4 lợi ích sử dụng email marketing nếu muốn kinh doanh thành công

Khác với kinh doanh truyền thống, trong thời đại công nghệ thông tin, Internet phát triển trên toàn thế giới, người kinh doanh ngày càng có nhiều cơ hội, lựa chọn nhiều kênh bán hàng cho công ty cửa hàng của mình. Để có thể tồn tại trong thị trường đầy cạnh tranh như hiện nay, phát triển nhiều kênh bán hàng là một hành động khôn ngoan và sử dụng email marketing là một trong số đó.

Mỗi kênh bán hàng đều có những điểm mạnh điểm yếu, sự thành công của bạn nằm ở quyết định lựa chọn kênh bán hàng nào tại thời điểm nào cho phù hợp. Trong vài năm trở lại đây, quảng cáo Facebook và Google Adwords là 2 kênh quảng cáo tiếp thị đang thống lĩnh thị trường kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam. Có một thực tế là nhiều bạn trẻ đã quá phụ thuộc vào chúng, nói chính xác hơn họ “bỏ hết trứng vào trong một giỏ”. Một quan niệm hết sức sai lầm trong kinh doanh.

Có thể bạn không tin, nhưng lợi ích mà email marketing đem đến là cực kì quan trọng. Trong bài viết này Sapo sẽ phân tích cho bạn thấy 4 lợi ích của việc sử dụng email marketing trong việc kinh doanh và tiếp cận khách hàng.

1. Thế nào là email marketing

Đầu tiên, để đi sâu hơn chúng ta cần phải hiểu khái niệm cơ bản của thuật ngữ email marketing, thứ mà nhiều người lầm tưởng đó là hành động đi spam khách hàng. Sử dụng email marketing được coi như một hình thức quảng cáo của các công ty, cửa hàng bán lẻ thông qua việc sử dụng thư điện tử email để xây dựng mối quan hệ, duy trì, chăm sóc khách hàng cũ, cũng như tiếp cận những khách hàng tiềm năng. Nhiều công ty, tập đoàn lớn đã sử dụng email marketing như một công cụ truyền thông mạnh mẽ, cốt lõi. Vậy cớ sao, bạn với tư cách một cửa hàng bán lẻ, một mô hình kinh doanh nhỏ không áp dụng chiến lược, công cụ này phải không nào?

4 lợi ích sử dụng email marketing nếu muốn kinh doanh thành công

Marketing Email được nhiều doanh nghiệp sử dụng như một công cụ truyền thông mạnh mẽ

2. Lợi ích của sử dụng email marketing

Tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí

Đây có lẽ là lợi ích hàng đầu mà người sử dụng dễ dàng nhận thấy với cách làm email marketing. Có thể nói email marketing là kênh tiếp thị rẻ nhất so với các kênh quảng cáo truyền thông khác để tiếp cận các khách hàng. Bạn không mất chi phí để in ấn so với các kênh tiếp thị truyền thống như phát tờ rơi, banner, catalog… hay quá tốn kém khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo trên Facebook mỗi khi người dùng nhấp chuột/tương tác, và cũng chẳng đắt đỏ mất hàng trăm triệu đồng để lên ý tưởng và xuất hiện vài chục giây trên truyền hình… Để chạy một chiến dịch email marketing, bạn chỉ mất khoảng 1h đồng hồ để hoàn thành gửi mail cho hàng trăm khách hàng với nội dung như nhau. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng phần mềm email marketing chuyên nghiệp, công việc này có thể còn tiết kiệm thời gian hơn nhiều.

Là một phương thức tiếp thị nhanh, hiệu quả.

Phần lớn hiện nay, bất cứ ai cũng sở hữu cho mình một tài khoản email và họ có thói quen kiểm tra mail ít nhất một lần trong ngày để cập nhật thông tin công việc. Đây thực sự là một cơ hội cho tất cả các công ty cửa hàng kinh doanh muốn tiếp cận khách hàng của mình. Nếu tiêu đề, sản phẩm/dịch vụ của bạn thực sự nổi bật hấp dẫn, tỉ lệ khách hàng phản hồi tương tác email là cực kì cao. So với nhiều kênh tiếp thị khác, bạn có thể nhận biết ngay được hiệu quả mà chiến dịch email marketing mang lại. Nếu như với truyền hình, phát tờ rơi, banner…bạn khó để đo lường được thành công của nó khi không thể biết được có bao nhiêu người tiếp cận, phản hồi tích cực… nhưng với email marketing, điều đó thật dễ dàng. Bạn sẽ biết ngay có bao nhiêu người đã mở email đọc thông tin, bao nhiêu người đã nhấp chuột vào đường link…

Dễ gây dựng niềm tin với khách hàng

Trong kinh doanh việc sở hữu khách hàng trung thành, tin tưởng tuyệt đối vào công ty, cửa hàng là điều vô cùng quý giá. Nhiều người đã mất hàng năm trời để tạo dựng. Với email marketing, nếu bạn cho họ thấy được sự chân thành, thân thiện thông qua thư ngỏ; thông tin sản phẩm có ích với bản thân khách hàng thì đương nhiên họ sẵn sàng tin tưởng sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn. Khi đã có được niềm tin, mua hàng chỉ còn là vấn đề thời gian. Doanh thu bán hàng cũng từ đó mà tăng lên.

4 lợi ích sử dụng email marketing nếu muốn kinh doanh thành công

Email Marketing là công cụ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Phản hồi trung thực và giá trị

Email là được coi là một kênh tiếp thị mang tính cá nhân rất cao, không giống như Facebook. Khách hàng sẵn sàng bày tỏ quan điểm cá nhân của mình về dịch vụ sản phẩm chỉ với một vài câu hỏi rất đơn giản từ phía bạn, nếu họ thấy được sự thiện chí. Ví dụ, nếu bạn muốn khảo sát ý kiến khách hàng về thái độ nhân viên tại cửa hàng để có phương án chấn trỉnh phù hợp, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng thì email marketing là một lựa chọn thông minh.

3. Cách tạo dựng email marketing hiệu quả

Lợi ích mà email marketing mang lại là điều không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên, không phải ai cũng tạo ra được một chiến dịch email marketing hiệu quả. Để làm được điều đó, bạn cần chú ý đến một số lưu ý sau đây:

- Nội dung email hấp dẫn, có ích cho khách hàng

- Gửi chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng, tránh tình trạng spam

- Sử dụng công cụ email marketing chuyên nghiệp, uy tín

- Đo lường chiến dịch tiếp thị

Muốn tìm hiểu rõ về cách sử dụng email marketing hiệu quả bạn tham khảo bài viết  Sử dụng Email Marketing khôn ngoan dễ khiến Khách hàng trung thành

Chúng tôi hy vọng khi bạn hiểu về các lợi ích của việc sử dụng email marketing trong kinh doanh, bạn sẽ áp dụng một cách khôn ngoan vào trong các chiến dịch tiếp thị của mình. Chúc bạn thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM