4 bước biến ý tưởng kinh doanh đồ bơi online thành hiện thực

Đồ bơi online đang là xu hướng kinh doanh trong những ngày hè nóng bức. Mùa hè không chỉ là thời gian thích hợp để mọi người nghỉ ngơi mà còn là thời điểm “cá kiếm” tuyệt vời cho những bạn trẻ đam mê kinh doanh online. Với thời tiết nóng bức của những ngày hè, các hồ bơi, bãi biển và khu nghỉ dưỡng là những địa điểm thu hút nhiều người. Tận dụng nhu cầu đó, bạn hãy bắt tay ngay từ bây giờ để vạch ra kế hoạch kiếm tiền với việc bán đồ bơi trực tuyến bằng những ý tưởng kinh doanh online cùng Bizweb nhé.

1. Nghiên cứu thị trường

Đồ bơi là một lĩnh vực thời trang đặc biệt, mang tính thời vụ nhưng không vì thế mà các mẫu bồ bơi thiếu đi sự đa dạng màu sắc, chất liệu và kiểu dáng. Mỗi năm, các nhà thiết kế và các thương hiệu thời trang đều đặn tung ra những bộ sưu tập đồ bơi mới nhất, tạo thành cơn sốt cho các tín đồ thời trang. Tuy nhiên, kinh doanh đồ bơi online cũng giống như những mặt hàng thời trang khác, bên cạnh việc nắm bắt xu hướng mới nhất, bạn cần chọn lựa các mẫu phù hợp với nhóm khách hàng của mình. Nghiên cứu và lựa chọn thị trường thích hợp sẽ giúp bạn vạch ra định hướng nhập hàng và lựa chọn sản phẩm đúng guu người mua hàng. Xu hướng đồ bơi năm nay rất đa dạng như đồ bơi lệch tông, monokini, tam giác hay các mẫu có thiết kế xuyên thấu, retro…đang lên ngôi.

4 bước biến ý tưởng kinh doanh đồ bơi online thành hiện thực

4 bước biến ý tưởng kinh doanh đồ bơi online thành hiện thực

Nếu khách hàng của bạn nhắm đến là học sinh, sinh viên, các mẫu đồ bơi sẽ có sự pha trộn của các xu hướng mới nhất nhưng vẫn đảm bảo hợp túi tiền. Trong khi đó, với nhóm khách hàng là nhân viên văn phòng, bên cạnh kiểu dáng thì thương hiệu là một phần không thể thiếu trong các yếu tố quyết định việc mua hàng. Tuy nhiên, với khách hàng là nhân viên văn phòng có độ tuổi từ 35 trở lên lại có nhu cầu với các sản phẩm đồ bơi kín đáo hơn so với nhóm khách hàng từ 20-30 tuổi. Trong khi đó, đối tượng khách hàng bạn nhắm tới là trẻ em nhưng người bỏ tiền ra sẽ là các mẹ, nên bạn cần quan tâm đến đúng đối tượng cuối cùng để tìm hiểu.

Bạn có thể tìm hiểu nhu cầu khách hàng từ việc khoanh vùng và khảo sát trực tiếp với khách hàng. Đôi lần trò chuyện trực tiếp sẽ đem đến cho bạn những thông tin rất quý báu về thị hiếu và nhu cầu sản phẩm của họ. Mỗi nhóm khách hàng sẽ có nhu cầu khác nhau về đồ bơi, chất liệu, kiểu dáng và nhất là giá bán sản phẩm. Không giống những sản phẩm thời trang khác, mỗi khách hàng sẽ chỉ mua từ 1-2 bộ đồ bơi/năm nên yêu cầu sẽ cao hơn. Bên cạnh đó, hãy luôn nhớ rằng không chỉ mình bạn là người kinh doanh đồ bơi online, có rất nhiều đối thủ khác cũng đang bán các sản phẩm như vậy. Cùng với việc tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng, nắm rõ thông tin sản phẩm, giá bán, hình thức kinh doanh của đối thủ là điều bạn không thể bỏ qua. Bạn cso thể lựa chọn đối thủ có cùng quy mô hoặc tập khách hàng như của bạn, có những nét tương đồng về hình thức kinh doanh để tìm hiểu. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin thị trường đồ bơi: Nhộn nhịp thị trường đồ bơi nữ đầu hè 2015

2. Chuẩn bị kế hoạch kinh doanh

Lập kế hoạch kinh doanh đồ bơi online

Lập kế hoạch kinh doanh đồ bơi online

Việc lập kế hoạch kinh doanh không chỉ quan trọng với các doanh nghiệp hoặc người kinh doanh lớn mà còn rất cần thiết với mô hình kinh doanh nhỏ. Nếu không lập và theo đuổi kế hoạch, bạn sẽ không lường trước nguồn vốn, nhu cầu khách hàng cũng như không có chiến lược marketing và bán hàng phù hợp. Với quy mô kinh doanh online, bạn có thể tối giản các đầu mục của kế hoạch kinh doanh nhưng hãy đảm bảo rằng bạn sẽ lập và thực hiện theo các công việc đã được đề ra. Bạn có thể tham khảo: Vai trò của kế hoạch kinh doanh đối với cửa hàng thương mại điện tử

3. Lựa chọn nguồn hàng

Thị trường đồ bơi rất đa dạng về mẫu mã và nguồn hàng. Nếu bạn muốn cung cấp các sản phẩm các mẫu đồ bơi cao cấp từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan hoặc theo thương hiệu, bạn hãy lựa chọn sản phẩm theo đường order trên web, đường xách tay hoặc sang tận nơi để lấy hàng nhé. Với Thái Lan bạn có thể đến các trung tâm thương mại hoặc chợ Chatuchak để lựa chọn sản phẩm ưng ý. Trong khi đó, nếu đặt hàng trên web, bạn cần quan tâm đến thông tin thanh toán và chính sách vận chuyển trong việc cân đối % chi phí hợp lý.

Lựa chọn nguồn hàng đồ bơi phù hợp, chất lượng

Lựa chọn nguồn hàng đồ bơi phù hợp, chất lượng

Bạn có thể lựa chọn các mẫu đồ bơi trong nước từ các xưởng may hoặc từ các nhà sản xuất trong nước. Các xưởng may trong nước hiện nhận gia công các sản phẩm cho thương hiệu hoặc tự sản xuất, bạn hãy đến tận xưởng để lựa chọn, nếu có thể hãy đặt mẫu may để có được sản phẩm tốt nhất. Hiện các thương hiệu trong nước cũng đang gia nhập thị trường đồ bơi tuy còn hạn chế về màu sắc và kiểu dáng. Bạn có thể tìm hiểu thông tin trên trang web hoặc cửa hàng để tìm hiểu thông tin, bạn có thể chuyển từ kinh doanh sang làm đại lý phân phối nếu thấy phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể lấy hàng từ các chợ đầu mối như Ninh Hiệp (Bắc Ninh), Đồng Xuân (Hà Nội), Tân Bình (Tp. Hồ Chí Minh), hoặc có thể đến tận các chợ tại biên giới như  Tân Thanh ,Móng Cái, Mộc Bài. Tại các chợ đầu mối, các mẫu đồ bơi chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc, chỉ có một số ít là sản xuất trong nước. Do đó, bạn sẽ khó kiểm tra và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Có thể bạn quan tâm: Bí kíp khai thác nguồn hàng quần áo cho các shop online

4. Lựa chọn hình thức quảng cáo và tiếp cận khách hàng

Kinh doanh đồ bơi online nói riêng và thời trang online nói chung có rất nhiều cách để tiếp cận khách hàng. Lựa chọn cho mình hình thức bán hàng hợp lý sẽ quyết định đến khả năng thành bại của bạn. Bạn có thể bán hàng trên facebook thông qua facebook hoặc fanpage bán hàng. Facebook hiện là kênh bán hàng chi phí thấp với phần lớn kinh phí bỏ ra rơi vào việc quảng cáo, khả năng tiếp cận khách hàng cao và dễ sử dụng. Thông qua một facebook bán hàng, bạn còn có thể quảng cáo sản phẩm trên các group bán hàng, hội nhóm để mở rộng cơ hội.

Giải pháp thiết kế website thời trang cho ý tưởng kinh doanh đồ bơi online

Giải pháp thiết kế website thời trang cho ý tưởng kinh doanh đồ bơi online

Tuy nhiên, nếu muốn trở thành một  người bán hàng lâu dài, chuyên nghiệp, bạn hãy đầu tư một website bán hàng để tạo bước phát triển. Bạn có thể tự thiết kế hoặc sử dụng giải pháp thiết kế website bán hàng của Bizweb để có trong tay công cụ bán hàng được tích hợp nhiều tính năng như facebook store, bản mobile,…Thông qua một website, bạn có thể trưng bày sản phẩm đẹp như tại cửa hàng, kết nối đến khách hàng thông qua facebook store, bán hàng trên sàn thương mại điện tử và các diễn đàn. Đồng thời khách hàng có thể chọn lựa, so sánh, đánh giá và mua hàng trực tuyến. Tuy nhiên, với một website, bạn cần đăng tải thêm các thông tin về giá bán, nguồn gốc, chất liệu sản phẩm, chính sách vận chuyển và đổi trả sản phẩm để thuyết phục khách hàng. Kinh doanh đồ bơi online bạn có thể kết hợp thêm các sản phẩm khác như kem chống nắng, mũ đi biển, kính bơi, áo phao…và các phụ kiến chống thấm nước cho di động để đa dạng sản phẩm. Ngoài ra, khi hết mùa hè, bạn có thể chuyển sang kinh doanh các mặt hàng thời trang hoặc sản phẩm khác. Từ các thông tin trên đây, hy vọng bạn thêm tự tin để tự mình kinh doanh đồ bơi online đắt khách.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM