Nâng cao thứ hàng website bán hàng như thế nào?

Để thành công đối với doanh nghiệp trực tuyến, kinh doanh online non trẻ yếu tố marketing là không thể thiếu. Nhưng nếu website bán hàng của bạn chỉ tập trung vào các chiến lược truyền thống để tạo ra traffic thì có lẽ bạn đang bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng. Dưới đây là các gợi ý chiến lược của chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn nhằm nâng cao thứ hạng website, giúp khách hàng tìm đến bạn nhiều hơn:

1. Đẩy những từ khóa dài hơn

Thật dễ dàng để tập trung vào các từ khóa ngắn, khối lượng lớn vì chúng dễ để xác định và nghiên cứu hơn. Nhưng trên thực tế, 80% đến 90% traffic mà bạn có khả năng nhận được là nhờ các truy vấn từ khóa dài với từ năm hoặc nhiều từ trở lên. Trong khi đó, bạn cũng cần biết rằng, các từ khóa dài dễ được xếp hạng hơn và thường có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều so với các từ khóa ngắn hơn.

Vậy làm thế nào để bạn có thể tối đa hóa việc sử dụng từ khóa dài và tăng lưu lượng truy cập:

Xác định từ khóa dài: Hãy truy cập vào Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google và chú ý đến tất cả các từ khóa đuôi dài. Bạn cũng nên nhìn vào phía dưới của kết quả tìm kiếm – nơi Google liệt kê các tìm kiếm liên quan.

Đưa từ khóa dài vào nội dung: bạn không cần phải chèn đúng nguyên văn từng cụm từ khóa dài vào trang này. Thay vào đó, bạn hãy đưa các từ khóa dài độc đáo của “thiết kế website bán hàng” vào nội dung để tăng thêm khả năng có thể được xếp hạng nhờ đó. Với tất cả những từ khóa dài mới được kết hợp vào nội dung, trang của bạn sẽ có khả năng được xếp hạng với phạm vi truy vấn rộng hơn.

Website bán hàng

2. Tiêu đề và mô tả hấp dẫn

Tiêu đề trang và mô tả trang là các thuộc tính xác định trang của bạn xuất hiện như thế nào trong kết quả tìm kiếm và chúng vô cùng quan trọng. Hãy viết tiêu đề hấp dẫn và mô tả thú vị để bạn nổi bật trong kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, nếu nội dung của bạn nhàm chán và không cung cấp bất kỳ lý do gì để người dùng nhấp chuột vào, bạn sẽ không có được một traffic cao. Mặc dù cạnh tranh với một số đối thủ lớn, cửa hàng ở trên vẫn nhận được tỷ lệ nhấp chuột cao hơn so với các trang khác, đặc biệt là khi nhiều trang trong số đó không rất hấp dẫn từ góc độ bán hàng và làm nội dung.

Khi viết Tiêu đề trang và mô tả trang, bạn cần phải tiếp cận suy nghĩ rằng bạn đang viết quảng cáo – bởi vì đúng là như thế! Làm nổi bật chuyên môn, đề xuất bán hàng độc đáo của bạn và lý do tại sao khách hàng sẽ được hưởng lợi khi mua sắm với bạn. Việc điều chỉnh lại các tiêu đề và mô tả không gây được ấn tượng với nội dung hấp dẫn có thể tạo ra tác động lớn và gần như ngay lập tức đến traffic mà bạn nhận được.

3. Thúc đẩy các liên kết nội bộ

Website bán hàng

Việc nhận được liên kết từ các trang web khác rõ ràng là kỹ thuật quan trọng và phổ biến. Nhưng ít người hiểu được cấu trúc của chính website và các liên kết nội bộ có ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn nhiều như thế nào. Bạn cần tăng xếp hạng cho một trang cụ thể? Việc liên kết đến nó từ các trang thẩm quyền cao đang tồn tại trên domain của bạn có thể đem lại thẩm quyền và giúp trang mục tiêu được xếp hạng tốt hơn. Dưới đây là những gì bạn có thể làm:

– Liệt kê danh sách các trang mục tiêu có giá trị cao mà bạn muốn xếp hạng tốt hơn.

– Xác định các trang trên website của bạn hiện có hầu hết thầm quyền và lợi thế SEO.

– Thêm liên kết từ trang có thẩm quyền đến trang mục tiêu của bạn.

Tối ưu hóa website nhờ tận dụng liên kết nội bộ: bạn có biết rằng, thông thường trang chủ của website thường là trang có thẩm quyền nhất trên một domain, vì vậy đó là một sự lựa chọn rõ ràng cho trang có thẩm quyền để liên kết. Sức mạnh của việc tối ưu hóa website: Có thể sẽ mất một thời gian rất dài để tăng gấp đôi traffic nếu bạn dựa dẫm hoàn toàn vào việc tăng số lượng backlink mà website của bạn có. Việc sử dụng các kỹ thuật được đề cập đến ở trên có thể giúp tăng đáng kể traffic của bạn bằng những điều chỉnh thông minh cho website hiện tại và trong khoảng thời gian tương đối ngắn hơn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM