3 chiến lược Omnichannel giúp kinh doanh thành công hơn

Omnchannel là gì? Làm sao để vận dụng Omnichannel thành công trong kinh doanh bán lẻ? Nếu muốn doanh thu tăng trưởng, các chủ shop cần vận dụng nhuần nhuyễn 3 chiến lược Omnichannel Marketting dưới đây.

Omnichannel là gì?

Nói dễ hiểu, omnichannel là tiếp thị đa kênh, thực hiện chiến dịch marketing rộng khắp các phương tiện thông tin, các kênh bán hàng. Omnichannel là chiến lược giúp trải nghiệm mua sắm của khách hàng luôn nhất quán, liền mạch, dù là mua tại cửa hàng, trên mạng xã hội, website, ứng dụng, hay trên các sàn Thương mại điện tử…

Với xu thế hiện đại hóa, lượng người online ngày càng nhiều, Omnichannel đang ngày càng trở thành phương thức phổ biến mà các nhà bán lẻ áp dụng trong việc kinh doanh của mình. Bởi độ phủ sóng của nó cực rộng, chi phí thấp nhưng hiệu quả vô cùng lớn.

Khi việc mua sắm trở nên đơn giản vô cùng khi có các thiết bị hiện đại, chỉ việc ngồi tại nhà cũng có thể đặt mua hàng ở bất cứ nơi đâu. Chính bởi vậy các nhà bán lẻ cũng cần sớm thay đổi tư duy, tìm ra những cách tiếp cận tốt hơn với khách hàng của mình. Và Omnichannel marketing đã xuất hiện. Mặc dù nó đến sau digital marketing hay social marketing nhưng lại được đánh giá cao hơn so tập trung vào việc tăng độ phủ sóng thương hiệu.

3 chiến lược omnichannel giúp kinh doanh thành công

Xem hàng trực tuyến, nhận tại cửa hàng      

Xu hướng nổi bật trong ngành nghề bán lẻ hiện nay chính là cho phép khách hàng tìm kiếm sản phẩm trực tuyến nhưng có thể tới cửa hàng để nhận sản phẩm.

Cách thức này làm tăng sự mong đợi mua sắm của khách hàng. Khi tìm kiếm trên website, khách có thể biết mặt hàng này còn hay hết, có đúng như quảng cáo không. Nếu khách quá bận thì cửa hàng có thể vận chuyển tới nhưng nếu khách không quá bận, hãy gợi ý khách tới cửa hàng để thử và xem sản phẩm. Biết đâu nếu xem cửa hàng lại thấy ưng thêm vài món là bạn đã thành công rồi đó.

Cách thức này vừa giúp cửa hàng bớt được thời gian và chi phí vận chuyển mà còn khiến khách hàng nhớ đến địa điểm, không gian kiến trúc của cửa hàng nhiều hơn.

Ai cũng muốn khách biết đến cơ sở của mình chứ không chỉ biết trên website. Tận mắt chứng kiến sẽ giúp khách tin tưởng vào cửa hàng nhiều hơn.

Xem thêm: Omnichannel là gì? Cẩm nang bán lẻ đa kênh thành công hơn cả mong đợi

Nắm bắt chính xác số lượng hàng trong kho còn hay hết

Nếu bạn có nhiều cơ sở, chi nhánh thì việc bên này thiếu hàng, bên kia thừa hàng là điều thường xuyên xảy ra. Khi khách hàng hỏi tại cơ sở A, cơ sở A không có thì có thể điều chuyển từ cơ sở B hoặc C, D về (nơi gần nhất) để phục vụ khách hàng. Cách thức này cũng góp phần tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ cũng như thuận tiện cho việc mua sắm của khác hàng.

Giả sử sau cả một quá trình làm marketing, tư vấn, chăm sóc và thuyết phục khách hàng mua sắm trên trang web của bạn. Không may là lại có những vấn đề không mong muốn xảy ra như:

- Sản phẩm không có sẵn trong kho hàng.

- Các kho hàng quá xa so với nơi khách hàng sinh sống hoặc làm việc.

Khi đó không những bạn vừa mất doanh số mà còn khiến khách hàng không hài lòng. Nếu ai khó tính sẽ chẳng bao giờ muốn mua sắm lần sau ở đây cả. Nhưng nếu bạn đồng nhất omnichannel marketing. Việc bán hàng đa kênh sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Vậy omnichannel giúp kinh doanh dễ dàng như thế nào?

Đó là khi khách hỏi trên website hoặc mạng xã hội, bạn có thể nắm rõ được cơ sở A không còn hàng nhưng cơ sở B lại có hàng. Nếu cơ sở nào còn hàng mà gần địa điểm khách sinh sống thì có thể vận chuyển tới cho khách.

Nếu không có sự tương tác bán hàng đa kênh, các cửa hàng hoạt động riêng rẽ. Điều này không những giảm doanh thu cho chủ doanh nghiệp mà còn khiến các cửa hàng cạnh tranh, không đồng nhất với nhau.

Xem thêm: Kinh nghiệm triển khai kinh doanh đa kênh hiệu quả dành cho nhà bán lẻ

Quan trọng nhất, các cửa hàng cần phải có sự tương tác và thống nhất với nhau cũng như với bộ phận kho hàng, nhân viên bán hàng. Như vậy, dù là bán hàng trực tuyến hay bán hàng tại cửa hàng thì bạn vẫn chiều lòng được khách và giúp mình tăng thêm doanh thu kinh doanh.

Omnichannel giúp bán hàng đa kênh, quản lý trên 1 kênh duy nhất

Một điều tuyệt vời của omnichannel là người bán chỉ cần đăng sản phẩm duy nhất 1 lần lên website. Sau đấy có thể tiếp thị đa kênh sang hàng chục kênh bán hàng khác để tiếp cận khách hàng mới. Và tối ưu ở chỗ, chỉ bằng một click chuột các sản phẩm sẽ được tự động động bộ sang gian hàng trên Facebook, trên Lazada, Zalo, Sendo… Rất tiện lợi.

Bizweb Omnichannel giúp bán hàng đa kênh và quản lý tập trung trên một kênh duy nhất

Không chỉ vậy, mọi hành động kiểm kê sản phẩm, xử lý đơn hàng, quản lý hàng tồn kho…đều nhất quán trên các kênh và được quản lý tại một nơi duy nhất là website bán hàng. Một lợi thế khá mạnh mẽ khiến Omnichannel.

Để trải nghiệm một nền tảng bán hàng đa kênh tiện lợi này, bạn có thể bắt đầu dùng thử miễn phí 7 ngày tại phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel, trước khi bắt đầu áp dụng và bứt phá doanh số trong năm 2017 này.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM