8 bước mở quán karaoke cho khởi đầu kinh doanh thuận lợi

Mở Karaoke không còn là xu hướng mới nổi nhưng vẫn hứa hẹn mang lại doanh thu khủng cho những nhà đầu tư thông thái. Vậy làm sao để nâng cao năng lực cạnh tranh ngay khi bước chân ra thị trường?

Giúp hoạt động kinh doanh karaoke vượt qua những cơn sóng lớn như đợt dịch vừa rồi? Hãy để Sapo Blog gợi ý cho bạn 8 bước mở quán karaoke nắm chắc phần thắng trong tay nhé.

1. Xác định kiểu mô hình mở karaoke

Hiện nay có loại quán karaoke phổ biến nhất hiện nay được nhiều người ghé qua nhất, bạn nên dựa vào vốn, đối tượng khách hàng mục tiêu, sở thích, nhu cầu đáp ứng nhân lực để lựa chọn cho phù hợp nhé:

Quán karaoke gia đình, bình dân: Đây là loại quán không có quá nhiều tiện ích, trang thiết bị trung bình, phù hợp phục vụ gia đình, những khách hàng không có nhiều yêu cầu cao về không gian và chất lượng âm thanh.

Quán karaoke VIP: Đây là kiểu karaoke có trang thiết bị hiện đại, thiết kế sang trọng, hệ thống loa, âm thanh chất lượng cao. Mang đến trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng.

Ngoài ra, trước khi mở quán hãy ghi nhớ những quy định sau đây để đảm bảo tuân thủ đúng pháp luật nhé bạn:

Đọc thêm: Quy định về kinh doanh karaoke bạn nhất định phải biết

kinh nghiệm mở karaoke

Kinh nghiệm mở quán karaoke cho người mới bắt đầu

2. Tìm mặt bằng mở karaoke

2.1 Chọn vị trí mở quán karaoke

Vị trí mặt bằng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định quán karaoke của bạn có thu hút được khách hàng hay không và có hoạt động ổn định hay không. Trước hết, vị trí kinh doanh karaoke nên thỏa mãn các điều kiện sau.

  • Không gần trường học, ủy ban, khu quân sự, nhà tang lễ….Nên cách tối thiểu 200m thì mới được cấp giấy phép kinh doanh
  • Nên gần các nhà hàng, quán nhậu, quán cafe, khu văn phòng bởi khách hàng có xu hướng tụ tập ăn uống, liên hoan, cafe rồi mới di chuyển sang các quán karaoke để giải trí.
  • Vị trí thuận tiện dừng xe, đỗ xe, đi lại bởi lượng khách tới quán karaoke rất lớn, đi theo nhóm, cần đảm bảo chỗ đỗ xe rộng rãi, xếp xe nhanh chóng, mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.

2.2 Chọn diện tích mặt bằng kinh doanh karaoke

Như đã chia sẻ ở trên, mỗi kiểu quán karaoke sẽ phù hợp với diện tích nhất định. Ví dụ như quán bình dân, quy mô nhỏ thì mỗi phòng chỉ cần có diện tích khoảng 20 đến 30 mét vuông, còn quán VIP thì một phòng ít nhất phải có diện tích trên 30 mét mới đáp ứng không gian rộng rãi cho nhiều người.

3. Phân bổ ngân sách đầu tư mở karaoke

Đây là một trong những bước quan trọng nhất khi mở quán karaoke bởi nếu không phân bổ rõ ràng rất dễ rơi vào tình trạng đẽo cày giữa đường do thiếu vốn hoặc đầu tư sai mục tiêu, lãng phí nguồn vốn.

Ở bước này, bạn nên xác định rõ ngân sách dành cho từng đầu mục từ thuê mặt bằng, thiết kế quán, chi phí nguyên vật liệu, chi phí thuê nhân công cho tới chi phí vận hành. 

mở quán karaoke vốn bao nhiêu

Mở karaoke với vốn bao nhiêu là đủ?

Lấy một ví dụ đơn giản, nếu bạn có nguồn vốn khoảng 500 triệu đồng thì phân bổ chi phí như sau:

  • Thuê mặt bằng: 60 triệu / 6 tháng
  • Chi phí làm thủ tục mở quán: 10 triệu
  • Thiết kế quán: 150 triệu
  • Mua sắm trang thiết bị (Loa đài, bàn ghế…): 100 triệu
  • Mua sắm thực phẩm, nguyên vật liệu: 20 triệu
  • Thuê nhân viên (1 quản lý, 4 nhân viên phục vụ): 80 triệu / 3 tháng
  • Chi phí điện, nước: 30 triệu/3 tháng
  • Chi phí marketing, quảng cáo: 10 triệu
  • Chi phí phát sinh khác: 40 triệu

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo thêm cách quản lý quán karaoke ở bài viết sau đây để vận hành ổn định hơn.

Đọc thêm: Quản lý karaoke nhàn hơn với những bí quyết có 1-0-2

4. Cải tạo mặt bằng, thiết kế quán

Khâu thiết kế vô cùng quan trọng khi mở karaoke bởi như bạn thấy thì hầu hết các quán đông khách đều có thiết kế nội ngoại thất vô cùng mắt mắt với phần tường ốp kính, cửa vào trang trí nhiều hoa văn, khu vực chờ rộng rãi và trong phòng thì có hệ thống cách âm cực tốt.

Để đảm bảo quán có thiết kế phòng karaoke đạt tiêu chuẩn cách âm, tránh cháy nổ, sự cố thì bạn nên thuê đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, nhờ họ tư vấn sao cho tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo an toàn cho khách hàng. 

Ở khâu thiết kế này nếu không làm tốt phần phòng cháy chữa cháy thì sẽ không được cấp phép kinh doanh hoặc phải làm lại vô cùng tốn kém và mất nhiều thời gian.

Hiện nay các quán karaoke thường được thiết kế theo phong cách hiện đại, ấm cúng và sang trọng, tiện nghi. Mang lại cảm giác như được lạc vào một thế giới âm thanh sống động cho khách hàng, tạo ấn tượng sâu sắc và thúc đẩy họ quay lại. 

mở karaoke thiết kế đẹp

Quán karaoke mở cửa đón khách với thiết kế sang trọng

5. Mua sắm trang thiết bị mở quán karaoke

Trang thiết bị cần chuẩn bị khi mở quán karaoke bao gồm khá nhiều hạng mục như sau:

Cơ sở vật chất khu vực sảnh: Bao gồm bàn, ghế chờ, quầy thu ngân, bình hoa…Ở khu vực này, bàn ghế không cần quá chất lượng nhưng phải được sắp xếp gọn gàng, hợp lý, tạo cảm giác thoải mái khi khách phải chờ đợi dọn phòng hay thành toán.

Ngoài ra, tại khu vực thu ngân bạn nên đặt thêm một chiếc máy bán hàng được cài đặt phần mềm quản lý quán karaoke giúp hỗ trợ tự động tính tiền dịch vụ theo giờ, thanh toán nhanh, giảm sai sót, không khiến khách hàng phải chờ lâu. 

Cơ sở vật chất phòng karaoke: Loa, đài, mic, màn hình tivi, bàn, ghế….Đây là khu vực khách hàng dành nhiều thời gian trải nghiệm nhất nên cần được trang bị loa, đài, bàn ghế chất lượng cao, màn hình karaoke lớn, cam kết chất lượng âm thanh sống động, ghế ngồi thoải mái, rộng rãi, mang đến những phút giây thư giãn trọn vẹn cho khách hàng.

Ngoài ra, những vật dụng này được sử dụng nhiều, liên tục nên việc mua hàng chất lượng cao cũng đảm bảo không phải sửa chữa hay thay thế thường xuyên, không làm gián đoạn không khí vui vẻ của khách hàng khi trải nghiệm.

Cơ sở vật chất quầy pha chế: Tủ lạnh, dụng cụ pha chế, ly, cốc, bồn rửa, khay, đĩa...Thông thường khách hàng khi tới quán karaoke thường gọi bia hoặc nước ngọt đóng chai nên việc gọi đồ uống cần pha chế không nhiều. Chính vì thế bạn chỉ cần trang bị dụng cụ pha chế vừa phải, đáp ứng các món trong menu là được. 

trang bị thiết bị khi mở karaoke

Kinh nghiệm mở quán karaoke trong mua sắm trang thiết bị

Phần mềm quản lý quán, order và thanh toán: Việc sắm cho quán một thiết bị quản lý là vô cùng cần thiết bởi sẽ tiết kiệm giúp bạn rất nhiều thời gian, giảm sai sót và mang lại dịch vụ chất lượng cho khách hàng với: 

Order tại bàn: Phần mềm quản lý karaoke hỗ trợ order tại bàn trên ipad, điện thoại giúp nhân viên nhanh chóng ghi lại chính xác order của khách hàng. Tránh trường hợp khách hàng đi quá đông gây nhầm lẫn và kém chuyên nghiệp.

Tự động tính tiền dịch vụ theo giờ: Phần mềm sẽ tự động tính tiền sử dụng dịch vụ theo giờ một cách chính xác và tức thời. Khi khách hàng xuống thanh toán sẽ được xuất hóa đơn ngay lập tức, thanh toán bằng thẻ hoặc tiền mặt tiện lợi, không phải chờ lâu.

Quản lý thu chi chi tiết, chính xác: Phần mềm cung cấp các báo cáo thu chi chi tiết theo ngày, giúp quản lý không cần phải tổng hợp thủ công mất nhiều thời gian nữa. Hình thức này cũng giúp giảm thiểu sai sót và tiết kiệm thời gian.

Quản lý quán karaoke/bar/pub chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

6. Thuê nhân sự cho quán karaoke

Mỗi quán karaoke thường chỉ có khoảng từ 5 đến 10 phòng nên khi mở quán bạn chỉ cần tuyển 2 đến 4 nhân viên phục vụ và 1 thu ngân là đủ. Thông thường khách hàng khi tới quán sẽ có một nhân viên hướng dẫn khách chọn phòng và nhân viên phụ trách từng tầng sẽ chăm sóc các phòng trên tầng đó.

Khi khách hàng order, nhân viên chỉ cần đặt món trên phần mềm và tự động chuyển order tới quầy bếp mà không cần phải di chuyển giữa các tầng. Như vậy có thể đảm bảo một người có thể phục vụ cùng lúc nhiều phòng, nhiều khách hàng, tiết kiệm chi phí thuê nhân công đáng kể.

nhân viên quán karaoke

Thuê nhân sự phục vụ tại quán karaoke phải trên 18 tuổi

7. Làm thủ tục đăng ký kinh doanh karaoke

Trước khi làm thủ tục, bạn cần đảm bảo quán karaoke của mình thỏa mãn các điều kiện sau:

  • Diện tích phòng karaoke từ 20m2 trở lên không kể công trình phụ.
  • Cửa phòng karaoke làm bằng chất liệu kính không màu, bên ngoài nhìn thấy hết bên trong.
  • Đảm bảo an toàn vệ sinh, an ninh, phòng chống cháy nổ. 
  • Đảm bảo yêu cầu cách âm của nhà nước. Ánh sáng trong phòng trên 10 Lux tương đương 01 bóng đèn sợi đốt 40W cho 20m2.
  • Trong phòng không được chốt khóa, không được đặt thiết bị báo động khi có giám sát tới.
  • Không bán rượu, khách hàng không uống rượu trong phòng karaoke.
  • Băng, đĩa karaoke sử dụng tại phòng karaoke phải dán nhãn kiểm soát theo quy định. Nhân viên phục vụ tại phòng karaoke từ 18 tuổi trở lên, mỗi phòng chỉ tối đa 1 người phục vụ. 
  • Quán karaoke mở cửa sau 8h sáng và đóng cửa trước 12h đêm.
  • Không có hoạt động khiêu dâm, môi giới, bán dâm, mua bán và sử dụng ma túy tại phòng karaoke.

Thủ tục đăng ký kinh doanh karaoke thường bao gồm: 

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh karaoke
  • Đơn đề nghị xác nhận của hộ liền kề
  • Bản cam kết thực hiện các quy định và điều kiện kinh doanh
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
  • Biên bản kiểm tra phòng hát theo mẫu quy định có xác nhận của trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện
  • Sơ đồ phòng hát
  • Sơ yếu lý lịch của chủ hộ kinh doanh

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các quy định về kinh doanh karaoke tại bài viết sau đây:

Đọc thêm: Quy định về kinh doanh karaoke bạn nhất định phải biết

thủ tục mở karaoke

Thủ tục đăng ký kinh doanh karaoke cần những gì?

8. Quảng cáo và marketing khi mở karaoke

Trước khi quán đi vào hoạt động, bạn cần triển khai ngay các hoạt động marketing, quảng bá để nhiều khách hàng biết tới và đến dùng thử dịch vụ vào ngày khai trương.

Các hoạt động marketing bạn có thể thực hiện bằng cách chạy quảng cáo trên facebook, giới thiệu quán trên các group review, group karaoke, ăn chơi, ẩm thực. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể in tờ rơi cùng tổ chức chương trình ưu đãi, mini game hấp dẫn vào ngày khai trương để thu hút khách hàng. Những trải nghiệm ban đầu tốt sẽ là tiền đề giúp bạn xây dựng quan hệ vững chắc với khách hàng, tạo ra tập khách hàng thân thiết lớn.

Trên đây là những 8 bước mở karaoke giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi và hoạt động kinh doanh thuận buồm xuôi gió. Hãy áp dụng ngay hôm nay để đi từng bước vững chắc trong quá trình kinh doanh sắp tới của mình nhé. Chúc bạn thành công.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM