Những sai lầm khiến khách hàng coi bạn là spammer

Hãy thử tượng tưởng một khách hàng rất hào hứng đăng ký các bản tin email marketing của bạn để cập nhật thông tin khuyến mại, sản phẩm mới. Một ngày, chính người đó click thông báo rằng email của bạn là Spam. Tại sao vậy? Dưới đây là ba sai lầm chết người khiến bạn không những đánh mất khách hàng nhận tin mà còn khiến họ khó chịu coi bạn là Spammer: lam-the-nao-de-phan-biet-email-marketing-va-email-spam2

1. Nội dung email marketing lặp đi lặp lại

Một mẫu template ổn định sẽ giúp bạn nhanh chóng soạn các nội dung email gửi cho khách hàng. Nhưng nếu khách hàng cứ đều đặn nhận được 1 mẫu như vậy sẽ rất nhàm chán. Hãy tự làm mới mình, thêm các hình ảnh, icon theo chủ đề Giáng sinh, Tết, Valentine sẽ khiển email của bạn hấp dẫn hơn nhiều. Đối với khách hàng của bạn, email cũng như một món ăn vậy.

2. Khách hàng không thể đăng ký dừng nhận tin từ bạn

Ngay cả khi khách hàng muốn dừng nhận tin, bạn cũng cần quan tâm, đừng để khách hàng dừng nhận tin bằng cách đưa email của bạn vào thư mục Spam. Hãy chắc rằng tất cả các email bạn gửi đi đều có đường link dừng nhận tin. Một số website không có tính năng dừng nhận tin tự động mà lại yêu cầu khách hàng gửi email cho họ để yêu cầu dừng nhận tin. Nếu là bạn, bạn sẽ chờ đợi để ‚được dừng nhận tin‛ hay cho luôn email đó vào thư mục Spam?

3. Gửi quá nhiều email tới khách hàng

Khi khách hàng đăng ký nhận tin, thường thì các website không có thông báo hay thỏa thuận rõ rng sẽ gửi với tần suất bao nhiêu email mỗi tuần/mỗi tháng. Người nhận có thể vẫn quan tâm tới website của bạn, nhưng họ không hài lòng khi bạn cứ 2 ngày hay hàng ngày đều gửi email chọ họ. Vì thế hãy cẩn trọng khi lựa chọn tần suất gửi với từng loại email. Hãy theo dõi thường xuyên tỷ lệ người ấn dừng nhận tin, nếu tỷ lệ này tăng lên, lập tức xem xét lại tần suất của bạn đã phù hợp chưa. Những sai lầm khi thiết kế Email Marketing Gửi email marketing hiệu quả với 3 bí quyết đơn giản
Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM