Nắm bắt ý nghĩa tuyệt vời của các loài hoa trong kinh doanh hoa tươi

Hoa tươi không chỉ toát lên sự quyến rũ tự nhiên đến khó cưỡng, có khả năng làm say mê cái nhìn của bất cứ ai mà còn mang trong mình những ý nghĩa sâu sắc riêng. Nếu không thực sự đam mê và tìm hiểu, bạn sẽ không thể nào nắm bắt hết ý nghĩa của chúng giữa vô vàn các loài hoa đa dạng hiện nay. Và nếu các shop kinh doanh hoa tươi không nắm bắt được “bí mật” ẩn chứa trong các loài hoa, họ sẽ không thể tư vấn cho người mua và khó có thể chiếm được cảm tình của những người yêu nghệ thuật, yêu chính những tác phẩm hoa tươi độc đáo mà ý nghĩa như vậy.

kinh doanh hoa tươi

Nắm bắt ý nghĩa tuyệt vời của các loài hoa trong kinh doanh hoa tươi

Sau đây, Blog Sapo sẽ tiết lộ ý nghĩa sâu sắc của của một số loài hoa phổ biến để các cửa hàng kinh doanh hoa tươi có thể dựa vào đó để tư vấn cho khách hàng của mình nhé.

Các loài hoa tượng trưng cho sự khởi đầu mới

Hoa hồng được xem là nữ hoàng của các loài hoa, chắc hẳn ai cũng đều biết đến hoa hồng biểu trưng cho sự lãng mạn. Mặc dù mỗi màu hoa sẽ mang một ý nghĩa riêng khác biệt (bạn có thể tìm hiểu trong phần sau của bài viết này) nhưng tựu chung lại thì đều mang thông điệp về một sự khởi đầu mới. Vậy nên, nếu muốn dành tặng lời động viên hay chúc mừng đến người thân, bạn bè của mình, bạn hãy dành tặng họ một đóa hồng thật rực rỡ nhé.

kinh doanh hoa tươi

Hoa hồng được xem là nữ hoàng của các loài hoa

Hoa súng thể hiện cho sự trở lại của hòa bình và hạnh phúc, tượng trưng cho một sự khởi đầu mới sau những biến cố trong cuộc sống. Đặc biệt trong lễ Phục sinh, loài hoa này còn mang ý nghĩa hồi sinh nên hay được dùng trong đám tang để mong muốn người thân yêu của mình được sống lại. Bạn hãy dành tặng món quà này cho những người đã làm làm cho cuộc sống của bạn trở nên vui vẻ, hạnh phúc và ý nghĩa hơn nhé.

kinh doanh hoa tươi

Hoa súng thể hiện cho sự trở lại của hòa bình và hạnh phúc

Hoa hướng dương, hay còn gọi là hoa mặt trời là loài hoa luôn hướng mình theo những tia nắng của mặt trời, bất chấp tất cả để vẫn xinh đẹp và hiên ngang như thế. Chính vì vậy mà loài hoa đặc biệt này vừa tạo cảm giác ấm áp và không khí tươi vui tràn đầy sức sống, vừa thể hiện được niềm tin và hy vọng vào một sự khởi đầu mới tốt đẹp hơn.

kinh doanh hoa tươi

Hoa hướng dương, hay còn gọi là hoa mặt trời là loài hoa luôn hướng mình theo những tia nắng của mặt trời

“Tiếng nói” của hoa hồng theo màu sắc khác nhau

Như đã nói ở trên, hoa hồng là loài hoa có thể nói là phổ biến nhất hiện nay, mỗi màu sắc của nó mang những ý nghĩa đặc trưng riêng, đó là những điều thầm kín mà người mua muốn dành tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp,… của mình.

Nếu như hoa hồng đỏ tượng trưng cho một tình yêu lãng mạn, nồng cháy, thể hiện thông điệp ngầm “I love you” thì loại hoa hồng phớt đỏ lại mang ý nghĩa về một tình yêu mới chớm nở, tượng trưng cho lòng ái mộ và lời nhắn nhủ “Tớ thích cậu đấy”.

kinh doanh hoa tươi

Hoa hồng trắng có thể đại diện cho một tình yêu tinh khôi, trong trắng và thường xuất hiện trong đám cưới để tượng trưng cho hạnh phúc vĩnh cửu

Trong khi đó, hoa hồng trắng có thể đại diện cho một tình yêu tinh khôi, trong trắng và thường xuất hiện trong đám cưới để tượng trưng cho hạnh phúc vĩnh cửu; hoa hồng vàng đại diện cho tình yêu kiêu sa nhưng đôi khi lại là một kết thúc nghẹn ngào; còn hoa hồng tím tượng trưng cho sự si mê, thể hiện thông điệp về tình yêu sét đánh ngay từ cái nhìn đầu tiên.

kinh doanh hoa tươi

Hoa hồng cam thể hiện đam mê và lòng ham muốn đến tột độ

Ngoài ra, hoa hồng vàng còn là vẻ đẹp của một tình bạn chân thành; hoa hồng cam thể hiện đam mê và lòng ham muốn đến tột độ. Bạn cũng có thể dễ dàng cảm nhận được sự nhẹ nhàng, tinh tế của những đóa hồng xanh, hay là sư kiêu sa, quý phái của những đóa hồng đen huyền bí.

Quả thực màu sắc và ý nghĩa của hoa hồng là vô biên, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ để tư vấn hoa cho khách hàng, để họ có thể mua được đúng màu hoa thể hiện được những thông điệp ý nghĩa của mình nhé.

3 loài hoa mang đến may mắn và tài lộc

Bên cạnh ý nghĩa về tình yêu hay một sự khởi đầu mới, các loài hoa mang đến may mắn và tài lộc như Lan hồ điệp, hoa đỗ quyên, cây lộc vừng,… cũng được rất nhiều người quan tâm.

Lan hồ điệp chính là loài hoa đứng đầu trong top hoa tài lộc đang được ưa chuộng hiện nay. Với màu sắc phong phú, trắng có, hồng có, đỏ, vàng, tím cũng có, cùng với đó là cấu trúc hoa kỳ diệu và đặc tính tươi lâu, loài hoa này thực sự là món quà may mắn ý nghĩa để bạn dành tặng cho bạn bè, người thân của mình, đặc biệt là trong các dịp lễ như dịp Tết đến Xuân về.

Nắm bắt ý nghĩa tuyệt vời của các loài hoa trong kinh doanh hoa tươi 6

Lan hồ điệp chính là loài hoa đứng đầu trong top hoa tài lộc đang được ưa chuộng

Bên cạnh đó là hoa đỗ quyên với những chùm hoa chi chít có tác dụng hóa giải khí xấu; hay cây lộc vừng với những thế bonsai đa dạng, sắc hoa đỏ tươi tượng trưng cho chuyện vui, mang đến cho người nhận sự may mắn và tài lộc.

Nắm bắt ý nghĩa tuyệt vời của các loài hoa trong kinh doanh hoa tươi 7

Hoa đỗ quyên với những chùm hoa chi chít có tác dụng hóa giải khí xấu và mang lại sự may mắn

Ý nghĩa của màu hoa trong ngày cưới

Hoa màu đỏ thể hiện sự chung thủy, bền chặt, là kết quả của một tình yêu nồng nhiệt, cháy bỏng, có thể chọn hoa hồng, hoa lan, hay hoa cẩm chướng,… đều được.

Hoa màu xanh, màu của hy vọng, màu của mùa xuân khi cây trái đâm chồi nảy lộc. Lựa chọn hoa màu xanh trong ngày cưới thể hiện nguyện vọng và niềm tin vào một hạnh phúc bình yên và những đứa con khỏe mạnh.

Nắm bắt ý nghĩa tuyệt vời của các loài hoa trong kinh doanh hoa tươi 8

Hoa màu xanh, màu của hy vọng, màu của mùa xuân khi cây trái đâm chồi nảy lộc

Hoa màu hồng có khả năng mang đến cho tất cả mọi người những cảm xúc dịu dàng và thuần khiết. Buổi tiệc sẽ trở nên rực rỡ hơn với các loại hoa hồng, hoa phong lan, cẩm chướng màu hồng, và người dự tiệc sẽ như lạc vào một xứ sở thần tiên vậy.

Nắm bắt ý nghĩa tuyệt vời của các loài hoa trong kinh doanh hoa tươi 9

Hoa màu hồng có khả năng mang đến cho tất cả mọi người những cảm xúc dịu dàng và thuần khiết

Hoa màu vàng mang đến sức sống rạng rỡ, đồng thời khiến người khác thấy được sự ấm áp giống như đang ở bên cạnh những tia nắng mặt trời vậy. Chắc hẳn các loại hoa lyly, hoa hồng, hoa cúc, hoa lan màu vàng sẽ mang lại niềm vui và sự may mắc cho tiệc cưới của bạn;

Màu trắng của hoa hồng, loa kèn, hoa lan, hoa lyly, hoa baby,… là biểu tượng của sự ngây thơ, trong sáng.

Trên đây chỉ là một số rất nhỏ trong những ý nghĩa thực sự mà các loài hoa có thể mang lại cho cuộc sống của con người. Trong quá trình kinh doanh hoa tươi, bạn hãy thường xuyên đọc và tìm hiểu để trau dồi hơn nữa kiến thức về hoa và tư vấn cho khách hàng của mình theo cách hoàn hảo nhất nhé. Chắc chắn rằng họ sẽ cảm thấy thích thú và quay trở lại cửa hàng của bạn nhiều lần nữa đấy. Đọc tiếp: Những bí kíp xây dựng thương hiệu cho cửa hàng hoa cực hiệu quả

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM