Những yếu tố tạo nên nhà quản lý thành công

Các doanh nghiệp thành công đều cần có những nhà quản lý thành công và hiệu quả - những người có thể truyền cảm hứng cho các nhân viên để phát huy những điều còn ẩn sâu bên trong họ, giúp họ hoàn thành mọi thứ.

Không may là, hầu như 60% các doanh nghiệp đều thiếu các nhân tài lãnh đạo và sự thiếu hụt này ảnh hưởng tới khả năng hoạt động và đạt được các mục tiêu của các tổ chức. 37% người lao động đã bỏ việc vì lãnh đạo yếu kém.

Lãnh đạo không chỉ là nghệ thuật mà còn  là một môn khoa học, vậy nên bất cứ ai có nhiệt huyết, có đầu tư nghiên cứu và trau dồi kiến thức cũng có thể trở thành một nhà lãnh đạo thành công, hiệu quả và tốt hơn.

Hãy thực hành 7 thói quen của những nhà lãnh đạo thành công để nâng tầm cuộc chơi lãnh đạo của chính bạn - và các nhà lãnh đạo khác trong tổ chức.

1. Nỗ lực

Không có gì bí mật cả. Phần quan trọng của một nhà lãnh đạo vĩ đại đều bắt đầu và kết thúc với các nỗ lực - rất nhiều nỗ lực. Hãy học cách làm việc tốt với những người khác, cách tạo dựng các đội ngũ hiệu quả, có chiến lược kinh doanh hiệu quả, thu thập kinh nghiệm đàm phán và cách hình dung ra tương lai tươi sáng cho doanh nghiệp của bạn và sau đó dẫn dắt mọi người tới đó.

Hãy học mọi thứ bạn có thể học được về nghệ thuật và thực tiễn kinh doanh, về vai trò lãnh đạo của bạn và tổ chức của bạn. Hãy không ngừng theo đuổi việc trở thành nhà lãnh đạo giỏi nhất với nỗ lực càng cao càng tốt.

dao tao nhan vien 4

2. Hãy uyển chuyển kể cả có sức ép lớn

Trong những lúc khó khăn, hãy là người mà những người khác trong công ty trông cậy để có cảm hứng. Tránh việc chỉ nói suông về những việc bạn sẽ làm. Thay vào đó, hãy hành động - nhất là khi một phản ứng và hành động là những thứ cần thiết để mọi việc trở lại đúng hướng.

Hãy học cách đánh giá các tình huống, hành động quyết đoán và tìm cách trấn an các nhân viên, giúp họ vượt qua cảm giác nghi ngờ bản thân và lo lắng đối với những thách thức. Hãy bình tĩnh dẫn dắt tổ chức của bạn vượt qua những giai đoạn khó khăn với sự cân bằng, tin tưởng và cả trái tim nữa.

3. Liêm chính

Nếu bạn hỏi nhân viên về điều họ muốn nhất ở các nhà lãnh đạo, thì nhiều khả năng họ sẽ nói là “sự liêm chính”. Các nhân viên muốn các nhà lãnh đạo của họ trung thực, công bằng, vô tư, thẳng thắn và trao cho mọi người những cơ hội ngang nhau, trong đó bao gồm sự thăng tiến, công việc và đào tạo. Khi bạn hành động một cách liêm chính, các nhân viên của bạn sẽ đáp lại như vậy và họ sẽ trung thành hơn với bạn cũng như công ty bạn.

Y-tuong-kinh-doanh

4. Truyền cảm hứng đối với công việc theo nhóm

Việc tạo ra các nhóm có năng lượng và nỗ lực sẽ thực sự giúp hoàn thành mọi việc. Để hầu hết mọi người đạt được kết quả công việc cao nhất thì họ cần sự hỗ trợ và thông tin từ các đồng nghiệp, đồng đẳng và sếp.

Khi bạn hỗ trợ các nhân viên bằng cách tạo ra môi trường như thế trong chính doanh nghiệp của mình, bạn có thể thấy thời gian xao lãng sẽ giảm còn sự gắn kết, tự giác và năng suất sẽ tăng lên.

5. Có niềm tin không lay chuyển vào bản thân và nhân viên

Có sự tin tưởng vào tầm nhìn đối với tổ chức của bạn bất kể điều gì đang chờ đợi ở phía trước. Hãy biết từ trong trái tim bạn rằng bạn và đội ngũ của mình có thể hoàn thành bất cứ điều gì nếu các bạn cùng nhau làm việc và hướng tới các mục tiêu của tổ chức.

Chắc chắn bạn sẽ vấp phải những thất bại trên đường, nhưng đừng để chúng trì hoãn nếu bạn thực sự tin tưởng những điều bạn muốn là hợp lý và đúng đắn với tổ chức của bạn.

Hãy nghĩ những thất bại đơn thuần chỉ là thứ cung cấp cho bạn thêm thông tin về những điều bạn thực sự muốn. Các nhà lãnh đạo tự tin sử dụng những bài học thu được từ thất bại để cải thiện chính cách làm việc của họ và của doanh nghiệp.

dich vu khach hang 1

6. Thông tin

Các nhà lãnh đạo đặc biệt thành công có thói quen thông tin thẳng thắn và thường xuyên tới mọi người trong tổ chức. Họ thông báo, đưa ý kiến phản hồi và tạo động lực bằng cách thực sự kết nối với nhân viên và mở ra các kênh để nhân viên trao đổi thông tin với họ.

Khi bạn nghe chính ngôn từ và thông điệp của mình trở lại với bạn từ nhân viên hoặc khi nhân viên của bạn nói chuyện với nhau bằng chính ngôn từ của bạn thì có nghĩa là bạn đang tạo ra được tác động tích cực.

7. Xem xét bức tranh lớn

Phần lớn công việc của mọi nhà lãnh đạo là đương đầu với các khủng hoảng và vấn đề - đó là phần chủ yếu của vị trí này. Nhưng những nhà quản lý thành công nhất luôn nhớ bước ra khỏi các vấn đề hằng ngày mà họ phải giải quyết để nhìn vào bức tranh lớn.

Điều đó có nghĩa là để mắt tới chân trời cơ hội mới để hành động, và những vấn đề để tránh. Nếu bạn thấy mình luôn ngạc nhiên với những phát triển mới trong lĩnh vực kinh doanh hoặc thị trường thì có nghĩa là bạn đang không dành đủ thời gian quan sát bức tranh lớn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM