Ngạc nhiên với 4 nữ tỷ phú giàu nhất thế giới

Nhìn vào danh sách những tỷ phú trên thế giới có không ít những cái tên của nữ tỷ phú. Chúng ta không quá ngạc nhiên với những tên tuổi nổi tiếng của đấng mày râu khi làm giàu, với những tỷ phú trên toàn thế giới cùng công việc kinh doanh đầy thành công của họ. Nhưng bên cạnh đó có không ít bóng hồng làm nên tên tuổi của mình trong giới tỷ phú thế giới. Theo dữ liệu mới nhất từ Wealth-X và UBS, nữ giới nắm giữ 12,3% trong số tỷ phú trên thế giới và chiếm 13% tài sản với con số tổng là 7.300 tỷ USD. Họ được xem là phái yếu nhưng sự thành công mà những nữ tỷ phú này mang lại không hề “yếu” 1 chút nào. Hãy cùng tìm hiểu xem họ là những ai.

1. Nữ tỷ phú Christy Walton

Trong danh sách 10 người giàu nhất nước Mỹ mới được bình chọn, Christy Walton, đến từ Bắc Mỹ, là nữ tỷ phú duy nhất được xướng tên, và ước tính khối tài sản hiện nay là 37,9 tỷ USD. Không chỉ vậy, bà còn là người đầu tiên trong danh sách nữ tỷ phú giàu nhất thế giới. Là thành viên trong gia đình Walton (gia tộc giàu nhất nước Mỹ) có cổ đông lớn nhất trong tập đoàn Wal – Mart, một chuỗi bán lẻ nổi tiếng toàn cầu. Tài sản của nữ tỷ phú được thừa kế từ chồng quá cố là John Walton, ông là 1 cựu quân nhân Anh và đã qua đời trong một vụ tai nạn máy bay vào năm 2005, đồng thời ông còn là con trai của nhà sáng lập Wal – Mart, Sam Walton.

==> Cô gái trẻ kiếm hàng chục triệu từ khi 14 tuổi

2. Bà chủ của thương hiệu nổi tiếng L’Oreal – nữ tỷ phú Liliane Bettencourt

Nữ tỷ phú thứ 2 phải nhắc đến là 1 người phụ nữ quyền lực giàu thứ nhì ở Pháp, đồng thời là nhà sáng lập ra thương hiệu làm đẹp nổi tiếng toàn cầu L’Oreal với khối tài sản khổng lồ là 31,3 tỷ USD. Tuy là người phụ nữ quyền lực, nhưng cuộc đời của bà khá lắm rắc rối, thậm chí người ta còn gọi bà với cái tên vui nhộn là “Bà Bettencourt của những rắc rối”. Mọi chuyện bắt đầu từ năm 2008, bà vướng phải những rắc rối với chính đứa con gái của mình, khi cô con gái của nữ tỷ phú cố gắng bảo vệ mẹ mình trước những lần lừa đảo tiền từ 1 nhiếp ảnh gia mang tên Francois – Marie Banier. Năm 2010 những vụ kiện lùm xùm khiến mỗi quan hệ của  2 mẹ con càng trở nên căng thẳng, trước những sóng gió nữ tỷ phú này vẫn được liệt vào hàng ngũ những người lãnh đạo ưu tú nhất nước Pháp. Và mối quan hệ gia đình của bà đã ổn định hơn. Và hiện nay, được cho là “không còn minh mẫn” để quản lý khối tài sản khổng lồ đó, bà đã về sống tại biệt thự riêng của mình.

==> 5 bài học khởi nghiệp kinh doanh từ Jack Ma (P1)

3. Nữ tỷ phú Gina Rinehart – người đàn bà sắt

Gina Rinehart là nữ tỷ phú của Australia trong ngành khai khoáng với số tài sản ấc nhân  lên tới 28,4 tỷ USD. Không chỉ thành công với công ty khai thác, bà còn đầu tư thêm và nhiều lĩnh vực như truyền thông với 2 tập đoàn truyền thông lớn nhất nước Úc, cùng 3 tờ báo nổi tiếng. Tuy là người phụ nữ quyền lực, nhưng nữ tỷ phú này có đời sống cá nhân khá phức tạp. Đầu tiên phải kể đến sự mâu thuẫn với gia đình khi bà là con gái duy nhất của của ông trùm khai khoáng Lang Hancock. Bị ghét gọi dưới cái tên người thừa kế khi cha qua đời, cùng thời điểm 1992 bà bị kéo vào  vụ kiện căng thẳng với bà mẹ kế về vấn đề tài sản mà cha mình để lại. Cho đến mối quan hệ gia đình riêng của nữ tỷ phú này cũng căng thẳng với 4 người con ruột của mình, kết quả của cuộc hôn nhân của bà Rinahart. Năm 2010, Hope Rinehart Walker, Bianca Rinehart và John Hancock đệ đơn khiếu kiện đối với bà Rinehart và yêu cầu tước quyền là người ủy thác trông nom tài sản gia đình trị giá hàng tỷ đô la từ bà. Ginia, cô con gái nhỏ nhất của Rinehart đứng về phía mẹ và là một bị đơn trong vụ kiện. Hiện đơn kiện được đưa lên Tòa án Tối cao của New South Wales.

==> Cầm bằng đại học kinh tế khởi nghiệp từ gánh bún rong

4. Vanessa Paola Slim Hajj Maria và Soumaya Slim de Romero

Tại Mỹ Latinh, giàu nhất là 3 chị em người Mexico, 2 nữ tỷ phú này là con gái tỷ phú Carlos Slim, ông đã để lại số tài sản và chia đều cho 3 người con của mình, là Vanessa Paola Slim Hajj, Maria Soumaya Slim de Romero và con trai Johanna Slim Ayub mỗi người cùng sở hữu tài sản trị giá 6,3 tỷ USD.

Đây là đôi chút về người cha tỷ phú của 2 nữ tỷ phú này : Carlos Slim Helu, sinh năm 1940, chính thức hiện là người giàu nhất thế giới với tài sản ở hàng loạt tập đoàn Mexico và Nam Mỹ. Ông là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành hai tập đoàn viễn thông khổng lồ Telmex và America Movil. Người ta nói ở Mexico, bạn khó có thể sống qua một ngày mà không bỏ tiền vào túi Slim.Nhà tài phiệt 73 tuổi kiểm soát hơn 200 công ty, mà chính ông cũng nói là mình "không nhớ xuể", trong các lĩnh vực viễn thông, thuốc lá, xây dựng, khai mỏ, sản xuất xe đạp, đồ uống, hàng không, khách sạn, đường sắt, ngân hàng và in ấn.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM