Những phương thức quảng cáo giá rẻ phổ biến nhất (P1)

Những phương thức quảng cáo giá rẻ phổ biến nhất (P1)

Sau khi đã hoàn tất các công việc từ khâu chuẩn bị đến sản xuất, điều cuối cùng bạn cần làm là xúc tiến bán để đưa sản phẩm đến gần với người tiêu dùng hơn, kích thích nhu cầu mua của họ. Lúc này quảng cáo mới thực sự phát huy sức mạnh của mình, nhờ quảng cáo mà thương hiệu của bạn có thể tăng tầm phủ sóng, nhờ quảng cáo mà lượng tiêu thụ chắc chắn sẽ tăng nhanh trong thời gian ngắn. Thế nhưng, không phải phương thức quảng cáo nào cũng hiệu quả với doanh nghiệp của bạn và không phải phương thức nào cũng có mức giá “dễ chịu”. Nếu doanh nghiệp của bạn vừa được thành lập, đang trong khó khăn thiếu vốn hoặc đơn giản chỉ là muốn đổi mới cách làm thì hãy tham khảo một số phương thức quảng cáo giá rẻ lại có thể đem lại hiệu quả cao trong bài viết dưới đây.

quảng cáo giá rẻ

1. Sử dụng kênh quảng cáo Internet

Với sự phát triển của công nghệ Internet đã trở thành cầu nối đưa mọi người đến gần nhau hơn bởi khả năng truyền thông tin nhanh chóng, bỏ qua khoảng cách không gian và giới hạn thời gian. Chính vì thế Internet đã trở thành một thế giới ảo với các mối quan hệ chồng chéo, móc nối với nhau, là kênh quảng cáo giá rẻ hữu hiệu cho những doanh nghiệp đang muốn mở rộng tầm phủ sóng thương hiệu.

Cách làm thường thấy nhất là các doanh nghiệp sẽ lập một website riêng chuyên đăng tải thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp của mình cùng những thông tin nổi bật trong ngành. Còn nếu không bạn có thể đăng những thông tin đó lên một số trang vàng uy tín, các diễn đàn liên quan, các trang mạng xã hội,… rồi áp dụng những thủ thuật lan truyền, tạo hiệu ứng trong cộng đồng mạng để thương hiệu của mình phổ biến hơn.

So với các phương thức quảng cáo truyền thống thì sử dụng kênh Internet tốn khá ít chi phí mà hiệu quả mang lại khá cao. Nhưng cần chú ý Internet là một thế giới ảo tập trung rất nhiều người khác nhau thuộc đủ tầng lớp, đổ tuổi, quốc gia, giới tính,… nên nếu bạn không biết định hướng mục tiêu thì cả chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ trở nên vô nghĩa. Bên cạnh đó cũng cần đặc biệt chú ý đến thông tin đăng tải, một chút sơ sẩy cũng có thể khiến bạn bị cộng đồng mạng tẩy chay không thương tiếc.

2. Tổ chức một cuộc thi

Đây là cách quảng cáo giá rẻ vừa có tiếng vừa có miếng được khá nhiều doanh nghiệp áp dụng. Tổ chức các cuộc thi sẽ mang lại uy tín nhất định cho doanh nghiệp đồng thời thu hút sự quan tâm đông đảo từ phía người dùng, thậm chí nhiều doanh nghiệp còn tìm được nhân viên sáng giá cho mình trong những cuộc thi ấy.

Có hai điểm cần chú ý khi bạn tổ chức cuộc thi, thứ nhất là lĩnh vực, chủ đề và thứ hai là giải thưởng. Nếu doanh nghiệp của bạn làm về thời trang thì hãy tổ chức những cuộc thi liên quan như thiết kế, người mẫu, phong cách,… Chủ đề của cuộc thi phải mang thông điệp ý nghĩa mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới người tiêu dùng, có thể là lời kêu gọi hay một triết lý khẳng định nào đó. Vấn đề giải thưởng cũng phải đặc biệt quan tâm, nếu giải thưởng không hấp dẫn thì rất khó để thu hút người tham gia. Bạn cần chú ý giải thưởng không phải cứ càng nhiều tiền càng tốt mà nó phải mang nhiều giá trị tới đối-tượng-dự-thi mới quan trọng. Ví dụ cuộc thi của bạn hướng tới giới trẻ, những người đang muốn bùng nổ cá tính thì tiền chưa chắc đã hấp dẫn họ bằng việc được làm stylist cho doanh nghiệp bạn chẳng hạn.

Cách làm này được khá nhiều doanh nghiệp áp dụng, lớn thì có Adidas với cuộc thi ảnh Live Your Style vào cuối năm ngoái, nhỏ thì có một số công ty xuất bản mới thành lập với các cuộc thi viết truyện, tản văn để in sách. Những cuộc thi này khi nhằm đúng đối tượng, thông điệp ý nghĩa, giải thưởng hấp dẫn thì rất dễ tạo nên hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng là cách rất tốt để quảng bá thương hiệu. 

3. Phát thẻ khách hàng

Đây là cách thức quảng cáo kết hợp cùng chương trình khuyến mãi được nhiều doanh nghiệp bán lẻ áp dụng. Nếu hay đi mua sắm tại những trung tâm thương mại, siêu thị thì chắc chắn bạn đã quen với kiểu thẻ khách hàng này, như Bigxu của BigC chẳng hạn. Thẻ khách hàng có nhiều dạng khác nhau như thẻ tích điểm, thẻ ưu đãi, thẻ giảm giá, thẻ đếm số lần mua hàng,… tùy thuộc vào loại hình kinh doanh và chương trình khuyến mãi mà bạn đang muốn thực hiện để áp dụng.

quảng cáo giá rẻ

Thẻ khách hàng được dùng với mục đích chính là tăng sự trung thành của khách hàng cũ, khuyến khích họ quay lại mua hàng vào lần sau. Nhưng bên cạnh đó cũng có chức năng quảng cáo cho doanh nghiệp, vì mỗi thẻ khách hàng lúc này đóng vai trò như một tấm card visit, có đầy đủ thông tin về doanh nghiệp nên khách hàng khi mang theo sẽ vô tình quảng bá giúp cho doanh nghiệp bạn.

Điểm chú ý khi áp dụng cách làm này là phải có một quy chế đổi thưởng rõ ràng, minh bạch để tránh trường hợp bị gian lận. Bạn nên áp dụng thời gian cho mỗi chương trình thẻ khách hàng và thường xuyên có những thay đổi nội dung phù hợp.

4. Tổ chức các khóa học

Nghe thì có vẻ không liên quan vì bạn đang hoạt động kinh doanh chứ không phải giáo dục, mở khóa học đâu có ích lợi gì. Nhưng thực tế đây lại là cách quảng cáo giá rẻ được nhiều doanh nghiệp sử dụng, tuy không rầm rộ như khi tổ chức thi thố nhưng lại dễ dàng tạo uy tín hơn. Cách làm này thường phù hợp với những doanh nghiệp B2B, vì đa phần khóa học đều liên quan đến kiến thức kinh doanh, các tips, bí quyết hay kinh nghiệm chia sẻ.

Khi mở khóa học bạn sẽ thu hút được nhiều đối tượng liên quan đến ngành của mình hơn, không phải mất nhiều công sức sàng lọc. Tại đây bạn có thể khéo léo lồng ghép các thông điệp quảng cáo vào trong bài giảng của mình, từng chút một ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Để có những khóa học chất lượng, thu hút nhiều người tham gia cần hai yếu tố, một là người đứng giảng, hai là nội dung kiến thức. Để đạt hiệu quả tốt nhất hãy thuê một diễn giả có tiếng và chuẩn bị nội dung khóa học thật chu đáo với những kiến thức chi tiết, phong phú và thú vị.

Ngoài ra, chỉ nên tổ chức khóa học định kỳ vào thời điểm nhất định, không nên làm quá thường xuyên hay quá thưa thớt, nên nhớ bạn làm kinh doanh chứ không phải giáo dục, và mục đích chính của bạn là quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.

5. Tham gia các sự kiện

Có một phương thức quảng cáo giá rẻ vừa không tốn công tìm kiếm, tập hợp khách hàng vừa dễ dàng truyền bá hình ảnh doanh nghiệp là hãy đến những sự kiện, nơi có tập trung nhiều đối tượng tiềm năng mà bạn hướng đến. Đó có thể là bất kỳ sự kiện gì, giải trí, thể thao, tin tức, thậm chí là chính trị. Đặc điểm của những sự kiện này là có rất nhiều người, thu hút sự quan tâm của công chúng và báo chí, khách đến tham dự đều thuộc một nhóm đối tượng có đặc điểm, thói quen tương tự nhau.

Khi đến các sự kiện này bạn cần khéo léo khi quảng cáo, đừng làm quá lộ liễu sẽ bị liệt vào thành phần gây rối và nguy cơ bị đuổi ra là rất cao. Bạn có thể phát tờ rơi, phát card visit hay phát sản phẩm dùng thử miễn phí.

6. Tài trợ cho chương trình địa phương

Tài trợ là cách quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lớn áp dụng, vì họ có tiềm lực về kinh tế, học có thể chi lớn để được xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đằng sau một chương trình tầm cỡ nào đó. Nhưng nếu doanh nghiệp của bạn còn đang gặp khó khăn mà vẫn muốn áp dụng phương thức này thì hãy nhắm đến những chương trình địa phương, mặc dù tầm ảnh hưởng nhỏ nhưng lại trực tiếp và dễ truyền bá hơn.

Bạn cũng nên sàng lọc để chọn những chương trình uy tín, có nhiều người theo dõi. Một số chương trình từ thiện cũng là những ý kiến không tồi.

Quảng cáo giá rẻ nhưng hiệu quả không hề lẻ, chỉ cần bạn biết cách tận dụng thì bất cứ phương thức nào cũng có thể giúp bạn truyền thông thương hiệu rộng rãi!

Những phương thức quảng cáo giá rẻ phổ biến nhất (P1)
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay