“Đào vàng” trên Facebook không khó chỉ với vài mẹo nhỏ cực đơn giản

Facebook hiện là mạng xã hội thu hút người dùng đông đảo nhất hiện nay. Vậy bạn đã biết cách quảng cáo Facebook hiệu quả chưa? Nếu bạn chưa biết thì cứ đọc đến hết bài viết này đi, Sapo sẽ đem đến cho bạn những cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 2019 mà nhiều người dùng và cảm nhận được hiệu quả của nó mang lại.

Không chỉ là mạng xã hội được sử dụng như một kênh giao tiếp, Facebook còn trở thành công cụ kiếm tiền cho rất nhiều nhà kinh doanh. Nếu bạn chưa có điều kiện để làm website bán hàng thì Facebook là một lựa chọn phù hợp. Mặc dù việc quản lý bán hàng trên Facebook đã trở nên quá phổ biến nhưng nếu bạn có thủ thuật và chiến lược rõ ràng thì vẫn có thể thành công thậm chí hơn cả mong đợi.

Với các công cụ có sẵn của Facebook, việc tạo một fanpage và bán hàng online không hề khó. Có rất nhiều tuyệt chiêu để bán hàng trên Facebook trong đó quảng bá sản phẩm là việc tất yếu đối với mỗi shop online. Vậy cách nào để quảng cáo Facebook hiệu quả nhất? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

1. Thời điểm “vàng” để đột phá

Facebook ngày càng có những thay đổi tích cực dựa trên trải nghiệm người dùng và dần trở nên hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó, hệ thống quảng cáo đã rất ổn định, tối ưu và độ chính xác cao. Facebook search càng ngày càng chính xác hơn, hoàn toàn có thể “tuyên chiến” với Google search. Về phía người dùng, họ đã có thói quen mua sắm trên Facebook và sẵn lòng “rút hầu bao” cho hình thức mua bán mới này. Vì vậy, năm 2019 là một cơ hội lớn với những ai đã, đang và sẽ làm thương mại điện tử trên Facebook.

bán hàng trên facebook

Thời điểm vàng để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

2. “Product is king, content is queen and opt is prince”

2.1. Product - Sản phẩm:

Đừng quá tập trung vào việc tối ưu các mẫu quảng cáo, hãy tập trung vào sản phẩm, đó mới là cái quan trọng và là giá trị cốt lõi để quảng cáo Facebook hiệu quả. Hãy hoàn thiện sản phẩm hoặc bạn đã có sản phẩm đặc biệt thì viết nội dung quảng cáo như thế nào cũng bán được.

2.2. Content - Nội dung:

Như đã từng đề cập trước đây, khách hàng chỉ dừng lại đọc quảng cáo của bạn trong 3 giây, nếu chiếm được 5 giây đó thì bạn coi như đã thành công 50% rồi.

Về nội dung quảng, bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

  • Ảnh là quan trọng nhất và cần được đầu tư nhiều. Ảnh cần phải đẹp, lạ mắt, chỉ cần nhìn qua cũng biết bạn đang bán gì và tóm gọn thông điệp trong 1-2 dòng.
  • “Giật” title và subtitle thật hấp dẫn, đừng dài dòng ở những câu đầu, hãy cho khách hàng 1 câu thôi và đó phải là câu khẳng định về sản phẩm, thương hiệu hay lợi ích… Bên dưới là phần nội dung bổ trợ cho title đó. Phần nội dung bên dưới là phần giúp kích thích khách hàng ấn vào nút “Xem thêm” nên subtitle phải kích thích đúng chỗ và dừng lại đúng lúc ở chỗ chữ “Xem thêm”.
Đọc thêm: Cách viết tiêu đề khiến cho khách hàng không thể từ chối bạn

2.3. Opt - Tối ưu quảng cáo:

Nhiều bạn vẫn khá mơ hồ về việc tối ưu quảng cáo. Vậy phải tối ưu như thế nào?

Câu trả lời rất đơn giản:

  • Tương tác (OCPM): Phần này Facebook sẽ tối ưu sao cho có nhiều TƯƠNG TÁC nhất có thể (bao gồm cả click), phù hợp với reach cho page bán hàng, hoặc phát triển page cộng đồng.
  • CPC: Phần này sẽ tối ưu cho nhiều CLICK nhất có thể, phù hợp để bán hàng trực tiếp trên page. Nếu để đẩy đơn hàng thì nên đặt CPC.
  • CPM: Tối ưu cho nhiều HIỂN THỊ nhất có thể, phù hợp với làm Brand (nhận diện thương hiệu) hoặc với tệp khách hàng cụ thể (fan đã like page, đối tượng đã vào web) hay Remarketing, Retargeting.

Đọc thêm: Các thuật ngữ quảng cáo Facebook Ads cơ bản nhất

3. Quảng cáo đối với các đối tượng khách hàng mới

Với các đối tượng đã like page hay click web thì việc tối ưu quảng cáo là rất đơn giản. Nhưng với các đối tượng mới thì làm như thế nào? Bạn hãy thực hiện theo các bước  như sau:

Bước 1: Xác định mục tiêu quảng cáo, ngân sách để ra phương án phù hợp

  • Tiền nhiều, sản phẩm nhiều người dùng: target rộng (10-20 triệu đối tượng)
  • Tiền ít, sản phẩm nhiều người dùng: target bớt rộng hơn (1-2 triệu đối tượng)
  • Tiền ít, sản phẩm đặc thù: target tương đối sát (100 nghìn -1triệu đối tượng)
Đọc thêm: Cách tối ưu ngân sách giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Bước 2: Lên content

Nội dung có thể không cần chuẩn nhưng phải tương đối phù hợp với insight khách hàng. Bạn nên có trên 2 post, có thể giống hoặc khác về nội dung nhưng hình ảnh phải khác nhau.

Bước 3: Set quảng cáo

Một chiến dịch nhưng bạn nên chia ra nhiều nhóm quảng cáo để test. Vì sao lại phải làm như vậy? Có 2 lý do, đó là:

  • Facebook hoạt động theo nguyên tắc nhóm nhỏ rồi lan rộng. Vậy nên nếu một nhóm quảng cáo hiệu quả thì tỷ lệ cao sau này nó sẽ chạy hiệu quả. Nếu nhóm quảng cáo từ đầu đã không hiệu quả thì từ sau 90% sẽ không hiệu quả.
  • Khi bạn set 2 chiến dịch, cho dù giống nhau 100% từ content đến target thì CPC và hiệu quả vẫn khác nhau (ví dụ cùng target tới đối tượng 18 tuổi, thì có khách thích sản phẩm của bạn, có khách không thì thao tác click và mua hàng sẽ khác nhau). Từ đó sẽ có cái hiệu quả, có cái không hiệu quả. Do vậy, bạn phải test nhiều nhóm quảng cáo để chọn ra cái hiệu quả nhất rồi tập trung ngân sách vào ads đó.
Đọc thêm: Tần suất lặp trong chiến dịch quảng cáo Facebook và những ngộ nhận

Bước 4: Theo dõi biến động chi phí hàng ngày

Thông thường, một ads sau một thời gian giá sẽ tăng. Khi đó, bạn hãy dừng quảng cáo đó và tạo một cái mới.

bán hàng trên facebook

Theo dõi đối tượng giúp quảng cáo Facebook hiệu quả hơn.

4. Một số lưu ý nếu muốn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Không nên chia theo từng độ tuổi để test hiệu quả quảng cáo. Bạn nên target rộng ra rồi đọc phân tích của Facebook, khi đó bạn sẽ biết độ tuổi nào hiệu quả nhất. Ngoại trừ các mặt hàng đặc thù với độ tuổi thì mới target theo tuổi.

Các tư vấn viên Facebook khuyên chỉ nên set 1 ads, nhưng theo kinh nghiệm của những người bán hàng trên Facebook thì không nên. Làm như vậy không khác gì bỏ hết trứng vào một rổ, nếu không hiệu quả là hỏng hết luôn. Bạn nên chạy ít nhất 2 quảng cáo để xem quảng cáo nào hiệu quả thì tập trung nguồn lực cho quảng cáo đó (như đã hướng dẫn ở trên).

Đọc thêm: 3 cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả

Quảng cáo không hiệu quả thì bạn phải đổi content, đổi hình ảnh ngay. Đừng đổ lỗi cho Facebook là không hiệu quả, giá đắt... Nếu ảnh không hiệu quả thì đổi sang video, đổi đến khi nào hiệu quả mới thôi.

Trên đây là chia sẻ rất hay về cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mà bạn nên áp dụng ngay cho shop online của mình. Cùng nhau “đào vàng” bằng cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả bạn nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM