Những chiến dịch PR marketing tương tác hay nhất

Những chiến dịch PR marketing tương tác hay nhất

Đối với một chiến dịch PR marketing thì việc tạo ra sự tương tác đối với khách hàng là điều quan trọng nhất. Sự tương tác càng cao thì mức độ gắn kết với doanh nghiệp càng nhiều. Những chiến dịch quảng cáo có sự kết nối, chia sẻ của cộng đồng sẽ được lan truyền rộng rãi nhanh hơn đồng thời danh tiếng của doanh nghiệp cũng từ đó mà nổi hơn.

1. Chiến dịch PR marketing hay là một chiến dịch như thế nào?

Những chiến dịch PR marketing hay là những chiến dịch có được sự hưởng ứng của tất cả mọi người, đáp ứng đầy đủ tâm tư nguyện vọng của khách hàng. Chiến dịch PR marketing không nhất thiết phải về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà quan trọng là nó phải hướng tới cộng đồng, thể hiện được sự quan tâm của doanh nghiệp đối với xã hội, chứng tỏ doanh nghiệp của bạn không phải chỉ nghĩ đến lợi ích riêng của mình mà còn biết cách quan tâm đến lợi ích của toàn xã hội. Đây là một cách gián tiếp để làm tăng thiện cảm của khách hàng đối với doanh nghiệp. Để làm được điều này không phải là điều đơn giản, doanh nghiệp cần có thời gian tìm hiểu và phải thật sự thấu hiểu tâm lý cộng đồng.

2. Một số chiến dịch PR marketing tương tác điển hình

 Những chiến dịch này không phải đều mang tính chất thương mại.

Chiến dịch PR marketing “We can stop it”

chien-dich-pr-marketing-tuong-tac4

Tháng 3 năm 2015  tổ chức Woman’s Aid đã tạo ra một chiến dịch marketing tương tác vô cùng hay và độc đáo. Họ treo một tấm biển quảng báo bên ngoài một tòa nhà với hình ảnh một người phụ nữ cùng với khuôn mặt bị thâm tím nhất là ở phần mắt, bên cạnh đó là dòng chữ: “We can stop it”. Một điều kỳ lạ là càng có nhiều người nhìn thì những vết thâm này càng mờ đi. Đây là một cách truyền tài thông điệp rất hay và ý nghĩa: đừng làm ngơ với các vấn đề của xã hội, chỉ cần chung tay là có thể giải quyết được vấn đề.

Chiến dịch PR marketing của thương hiệu café Pele

chien-dich-pr-marketing-tuong-tac5

Đối với bản thân tôi đây là một chiến dịch PR marketing vô cùng tuyệt vời, họ biết cách kết hợp giữa tâm lý học với PR marketing một cách hoàn hảo. Tháng 5/ 2015, thương hiệu café Pele đã làm một chiến dịch tương tác với khách hàng trong các bến tàu điện ngầm. Họ đặt các biển quảng cáo với hình ảnh những người ngáp ngủ được chiếu liên tục để lan truyền hiệu ứng ngáp ngủ. Theo đúng như họ dự liệu, bất cứ ai đi qua và nhìn thấy những người trong hình đều ngáp theo họ. Khi tất cả mọi người đều cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ, một cách rất tự nhiên những tách café Pele được đưa ra để xóa cơn buồn ngủ, giúp mọi người tỉnh táo hơn.

Chiến dịch PR marketing của thương hiệu Contrex

chien-dich-pr-marketing-tuong-tac

Thương hiệu Contrex chuyên về các sản phẩm giảm béo đã có một chiến dịch PR marketing đánh trúng vào tâm lý của những khách hàng nữ. Họ đặt những chiếc xe tập thể dục ngoài đường. Khi tất cả mọi người cùng đạp xe sẽ có một dải ảnh sáng tím lan tỏa dần từ đầu những chiếc xe đạp đến bức tường bên ngoài tòa nhà tạo thành hình ảnh một chàng trai đang thoát ý. Điều bất ngờ đã xuất hiện khi anh chàng này lột hết đồ và dùng môt tầm bảng với dòng chữ: “Congralutions, you have burnt”. Một chiến dịch thực sự khiến người tham gia có nhiều cảm xúc, tạo được không khí và họ đã truyền tải được thương hiệu của mình.

Chiến dịch PR marketing PicknPlay

chien-dich-pr-marketing-tuong-tac2

Chiến dịch PicknPlay của McDonald tại Thụy Điển cũng là một chiến dịch PR marketing  có tính tương tác cao với khách hàng. Họ đặt một màn hình lớn tại quảng trường để mọi người có thể chơi trò chơi trực tiếp kết nối từ màn hình lớn tới điện thoại của họ. Ai có thể chơi quá 30s sẽ được tặng đồ ăn miễn phí. Chiến dịch này giúp McDonald quảng cáo đồ ăn của mình tới khách hàng một cách rộng rãi hơn.

Chiến dịch PR marketing phản đối tình trạng bóc lột

chien-dich-pr-marketing-tuong-tac1

Chiến dịch PR marketing này đã lấy được sự ủng hộ của tất cả mọi người. Đây là chiến dịch của một tổ chức xã hội để phản đối tình trạng bóc lột ở các nước Nam Á. Những người lao động ở đây phải làm việc 18 tiếng 1 ngày mà chỉ được trả 13 cent 1 tiếng. Tổ chức xã hội này đặt một quầy bán hàng T-shirt với giá siêu rẻ chỉ 2 euro. Khi mọi người bấm vào nút mua hàng sẽ được xem một đoạn phim về tình trạng bóc lột lao động. Sau khi xem đoạn phim đó tất cả những người mua hàng đều để lại 2 euro mà không lấy áo.

Doanh nghiệp nên học tập và áp dụng 5 chiến dịch PR marketing trên để tạo ra sự tương tác với khách hàng. Để tạo lòng tin của khách hàng với doanh nghiệp của bạn, hãy cho họ thấy doanh nghiệp của bạn không chỉ có những sản phẩm tốt chất lượng mà luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, hiểu rõ điều mà khách hàng mong muốn. Có như vậy mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng mới trở nên gắn kết hơn.

Đọc thêm tại: 

4 cách giúp bạn thu thập thông tin của đối thủ cạnh tranh

Chiến lược cạnh tranh dành cho khách hàng

Một kế hoạch Marketing bao gồm những gì?

Những chiến dịch PR marketing tương tác hay nhất
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay