và chẳng có lý do gì mà bạn không làm được điều  này!

  • Bán hàng trên Instagram có hiệu quả không?

Như đã nói ở trên, Instagram là kênh bán hàng có rất nhiều ưu điểm có thể hỗ trợ tốt cho việc bán hàng. Nếu biết cách tận dụng những tính năng mạnh mẽ có trên Instagram thì việc bán hàng trên Instagram hiệu quả là chuyện đương nhiên.

2.1. Đăng ký tài khoản bán hàng trên Instagram

Trước tiên là bạn cần đăng ký lập tài khoản instagram bán hàng. Các bước thực hiện khá dễ dàng. Nếu ai chưa biết cách tạo Instagram bán hàng có thể xem lại trong bài viết: Cách đăng ký tạo tài khoản Instagram bán hàng nhé!

2.2. Tối ưu hóa cài đặt tài khoản Instagram

  • Public tài khoản: 

Theo mặc định khi bạn mở tài khoản Instagram mới, đây sẽ là tài khoản public, nghĩa là tất cả mọi người đều có thể xem bài đăng và theo dõi bạn. Nếu bạn muốn mở một tài khoản Instagram bán hàng thì nhớ để công khai tài khoản nhé!

  • Tên tài khoản dễ nhớ: 

Hãy bắt đầu bằng tên tài khoản dễ nhớ và cũng dễ để tìm kiếm, như là sử dụng ngay chính lên shop của bạn chẳng hạn.

  • Hình ảnh đại diện: 

Hình ảnh đại diện là một trong những điều đầu tiên mà mọi người nhìn thấy khi xem tài khoản Instagram của bạn. Với phần lớn các thương hiệu lớn, họ sẽ sử dụng logo của công ty tại phần hình ảnh này.

Tuy nhiên, khi bạn đăng tải hình ảnh cho bài viết hay cho hình ảnh đại diện, Instagram luôn cắt chỉnh hình ảnh thành dạng ảnh tròn (đường kính 110 px).Vì vậy, để không gây ảnh hưởng đến logo hay hình ảnh đại diện, bạn có thể đăng lên hình ảnh có kích thước vuông với logo ở phần trung tâm nhé.

  • Thông tin giới thiệu hấp dẫn:

Với tối đa 150 ký tự, hãy thỏa sức sáng tạo sao cho người đọc cảm nhận được bạn là ai và lý do thuyết phục để họ theo dõi tài khoản này là gì.

Một số tài khoản thường viết thành 1-2 câu văn ngắn để lay động người đọc. Trong khi số khác chèn hashtag vào đoạn mô tả, đây đều là những hashtag liên quan trực tiếp đến chiến lược phát triển của họ trên Instagram.

  • Thêm URL trong trang thông tin:

Một trong những hạn chế lớn nhất đối với người dùng Instagram – đặc biệt là với các thương hiệu, cửa hàng – đây không phải là nền tảng tuyệt vời để thu hút traffic từ ứng dụng đến website, một landing page bán hàng hay fanpage.

Instagram chỉ cho phép bạn thêm một URL ngắn gọn tại phần website trong trang thông tin. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể xoay chuyển được khó khăn này bằng cách thêm đường URL website vào từng phần mô tả trong mỗi bức ảnh như là “Xem thêm trong thông tin”.

  • Bật tính năng nhận thông báo: 

Với tính năng nhận thông báo của Instagram, bạn sẽ luôn cập nhập ngay lập tức khi có người dùng chia sẻ, bình luận hay thích ảnh của bạn. Điều này giúp bạn tương tác và gắn bó với họ nhanh hơn, dễ dàng hơn rất nhiều.

  • Sử dụng chức năng trò chuyện trực tiếp (Direct):

Chức năng trò chuyện riêng tư này cũng tương tự như Messenger của facebook, bạn hãy bật thông báo để không bị bỏ lỡ bất cứ tin nhắn nào nhé!

  • Chặn những người mà bạn cho là có dấu hiệu làm phiền, lừa đảo, hoặc đối thủ cạnh tranh có ý đồ chơi xấu bạn,…

Bạn không thích họ nhìn thấy tài khoản của mình bằng cách: Vào tài khoản của người đó -> Block/ Report Inappropriate.

  • Kết nối với các trang mạng xã hội khác:

Kinh nghiệm xương máu của mình là không bỏ sót bất cứ kênh nào. Bạn đang dùng mạng xã hội nào thì tận dụng hết, chia sẻ hình ảnh, bài đăng của mình lên tất cả những trang đó, bạn sẽ có thêm một lượng khách tiềm năng không nhỏ ngoài kênh bán hàng Instagram.

2.3. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Bạn hãy bắt đầu với danh sách bạn bè của mình trên Facebook. Bạn hãy follow họ và tìm kiếm khách hàng từ trên chính các trang cá nhân của họ là những người đã follow và tương tác với họ.

Hoặc bạn có thể vào mục Tìm kiếm trong đó sẽ có 2 tùy chọn để bạn tìm kiếm những bạn bè, khách hàng mới là Photo (những bức ảnh, video mới nhất) hoặc Người dùng được gợi ý hoặc điền tên cụ thể trên thanh tìm kiếm.

Tìm khách hàng tiềm năng trên Instagram

Phải làm gì khi muốn thực hiện marketing trên Instagram?

Khác với Fanpage Facebook, bạn phải ngồi chờ khách hàng bấm like hoặc trả tiền quảng cáo để nhiều người dùng biết đến bạn, Instagram cho phép bạn follow tất cả mọi người mà không cần phải xin phép hoặc chờ người khác chấp nhận.

Ngoài ra, bạn có thể vào những trang có chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn và Follow những người Follow họ. Nói nôm na là bạn vào và tìm những người follow trang đối thủ cạnh tranh của mình, bạn follow những người đó.

Lưu ý: Muốn thật nhiều người đi qua dừng lại và nhấn theo dõi trang của bạn? Quá đơn giản, hãy dành thời gian sáng tạo một profile Instagram thật độc đáo, mang phong cách của riêng bạn sẽ thành công ngay.

Đọc thêm: Bán hàng trên Instagram: Khách hàng của bạn ở đâu và tiếp cận họ như thế nào?

2.4. Tìm ảnh và tư liệu

Bán hàng trên instagram thì hình ảnh rất quan trong. Bạn không cần quá lo lắng. Trong khi tìm được hastag có kèm ảnh theo, bạn có thể dùng luôn; Lấy ảnh từ các trang web nước ngoài; Hay lấy từ các đối thủ cạnh tranh,… Ví dụ nếu mặt hàng bạn chọn là mỹ phẩm, thì nội dung bạn nên chọn là các bức ảnh về son, về phái đẹp trên các trang Instagram khác.

cách bán hàng trên instagram hiệu quả

Muốn bán hàng trên Instagram thì ảnh phải đẹp

2.5. Thêm Hashtag

Hashtag nội dung phải liên quan đến mặt hàng bạn kinh doanh. Chọn chủ đề nào thì liệt kê luôn những hashtag có mối liên hệ với nhiều đối tượng khách hàng nhất. Khâu chọn hashtag rất quan trọng vì sẽ ảnh hưởng tới việc kinh doanh xuyên suốt của bạn.

30 hashtag là con số tối đa dành cho 1 bài viết. Nhưng theo kinh nghiệm từ những người đi trước truyền lại thì chúng ta không cần dùng hết con số đó, chỉ cần 28 hashtag liên quan tới mặt hàng và 1 hashtag chính là tên trang Insta của bạn là đủ.

Một ví dụ để bạn dễ hình dung nhé: Bạn liệt kê ra được khoảng 600 hashtag cho sản phẩm của mình xong. Vậy hãy chia thành 20 nhóm, khi cần dùng thì copy là ok.

2.6. Xây dựng nội dung

Nếu bạn mới lập Instagram thì khi up ảnh không cần thiết phải kèm nội dung. Nhưng phải tải lên tối thiểu 30 - 40 ảnh về chủ đề bạn xây dựng cùng lúc, không up rời cách quãng.

Tiếp theo dùng phần mềm Followers Fast có sẵn ở Appstore để kéo follow. Bạn chỉ kéo tới 3-4k follow thì nên dừng lại. Bạn sẽ bị hụt mất 5-600 followers vì đây chỉ là những follow ảo.

Nếu khi khách hàng ghé thăm trang của bạn, bị những bức ảnh thu hút, thuyết phục rồi nhấn follow nghĩa là bạn đã thành công.

2.7. Chăm sóc trang Instagram

10 ngày đầu, nhiệm vụ chăm sóc trang của bạn là up trung bình 10 bức ảnh trong khoảng thời gian từ 8h sáng đến 10h tối. Sau 10 ngày trên thì có thể up 3-4 bức/ngày là ok.

Thời gian up ảnh lý tưởng nhất là các khung giờ: Sáng (8h-9h), Trưa (1h), Chiều (4h30), Tối (6h30-7h30) vì đây là những khung giờ nhiều người online nhất.

3. Tổng hợp các cách bán hàng trên Instagram hiệu quả

Bán hàng trên Instagram có hiệu quả không? Chắc chắn là sẽ hiệu quả nếu bạn biết cách khai thác tối đa kênh bán hàng này.

3.1. Tạo thói quen chụp và đăng ảnh "chất"

Đây là yếu tố quan trọng nhất để bạn níu chân khách hàng mỗi khi họ lướt dòng thời gian trên Instagram. Nếu như hình ảnh của bạn không đẹp, không đủ sức ấn tượng hoặc kích cỡ không đủ, người xem sẽ sẵn sàng bỏ qua và bạn đã tuột mất 1 cơ hội để bán hàng.

Không phải ai cũng là 1 photographer chuyên nghiệp nhưng bạn hoàn toàn có thể đầu tư thời gian và công sức hơn để có được những bức ảnh đẹp. Ví dụ như chụp ảnh nghệ thuật sản phẩm, cách phối đồ mới mẻ, quà tặng hấp dẫn gây ngạc nhiên cho khách hàng, ảnh chụp cùng khách hàng,… Instagram hoàn toàn có khả năng biến hóa những bức ảnh đơn điệu thành ấn tượng với 19 hiệu ứng. Bạn có thể tận dụng một vài góc chụp độc đáo kết hợp với một trong những hiệu ứng đó để tạo ra bức ảnh mang đậm phong cách riêng.

3.2. Đón đầu xu hướng và tâm lý người dùng

Nếu bạn chỉ quan tâm và mang đến cho người xem những vấn đề xoay quanh sản phẩm, dịch vụ của bạn thì vẫn chưa đủ. Có thể theo bạn, đó là những điều thú vị nhưng đối với follower lại là cũ rích.

Vì thế, trong quá trình bán hàng, bạn cần bám sát, theo dõi xu hướng và tâm lý của người dùng để kịp thời đưa ra những chủ đề “hot”, thu hút lượng follow và sự quan tâm của cộng đồng.

Để biết được họ đang quan tâm điều gì, bạn chỉ cần để tâm hơn đến những bài đăng của họ, thậm chí bạn có thể tham gia bình luận trực tiếp, nắm bắt ý kiến dư luận để tạo ra những nội dung phù hợp với khách hàng và cộng đồng trên Instagram.

Khi bạn biết cách “gãi đúng chỗ ngứa” của dư luận thì shop của bạn sẽ có thêm kha khá lượng follow và những quảng cáo rao bán sản phẩm của bạn sẽ được chú ý hơn.

3.3. Trả lời tất cả các bình luận

Các shop đều phải hiểu được tầm quan trọng của việc trả lời các bình luận trên mạng xã hội. Bởi đó là cách xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng, đồng thời tạo ra dư luận khiến người dùng mạng xã hội muốn tham gia vào bình luận hơn.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội có rất nhiều bình luận tiêu cực và vô thưởng vô phạt, bạn không nên xóa hoặc lờ chúng đi. Hãy trả lời kiên nhẫn và bình tĩnh để cho khách hàng thấy được văn hóa ứng xử khéo léo của công ty bạn.

3.4. Chia sẻ đánh giá của khách hàng

Cách quảng bá cho thương hiệu hiệu quả nhất cho chia sẻ ảnh của khách hàng đã dùng sản phẩm. Khi có khách hàng mua sản phẩm và yêu thích chúng, họ đăng ảnh về sản phẩm đó trên mạng xã hội để khoe cũng như gợi ý chúng cho bạn bè.

Và bạn nên tận dụng ngay phản hồi tích cực này để quảng bá cho thương hiệu của mình. Tuy nhiên với những nhận xét tiêu cực, bạn cũng không thể lờ chúng đi mà hãy thẳng thắn đối mặt. Vì cũng như bao mạng xã hội khác, Instagram là một cộng đồng và sức lan truyền của nó là rất lớn!

3.5. Khuấy động bằng trò chơi và giải thưởng

Khi bạn đã có 1 lượng khách hàng nhất định trên Instgram, hãy lên kế hoạch tổ chức 1 cuộc thi dạng như thi ảnh chụp sản phẩm độc đáo hay chụp cùng sản phẩm kèm theo những lời bình luận để nhận được 1 món quà nho nhỏ từ shop.

Bằng cách này, shop của bạn sẽ có thêm lượng khách hàng tiềm năng và khả năng đổi mới để giữ chân được khách hàng trung thành.

3.6. Tài trợ bài đăng, quảng cáo sản phẩm

Để bắt đầu thực hiện tài trợ bài đăng, bạn sẽ cần tạo ra một danh sách các người dùng Instagram có sức ảnh hưởng đến các đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn và có lượng fan lớn.

Ví dụ, nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, thì bạn sẽ phải cần tìm một số blogger nổi tiếng viết về các bí quyết chăm sóc sắc đẹp, hay kinh doanh thời trang thì cần tìm đến các stylist hoặc hotgirl có gu ăn mặc sành điệu, được nhiều người mến mộ.

Một trong các cách tốt nhất đó là sử dụng Webstagram và tìm kiếm từ khoá hashtag phù hợp nhất với sản phẩm của bạn. Khi bạn tìm kiếm hashtag, Webstagram không chỉ hiển thị những từ khoá liên quan, mà còn hiển thị các người dùng Instagram nổi tiếng thường sử dụng các Hashtag đó.

4. Các công cụ không thể thiếu nếu muốn kinh doanh trên Instagram hiệu quả

Để giúp bạn “tăng tốc sức bật” cho tài khoản Instagram, hãy thử tham khảo qua các bộ công cụ hỗ trợ ứng dụng Instagram sau đây. bạn có được một chiến lược kinh doanh hiệu quả và thu hút được nhiều khách hàng đến với cửa hàng trực tuyến của bạn.

4.1. Công cụ để tạo ra những bức ảnh “lộng lẫy” trên Instagram

Một trong những phần quan trọng nhất để tạo ra một tài khoản Instagram thu hút đó là đăng tải những bức ảnh tuyệt đẹp thể hiện rõ bản sắc thương hiệu và giá trị sản phẩm của bạn. Nhưng nếu bạn không có được một chiếc máy ảnh ưng ý cùng một sự đào tạo chuyên nghiệp thì việc tạo ra một bức ảnh đẹp có nằm trong tầm tay của bạn?

Nhưng đừng lo vì nếu bạn không phải là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì bạn vẫn có thể tạo ra những nội dung hình ảnh xuất sắc chỉ với một chiếc điện thoại thông minh cùng sự hỗ trợ của một vài ứng dụng sau:

VSCO

Giá thành: Miễn phí

Dù các hiệu ứng mặc định của Instagram từng là đỉnh cao của chỉnh sửa ảnh trên điện thoại, VSCO đã nổi lên như một nhà vô địch trong việc tạo ra những bức ảnh đẹp mắt tiện dụng. Nửa là mô hình chỉnh sửa ảnh, nửa là mạng xã hội, VSCO sẽ trở thành tâm điểm của mỗi chiến lược Instagram.

bí quyết truyền thông xã hội trên instagram

VSCO có một bộ phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên sâu và bộ lọc hiệu ứng mặc định chất lượng cao có thể mang đến một cấp độ hoàn toàn mới cho tấm ảnh trên điện thoại của bạn. Ngoài ra, bộ công cụ này còn có một kho thư viện những hiệu ứng có sẵn và bạn có thể mua để thỏa sức hiệu chỉnh các bức ảnh theo ý thích của mình.

VSCO có sẵn cho iOS và Android.

Link download dành cho iOS

Link download dành cho Android

Snapseed

Giá thành: Miễn phí

Snapseed cũng là một trong những ứng dụng chỉnh ảnh miễn phí trên điện thoại mà bạn cần lưu ý. Bởi trong khi những bộ lọc hiệu ứng mặc định của Instagram sẽ chỉnh sửa toàn bộ bức ảnh của bạn thì ứng dụng Snapseed sẽ cho phép bạn lựa chọn áp dụng hiệu ứng với từng chi tiết để hoàn thiện bức ảnh.

bi-quyet-truyen-thong-xa-hoi-tren-Instagram2

Bên cạnh đó, Kho lưu trữ của Snapseed còn có tính năng tuyệt vời là cho phép bạn lưu các nhóm của các bộ lọc như là một mẫu. Nhưng những lưu trữ đó sẽ đưuọc áp dụng cho các bức ảnh trong tương lai, giúp cho bộ hình ảnh của bnạ cps một cái nhìn nhất quán và tiết kiệm thời gian.

Boomerang

Giá thành: Miễn phí

Là một trong những app hoàn toàn mới của Instagram được sử dụng để tạo nên những đoạn video độ dài chỉ có 4 giây được tạo bởi những tấm ảnh được chụp liên tiếp trong vòng 1 giây. Có thể nói đó là những đoạn video siêu ngắn và lặp lại.

Afterlight

Giá thành: 0.99 $ – 1.39 $

Afterlight là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh với một bộ thiết lập mặc định có 74 bộ lọc hiệu ứng, 78 cách sắp xếp ảnh và 128 khung hình mang đến nhiều sự lựa chọn khác nhau để bạn chỉnh sửa bức ảnh ngay lập tức. Ứng dụng này còn có 15 công cụ khác nhau để điều chỉnh và chỉnh sửa hình ảnh của bạn cho đến khi cảm thấy thực sự ưng ý nhất.

Bi-quyet-truyen-thong-xa-hoi-tren-Instagram3

Với thiết kế giao diện đẹp và đơn giản, Afterlight là một công cụ rất dễ sử dụng để bạn có được những bức ảnh trên Instagram nổi bật nhất

4.2. Những công cụ giúp tăng hiệu suất bán hàng trên Instagram

Zotabox

Giá thành: Miễn phí và trả phí khi sử dụng phiên bản nâng cấp

Zotabox thúc đẩy khách hàng chia sẻ website và tham gia vào mạng xã hội của bạn. Nhờ việc tích hợp 10 mạng xã hội, bài viết của bạn sẽ không chỉ được đăng trên Instagram mà còn có thể được hiển thị trên các trang mạng xã hội khác của bạn như: Facebook, Twitter, Pinterest, G+, Youtube, Blogger, Tumblr.

Zatobox còn xây dựng phiên bản dành riêng cho mobile giúp khách hàng dễ dàng truy cập và chia sẻ website cũng như trang mạng xã hội của bạn dễ dàng hơn.

bi-quyet-truyen-thong-xa-hoi-tren-Instagram

Bên cạnh đó, Zatobox cung cấp 15 công cụ marketing miễn phí và trả phí giúp bạn thu thập thông tin khách hàng, tối ưu tỉ lệ chốt đơn hàng và tăng doanh thu.

Sprout Social

Giá thành: 59$-500$/tháng

Sprout Social là một nền tảng ứng dụng quản lý phương tiện truyền thông xã hội về lịch trình nội dung và xuất bản các công cụ mở rộng. Sprout Social cung cấp những phân tích chiều sâu về Instagram của bạn, đem lại một bản báo cáo chi tiết về bài viết mới nhất bạn vừa cập nhật đã được thực hiện như thế nào.

bi-quyet-truyen-thong-xa-hoi-tren-Instagram

Bằng những phân tích của Sprout Social, bạn sẽ theo dõi được sự tham gia và so sánh hiệu quả của tài khoản cửa hàng của bạn so với hiệu quả của các tài khoản khác mà bạn quản lý.

Ngoài ra, Sprout Social còn có công cụ để giám sát Hashtags và comment giúp bạn hiểu rõ cộng đồng mạng xã hội mà bạn tham gia và tìm được những cơ hội để kết nối những cộng đồng mới.

Iconosquare

Giá thành: 28.80$-499$/năm

Iconosquare là một nền tảng phân tích chuyên dụng để đào sâu vào việc thực hiện các nội dung của bạn trên Instagram.

bi-quyet-truyen-thong-xa-hoi-tren-Instagram

Với Iconosquare bạn có thể theo dõi các dữ liệu tham gia thường xuyên như những người follow và like. Bạn còn nhận được thống kê cụ thể về vị trí và mức độ ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội của những người đang theo dõi trang Instagram của bạn.

Iconosquare cũng cung cấo cho bạn những đánh giá giúp bạn so sánh hiệu suất quảng cáo trên Instagram của bạn so với đối thủ cạnh tranh khác để bạn có được những ý tưởng marketing phù hợp hơn.

Websta

Giá thành: Miễn phí

Websta là công cụ miễn phí để quán lý tài khoản Instagram của bạn với những phân tích dễ hiểu đển bạn có được những phân tích tổng quan nhất về sự phát triển của trang Instagram

cách bán hàng trên instagram hiệu quả

Websta cũng tập hợp tất cả các Hasgtag trên Instagram. Tính năng tiện dụng này cho phép bạn tìm kiếm tất cả các khách hàng mục tiêu từ hashtags thông qua Instagram. Bạn cũng có thể nhận được các kiến nghị cho hashtags có liên quan đến những người bạn đã sử dụng để giúp bạn chia nhánh ra và tìm đối tượng mới

Schedugram

Giá thành: Bắt đầu với 20$/tháng

Tìm khách hàng tiềm năng trên Instagram

Schedugram là một nền tảng lập lịch trình với một loạt các tính năng, bao gồm cả kế hoạch dựa trên trình duyệt web, cho chạy các chiến dịch hiệu quả hơn.

Ngoài các kế hoạch dựa trên trình duyệt, Schedugram cũng bao gồm các tính năng chỉnh sửa ảnh giúp bạn chình sửa hình ảnh vượt ra ngoài bộ lọc mặc định của Instagram. Schedugram cũng cho phép bạn tải hàng loạt hình ảnh nhưng được tùy chọn thời gian để từng bức ảnh đăng tải giúp công cuộc truyền thông xã hội đạt hiệu quả cao hơn.

Later

Giá thành: Miễn phí cho bản thường và 19$/tháng cho bản nâng cấp

bán hàng trên instagram hiệu quả

Later hay còn được gọi là Latergramme, ứng dụng này đi kèm với một tập hợp đa dạng các tính năng cho kế hoạch hiện các chiến dịch của bạn bao gồm khả năng để khám phá và chia sẻ hashtags. Later còn cho phép bạn tổ chức bài viết với một lịch trình được lên sẵn và bạn sẽ được xem trước trên dòng thời gian của Instagram trước khi xuất bản. Như vậy bạn có thể hình dung chính xác chiến lược của mình sẽ diễn ra như thế nào.

Hootsuite

Giá thành: Miễn phí cho bản kết nối 5 bộ hồ sơ xã hội và 8,99$/tháng cho gói chuyên nghiệp cho phép kết nối trên 100 bộ hồ sơ xã hội

bi-quyet-truyen-thong-xa-hoi-tren-Instagram

Hootsuite  là một nền tảng quản lý phương tiện truyền thông xã hội mạnh mẽ mà cũng có thể lên lịch và đăng các bài viết Instagram .

Hootsuite cho phép bạn lên lịch gửi Instagram của bạn trước, sau đó có thể kết nối tới tát cả những mạng xã hội khác mà bạn có liên kết.

Trên đây hướng dẫn từ A đến Z cách bán hàng trên Instagram hiệu quả cho người mới bắt đầu. Hãy cứ làm theo những chỉ dẫn ở trên, đảm bảo sau 1 tháng bán hàng lượng follow chắc chắn đạt 20k followers cộng với 20 đơn hàng mỗi ngày nữa. Tin và thử sức ngay đi, bán hàng vừa dễ lại free thì bán hàng trên Instagram là một lựa chọn không tồi đâu.

Đọc thêm: 20+ cách tăng follower Instagram miễn phí và đơn giản nhất

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM