Những ý tưởng kinh doanh dịch vụ hốt bạc cuối năm

Cuối năm là thời điểm nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao đột biến, ai cũng muốn chuẩn bị thật đầy đủ để đón xuân mới. Cũng chính vì vậy mà dân buôn bán gọi đây là mùa “ăn lên làm ra”, đặc biệt là các mặt hàng liên quan đến Tết như đồ trang trí, hoa Tết,… thì càng đắt khách. Bên cạnh đó, các loại hình dịch vụ cũng không kém phần “nhộn nhịp”, thậm chí tình trạng “cháy” còn thường xuyên xảy ra do thiếu nhân lực. Dưới đây là một số ý tưởng kinh doanh dịch vụ có thể kiếm về khoản lời không nhỏ chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi cuối năm.

1. Dịch vụ dọn nhà cuối năm

Càng vào những tháng cuối năm mọi người càng bận rộn vì công việc tồn đọng phải giải quyết khá nhiều, tại một số công ty thì bắt đầu hoạt động tổng kết, tính toán sổ sách, chuyên tăng ca đối với nhân viên là điều rất bình thường. Cũng chính vì vậy mà thời gian dành cho ra đình vào các ngày này bị rút đi đáng kể, trong khi đó việc dọn dẹp để chuẩn bị cho năm mới vẫn bắt buộc phải làm. Giải pháp tối ưu nhất vào lúc này là thuê dịch vụ dọn nhà, sẽ có người đến thu xếp đồ đạc, quét phòng cho bạn.

Dịch vụ này thu phí theo hai loại, một là tính giờ và hai là theo diện tích thu dọn. Nếu là cách thứ nhất, giá dịch vụ trung bình gần 100.000đ mỗi giờ, thời điểm giáp Tết thì mức giá còn tăng lên gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi vì… thiếu người. Còn chọn cách thứ hai thì diện tích nhà khoảng 40 – 60 mét vuông sẽ tốn từ 1 triệu đến gần 2 triệu, tùy thuộc vào số tầng nữa. Ngoài dịch vụ chính là dọn nhà thì các dịch vụ phụ như giặt chăn ga gối đệm cũng được tính kèm, giá tùy thuộc vào mỗi bên cung cấp.

Dọn nhà cuối năm dường như chưa bao giờ hết “hot”, giá cả liên tục tăng cao qua từng năm lại không mất tiền vốn, rất phù hợp với những người nhàn rỗi muốn kiếm thêm thu nhập. Bất cập duy nhất là tình trạng “táy máy”, trộm đồ của chủ cũng thỉnh thoảng xảy ra, dù là bên cung cấp hay bên đi thuê bạn cũng nên thật cảnh giác.

2. Dịch vụ làm cỗ bàn

Cũng giống với lý do trên, hầu hết mọi người đều rất bận mải trong dịp cuối năm nên thời gian chuẩn bị những mâm cơ thịnh soạn, đầy đủ gần như không có. Mà theo tục lệ ở nước ta ngày Tết không thể thiếu mâm cúng gia tiên được, chưa kể mấy ngày đầu năm người thân, bạn bè tụ họp cũng thường xuyên tổ chức ăn uống. Lúc này các dịch vụ làm sẵn cỗ bàn được nhiều người lựa chọn.

Dịch vụ này thường phục vụ chủ yếu cho các hộ gia đình với số lượng thức ăn vừa phải. Nhờ vào nguyên liệu đảm bảo, chế biến hấp dẫn và cách trình bày đẹp mắt, khách hàng thường thích dịch vụ tại gia hơn là thuê của bên chuyên tổ chức tiệc lớn. Tùy vào số món, số mâm mà khách yêu cầu và tình hình giá nguyên liệu thực tế mà chi phí thuê dịch vụ sẽ thay đổi. Các món ăn thường thấy là nem rán, canh mọc, các loại giò, xôi gấc, xôi đỗ, gà luộc, rau xào thập cẩm,…

3. Dịch vụ chụp ảnh chơi xuân

Cuối năm cũ đầu năm mới cũng là thời điểm giao mùa, lúc này thời tiết dần ấm lên, nhiều loài hoa bung nụ khoe sắc tạo ra cảnh tượng thiên nhiên sinh động, rực rỡ, xua tan mùa đông ảm đạm vừa qua. Nổi bật nhất có lẽ là hoa đào miền Bắc, mai vàng miền Nam, hai loài cây tượng trưng cho mùa xuân được bày bán rất nhiều ở những chợ hoa, vườn hoa. Một số điểm đến như vườn đào Nhật Tân trở thành nơi để mọi người tới du xuân.

Người đến ngắm hoa nhiều kéo theo nhu cầu chụp ảnh kỉ niệm cũng lớn, các vườn hoa luôn có sẵn thợ ảnh tự do chụp lấy ngay với nhiều mức giá khác nhau. Mặc dù hiện nay điện thoại thông minh có chức năng chụp hình rất phổ biến, nhưng để có những bức ảnh chất lượng cao mọi người vẫn thích dùng máy cơ hơn. Giá cho mỗi lần chụp nguyên bộ 100 kiểu dao động từ 300.000đ – 500.000đ, nếu muốn photoshop thì tính thêm phụ phí.

Thường thì một ngày nếu chăm chạy “sô” một thợ ảnh có thể chụp cho 3 đến 5 nhóm khách khác nhau, số tiền thu về không nhỏ. Dĩ nhiên muốn vậy thì công sức bỏ ra cũng phải tương xứng, một số người chia sẻ sau vài ngày như vậy họ gần như kiệt sức.

3 ý tưởng kinh doanh dịch vụ này mặc dù có thể kiếm về một khoản không nhỏ, nhưng đó chỉ là công việc thời vụ trong mấy tháng cuối năm mà thôi. Nếu bạn đang rảnh rỗi, có tài nấu nướng hoặc chụp ảnh thì tại sao không nhân cơ hội này để kiếm thêm thu nhập?

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Những ý tưởng kinh doanh độc, lạ và siêu lợi nhuận

Kinh doanh gì mùa Giáng Sinh 2015?

Tranh cá vàng 3D - Ý tưởng kinh doanh nghìn đô

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM