Nhiếp ảnh gia khởi nghiệp mở studio ảnh cưới ở tuổi 5x

“Chú Sơn trẻ quá, đi chụp ảnh mà không nhìn mặt chỉ nghe tiếng cười của chú thì không nghĩ chú 5x đâu ạ!” – Anh Chiến, một trong những chú rể đến ảnh viện áo cưới Yêu Media phải thốt lên như vậy trong buổi chụp hình của mình.

Chân lý “Đam mê không màng tuổi tác” của người photographer “không tuổi”

Cầm máy ảnh và máy quay từ những năm tuổi trẻ, từng vác máy đi rong ruổi khắp trời châu Âu, chú Nguyễn Minh Sơn (55 tuổi, tên “nhiếp ảnh” là ngminhson) đã từng vượt qua hàng ngàn dặm đường để săn được những bức hình đẹp.

Chân dung “photographer” 5x

Trở về Việt Nam, ngoài các công việc thường nhật, chú Sơn vẫn dành thời gian rảnh của mình để đi “săn bắt cái đẹp”. Từ khắp núi non Tây Bắc trùng điệp đến miền Trung nắng gió, chiếc xe Honda Winner là người bạn đồng hành của chú cả khi mưa bão hay nắng cháy da cháy thịt, cốt chỉ vì “Thích thưởng ngoạn cái đẹp thì nhất định phải có mồ hôi!”

Chú Sơn trong chuyến đi khám phá cực Tây Tổ quốc

Ngoài việc là một trong những người Founder (sáng lập) ra nhóm Hà Thành Photo – một tập thể những người yêu cái đẹp và muốn ghi lại cái đẹp bằng chiếc máy ảnh, chú Sơn còn là người hoạt động năng nổ trong các chương trình trải nghiệm và thiện nguyện dành cho các nhiếp ảnh gia toàn miền Bắc.

Chú Sơn giới thiệu ảnh của mình trong 1 triển lãm ảnh tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Chú Sơn chia sẻ: “Trước giờ chỉ nghĩ đến việc chụp ảnh vì đam mê thôi, nhưng mà…”

“Cái duyên với các cặp đôi cứ đến, thì mình phải làm cho đời đẹp hơn thôi!”

Một số người bạn và cả con cháu của họ khi xem được những tấm hình chú Sơn chụp và up lên mạng facebook/flickR đã không ngần ngại nhờ chú làm “thợ cả” cho bộ ảnh cưới của họ.

Và khi đăng album đó lên Facebook, lại có thêm những người muốn liên hệ với chú. Không định mà thành, chú Sơn trở thành “nhiếp ảnh gia ngành cưới” trong mắt bạn bè. Một số cặp đôi không quen biết thợ trang điểm (make up) đẹp, không biết địa điểm thuê áo cưới, áo dài, vest cưới ở đâu tại Hà Nội, cũng nhờ chú tư vấn.

Nhu cầu tự đến, chú Sơn không ngần ngại suy nghĩ về việc mở một tiệm ảnh cưới nhỏ, phục vụ khách hàng với tiêu chí chất lượng là trên hết, ảnh đẹp, chụp vui, với chi phí trung bình mà khách hàng ai cũng có thể đáp ứng được.

Chú cùng một người bạn trong thành phố Huế (tên thân mật gọi là anh Rin) - người đã có thâm niên kinh nghiệm gần 10 năm làm ngành ảnh cưới, góp chung ý tưởng, chia sẻ suy nghĩ, và cùng bắt tay góp sức để thương hiệu Yêu media như hiện nay được bay cao và bay xa hơn nữa.

Những ý tưởng và kế hoạch vẫn luôn cháy bỏng trong trí óc

Mở studio được hơn 4 năm tại thủ đô Hà Nội, có rất nhiều điều chú Sơn đã học được: "Từ cách quản lý nhân viên, vận hành cửa hàng, trao đổi với đối tác, nhà in, phục vụ khách hàng, quản lí tài chính… Tất cả phải học từ điều nhỏ nhất” – chú Sơn kể.

Không thiếu những đêm phải thức cùng với đội edit ảnh để cùng duyệt bản in album và ảnh phóng với khách, không thiếu những ngày giám sát và điều khiển ekip cả chục người cùng đi chụp tiệc cưới cao cấp cần sự tập trung cao độ, không thiếu những buổi chụp hình cưới chồng chéo cả hai, ba chục cặp khách hàng trong một ngày – cần sự phân công ekip nhiếp ảnh gia, thợ phụ, make up, stylist, tài xế… tỉ mỉ và cẩn thận để mọi công việc hiệu quả và trơn tru. Nhưng vượt lên tất cả, vẫn luôn là một đam mê cháy bỏng và câu nói khiến mọi người luôn nhớ về chú: “Có tâm ắt có tầm!”.

Ảnh viện áo cưới Yêu Media tại Hà Nội

Yêu Media với sự tập trung làm việc của một tập thể trẻ năng động và góc nhìn sáng tạo, nghệ thuật, cùng sự dẫn dắt và quản trị của những người có kinh nghiệm dày dặn trong ngành ảnh cưới, nhờ đó đã phát triển thành một trong những studio áo cưới và chụp ảnh gia đình lớn nhất Việt Nam, được khách hàng trong nước và quốc tế tin yêu.

Vui nhất là khi được phục vụ các khách hàng không sinh sống ở Hà Nội hay Huế, mà họ vẫn biết uy tín của Yêu Media để vượt qua những quãng đường dài, tới lựa chọn các dịch vụ về chụp ảnh hoặc quay phim cưới.

Chú vẫn hay cười với các khách hàng đến từ xa và nói rằng: “Vì Yêu mà đến, đúng không?”. Nếu muốn gặp chú Sơn, các bạn có thể tìm kiếm website https://yeumedia.vn nhé!

Yêu Media là một trong những khách hàng thành công khi sử dụng dịch vụ thiết kế website của Sapo Web. Bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày để trải nghiệm các tính năng của Sapo và tận hưởng hiệu quả với việc kinh doanh của bạn ngay hôm nay!

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM