18 ý tưởng kinh doanh ngày Tết thu "lãi khủng"

Kinh doanh ngày tết 2024 mặt hàng nào để thu về lãi khủng? Cùng khám phá ngay 18 ý tưởng kinh doanh tết 2024 trong bài viết này nhé!

Cuối năm, thị trường phát triển rầm rộ, nhu cầu về tất cả các phương diện của người tiêu dùng đều tăng cao nhưng điều “đau đầu” nhất đối với hầu hết các nhân viên văn phòng trong năm nay là lo ngại về việc thưởng Tết ngày càng sút giảm, còn giá cả các mặt hàng bán Tết cứ thế mà leo thang chóng mặt. Tận dụng sức tiêu dùng trong dịp Tết, rất nhiều anh chị trong giới văn phòng có ý định kinh doanh ngày tết thời vụ để kiếm thêm tiền tiêu Tết.

kinh doanh ngày tết

Kinh doanh Tết 2024 nên bán gì? 

Kinh doanh ngày Tết thường được diễn ra trước đó khoảng 1 tháng và tập trung chủ yếu vào những mặt hàng có nhu cầu lớn. Nếu bạn cũng đang có ý định trở thành người kinh doanh mùa tết “nghiệp dư” kiếm thêm thu nhập trong dịp Tết này thì hãy cùng Sapo nghiên cứu gần tết nên kinh doanh gì? Ý tưởng kinh doanh ngày tết 2024 nào chạy nhất dưới đây.

1. Kinh doanh thực phẩm ngày Tết

Việc kinh doanh thực phẩm trong những ngày bình thường cũng đã rất sôi động nhưng kinh doanh ngày tết lại càng “bùng cháy” khi mà người người săn lùng, nhà nhà đặt mua với số lượng nhiều dự trữ cho “những ngày ăn chơi” cuối năm. Vì vậy, thực phẩm luôn xếp vào một trong các mặt hàng kinh doanh ngày Tết chạy nhất.

Bánh kẹo, mứt, rượu, trà: Một trong những loại thực phẩm dễ kinh doanh hàng tết nhất là đồ ăn như bánh kẹo nội, bánh kẹo ngoại, giò chả, bánh chưng, bánh tét… và thức uống như rượu nội, rượu ngoại, trà, nước giải khát...

kinh doanh ngày tết

Giỏ quà Tết

Văn hóa biếu quà Tết luôn được người dân Việt Nam coi trọng. Vì thế, bạn có thể lựa chọn ý tưởng kinh doanh ngày Tết là bán giỏ quà Tết. Với các giỏ quà đa dạng về sản phẩm, nguồn gốc và mức giá hợp lý, chắc chắn sẽ được người người đón nhận.

kinh doanh ngày tết

Đặc sản vùng miền

Tết là thời điểm gia đình quây quần bên nhau trong không khí đầm ấm, nhu cầu mua sắm thực phẩm tươi ngon, lạ miệng sẽ cao hơn so với những ngày bình thường. Vì thế, đặc sản các vùng miền được lựa chọn rất nhiều.

Trên đất nước Việt Nam, vùng nào cũng có những đặc sản riêng, bạn hoàn toàn có thể bán 1 hoặc kết hợp nhiều loại, quan trọng là bạn có nguồn hàng chất lượng và đủ vốn đầu tư. Ví dụ một số mặt hàng Tết bán chạy nhất bạn có thể tham khảo như gạo Nếp nương, gạo Tám thơm, thịt lợn rừng, thịt trâu khô, bò 1 nắng, chả mực…

Đọc thêm: Tết kinh doanh gì kiếm tiền lời nhất?

2. Cây cảnh chơi Tết

Cây cảnh, hoa cảnh ngày Tết luôn là một trong các mặt hàng kinh doanh dịp Tết thiết yếu cho các gia đình mua sắm vào dịp Tết. Đây cũng là loại mặt hàng được đánh giá khả quan nhất trong hầu hết các mặt hàng Tết bán chạy.

Nhắc đến Tết không thể không nhắc tới hoa đào, hoa mai, quất cảnh. Nếu bạn có thể liên hệ cộng tác với các mối buôn hoa giá sỉ rẻ nhất như vườn đào, vườn quất, vườn mai,....Bạn hãy nghĩ tới ý tưởng kinh doanh hàng tết bằng việc bán riêng 2 loại hoa này.

kinh doanh tết

Cây cảnh chơi Tết

Khi nhắc đến hoa tết, chúng ta không thể bỏ qua hoa ly, một loại hoa đẹp đại diện cho sự thanh tao và may mắn. Vì vậy, hầu như tết về ai cũng mua cho nhà mình một vài cành ly để trang trí phòng khách nhà mình. Thế thì tại sao bạn không bán hoa ly nhỉ? Lãi cao lắm đấy. 

Bên cạnh các loại hoa tươi thông dụng như hồng, ly, cúc, rơn, đồng tiền… có thể lựa chọn cây cảnh, các loại hoa mùa xuân... để kinh doanh mùa Tết như: hoa đào, hoa mai, quất cảnh, cam cảnh, bưởi cảnh… hay những loại hoa bình dân hơn như hải đường, cát tường, tầm xuân...

Hoa tươi được bán buôn ở các chợ hoa lớn như chợ hoa Quảng Bá, Mê Linh, Hồ Thị Kỷ… Những khu chợ này được gọi là những khu chợ không bao giờ ngủ. Vào mấy ngày giáp Tết là thời điểm mọi người rầm rộ đi mua hoa về cắm trang trí nhà cửa.

kinh doanh ngày tết

Thị trường hoa tươi sôi động khi vào kinh doanh dịp tết

Nếu bán hoa dịp Tết này, bạn sẽ nhẹ nhàng hơn ở khoản bó hoa bởi khách hàng sẽ mua hoa theo cành hoặc mua cây về trồng trong chậu chứ ít người mua những hoa bó nghệ thuật. Tuy nhiên, để có được hoa tươi trong mấy ngày này, bạn phải dậy rất sớm, thậm chí đi chợ từ 1-2h sáng để lấy hoa. Đồng thời, bạn cần phải tìm hiểu rõ về cách bảo quản, chăm sóc trước sự thay đổi của thời tiết.

kinh doanh ngày tết

Kinh doanh hoa Tết luôn là ý tưởng không tồi

Ngoài những loại hoa tươi thông dụng này, các loại cây lộc cực kì hút khách trong dịp Tết. Với mong muốn sang năm mới đại phát lộc thọ, nhiều người lựa chọn cho mình những loại cây mang hơi hướng tâm linh như cây lộc, cây sung, cây mía, kim tiền, hoa trạng nguyên, hoa thủy tiên…

  • Tháp cây phát lộc: Tháp tài lộc với ý nghĩa mang nhiều may mắn, tài lộc vào nhà nên rất được các gia định ưa chuộng trong dịp tết.

gần tết nên kinh doanh gì

Tháp tài lộc

  • Hoa giả, hoa handmade: Bạn cũng có thể lựa chọn ý tưởng kinh doanh dịp Tết với các mặt hàng hoa khô hoặc tự làm hoa giả bằng giấy, pha lê và đặc biệt, khoảng 2 năm gần đây, cây lộc được làm bằng tiền thật trở thành mặt hàng Tết bán chạy nhất. Nhiều gia đình quyết định mua hoa giả thay cho hoa thật vì để được lâu hơn, thậm chí có thể chơi từ Tết này sang Tết khác mà không lo bị héo.
  • Cây đồng tiền: Cây tiền thật là một sản phẩm cực hút khách để kinh doanh dịp Tết, và chắc chắn tết năm nay bạn vẫn có thể kinh doanh hàng tết này mà chẳng bao giờ lo ế hàng. Giá bán của một cây tiền thật khoảng 500K, sau khi trừ chi phí thì lãi tầm 300K/cây. Nếu chịu khó, mỗi vụ tết bạn cũng có thể thu lãi cả chục triệu đồng.

3. Kinh doanh ngày Tết các đồ trang trí: câu đối, tranh ảnh, lồng đèn,...

Nếu bạn chưa biết nên kinh doanh ngày Tết 2024 mặt hàng gì thì đồ trang trí là một ý tưởng hay. Vào dịp Tết nhu cầu rất lớn mà hầu hết gia đình nào cũng có nhu cầu sắm sửa đó là phong bao lì xì và các đồ tịch để trang hoàng nhà cửa, đặc biệt là trang trí cho cây đào, cây quất thêm lung linh, ngôi nhà thêm sắc màu.

gần tết nên kinh doanh gìĐồ trang trí Tết

Xem thêm: Hốt bạc nhờ kinh doanh đồ trang trí Tết Giáp Thìn 2024 

Các mặt hàng bán Tết đáp ứng nhu cầu đó bao gồm dây may mắn, đồ trang trí cây đào, quất, dây kim tuyến, đèn lồng, đèn nháy, bóng bay… Chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, ai ai cũng dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp cùng với phong bao lì xì mừng nhau thêm tuổi mới may mắn, nhiều tài lộc hơn. Vì thế, nhu cầu về phong bao lì xì cũng rất cao trong dịp giáp Tết và là ý tưởng kinh doanh dịp Tết mà bạn có thể kết hợp với đồ trang trí.

gần tết nên kinh doanh gì

Tết buôn gì lãi nhất? Hãy thử kinh doanh bao lì xì.

Khác với những loại mặt hàng trên, đồ trang trí dịp Tết này không sợ hết hạn sử dụng nên bạn hãy chuẩn bị trước các loại mẫu mã khoảng 1-2 tháng, không nên để sát Tết mới tìm kiếm và thu thập sẽ rất cập rập. Về nguồn hàng, bạn có thể đặt hàng trên các website Trung Quốc, các mối chuyên bán buôn phong bao lì xì trong nước hoặc đặt mua trên các website bán hàng trực tuyến như Muachung, Nhommua…

Nói đến những vật dụng trang trí trong nhà mà chúng ta vẫn thường dùng, không thể không nhắc đến các loại tranh, ảnh, bức họa, câu đối... Có rất nhiều loại tranh, ảnh cho bạn lựa chọn để kinh doanh dịp Tết này như tranh thủy mặc, tranh sơn dầu, tranh đính đá, tranh thêu chữ thập, tranh thư pháp... Mỗi loại có hồn và ý nghĩa riêng của nó. Ý tưởng kinh doanh ngày Tết mới lạ này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi kinh doanh gì Tết 2024 vốn ít.

Đọc thêm: Cách trang trí cửa hàng rực rỡ hút khách ngày tết

gần tết nên kinh doanh gì

Câu đối ngày Tết không thể bỏ qua

4. Kinh doanh hoa quả ngày Tết

Dịp Tết là thời điểm mà các gia đình tấp nập mua sắm những thực phẩm cần thiết, những đồ dùng trang trí bắt mắt, trong đó không thể thiếu các loại hoa quả. Nó như một thứ thiết yếu trong mỗi gia đình ngày xuân và cũng là mặt hàng Tết bán chạy nhất và được quan tâm hàng đầu trong dịp này.

tết nên kinh doanh gì

Kinh doanh hoa quả ngày Tết luôn đắt khách

Với hoa quả, bạn có thể lựa chọn những loại đẹp mắt, độc đáo nhưng không thiếu đi sự thiết yếu vốn có như dưa hấu lộc, dưa hấu khắc chữ, chuối, cam, bưởi hồ lô, bưởi xanh và nhiều loại quả khác. Hoa quả không chỉ là mặt hàng để sử dụng mà còn dùng để thắp hương, quà biếu hay thay thế cho một số đồ trang trí trong nhà. Vì vậy nếu bạn chưa biết Tết buôn bán gì, có thể tham khảo loại mặt hàng này.

gần tết nên kinh doanh gì

Dưa hấu khắc chữ 

Cam sành Hàm Yên nằm trong top 100 loại quản ngon nhất Việt Nam, dễ ăn rất thích hợp với dịp Tết này. Vì vậy, bạn có thể liên hệ mua sỉ và bán ngay từ bây giờ. Giá sỉ cam sành Hàm Yên hiện tại vào khoảng 12- 15.000/kg (loại cam chọn, 4-5 quả/kg).

5. Kinh doanh đồ thờ lãi bạc triệu

Tết Nguyên Đán là thời điểm người người nhà nhà đều bận rộn mua sắm các món đồ cần thiết về trang hoàng cho gia đình. Trong đó ban thờ là nơi cần phải thật cẩn thận, thật chú ý khi lựa chọn đồ đạc bởi nó mang nhiều ý nghĩa tâm linh.

Cũng chính vì lý do này mà khi đi mua sắm người tiêu dùng thường chi tiêu khá… mạnh tay, ít cò kè mặc cả đối với các mặt hàng trang trí, thờ cúng đặt trên ban thờ. Đối với dân kinh doanh thì điều đó là cơ hội quá tuyệt vời, dễ dàng kiếm lời. Với đồ thờ bạn có thể kinh doanh dịp tết với các mặt hàng sau:

gần tết nên kinh doanh gì

Miếng chống khói bàn thờ là ý tưởng hay

  • Miếng chống ám khói bàn thờ: Khi đốt hương, khói hay bị ám vào trần nhà tạo thành mảng tối nhìn rất mất thẩm mỹ. Nếu nhạy bén thì bạn sẽ biết đây chính là cơ hội để thực hiện một ý tưởng kinh doanh ngày Tết với số vốn ít, đó là bán các miếng chống ám khói. 
  • Hương trầm: Khoảng thời gian cận Tết và trong Tết thường có nhiều dịp phải lễ cúng nhiều, vì vậy mà ban thờ thường xuyên được thắp các loại hương trầm, hương vòng. Các loại hương này có giá khá rẻ, phù hợp với những bạn ít vốn ban đầu, muốn xoay vòng nhanh. 
  • Cành vàng lá ngọc: Bên cạnh hương trầm bạn có thể nhập thêm cành vàng lá ngọc về bán cùng để tăng thêm doanh thu. Nguồn hàng dễ tìm ở các chợ chuyên bán hàng mã, giá sỉ tương đối rẻ, tùy vào kích thước, số cành, vật trang trí mà dao động từ vài chục đến trên một trăm ngàn.

tết nên kinh doanh gì

Cây cành vàng lá ngọc luôn đắt khách dịp Tết

  • Nến thơm: Hiện nay một số loại nến được ưa chuộng nhất là nến vĩnh cửu, nến phật thủ, nến hoa sen. Nếu không muốn nhập hàng sỉ về bán bạn có thể tự làm nến handmade dựa theo các chỉ dẫn có sẵn trên mạng, quan trọng là nến khi cháy không khét, ít tạo đóm, mùi thơm dễ chịu, màu bắt mắt và khuôn mẫu đẹp

kinh doanh gì ngày tết

Bán nến thơm cho ban thờ

  • Bộ chén bàn thờ, mâm đựng hoa quả: Vật phẩm làm lễ cúng thường là hoa quả và rượu trắng, vì vậy bên cạnh những đồ để trang trí thì bộ chén nhỏ và mâm đựng hoa quả cũng được nhiều người tìm mua. Chén đựng rượu cúng thường khá nhỏ, thiết kế giống nhau trong cùng một bộ còn mâm hoa quả có lòng rộng, một số loại có đế.

Xem thêm: Bật mí cách trang trí bàn thờ ngày Tết đơn giản, đẹp và trang nghiêm

6. Thực phẩm quê - Mặt hàng Tết bán chạy nhất

Đã từ lâu, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong những câu chuyện nhức nhối trong xã hội. Những người sống ở thành phố, đang dần hướng đến những thực phẩm sạch, mang tính thôn quê, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm lại vừa có hương vị đậm đà hơn. Một số đặc sản quê luôn hot và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt là:

  • Cá kho làng Vũ Đại: Vũ Đại đã thành cái tên quen thuộc khi mọi người nhắc đến món cá kho truyền thống của người dân làng Đại Hoàng (Hà Nam), một món ăn không thể thiếu trong mỗi độ xuân về. Cá dùng để kho là loại cá to có trọng lượng từ 3kg trở lên, thịt phải săn chắc, thớ thịt phải đẹp, và quan trọng hơn cá phải được kho bằng củi với thời gian nấu lên đến 15 tiếng đồng hồ.

Kinh doanh đặc sản dịp tết

Cá kho làng Vũ Đại

  • Gà Đông Tảo: Từ thời Phong kiến, gà Đông Tảo đã được xem là một loại vật phẩm quý hiếm, được dùng làm đồ cung tiến vua chúa hay giới quý tộc thượng lưu. Bình quân, một con gà Đông Tảo có giá đến cả triệu đồng, có những cặp nặng khoảng 10 kg có giá 4 triệu đồng. Ngoài ra, một con gà trống Đông Tảo, chân vảy rồng được nhiều đại gia máu mặt trả giả lên đến 50 triệu đồng.

kinh doanh đặc sản dịp tết

Gà Đông Tảo

  • Bưởi Diễn: Dù còn hơn tháng mới đến Tết, nhưng bưởi Diễn “xịn” đã cháy hàng ngay từ vườn.Tuy nhiên, chỉ nhìn vào mã bên ngoài sẽ rất khó phân biệt đâu là bưởi Diễn “xịn”. Bưởi Diễn chính gốc thường có vỏ căng mịn màu vàng đậm, da bóng không sần, và cầm chắc tay.

Kinh doanh đặc sản dịp tết: Cơ hội kiếm tiền không thể bỏ lỡ

Bưởi diễn

  • Cam sành hút khách: Trong các loại đặc sản miền quê dùng làm quà tết năm nay không thể thiếu cam Canh, một sản vật mà không phải cứ có tiền là mua được. Ngoài cam canh thì cam sành Hàm Yên cũng là loại quả được nhiều người lựa chọn trong dịp tết, với giá bán khoảng 30-50.0000/kg, cam sành hầu như phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. .

ý tưởng kinh doanh tết

Kinh doanh cam ngày tết

  • Các loại đặc sản khác: Ngoài các đặc sản trên, nhiều người tiêu dùng cũng có xu hướng săn các đặc sản miền quê như thịt trâu sấy khô, thịt trâu gác bếp, lạp xưởng, thịt lớn mán, măng rừng, hạt dẻ… thay vì những món quà xa xỉ như rượu ngoại, bánh kẹo, mứt tết nhập khẩu nhưng chứa nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây hại đến sức khỏe.

kinh doanh ngày tết

Kinh doanh kẹp mứt là không bao giờ ế

  • Rượu quê: Rượu là một loại đồ uống, là một món quà biếu phổ biến mà nhiều người Việt sử dụng. Ngoài những chai rượu ngoại được ưa chuộng trong những ngày Tết thì những vò rượu quê, rượu cần cũng ngày càng thu hút nhiều khách hàng mỗi độ Xuân về.

kinh doanh ngày tết

Những vò rượu quê là món quà tặng đầy ý nghĩa

  • Bánh Tét khắc chữ làm quà quê Tết: Trong Tp Hồ Chí Minh, dạo gần đây người dân đang truyền tai nhau loại bánh tét khắc chữ, rất phù hợp để mang làm quà biếu Tết. Khác với những chiếc bánh tét thông thường chỉ có nhân đỗ xanh và thịt bên trong, loại bánh này khi cắt ra mọi người sẽ thấy các chữ khác nhau trên bánh. Những chữ này khi ghép lại sẽ tạo thành câu chúc Tết đầy ý nghĩa, như “vạn sự như ý”, “phúc lộc thọ”,…

gần tết nên kinh doanh gì

7. Kinh doanh quần áo, phụ kiện Tết

Trong những ngày Tết, không chỉ có nhu cầu về mặt hàng hoa quả, thực phẩm hay vật dụng trang trí tăng cao mà còn có những sản phẩm thiết yếu như quần áo hay phụ kiện cũng có độ hot không kém.

ý tưởng kinh doanh ngày tết

Áo dài cách tân 

Nhu cầu mua sắm quần áo mới để diện Tết hầu như năm nào cũng cần, từ già trẻ lớn bé, thành thị đến nông thôn, ai cũng muốn khoác lên mình những bộ đồ lộng lẫy nhất, đẹp nhất để đi chơi xuân. Vì vậy, bạn có thể tìm các mối hàng đẹp, độc lạ, kiểu dáng mới bắt mắt và hợp thời trang để kinh doanh, chắc chắn đây sẽ là mặt hàng Tết bán chạy nhất cho những bạn đam mê kinh doanh.

Đọc thêm: Kinh nghiệm kinh doanh quần áo “hút khách” nườm nượp

8. Kinh doanh tiền lì xì ngoại, hàng xách tay

Kinh doanh ngày Tết 2024 năm nay bạn cũng có thể chọn bán tiền ngoại, hàng xách tay để kiếm tiền. Tết đến xuân về, không thể thiếu những phong bao lì xì mang đến may mắn cho một năm mới. Ngoài những đồng tiền lì xì, những đồng xu mạ bạc, mạ vàng may mắn thì những đồng tiền độc lạ như tiền xu, tiền đô la Úc, tiền 2 đô, tiền Indonesia, Costa Rica để buôn bán, trao đổi rất hút khách.

kinh doanh ngày tết

Kinh doanh tiền lì xì ngoại, hàng xách tay

Kinh doanh rượu, hoa quả, bánh kẹo nhập ngoại cũng là một thị trường buôn bán rất sôi động vào dịp tết. Với tâm lý hàng nhập ngoại tốt và sang trọng hơn, rất nhiều người đặt mua hàng nhập ngoại để dùng cũng như để làm quà biếu cho bạn bè, họ hàng. Đẩy mạnh việc buôn bán hàng xách tay vào dịp cuối năm sẽ rất bội thu.

9. Kinh doanh diêm, muối, bật lửa vào đêm Giao thừa

Theo quan niệm của dân gian, đầu năm mua muối cho một năm may mắn, đậm đà và xua đi những điều không hay, mua bật lửa ngày đầu xuân sẽ mang về sự ấm áp, tài lộc, đổ vận cho năm đó.

kinh doanh ngày tết

Kinh doanh diêm, muối, bật lửa đêm Giao thừa

Đêm giao thừa, nhiều người cùng nhau ra đường để đón khoảnh khắc giao hòa của năm cũ và năm mới. Với số lượng người đông như vậy, cùng với ý nghĩa mang lộc đầu năm, chắc chắn những mặt hàng này sẽ giúp nhiều bạn kiếm được khoản tiền không ít.

Đọc thêm: 

10. Kinh doanh câu đối Tết, thư pháp

Ngày Tết từ xa xưa của người Việt không chỉ có hình ảnh của bánh chưng, của hoa mai hoa đào mà còn có những câu đối ý nghĩa, những chữ thư pháp tuyệt đẹp được trưng bày trang trọng trong nhà. Nó đã trở thành nét đẹp văn hóa đi vào thơ ca:

“Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ

Cây nêu, tràng pháo, bánh Chưng xanh”

Tuy văn hóa ấy không còn phổ biến như ngày xưa, nhưng hiện nay, với xu hướng tìm về những giá trị truyền thông mà nhiều người, đặc biệt là giới trẻ đang rất chuộng những câu đối đỏ, những bức thư pháp rồng múa phượng bay.

Vì vậy bạn có thể tìm đến những nhà thư pháp học xin chữ hoặc hợp tác cùng họ với số lượng hàng mà bạn dự tính bán được về kinh doanh ngay. Mặt hàng độc đáo và ý nghĩa này chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng trong dịp Tết này mà bạn không thể bỏ qua.

kinh doanh dịp tết

Ông đồ viết câu đối đỏ

11. Kinh doanh thực phẩm sạch handmade

Đây là một mặt hàng Tết bán chạy nhất 2024 dành cho bạn. Lối sống bận rộn và hối hả ngày nay đã khiến nhiều người lựa chọn những mặt hàng thực phẩm được làm sẵn.

Bên cạnh đó vấn đề và vệ sinh an toàn thực phẩm khi các mặt hàng đóng gói không rõ nguồn gốc xuất xứ hay sử dụng quá nhiều phụ gia, chất bảo quản hoặc sử dụng nguyên liệu không đúng như đã được ghi trên bao bì, nhãn mác đang được cả cộng đồng qua tâm… nên các mặt hàng homemade - hay được gọi là thực phẩm nhà làm đang trở thành xu hướng tiêu dùng trong những năm trở lại đây:

  • Bánh chưng: Nhiều người đã tận dụng thời gian này để kinh doanh Tết mặt hàng tiềm năng như bánh chưng, bởi nhu cầu hằng năm dự báo sẽ càng tăng cao, có thể gấp đôi hoặc gấp rưỡi.
  • Tự làm mứt Tết: Mứt lại là món dễ làm, chỉ cần cẩn thận tỉ mỉ một chút thì tay ngang như bạn cũng có thể cho ra đời mẻ mứt thơm ngon. Vì thế, mứt handmade sẽ là món ăn giúp bạn gần tết kinh doanh gì ít vốn, siêu lợi nhuận năm 2024 này. 

tết bán gì kiếm tiền

  • Giò xào (giò mo, giò pha): Có không ít người lại thích giò xào hơn bởi hương thơm khi xào cháy cạnh trộn đều cùng hạt tiêu xay, bởi cái cảm giác sần sật khi ăn và màu sắc trắng – đen tượng trưng cho âm dương hài hòa. Làm giò xào khá đơn giản, nguyên liệu rẻ dễ kiếm, khuôn giò bằng inox hiện nay bày bán rất nhiều nên bạn có thể tự chế biến tại nhà. 

Kinh doanh ngày tết mặt hàng nào bán chạy nhất? Ngay từ bây giờ, bạn có thể chuẩn bị nguyên vật liệu mọi thứ để bắt tay vào làm những món ăn cổ truyền đi nào.

Đọc thêm: Mách bạn bí quyết kinh doanh mứt tết handmade

12. Kinh doanh quà tặng handmade

Dịp chuyển giao giữa năm cũ và đầu năm mới, nhiều bạn trẻ có nhu cầu tặng nửa kia hoặc người thân những món quà tặng độc đáo, nhiều ý nghĩa. Do đó, những bạn khéo tay hay làm và có muốn “cá kiếm” thêm trước dịp Tết Nguyên Đán có thể nắm bắt cơ hội để kinh doanh quà tặng handmade.

kinh doanh tết

Các quà tặng handmade thích hợp để biếu tặng dịp tết

Các mặt hàng handmade rất phong phú như quà lưu niệm, đồ trang sức, các loại ví, móc chìa khóa, thú nhồi bông, thiệp mừng, chăn gối, tranh ảnh hoặc các vật dụng trang trí nhỏ xinh… Mách nhỏ với bạn, các mẫu mã theo cung hoàng đạo, theo 12 con giáp chắc chắn sẽ rất hút khách vào đầu năm mới.

Về nguyên liệu để làm đồ handmade kinh doanh ngày tết 2024, bạn có thể mua tại các khu vực quanh phố Hàng Bồ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), chợ Đại Quang Minh, chợ Kim Biên, chợ da Hòa Hỏa (TP.Hồ Chí Minh).

13. Dịch vụ trông thú cưng dịp tết

Do thời gian nghỉ Tết kéo dài thường là đến 9 ngày nên nhiều người mong muốn có thể tận dụng thời gian này để cùng gia đình đi chơi đâu đó cho thêm thoải mái và gần gũi nhau hơn sau một năm học tập, làm việc bận rộn. Tuy nhiên, họ lại không yên tâm khi đi vắng dài ngày, hay còn bận tâm cả cho những con thú nuôi trong nhà (như chó, mèo,…). Khi đó, ý tưởng dịch vụ trông nhà theo giờ và theo ngày sẽ cực kỳ đắt khách.

kinh-doanh-ngay-tet
Trông thú cưng ngày Tết

Mỗi độ xuân về, nhiều gia đình ở thành thị thường về quê ăn tốt cùng ông bà cha mẹ của mình nên nhu cầu thuê người chăm sóc thú cưng cho họ là không thể thiếu được. Nắm bắt được xu hướng này, bạn hãy tự vạch ra cho mình kế hoạch kinh doanh tốt nhất.

Thông thường vào những ngày giáp tết, các chủ vật nuôi sẽ lên mạng tìm kiếm dịch vụ trông giữ thú cưng để ký gửi. Và dịch vụ này sẽ trở nên nhộn nhịp hơn từ khoảng 26 tháng Chạp trở đi. 

14. Bán cây lộc, mía lộc

Mía lộc là một trong những cây lộc rất được ưa chuộng trong thời khắc chuyển giao sang năm mới. Những cành lộc là vật không thể thiếu trong mỗi ngày Tết và người dân thường đến đền chùa và những nơi khác để mua những cây lộc tượng trưng cho sự may mắn cả năm. Cây mía lộc được sử dụng thắp hương cạnh bàn thờ, để biểu tượng thể hiện sự vững chắc, ngọt ngào hơn.

Đây là một trong các mặt hàng Tết bán chạy nhất, phù hợp kinh doanh dịp cuối năm, hoặc thời điểm giáp tết, kinh doanh trong đêm giao thừa.

15. Mở các điểm trông giữ xe ngày Tết

Ngày Tết, người người rủ nhau đi lễ hội, đi chơi, mua sắm Tết cũng là mùa giữ xe với nhu cầu tăng gấp chục lần ngày thường là cơ hội kinh doanh cho các bạn trẻ mà không cần bỏ ra quá nhiều vốn.

kinh doanh ngày tết

Mở các điểm trông giữ xe ngày Tết.

Chỉ cần có địa điểm phù hợp và diện tích vừa đủ là mỗi ngày bạn có thể kinh doanh được cả tiền triệu từ loại hình dịch vụ béo bở này. Tuy nhiên, vì là dịch vụ liên quan đến tài sản cá nhân và trong những ngày Tết lượng người đông đúc rất dễ xảy ra những sự cố ngoài ý muốn nên hãy cẩn trọng trong lúc kinh doanh bạn nhé.

16. Mở dịch vụ gói quà, làm giỏ quà

Kinh doanh ngày Tết mặt hàng gì bán chạy nhất là câu hỏi mà nhiều bạn kinh doanh đặt ra, nếu bạn vẫn chưa tìm được ý tưởng mới nào có thể thử vận may của mình bằng dịch vụ gói quà, làm lẵng quà ngày Tết.

Ngày Tết mọi người chúc nhau những câu chúc bình an, thành công hạnh phúc và không quên gửi cho nhau những món quà ý nghĩa. Quà biếu phải là những mặt hàng có ý nghĩa sử dụng, chất lượng tốt và phải là những món quà có hình thức bắt mắt, đẹp đẽ, trang trọng. Vì vậy những gói quà, lẵng quà thường được nhiều người lựa chọn vì giá trị sử dụng cao và hình thức lịch sự, hứa hẹn là mặt hàng bán chạy nhất trong dịp Tết này.

17. Dịch vụ rửa xe ngày Tết

Tết đến, nhu cầu sửa sang, tân trang lại mọi vật dụng trong nhà là một nhu cầu khách quan. Trong đó các loại xe cộ trong nhà. Nó không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển mà còn là người bạn đồng hành trên suốt chặng đường. Vì vậy chăm sóc, rửa xe sẽ là cách kiếm tiền ngày Tết không thể bỏ qua cho bạn.

18. Dịch vụ mua hộ vé tàu xe, vé máy bay

kinh doanh ngày tết

Dịch vụ mua hộ vé tàu xe, vé máy bay

Chuẩn bị kết thúc đợt nghỉ tết chính là lúc mà người ta bắt đầu tính toán đến chuyện vé xe, vé tàu, vé máy bay để trở lại với công việc và cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, đó cũng là thời kỳ chen chân vô cùng đông đúc mà muốn mua được vé, bạn sẽ phải xếp hàng, phải chờ đợi khá lâu.

Trong khi đó, hầu hết mọi người đều không muốn lãng phí thời gian của mình chỉ để đứng xếp hàng chờ đợi. Do vậy mà ý tưởng dịch vụ mua hộ vé tàu xe, vé máy bay trong mỗi dịp nghỉ lễ, đặc biệt là dịp Tết nguyên Đán luôn là một loại hình dịch vụ bội thu với những khoản lợi nhuận siêu khủng.

Kinh doanh ngày Tết 2024 dự báo sẽ có nhiều cạnh tranh vì hầu như ai cũng đợi đến dịp tết để buôn bán kiếm lời. Bài toán đặt ra cho bạn là làm sao tìm được các mặt hàng Tết bán chạy nhất, và đâu là ý tưởng kinh doanh dịp Tết vốn ít lời nhiều. Đừng bỏ lỡ vì sẽ có rất nhiều gợi ý hay giúp bạn giải tỏa được lo lắng kinh doanh ngày tết. Chúc bạn thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM