Những chiến lược tiếp thị trực tuyến cơ bản (phần 1)

Những chiến lược tiếp thị trực tuyến cơ bản (phần 1)

Bạn muốn tham gia vào môi trường tiếp thị trực tuyến nhưng tự hỏi rằng liệu những tùy chọn, chiến lược tiếp thị trực tuyến nào tốt, phù hợp với doanh nghiệp và ngân sách tiếp thị của bạn? Các kênh tiếp thị trực tuyến thường trình bày tổng quan về các chiến lược để bạn có thể lựa chọn. Lời khuyên bạn nên lựa chọn và thực hiện ít nhất ba; tiếp thị trực tuyến thành công hay không phụ thuộc vào sự đa dạng và bền vững đối với hầu hết đơn vị kinh doanh nhỏ.

1. Tiếp thị trực tuyến phải có một Blog / Website

Bước đầu tiên để tiếp thị trực tuyến thành công là phải có một “căn nhà” trên Web. Nó sẽ không thực sự quan trọng nếu bạn có một trang web chính thức hoặc một blog hoặc một hình thức nào đó có sự kết hợp của cả hai. Bạn nên có một địa chỉ web, nơi mọi người có thể tìm thấy bạn một cách thuận tiện để nói về bạn, để thảo luận. Những điều đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho những nỗ lực tiếp thị trực tuyến của bạn. Vì vậy, ngay cả khi bạn không bán bất cứ hàng hóa hay dịch vụ gì trực tuyến, bạn vẫn cần một trang web.

tiepthitructuyen

Tôi khuyến khích mọi người kinh doanh để có một blog trên trang web hoặc phục vụ như là một trang web của họ bởi vì nếu bạn viết blog thường xuyên và có một cái gì đó có liên quan để nói, bạn sẽ có thể tăng sự theo dõi – và người đọc sẽ góp phần ủng hộ các nỗ lực tiếp thị trực tuyến của bạn bằng cách tạo ra làn sóng và sự lan tỏa mọi thứ về bạn đến các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

2. Quảng cáo trực tuyến

Nhiều doanh nghiệp nhỏ chưa có kinh nghiệm kinh doanh đặc biệt bận tâm với chiến lược tiếp thị trực tuyến này nhưng hầu hết là bởi vì họ không muốn đầu tư cho lĩnh vực này. Họ chỉ muốn làm tiếp thị trực tuyến miễn phí. Điều này là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, tất cả các chiến lược tiếp thị trực tuyến “miễn phí” phải mất một thời gian đầu tư đáng kể, nghĩa là họ chỉ miễn phí nếu thời gian của bạn không có giá trị gì.

Mặt khác, quảng cáo trực tuyến truyền thống tốn ít thời gian và có thể là một chiến lược tiếp thị trực tuyến rất hiệu quả. Điều đầu tiên bạn cần phải biết về nó là có hai mô hình chi phí, CPM và CPC.

concepts of online advertising, with message on keyboard.

CPM là viết tắt của Cost Per Thousand  Impressions. Với loại hình tiếp thị trực tuyến, về cơ bản bạn mua không gian trên một trang web và trả tiền cho số lượng nhất định hiển thị, hoặc số lần quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị. Rất nhiều trong số các banner quảng cáo bạn nhìn thấy trên các trang web khác nhau đang được trả tiền theo mô hình CPM.

CPC là viết tắt của quảng cáo Cost-Per-Click. Trong mô hình này, bạn chỉ phải trả cho số lần người đọc click vào quảng cáo của bạn, không phải trên số lần nó được hiển thị.

Google AdWords có lẽ là chương trình tiếp thị trực tuyến nổi tiếng nhất Pay-per-click. Khi bạn sử dụng tiếp thị trực tuyến chương trình này, bạn chọn các từ khóa cụ thể mà bạn muốn quảng cáo của bạn được liên kết với. Khi mọi người tìm kiếm trên Google sử dụng một trong những từ khóa của bạn, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện bên cạnh các kết quả tìm kiếm.

Bạn có thể thử  tạo ra và đăng tải một video trực tuyến vào trang web của riêng bạn hoặc trên trang web chia sẻ nổi tiếng như YouTube). Một video trực tuyến có thể được tiếp thị trực tuyến đặc biệt nếu nó trở nên phổ biến.

3. Danh Mục

tiepthitructuyen3

Thêm doanh nghiệp của bạn vào danh sách thư mục thích hợp (danh sách thư mục địa phương, các thư mục kinh doanh, vv) là một cách khác để tiếp thị trực tuyến mà mất ít thời gian và tương đối rẻ. Dù bạn thuộc về bất kỳ nhóm doanh nghiệp địa phương, chẳng hạn như Phòng Thương mại địa phương của bạn, có thể có các trang web mà họ cho phép các thành viên vào danh sách các doanh nghiệp trực tuyến của họ và thậm chí đặt quảng cáo trên trang web tại mức giá đặc biệt. Tìm ra các trang web địa phương khác, đặc biệt là những người liên quan đến du lịch, và chắc chắn rằng bạn đang liệt kê ở đó.

Sau đó là những trang web chuyên nghiệp. Bạn có một trợ lý ảo? Bất cứ điều gì liên quan chuyên môn của bạn, những cơ hội tốt đến từ các tổ chức có trang web với một thư mục của các thành viên. Ngoài ra còn có rất nhiều các nhóm mạng trực tuyến chuyên ngành / trang web quảng cáo tiếp thị trực tuyến. Một gói quảng cáo kinh doanh trên mạng kinh doanh của phụ nữ Canada, ví dụ, chi phí chỉ có $ 36 CAN

Những chiến lược tiếp thị trực tuyến cơ bản (phần 1)
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay