Ngồi một chỗ kiếm trăm triệu mỗi tháng nhờ bán hàng online tại nhà

Bán hàng online tại nhà là hình thức kinh doanh được nhiều mẹ bỉm sữa áp dụng và khá thành công. Sự thật có hay không những mẹ bỉm sữa thành công vì bán hàng online tại nhà. Cùng Sapo khám phá nhé. 

Bán hàng online tại nhà hiện nay rất dễ dàng. Chỉ cần có internet, một chiếc smartphone, hay laptop là bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh được rồi. Hiện nay bán hàng online trên Facebook rất phổ biến, người người bán, nhà nhà bán.

Từ các mặt hàng mỹ phẩm, quần áo, giày dép, túi xách, đồ ăn cho tới thuốc,... tất cả đều được bán nhan nhản trên Facebook. Có người đã trở thành ông/bà chủ với thu nhập chục triệu/ngày nhưng cũng có người cả tháng chả kiếm nổi mấy đơn. Kinh doanh online tại nhà đối với sinh viên, các bạn trẻ, các bà mẹ bỉm sữa đang là trào lưu phổ biến. Tuy nhiên, cũng chính vì trào lưu nên nhiều người bán hàng không có khách, không có lãi. Vậy cách kinh doanh online tại nhà như thế nào mới hiệu quả?

Xem thêm: Hướng dẫn Kinh doanh online thành công cho người mới bắt đầu 2022

Bán hàng online tại nhà nên chọn mặt hàng nào để kinh doanh?

Thị trường kinh doanh hiện nay tương đối bão hòa, mặt hàng nào cũng phải cạnh tranh khắc nghiệt với hàng nghìn đối thủ. Vậy để tìm kiếm mặt hàng kinh doanh phù hợp, các bạn hãy lựa chọn theo tiêu chí sau:

Chọn hàng kinh doanh online tại nhà theo sở thích

Lời khuyên hữu ích cho bạn, đừng chọn kinh doanh mặt hàng theo “người ta”. Đừng thấy họ bán tốt thì nghĩ rằng mình cũng bán tốt. Nếu muốn kinh doanh, hãy chọn thứ mình thích, mình am hiểu rõ về chúng. Ví dụ bạn là giáo viên, nhà bạn trồng các loại cây ăn quả. Hãy bán trái cây online. Bạn sẽ giới thiệu trái cây nhà bạn thơm ngon ra sao, trồng không sử dụng thuốc, hóa chất độc hại như thế nào. Bạn có kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây, bạn có hình ảnh thực tế. Chắc chắn bạn sẽ được khách hàng tin tưởng hơn rất nhiều.

Kinh doanh mặt hàng đang hot trên thị trường

Nếu bạn không có mặt hàng kinh doanh cố định, chủ đạo thì có thể lựa chọn kinh doanh hàng theo độ hot trên thị trường. Nói chính xác thì đây là bán hàng theo thời vụ. Bạn có thể tận dụng những dịp đặc biệt như Trung Thu, Valentine, Tết Nguyên Đán, Noel, Khai giảng năm học mới,… để kinh doanh. Trung thu thì bán bánh trung thu, đồ chơi, quần áo trẻ em. Lễ tình nhân thì bán hoa, socola, quà lưu niệm,... Cứ như vậy, theo trào lưu và độ hot của thị trường thì bạn cũng không sợ ế ẩm hàng hóa. Tuy nhiên, bán đắt hàng hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sản phẩm, sự đa dạng, giá cả…

Chọn mặt hàng khác biệt khi bán hàng online tại nhà

Nếu có đầu óc khéo léo, bạn có thể lựa chọn bán sản phẩm nào mà có nhiều người mua nhưng ít người bán. Như vậy sẽ có ít đối thủ cạnh tranh. Khi khách hàng muốn tìm sản phẩm thì chỉ có thể mua tại shop online của bạn. Ví dụ như thuốc gia truyền, đặc sản dân tộc...

Bán hàng online tại nhà rất phù hợp với mẹ bỉm sữa

Tìm nguồn cung cấp bán hàng online tại nhà ở đâu?

Gợi ý tìm kiếm những nguồn hàng kinh doanh

Tìm kiếm nguồn hàng online trên Google: Bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng trên Google. Hiện nay có nhiều doanh nghiệp, cá nhân cung cấp sản phẩm theo dạng buôn, sỉ. Bạn có thể tìm kiếm trên google thông qua từ khóa. Nếu họ có website và sử dụng quảng cáo Google Ads hoặc SEO, chắc chắn bạn sẽ tiếp cận được.

Tìm kiếm nguồn hàng online trên Facebook: Tìm kiếm nguồn hàng trên Facebook cũng rất hay ho, thậm chí còn phong phú hơn trên Google. Bạn có thể tìm ra nhiều page hoặc groups có nhiều đơn vị doanh nghiệp hoặc cá nhân chuyên bán buôn, bán sỉ. Ví dụ, bạn có thể đọc các bài viết về nguồn hàng gia dụng của Sapo.

Hoặc bạn có thể hỏi trên các groups kinh doanh, rao vặt. Các thành viên có kinh nghiệm sẽ chia sẻ nguồn cho bạn.

Tìm kiếm nguồn hàng từ các chợ đầu mối lớn, các xưởng: Bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng này thông qua bạn bè hoặc các forum, diễn đàn lớn trên mạng. Hầu hết những nguồn hàng này không quảng cáo nên bạn không thể tìm trên mạng được. Tuy nhiên nếu may mắn bạn có thể tìm thấy ở Webtretho hoặc lamchame. Ưu điểm của nguồn hàng này là có thể đến tận nơi xem và lấy hàng với giá cực kì rẻ.

Nguồn hàng nhập khẩu: Bạn có thể tìm kiếm hàng hóa trên các website của Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan,… và nhập khẩu về. Nếu có điều kiện, hãy sang tận nơi khảo sát và tuyển chọn nguồn hàng. Ưu điểm là hàng đa dạng, đẹp mắt, giá cả rẻ. Tuy nhiên nhược điểm của nguồn hàng này là có sự khác biệt với hình ảnh được cung cấp, nếu kém may mắn bạn sẽ mua phải lô hàng có chất lượng cực kì tệ.

Lập kế hoạch bán hàng online tại nhà

Nên lập kế hoạch bán hàng online để biết được số vốn đầu tư với số tiền thu về. Ngoài vốn bạn còn phải chi cho những khoản nào để cuối tháng có thể tổng kết mình kinh doanh lỗ hay lãi. Hãy xác định xem công việc kinh doanh online của mình cần gì? Có cần thuê nhân viên chốt hàng không, có phải thuê quảng cáo không, tiền mua kệ - tủ đựng đồ, tiền điện thoại, mạng, tiền hoàn, tiền lãi, tiền vận chuyển,... Nên tạo ra một bảng excel và ghi rõ các khoản cũng như số tiền bỏ ra của từng khoản. Khi tổng kết xong thì bạn có thể biết mình đang bị yếu kiếm ở khâu nào để từ đó khắc phục và triển khai kế hoạch kinh doanh tốt hơn.

Hãy tận dụng bán hàng đa kênh để bán hàng online tại nhà

Hiện nay, việc bán hàng kinh doanh đang dần trở nên phổ biến. Do đó, bạn có thể tận dụng các trang mạng xã hội quen thuộc như Facebook, Zalo, Instagram, shopee, các trang thương mại điện tử để bán hàng.

Bán online trên Facebook: Bạn có thể bán hàng trên trang cá nhân, các groups hoặc fanpage. Bạn hoàn toàn có thể tạo group, fanpage miễn phí để đăng bán sản phẩm của mình hoặc đăng bán trên các groups có sẵn với số thành viên khổng lồ. Nếu muốn tăng đơn hàng, bạn có thể thuê chạy quảng cáo facebook ads hoặc tự mình chạy. Để chạy quảng cáo, bạn cần phải có các kỹ năng và kiến thức về mảng này, ngoài ra phải có sản phẩm số lượng lớn. Nếu chưa biết, bạn có thể tham khảo cách bán hàng online trên facebook.

Bán hàng online trên Zalo: Bạn có thể bán hàng trên trang cá nhân Zalo hoặc tạo một fanpage và bán hàng trên đó. Tuy nhiên việc kinh doanh trên zalo có nhiều tính năng bất tiện hơn so với Facebook nên chưa được nhiều người ưa thích.

Bán hàng trên website: Bạn muốn bán hàng trên website thì cần phải có một trang web riêng của mình. Bạn cần thuê đối tác xây dựng một trang web với chi phí trọn gói khoảng 10 – 30 triệu tùy theo ý thích cũng như điều kiện kinh tế của mình. Sau khi có website, bạn có thể đăng bán sản phẩm trên đó và tận dụng quảng cáo Google Ads hoặc SEO để tiếp cận tới khách hàng.

Tuy nhiên, bạn cần phải có hình ảnh, mô tả sản phẩm hấp dẫn, đẹp mắt thì mới kích thích sự hứng thú của khách hàng. Nếu sản phẩm quá xấu thì bạn sẽ sớm thất bại. Tất cả nghiên cứu về bán hàng trên website bạn có thể xem bài khách hàng muốn thấy gì trên website bán hàng của bạn.

Bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử: Lazada, Adayroi, Shopee, Sendo… là các sàn thương mại điện tử lớn được nhiều người bán hàng online lựa chọn. Bạn bán gì cũng được, bán nhiều hay ít đều có thể bán trên các sàn này.

Tuy nhiên có 1 số sàn như lazada, adayroi,.. có nhiều quy định nên hãy tìm hiểu kỹ trước nhé! Hầu hết các sàn này đều giúp sản phẩm của bạn được tiếp thị tới khách hàng. Khi có đơn hàng, bạn mới phải trả phí cho các sàn này. Còn nếu không có đơn hàng thì bạn vẫn không mất một đồng phí nào cả.

Các sàn này chỉ hỗ trợ quảng cáo sản phẩm của bạn tới khách hàng, còn họ mua hay không là do sản phẩm của bạn có đủ đẹp, tốt không, giá cả hợp lý chưa, mô tả sản phẩm có hấp dẫn và chính xác không. Do đó, việc đăng bán sản phẩm trên các sàn này đòi hỏi sự đầu tư kỹ lưỡng về hình ảnh và câu chữ.

Bán hàng thông qua các CTV: Nếu hàng hóa nhiều, đa dạng thì bạn có thể tuyển CTV hoặc bán sỉ cho các đối tượng cần khác. Bán sỉ sẽ giúp bạn quay vòng vốn nhanh, không bị tồn hàng nhưng lợi nhuận tháp hơn so với bán lẻ. Còn đối với CTV, bạn cần có chính sách hấp dẫn và quy định hợp lý đảm bảo đủ điều kiện hài hòa giữa cả 2 bên.

Đồng thời, hãy hướng dẫn CTV cách mời chào sản phẩm, cách chốt hàng để họ bán được hàng. Tránh tình trạng CTV cả tháng không bán được đơn nào làm ảnh hưởng tới tiến độ của cả 2 bên. Tất tần tật về bán hàng đa kênh - Omnichannel ở bài viết bán hàng đa kênh hiệu quả nhé.

Bán hàng online tại nhà là hình thức kinh doanh dễ dàng không mất nhiều vốn đầu tư mà bạn lại có thể làm việc ngay tại nhà. Với những chia sẻ trên, các bạn sẽ trở thành những mẹ bỉm sữa kinh doanh online tại nhà thành công tiếp theo chứ? Chúc các bạn thành công.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM