Native Advertising - Xu hướng mới trong quảng cáo

Native Advertising  - Quảng cáo tự nhiên là loại hình quảng cáo cho phép lồng ghép nội dung quảng bá cùng với ngữ cảnh trải nghiệm của những người dùng sao cho tự nhiên nhất.

Native Advertising đem đến cho người dùng cảm giác như đang xem một nội dung bình thường chứ không phải 1 quảng cáo. Quảng cáo tự nhiên xây dựng nội dung mà khách hàng muốn xem giúp hình ảnh của doanh nghiệp đến với người dùng một cách tự nhiên nhất, không có cảm giác khó chịu khi xem, hạn chế lãng phí chi phí quảng cáo khi quảng cáo kém hấp dẫn và gây khó chịu cho người dùng. Để tìm hiểu rõ hơn về Native Advertising mời các bạn cùng Sapo tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Sự mới lạ của Native Advertising

Trước đây khi Native Advertising mới xuất hiện, đa phần người dùng sẽ cảm thấy loại quảng cáo mới này có nội dung khó hiểu thậm chí có cảm giác khó chịu tuy nhiên trong thời gian gần đây họ đã có suy nghĩ thoáng hơn và tỏ ra quan tâm nếu nội dung phù hợp 1 cách tự nhiên với sở thích của họ.

Native Advertising mang đến 1 trải nghiệm tự nhiên cho người dùng. Khi cách thể hiện nội dung trên các website hiện nay thiên về hình ảnh nhiều hơn, kiểu thiết kế của Native Advertising tạo sự đồng bộ cao về mặt thị giác cùng với những nội dung khác trên website.

1 số website hiện nay được thiết kế lại để mang đến nhiều không gian hơn cho những định dạng và loại hình quảng cáo mới. Sử dụng bài viết Native Advertising có lồng ghép hình ảnh giúp các nhà quảng cáo có thể đón đầu các khách hàng trên những trang web phổ biến.

native-advertising
Native Advertising- Xu hướng mới trong quảng cáo

==>Mạng xã hội ngách – Hướng đi mới cho mạng xã hội Việt

2. Lợi ích khi sử dụng Native Advertising

Thông qua những thông điệp có ý nghĩa lồng ghép cùng những trải nghiệm của người dùng và liên quan đến những vấn đề mà họ đang quan tâm, chắc chắn khả năng tiếp cận và thu hút người dùng sẽ lớn hơn rất nhiều.

Khi xu hướng quảng cáo di động không được khách hàng đón nhận, theo nghiên cứu của TripleLift có đến 4 trên 5 khách hàng nói rằng không thích những quảng cáo đặc thù trên di động thì sự xuất hiện của Native Advertising chính là làn gió mới mang lại sự chuyển biến cho các quảng cáo trên di động bởi yếu tố tự nhiên của mình. 85% người dùng di động nói rằng họ bị thu hút bởi những nội dung thực tế và có ý nghĩa mà không cần biết nội dung đó có phải là quảng cáo hay không.

Native Advertising đề cao yếu tố sáng tạo, khi kết hợp cùng intent data (dữ liệu ý định – dữ liệu cho thấy dự định hoặc xu hướng hành động tương lai của người dùng) sẽ giúp các nhà làm quảng cáo tập hợp khách hàng tiềm năng của mình 1 cách tốt hơn cũng như hợp lý hóa cách truyền tải các thông điệp sáng tạo của mình. Tỷ lệ nhấp chuột cũng từ đó mà cao hơn gấp 10 lần so với việc sử dụng quảng cáo banner.

native-advertising2
Native Advertising mang đến những lợi ích tuyệt vời

Native Advertising có rất nhiều hình thức: các nội dung được tài trợ trên trang nội dung của Publisher, quảng cáo qua mạng xã hội, những nội dung được đề cử, những quảng cáo in – feed với đủ các định dạng và kích thước và phạm vi ứng dụng cũng rất lớn nên việc sử dụng Native Advertising có thể mang đến hiệu quả cho nhiều lĩnh vực khác nhau từ bán lẻ, du lịch tới hàng tiêu dùng.

Bên cạnh đó khi đầu tư cho chiến dịch Native Advertising doanh nghiệp sẽ không phải hối tiếc vì loại hình quảng cáo này có thể chạy xuyến suốt trên rất nhiều loại thiết bị từ máy tính để bàn đến thiết bị di động và tương thích với nhiều loại hình trang web khác nhau từ giao diện responsive, site hay in-app cho đến giao diện thiết bị di động…Bạn không cần lo lắng về kích thước quảng cáo chuẩn không hiệu quả 320×50 trước kia, Native Advertising hoàn toàn có thể khắc phục được điều này.

Native Advertising đem lại kết quả tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn. Tập đoàn General Electric (GE) đã hợp tác cùng với BuzzFeed để xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu GE. Chiến lược Native Advertising được tập đoàn này sử dụng chạy trên các trang web nổi tiếng đã giúp GE trở thành 1 thương hiệu sáng tạo và truyền cảm hứng trong cảm nhận của khách hàng.

Khi khách hàng tiềm năng ngày càng trở nên khó tính, các hình thức quảng cáo truyền thống không đem lại hiệu quả cao, chi phí quảng cáo tăng mà hiệu quả thì không có nhiều, Native Advertising như một cơn gió mới giúp các chiến lược quảng cáo trở nên hấp dẫn và đem lại hiệu quả hơn. Sử dụng Native Advertising truyền tải một cách khéo léo nội dung quảng bá sẽ giúp doanh nghiệp mang lại cho khách hàng những trải nghiệm thực tế, cho họ cảm giác tin tưởng hơn vào doanh nghiệp từ đó doanh nghiệp sẽ thu được nhiều lợi ích hơn.

Những clip quảng cáo tự nhiên của doanh nghiệp hấp dẫn người dùng hơn, hình ảnh của doanh nghiệp được người dùng hiểu rõ hơn và ghi nhớ lâu hơn. Native Advertising đem đến cho doanh nghiệp những hiệu quả đáng kể đang dần trở thành xu hướng quảng cáo mới.

==>Mặt trái của mạng xã hội đối với kinh doanh ==>Bài học về dịch vụ khách hàng từ Walt Disney

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM