Kinh ngạc với 7 hành động giúp bạn trở thành người bán hàng tài ba

Kinh ngạc trước 7 thói quen của nhà kinh doanh tài ba 1

Hình 1: Kinh ngạc trước 7 thói quen của nhà kinh doanh tài ba

Ông cha ta có câu “Phi thương bất phú”. Hầu như hiện nay, bất cứ ai cũng đều đang bán một cái gì đó, có thể là sản phẩm hữu hình hay là dịch vụ vô hình. Tuy nhiên thì đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình lại chưa thể bán được nhiều như những người khác và tại sao mình lại không thể chạm đến những thành công đáng kinh ngạc như vẫn thường nghe thấy ngoài xã hội. Theo nghiên cứu thì gần như là tất cả các nhân viên bán hàng kinh nghiệm đều luôn có chung những thói quen nhất định trong kinh doanh. Có lẽ chính những thói quen đó đã góp phần quan trọng làm nên sự thành công của họ. Dưới đây là bảy thói quen mà chúng tôi đã chắt lọc được có thể giúp biến hóa bạn thành một người bán hàng tài ba.

1. Biết chấp nhận rủi ro và mạo hiểm đúng lúc

Kinh ngạc trước 7 thói quen của nhà kinh doanh tài ba 2

Hình 2: Chấp nhận mạo hiểm

Trong những giai đoạn kinh doanh khó khăn, khi người khác luôn tìm kiếm một giải pháp an toàn và thu mình vào đó thì những người bán hàng xuất sắc lại không bao giờ ngồi yên một chỗ và chấp nhận bị chi phối bởi hoàn cảnh. Họ sẽ hối hả tính toán và hành động, thậm chí là chấp nhận rủi ro và mạo hiểm nhưng luôn biết khi nào là cần thiết.

2. Liên tục làm việc chăm chỉ như những người “nông dân”

Mặc dù là những người bán hàng xuất sắc nhưng họ không bao giờ tự cao tự đại và quá đề cao bản thân mình. Thay vào đó, họ vẫn miệt mài làm việc chăm chỉ, liên tục tạo ra, xây dựng và duy trì các mối quan hệ đôi bên cùng có lợi. Họ luôn tự coi mình là những người “nông dân”, cần phải liên tục nuôi dưỡng, chăm sóc và làm các công việc hằng ngày để “khu vườn”của mình có thể sinh trưởng, phát triển và thu hoạch được nhiều thành quả khi đến mùa.

3. Nghiên cứu kỹ lưỡng tất cả mọi thứ, đặc biệt là những khách hàng tiềm năng

Kinh ngạc trước 7 thói quen của nhà kinh doanh tài ba 3

Hình 3: Nghiên cứu khách hàng tiềm năng một cách kỹ lưỡng

Bí mật nghiên cứu trên các phương tiện truyền thông xã hội là cách tốt nhất và là công cụ tuyệt vời nhất mà những người bán hàng xuất sắc thường dùng để điều tra kỹ lưỡng về khách hàng tiềm năng của mình. Họ thường bắt đầu với LinkedIn, sau đó là tìm hiểu trên Facebhưoook, cuối cùng là có thể điều tra trên cả Twitter nữa để có được những thông tin cơ bản về một khách hàng nào đó, chẳng hạn như thói quen, sở thích, hoạt động thường xuyên, thậm chí là theo dõi các thông điệp chia sẻ của khách hàng, những thông điệp mà khách hàng chia sẻ của người khác và cả những người mà khách hàng đang theo dõi.

4. Trực tiếp hành động, thực hiện các kết nối cá nhân

Kinh ngạc trước 7 thói quen của nhà kinh doanh tài ba 4

Hình 4: Thực hiện các kết nối cá nhân với khách hàng

Những người bán hàng xuất sắc luôn hành động trực tiếp, triển khai các phương tiện truyền thông xã hội một cách chính xác với những nghiên cứu kỹ lưỡng. Và sau đó, nó thực hiện kết nối với những người khách một cách tự nhiên để khách hàng tiềm năng thấy bạn là một “đồng minh”, là một người bạn thực sự chứ không phải như một “virut” hay “dịch hại” đang cố gắng giả mạo và tiếp cận họ chỉ để thực hiện mục đích là bán một cái gì đó.

5. Biết cách tự đứng dậy sau thất bại

Trong kinh doanh, không ai là chưa từng gặp phải thất bại cả. Tuy nhiên với những người bán hàng xuất sắc, họ luôn tin rằng có đến 99% cơ hội để làm lại và luôn biết cách học hỏi từ những sai lầm, làm cho mình tốt hơn sau khi vấp ngã.

6. Họ hành động và không bao giờ dừng lại

Nhiều người thường lấy lý do “Vâng, ít nhất tôi đã cố gắng” hay “Tôi thực sự đã cố gắng hết sức” để cho phép mình được nghỉ ngơi. Với những người thành công thì khác,  họ làm không phải để thể hiện sự cố gắng của mình mà là để đạt được kết quả. Do đó, họ hoặc làm hoặc không làm chứ không có khái niệm “thử” và sẽ không bao giờ dừng lại cho đến khi nhận được những kết quả mong muốn.  

Kinh ngạc trước 7 thói quen của nhà kinh doanh tài ba 5

Hình 5: Cố gắng và không bao giờ dừng lại

Xem thêm: Những điều thú vị trong 1 ngày của CEO hãng giày Nike – Mark Parker

7. Sử dụng công nghệ linh hoạt để giúp đỡ khách hàng

Công nghệ ngày càng phát triển đang trở thành một công cụ kinh doanh hữu ích trong tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế. Tuy nhiên thì những người bán hàng xuất sắc và thành công không bao giờ chịu phụ thuộc vào công nghệ, cái mà họ muốn là đón đầu xu hướng công nghệ, tìm kiếm những gì phù hợp và tiện ích nhất để có thể ứng dụng vào kinh doanh, nâng cao hiệu quả và giúp đỡ khách hàng giải quyết những vấn đề của mình.

Đặc biệt, họ sử dụng các công cụ video như Google+, Hangouts, Skype,… để kết nối với nhiều người hơn, có thể nói đó không phải là thương mại điện tử (e-commerce) nữa, mà nó là một quan hệ thương mại (r-commerce). Sau bài viết này, chúng tôi không mong muốn bạn học cách để trở thành một ai đó trong số những nhà kinh doanh hàng đầu trên thế giới, bởi lẽ mỗi người đều có một quan điểm riêng, ý tưởng riêng và cách làm việc riêng. Nhưng, để thành công, chúng tôi nghĩ việc hình thành những thói quen trên đây là vô cùng cần thiết, đặc biệt là với những ai đang trong quá trình khởi nghiệp kinh doanh.

 

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM