Nuôi bò nhanh giàu hơn kinh doanh bất động sản

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lại đã chính thức cho ra mắt sản phẩm thịt bò tơ Australia - một sản phẩm chính thức được ra mắt ra mắt sau 7 tháng hợp tác với Công ty Vissan - vào chiều 4/2, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), Đoàn Nguyên Đức chia sẻ với báo chí: "Tôi sẽ mở rộng đàn bò vì đây là kênh hiệu quả nhất trong tất cả những ngành tập đoàn từng đầu tư. Nếu nuôi bò tốt sẽ gặt hái siêu lợi nhuận còn hơn cả bất động sản ở thời cực thịnh" Hiện thịt bò của HAGL sẽ được bán với giá 320.000 đồng/kg, rẻ hơn thị trường 8.000 đồng/kg. Đây là dòng sản phẩm đầu tiên ra đời trong chương trình hợp tác giữa hai công ty này.

Nuôi bò nhanh giàu hơn kinh doanh bất động sản

Bầu Đức phân tích, có quá nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển chăn nuôi đàn gia súc, dù vấp phải rất nhiều thách thức. Thứ nhất, nuôi bò giúp doanh nghiệp tận dụng được mọi nguồn lực đang có (đồng cỏ, nguồn nước, các phụ phẩm nông nghiệp và quỹ đất lớn). Thứ hai, đây là ngành cho doanh thu ổn định, quay vòng vốn nhanh, lợi nhuận hấp dẫn. Nhưng hơn hết, ngành này có thể tạo điều kiện để người Việt được ăn thịt bò Australia chất lượng cao, giá cạnh tranh.

Theo ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch HAGL, bò tơ Úc được HAGL nhập về từ 18 tháng tuổi, có trọng lượng từ 200 - 250kg, đem về Việt Nam nuôi khoảng 6-8 tháng tại Gia Lai, Lào và Campuchia đến khi trọng lượng 500 - 550kg thì cung cấp cho Vissan giết mổ và đưa ra thị trường. Trả lời cho câu hỏi: “Tại sao bò nuôi tại Việt Nam không gọi là bò tơ Việt Nam mà lại gọi là bò Úc?”, ông Đức cho biết, đây là giống bò Úc, được nhập về từ Úc để nuôi lớn nên không thể gọi là bò Việt Nam.

Năm 2015 và 2016 chúng ta vẫn gọi là bò Úc, nhưng tôi khẳng định đến năm 2017, Việt Nam sẽ có bò tơ Việt Nam được nhân giống sinh sản và nuôi lớn 100% tại Việt Nam”. Có thể nói trong tất cả các dự án, ngành nghề kinh doanh của HAGL, từ kinh doanh bất động sản, trồng cao su, mía đường….chưa có ngành nghề kinh doanh nào đem lại lợi nhuận tốt như nuôi bò “. Từng dự báo có thể  hái tỷ đô khi bất động sản Myanmar nóng lên nhờ dự án trên đất vàng Yangon, nay Bầu Đức lại có tuyên bố gây sốc khác, ông cho rằng nuôi bò kỹ thuật cao còn gặt hái lợi nhuận hơn” Chính vì thế, 7 tháng trước HAGL công bố phát triển đàn bò quy mô 110.000 con nhưng hiện nay bầu Đức cho hay ông có kế hoạch tăng lên 200.000 con.

Người giàu thứ hai sàn chứng khoán Việt Nam cũng tiết lộ kế hoạch đầu tư chăn nuôi bò tính riêng tại Gia Lai ước tính cần 4.000 tỷ đồng, chưa kể tại Lào và Campuchia. Vốn đầu tư giai đoạn một trong năm 2014-2015 là 3.100 tỷ đồng trong tổng số hơn 6.300 tỷ đồng. Không chỉ có bò Úc, chúng tôi còn có kế hoạch nhập giống bò Angus của Mỹ về nuôi. Đây là giống bò đặc biệt có trọng lượng lên đến 800 kg/con, thậm chí 1.000 kg/con”, theo Chủ tịch HAGL Ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc Công ty Vissan cho biết, với những con bò được HAGL cung cấp, Vissan sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến lược kinh doanh, tiếp cận thị trường bằng chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cũng theo ông Mười, hiện tại thị trường toàn quốc tiêu thụ khoảng 2.000 - 3.000 con bò mỗi ngày, trong đó thị trường Tp.HCM chiếm 600 con. Năm 2014, Vissan đạt 4.917 tỷ đồng doanh thu, trong đó có 900 tỷ từ thịt bò. Ông nhận định, hiện nay tỷ lệ sử dụng thịt bò đang tăng nhưng nguồn cung vẫn thiếu. Sự ổn định và liên tục về sản lượng thịt bò Australia từ trang trại của HAGL, cũng như sự cạnh tranh về giá sẽ giúp cho thị trường thịt bò phát triển an toàn và bền vững hơn. 

Xem thêm: Gợi ý 20 cách làm giàu ở nông thôn dễ nhất hiện nay

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM