Những bí quyết kinh doanh ghi điểm cao trong mắt khách hàng

Những bí quyết kinh doanh ghi điểm cao trong mắt khách hàng

Thị trường ngày càng mở rộng, sự xuất hiện của rất nhiều nhà cung cấp mới làm tăng tính cạnh tranh trong dịch vụ sản phẩm và chất lượng khách hàng. Vậy bí quyết kinh doanh nào để tạo dựng niềm tin và sự trung thành của khách hàng? Làm sao để có thể thu hút khách hàng trong thời điểm khó khăn này? Bài viết này mang đến một số những chia sẻ giúp bạn có thể trả lời những câu hỏi trên.

1. Hãy bắt đầu từ khách hàng của bạn

Bạn đang muốn tăng lượng khách hàng mới, muốn người mua cũ thường xuyên quay lại, vậy thì bạn phải là người tìm đến họ trước. Hãy hỏi khách hàng của bạn, hãy gọi cho những khách hàng tốt nhất của bạn và đơn giản là hỏi họ những gì họ đang muốn và cần ở bạn. Đừng cố gắng bán bất cứ thứ gì trong cuộc gọi này mà hãy tập trung vào những gì bạn có thể làm cho họ. Hãy ghi nhận những phản hồi, nguyện vọng và yêu cầu của họ, hãy hỗ trợ họ một cách tối đa. Hãy làm việc này thường xuyên, đừng để nó bị gián đoạn và đảm bảo vấn để được khắc phục triệt để. Như vậy, sự quan tâm của bạn sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ quan trọng và được coi trọng, việc họ quay lại hay giới thiệu cho bạn bè là điều gần như chắc chắn. Bí quyết kinh doanh này vô cùng đơn giản nên chủ các doanh nghiệp thường lơ là hoặc không kiên định.

 banhanghieuqua2

2. Kết nối Internet một cách hữu ích cũng là một bí quyết kinh doanh

Internet phủ sóng xung quanh bạn, bạn sử dụng hàng ngày nhưng vẫn chưa hiệu quả, đa số là sự lãng phí thời gian, điều này đã được những người có kinh nghiệm bán hàng online chỉ ra. Tốt hơn hết là bạn chỉ nên tham gia vào những nơi mà bạn có cơ hội để thể hiện về những gì bạn đang làm và tập trung vào việc giải quyết các vấn đề cho khách hàng của bạn. Hãy nói với mọi người về việc kinh doanh của bạn và những gì bạn có thể mang đến cho họ. Bạn có thể chỉ có 60 giây để chuyển tải đến mọi người, trên mạng xã hội bạn chỉ có bấy nhiêu thời gian để thể hiện, do đó hãy chuẩn bị thật kỹ và thực hành nói thật to và rõ ràng.

3. Hãy đầu tư viết bài

Điều này cho mọi người thấy bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Bí quyết kinh doanh ở đây là hãy viết thật ngắn gọn, thiết thực và cung cấp cho nhiều độc giả. Tờ báo địa phương của bạn, các blog, các diễn đàn có thể xem bài viết của bạn giống như một bài báo kinh doanh và bạn có thể được mời cộng tác thường xuyên. Biết đâu bạn sẽ sớm trở thành chuyên gia và có thể được mời tham dự các sự kiện quan trọng với tư cách là diễn giả và các bài viết của bạn cũng sẽ được lưu hành online rộng dãi.

3D business team assembling gears

4. Hãy thuyết trình trước đám đông

Hãy đầu tư một bài thuyết trình để khán giả mang đến cho bạn sự tín nhiệm và người tham dự sẽ nói chuyện với bạn sau đó. Họ có thể hỏi bạn một số câu hỏi hoặc mời bạn đến một cuộc họp riêng sau đó. Lợi thế của việc thuyết trình là bạn được mọi người xem là chuyên gia, là người có kiến thức kinh doanh và nếu chủ đề của bạn tạo ra tiếng vang với họ thì họ sẽ tìm kiếm sự hướng dẫn và kiến thức của bạn. Đừng nghĩ rằng bạn sẽ nhận được một hợp đồng/ đơn hàng ngay lập tức. Vai trò của bạn trong lúc này là nâng cao nhận thức của họ về bạn và chuyên môn của bạn, và cuối cùng là xây dựng mối quan hệ với họ.

5. Xuất bản thông cáo báo chí cũng là một ý tưởng không tồi

Các doanh nghiệp nhỏ dường như không muốn sử dụng phương pháp công khai này bởi vì họ nghĩ nó chỉ dành cho các tập đoàn và doanh nghiệp lớn. Đảm bảo với bạn điều đó là không đúng! Hãy viết về ngành nghề/ chuyên môn của bạn, những thay đổi trong doanh nghiệp của bạn, những vấn đề đang và sẽ được quan tâm thật sự. Dựa vào các mẫu để viết một thông cáo báo chí, viết gói gọn trong một trang giấy, và gửi nó đến cơ quan thông tấn, phát thanh, truyền hình và báo chí địa phương. Nếu nó được viết tốt, đáng giá và liên quan đến độc giả của họ, thì họ sẽ sử dụng nó. Lấy được quảng cáo miễn phí giống như vậy là quá tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn?

kinhdoanhtainha7

6. Tại sao không tiến hành bán sản phẩm kèm theo

Bất cứ khi nào khách hàng mua một cái gì đó từ bạn, hãy xem có cái gì khác mà họ có thể muốn. Nó phải phù hợp và được thực hiện tại các điểm bán hàng. Những gì bạn cung cấp không nhất thiết phải là một trong những sản phẩm của bạn, nó có thể là một sản phẩm mà bạn sẽ nhận được hoa hồng (commission) khi bán. Thu nhập phát sinh này không đáng kể, nhưng bạn đang cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng của bạn.

7. Nâng cao kĩ năng bán hàng của bản thân

Điều này rất quan trọng nếu bạn muốn có nhiều khách hàng hơn. Bạn cần phải trao dồi các kỹ năng bán hàng của bạn một cách nghiêm túc qua đó bạn sẽ đứng đầu trong cuộc chơi của bạn. Đọc sách, nghe các chương trình phát thanh và xem truyền hình. Hãy cố gắng đào tạo khách hàng tiềm năng của bạn hơn là bán chúng. Cho ho thấy bằng cách làm việc với bạn sẽ rất lợi ích cho họ.

Bây giờ bạn đã khám phá ra các kỹ thuật này, hãy thử lần lượt từng kỹ thuật một. Xem mỗi cái mang đến cho bạn thành công như thế nào, và không từ bỏ bất kỳ kỹ thuật nào cho đến khi bạn chắc chắn trải nghiệm và đánh giá được hết giá trị của chúng.

Những bí quyết kinh doanh ghi điểm cao trong mắt khách hàng
5 (100%) 1 vote

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay