Những chiến lược tiếp thị trực tuyến cơ bản(phần 2)

Những chiến lược tiếp thị trực tuyến cơ bản(phần 2)

Bạn muốn tham gia vào môi trường tiếp thị trực tuyến nhưng tự hỏi rằng liệu những tùy chọn, chiến lược tiếp thị trực tuyến nào tốt, phù hợp với doanh nghiệp và ngân sách tiếp thị của bạn? Các kênh tiếp thị trực tuyến thường trình bày tổng quan về các chiến lược để bạn có thể lựa chọn. Lời khuyên bạn nên lựa chọn và thực hiện ít nhất ba; tiếp thị trực tuyến thành công hay không phụ thuộc vào sự đa dạng và bền vững đối với hầu hết đơn vị kinh doanh nhỏ.

4. Tham gia vào truyền thông xã hội

Tham gia cuộc trò chuyện trên Twitter, Facebook, và các diễn đàn, đăng trên Flicker và YouTube, ý kiến trên blog của người khác, tất cả đều cơ hội cho tiếp thị trực tuyến. Tiếp thị trực tuyến thông qua các phương tiện truyền thông xã hội đòi hỏi một kỹ thuật tinh tế hơn nhiều so với tiếp thị trực tuyến thông qua quảng cáo hoặc thư mục danh sách. Với tất cả các phương tiện truyền thông xã hội, lời khuyên để tham gia một cách thông minh và thực sự cố gắng để trò chuyện hơn là chỉ quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Các ý kiến như “Thật là tuyệt vời. Hãy xem trang web của tôi www.worldsbesttamales.com cho Tamales tốt nhất thế giới” chỉ là thư rác, không phải một cuộc trò chuyện.

tiepthitructuyen4

Nhược điểm của tiếp thị trực tuyến thông qua các phương tiện truyền thông xã hội là nó tốn thời gian. Nếu bạn muốn làm điều đó tốt và nhìn thấy bất kỳ lợi ích thực sự từ nó, bạn phải làm việc ở đó. Ngược ở đây là nó miễn phí và thực sự có thể tạo ra rất nhiều thông tin nhiều chiều về các sản phẩm / dịch vụ của bạn nếu một cái gì đó mà bạn đã thực hiện trực tuyến (một bài viết, một video, một bài báo) thực sự trở nên phổ biến.

5. Mạng trực tuyến

LinkedIn đáng được đề cập đặc biệt trong bất kỳ cuộc thảo luận về mạng trực tuyến. Mục đích đã đề ra là để giúp các chuyên gia trên thế giới kết nối với nhau để thúc đẩy thành công của họ. Theo văn bản này, LinkedIn đã có hơn 40 triệu thành viên tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đó là một công cụ mạnh mẽ để tiếp thị trực tuyến, cho bạn cơ hội để kết nối với khách hàng tiềm năng, đối tác và đồng nghiệp.

Và đừng quên các nhóm trực tuyến “cũ” như Yahoo Groups. Canadian Entrepreneurial Women  là một trong những nhóm như vậy. Lập một nhóm Yahoo và gõ và ô tìm kiếm cụm từ “kinh doanh nhỏ” sẽ hiện ra kết quả lên gần 40.000 nhóm khác nhau hiện nay. Bên cạnh đó nó còn trở thành một nguồn tuyệt vời hỗ trợ và thông tin, các nhóm như thế này cũng cung cấp một số cơ hội tiếp thị trực tuyến. Các thành viên khác có thể là khách hàng tiềm năng hoặc các nguồn giới thiệu như họ nhận được để biết bạn và những gì bạn làm.

Giống như phương tiện truyền thông xã hội, mạng trực tuyến đòi hỏi phải có cách tiếp cận tinh tế để tiếp thị trực tuyến. Nguyên tắc cơ bản cũng áp dụng cho mạng trực tuyến áp dụng cho mặt-đối-mặt mạng. Cho, cho, cho và đừng lo lắng về việc nhận; bạn sẽ, có khả năng to lớn hơn, mạnh mẽ hơn theo những cách bạn chưa bao giờ tưởng tượng đến.

tiepthitructuyen5

6. Sử dụng Email Marketing cũng là một cách để tiếp thị trực tuyến

Email marketing là một trong những cách tốt nhất và mạnh mẽ nhất của tiếp thị trực tuyến, theo ý kiến của tôi. Một khi bạn đã phát triển một danh sách email, (chú ý từ phát triển, chứ không phải mua), có hiệu lực, rao giảng cho các chuyển đổi, gửi thông điệp tiếp thị của bạn trực tiếp đến những người cụ thể để quảng cáo một số lợi ích trong các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Email là một công cụ tuyệt vời cho việc xây dựng một mối quan hệ với khách hàng của bạn, cho phép bạn xây dựng cả mô hình kinh doanh quay vòng và nhiều dạng khác thông qua các nỗ lực tiếp thị trực tuyến của bạn.

Bản tin có thể được gửi đến danh sách email mà bạn đã xây dựng từ những người cung cấp thông tin cần thiết trên trang web của bạn, ví dụ, cung cấp cho các khách hàng tiềm năng những tin tức cập nhật về công ty của bạn trong thời gian sắp tới hoặc các sự kiện và tất nhiên, nhắc nhở họ rằng doanh nghiệp của bạn tồn tại và có lẽ đó là thời gian cho chuyến thăm khác.

Các chương trình email như VerticalResponse và Constant Contact cho phép bạn tùy biến email của bạn đến khách hàng tiềm năng của bạn, vì vậy bạn có thể gửi cho khách hàng những  thông điệp cụ thể được chọn lọc phù hợp với lợi ích và hành động của họ.

7. Quảng cáo trực tuyến và không trực tuyến đều là một

  tiepthitructuyen6

Cũng giống như bất kỳ cách quảng cáo không trực tuyến nào, những nỗ lực tiếp thị trực tuyến của bạn cần phải được lên kế hoạch. Tạo một kế hoạch cho chiến dịch tiếp thị trực tuyến và đo lường, kiểm soáthiệu quả của bạn cũng giống như bạn làm với bất kỳ chiến dịch tiếp thị khác.

Và hãy nhớ rằng mục tiêu vẫn là quan trọng nhất. Càng cẩn thận thì bạn càng dễ dàng tiếp cận các mục tiêu là khách hàng tiềm năng của bạn và càng cẩn thận các bạn càng có thêm lựa chọn đặt quảng cáo tiếp thị của bạn hoặc hội thoại của bạn, chiến dịch tiếp thị trực tuyến của bạn sẽ thành công hơn.

Tất cả những điều trên là sự khác nhau về tiếp thị trực tuyến, tuy nhiên cũng là điều đáng kinh ngạc của nó. Internet mang đến cho doanh nghiệp của bạn có cơ hội để tiếp cận với hàng ngàn và thậm chí hàng triệu người chưa bao giờ nghe nói về sản phẩm của bạn và / hoặc các dịch vụ khác – làm cho tiếp thị trực tuyến là một cơ hội tiếp thị mà bạn không muốn bỏ lỡ. 

 

Những chiến lược tiếp thị trực tuyến cơ bản(phần 2)
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay