Những dấu hiệu cảnh báo cần thay đổi phần mềm bán hàng

Những dấu hiệu cảnh báo cần thay đổi phần mềm bán hàng

Một phần mềm bán hàng cần được thay đổi khi bạn phải trả quá nhiều tiền cho các bản cập nhật, khi nó đã quá hạn sử dụng, khi các báo cáo về dữ liệu bán hàng không được theo dõi trong thời gian thực… và bởi một số dấu hiệu khác nữa. Cùng tìm hiểu tiếp một cách cụ thể hơn để có những giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của mình nhé!

 pos

1. Chưa kết hợp kinh doanh online và offline

Những nhà kinh doanh online hiện nay đang dần chuyển sang mở thêm các cửa hàng trực tiếp và ngược lại, nhiều chủ cửa hàng bán lẻ đều cố xây dựng cho mình những website bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, hầu hết đều gặp vướng mắc trong việc sử dụng một hệ thống quản lý bán hàng (POS) mỗi khi cửa hàng trực tuyến của họ bị ngắt kết nối khi đang ngoại tuyến. Do vậy, các phần mềm quản lý không còn là thứ xa xỉ cho ngành bán lẻ mà ngày càng trở nên cần thiết.

2. Bạn phải trả quá nhiều tiền cho bản cập nhật

Nếu mỗi khi muốn cập nhật mới cho phần mềm POS, bạn lại phải bỏ ra quá nhiều tiền thì đây cũng là lúc cần một sự chuyển đổi. Bạn không phải lo lắng về việc liệu đó có phải là ứng dụng cập nhật mới nhất hay không bởi, sẽ luôn có một thông báo được gửi đến cho bạn khi cần cập nhật mới và chắc chắn, đó luôn là phiên bản an toàn nhất và ổn định nhất.

3. Hệ thống quản lý bán hàng đã quá hạn dùng.

Các nhà bán lẻ và đội ngũ nhân viên đều mong đợi các ứng dụng và giao diện được thực hiện nhanh chóng, trơn tru và đáng tin cậy . Nếu một thiết bị không hoạt động như họ mong đợi , họ sẽ nhanh chóng từ bỏ nó và tìm kiếm một cái gì đó khác. Do vậy, điều cần thiết là phải có một giao diện người dùng hấp dẫn và dễ sử dụng.

Trong một cửa hàng, nhân viên luôn phải bận rộn và lo lắng bởi nhiều thứ quan trọng hơn là đối phó với một giao diện POS khó sử dụng hoặc không thân thiện.

4. Bạn không thể nhìn thấy hiệu quả kinh doanh trong thời gian thực

Với các dữ liệu thời gian thực, bạn có thể theo dõi quá trình bán hàng, quản lý tồn kho và tinh chỉnh các chương trình khuyến mãi. Với một hệ thống phân tích (dễ dàng truy cập từ máy tính xách tay , máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh) KPIs như tổng doanh thu , lượng nhân viên và giá trị giao dịch mỗi khách hàng có thể nhìn thấy, các chủ doanh nghiệp và các nhà quản lý sẽ có thể so sánh KPI hiện tại với các giai đoạn trước đó để xác định xu hướng , mô hình, và tạo nên các chiến lược kinh doanh khác biệt.

he thong quan ly ban hang

5. Phần cứng POS chiếm quá nhiều không gian của cửa hàng

Dần chuyển sang sử dụng máy tính bảng có thể cải thiện hoạt động và tiết kiệm không gian có giá trị trong cửa hàng. Những phần mềm quản lý trên máy tính bảng tiết kiệm rất nhiều không gian so với các thiết lập truyền thống POS . Và khi làm việc với máy tính bảng hay thiết bị cầm tay (mPOS chạy trên iPod hoặc iPhone ) bạn có thể theo dõi công việc ngay cả khi không có mặt ở tại cửa hàng.

6. Không dễ dàng gì trong việc theo dõi lịch sử khách hàng hay dữ liệu bán hàng

Thu thập thông tin quan trọng trong ngày này qua ngày khác sẽ giúp bạn tăng khả năng cạnh tranh và mang lại nhiều khách hàng mới. Là một nhà bán lẻ thành công, bạn cần phải biết những gì đang bán, ai mua nó, và những gì không bán . Khách hàng và hồ sơ lưu trữ của cửa hàng phải luôn luôn được cập nhật một cách đầy đủ, chính xác, POS sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Chủ quản lý cửa hàng có thể dễ dàng xem ai đang mua sản phẩm và biết được chương trình khuyến mãi nào đang chạy có hiệu quả nhất.

Đăng ký sử dụng miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo
Dùng thử ngay

7. Phần cứng POS cần phải được thay thế

Một trong những điều khó khăn nhất trong việc lựa chọn hình thức quản lý bán hàng là giá trị đồng tiền. Sản phẩm thường quá đắt hoặc quá phức tạp để cài đặt và sử dụng . Một POS cần phải thực sự đơn giản và nhanh chóng để bản thân bạn cũng làm được, mặt khác phải hỗ trợ khách hàng có thể truy cập và đáp ứng nhu cầu của họ.

8. Cửa hàng và sản phẩm cần phải được quản lý riêng biệt

Bạn không cần phải quản lý sản phẩm trên hai hệ thống (hoặc đôi khi nhiều hơn). Điều này không quan trọng nếu bạn có 1 hoặc 1000 các cửa hàng, bạn chỉ cần phải cài đặt một sản phẩm một lần duy nhất. Bạn cũng có thể kiểm soát giá cả (ngay cả khi giá sản phẩm ở các cửa hàng là khác nhau, hoặc giữa các cửa hàng thực tế và trực tuyến)

9. Có quá nhiều tính năng không cần thiết

Mua các đồ dùng cần thiết cho kinh doanh thường rất đắt tiền. Hầu hết các hệ thống POS đi kèm với các tính năng mà các doanh nghiệp nhỏ hầu như không động đến. Do đó, một POS tốt nên cung cấp các tính năng cơ bản cần thiết cho các hoạt động thương mại, với các chương trình bổ sung có thể nhanh chóng kết nối khi cần thiết.

Những dấu hiệu cảnh báo cần thay đổi phần mềm bán hàng
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay