Top 7 món ăn sáng hút khách khi kinh doanh quán ăn

Các món ăn sáng quen thuộc với người Việt hiện nay có thể kể đến là bánh mì, xôi, phở, bún, bánh giò...Tuy nhiên trước khi mở quán ăn sáng bạn cần xác định rõ khách hàng mục tiêu để chọn được menu phù hợp, đánh trúng nhu cầu cũng như khẩu vị của họ, phục vụ tốt cả ngày đông lẫn hè nhé.

Dưới đây là các món ăn sáng được nhiều người Việt ưa chuộng, hãy tham khảo nhé.

1. Cách lựa chọn món ăn sáng ngon để kinh doanh

1.1. Khách hàng mục tiêu của bạn thích ăn gì

Khách hàng mục tiêu của quán thường là những người sinh sống và làm việc ở các khu vực lân cận, họ có thể là học sinh, sinh viên, người đi làm, người cao tuổi hoặc cả những người lao động chân tay. Chính vì thế bạn cần xác định rõ họ là ai, sở thích, thói quen của họ là gì để chọn lựa món ăn phù hợp nhé.

Ví dụ như các em học sinh, sinh viên thường yêu thích bánh mì, cháo, bánh bao, thức ăn giá rẻ. Trong khi đó người già, dân văn phòng lại có thể đá đưa bát phở, sẵn sàng bỏ 20.000đ đến 50.000đ cho bữa sáng. 

món ăn sáng hấp dẫn

Khách hàng mục tiêu của bạn thích những món ăn sáng nào?

1.2. Bạn muốn mở quán ở đâu, khu vực quanh đó có ai mở chưa?

Khi xác định rõ địa điểm kinh doanh, khu vực bạn đang nhắm đến thì hãy tập trung phân tích các quán ăn sáng gần đó để đưa ra đánh giá chính xác nhé.

Ví dụ khách hàng của bạn chủ yếu là học sinh, sinh viên của trường đại học A, khu văn phòng B thì hãy dành thời gian đi dọc hết các ngõ ngách, con đường dẫn đến hai địa điểm này để xem “đối thủ cạnh tranh” đang bán gì, tình hình buôn bán ra sao nhé. 

Chú ý là đi buổi sáng và quan sát từng quán, ghi chép lại thì càng tốt tránh tình trạng cưỡi ngựa xem hoa xong về nhà chẳng nhớ chút nào. 

Nhiều người thấy khu vực tiềm năng, đông dân cư liền vội vàng mở quán mà không biết rằng mỗi ngõ ngách, con đường đều đã thủ sẵn “chốt” bán đồ ăn sáng chất lượng, trở thành quán tủ của nhiều người, không còn chỗ chen chân cho một quán mới.

1.3. Chọn các món ăn sáng theo khả năng tài chính

Dựa vào khả năng tài chính, địa điểm kinh doanh, mặt bằng kinh doanh để lựa chọn món ăn sáng dễ làm phù hợp bạn nhé. Ví dụ như quán có diện tích rộng, đủ chỗ cho nhiều người ngồi thì nên bán các món ăn ngay như bún, phở, bánh cuốn, bún chả, cơm canh.

Còn nếu quán nhỏ hẹp thì nên kinh doanh các món gói mang đi như bánh mì, bánh bao, khoai khô luộc, bánh giò, xôi… Chỉ như vậy quán của bạn mới có thể đáp ứng nhu cầu của hàng trăm khách hàng vào giờ cao điểm, phục vụ tốt hơn, tối ưu chi phí.

Đọc thêm: Mở quán ăn sáng cần bao nhiêu vốn để giúp thu hút được nhiều khách?

bún phở ăn sáng ấm nóng

Chọn các món ăn sáng ngon theo khả năng tài chính của bản thân

2. Những món ăn sáng phù hợp để kinh doanh thu lợi nhuận lớn

2.1. Bánh mì - món ăn sáng dễ làm và tiện lợi

  • Đặc điểm: Dễ làm, dễ no bụng, dễ mang đi
  • Đối tượng phù hợp: Người đi làm, học sinh, sinh viên, người nước ngoài
  • Yêu cầu: Quán diện tích nhỏ, quán gần trường học, khu văn phòng, gần đường lớn
  • Giá bán: 10.000đ đến 15.000đ

Bánh mì là món ăn thân thuộc với người Việt Nam, thậm chí được yêu thích bởi cả người nước ngoài nên bạn có thể dễ dàng kinh doanh quán ăn sáng với món ăn này. Đặc biệt khi biết cách chế biến đa dạng thì sẽ thu hút rất nhiều khách hàng. 

Chỉ với riêng bánh mì bạn đã có thể chia ra làm nhiều loại như bánh mì thịt, bánh mì xá xíu, bánh mì trứng, bánh mì pate....Phù hợp với hầu hết đối tượng khách hàng từ người già đến trẻ nhỏ. Tuy nhiên, lưu ý là hãy đảm bảo độ nóng, giòn khi đến tay khách hàng, tránh tình trạng bánh nhiều topping mà ỉu xìu, nguội lạnh. 

Còn chần chừ gì nữa mà không thử bắt tay ngay vào bán bánh mì đi, bạn chỉ cần vốn 1 triệu nhưng thu lời 5 triệu/tháng.

bánh mì ăn sáng ngon khó cưỡng

Gợi ý món ăn sáng tiện lợi thơm ngon phù hợp với nhiều người

2.2. Bún, phở - Món ăn sáng quen thuộc với mọi người

  • Đặc điểm: Dễ làm
  • Đối tượng phù hợp: Người đi làm, sinh viên, người nước ngoài
  • Yêu cầu: Quán rộng rãi, gần khu văn phòng, khu dân cư hoặc trên đường nối giữa 2 địa điểm này
  • Giá bán: 30.000đ đến 40.000đ

Bún, phở là các món nước phù hợp với những người đi làm, sinh viên có thu nhập ổn định bởi giá mỗi bát thường dao động trên 30.000đ. Ngoài ra, đa số mọi người sẽ ăn tại quán nên yêu cầu không gian rộng rãi, nếu không thì phải kê bàn ra ngoài vỉa hè, tận dụng không gian ngoài trời để phục vụ khách.

Hơn nữa khách hàng đến vào buổi sáng rất động, không có nhiều thời gian chờ đợi nên quán cần có tốc độ chế biến cao, phục vụ nhanh, thanh toán nhanh, mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

Đọc thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng bún đậu mắm tôm với 30 triệu đồng.

2.3 Xôi - Món ăn sáng nhanh gọn đảm bảo chắc dạ

  • Đặc điểm: Dễ làm, phù hợp cả ăn tại quán và mang đi, no bụng
  • Đối tượng phù hợp: Người đi làm, sinh viên, học sinh
  • Yêu cầu: Quán gần trường học, khu văn phòng, khu dân cư. Nên kinh doanh thêm nước uống đi kèm
  • Giá bán: 8.000đ đến 25.000đ

Xôi là món ăn sáng được nhiều người ưa chuộng bởi chỉ cần 10.000đ là no căng bụng, dễ dàng mang đi học, đi làm. Tuy nhiên ăn xôi xong rất dễ khát nước và nóng ruột nên quán có thể bán kèm sữa đậu, sữa ngô để khách hàng giải khát nhé.

Ngoài ra, một số loại xôi xéo, xôi ngô có thêm mỡ hành khiến nhiều người e ngại khi mang đến văn phòng, bay mùi ảnh hưởng đến đồng nghiệp. Thế nên khi bán cho khách bạn có thể gói riêng mỡ hành để khách có thể tùy chọn nhé. 

Đọc thêm: Kinh nghiệm bán xôi bổ ích chưa từng có trong sách vở

món ăn sáng chắc dạ

Đồ ăn sáng ngon đảm bảo chắc dạ đến tận trưa

2.4. Bánh cuốn - Bánh ăn sáng ăn là cuốn

  • Đặc điểm: Dễ làm, phù hợp ăn tại quán
  • Đối tượng: Người đi làm, học sinh, sinh viên
  • Yêu cầu: Quán rộng rãi, gần khu văn phòng, trường học…
  • Giá bán: 10.000đ đến 25.000đ

Bánh cuốn là món ăn sáng quen thuộc với nhiều người Việt, đặc biệt khi chấm cùng nước mắm chả thì khỏi phải bàn. Tuy nhiên nhiều người ít khi mang bánh cuốn đến văn phòng, hoặc mang đi học bởi sợ dây nước chấm ra đồ dùng, mùi nồng ảnh hưởng đến người khác.

Chính vì thế kinh doanh món ăn sáng này bạn hãy tập trung mở rộng không gian quán để có thể phục vụ nhiều khách hàng hơn, tăng nhân viên vào giờ cao điểm đảm bảo khách không phải chờ lâu nhé. 

bánh cuốn là một trong các món ăn sáng ngon nhất

Bánh cuốn là một trong các món ăn sáng quen thuộc của người Việt

2.5. Bánh bao - Món ăn sáng ngon cho mọi gia đình

  • Đặc điểm: Thường phải nhập về bán, phù hợp mang đi
  • Đối tượng: Học sinh, sinh viên, người đi làm
  • Yêu cầu: Đáp ứng tốt chất lượng an toàn vệ sinh, quán gần trường học, khu văn phòng
  • Giá bán: 8.000đ - 15.000đ

Bánh bao là món ăn dễ dàng mang đi học, đi làm nên được khá nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên nhiều người còn nghi hoặc về chất lượng, độ an toàn vệ sinh thực phẩm của món ăn sáng này nên chưa thực sự tin tưởng chọn mua. Chính vì thế khi bán đồ ăn sáng này bạn cần tìm đơn vị cung cấp uy tín, kiểm tra chất lượng khi quyết định phục vụ khách hàng.

Tránh trường hợp khách hàng ăn một lần không muốn quay lại lần hai nhé. Hiện nay bánh bao có rất nhiều loại như bánh bao thịt, bánh bao trứng cút, bánh bao hai trứng, bánh bao chay,... đảm bảo đáp ứng đa dạng khách hàng. Để bán quán ăn sáng doanh thu cao, bạn có thể tham khảo thêm bài viết dưới đây và ứng dụng hiệu quả nhé.

Đọc thêm: 6 Kinh nghiệm mở quán ăn sáng và tuyệt chiêu thu hút khách hàng

đồ ăn sáng quen thuộc

Bánh bao là một trong các món ăn sáng nhanh gọn không thể bỏ qua khi kinh doanh

2.6. Cháo - Đồ ăn sáng thơm ngon chắc dạ

  • Đặc điểm: Dễ làm
  • Đối tượng: Phù hợp với hầu hết đối tượng, kể cả trẻ nhỏ
  • Yêu cầu: Quán rộng rãi, gần trường học, khu văn phòng, có thể bán kèm trứng vịt lộn, quẩy
  • Giá bán: 7.000đ đến 15.000đ

Có thể nói cháo là món ăn sáng phù hợp với hầu hết các đối tượng khách hàng từ dân văn phòng, học sinh, sinh viên, người già cho đến trẻ nhỏ. Nhiều người tiện đường đi làm mang theo con nhỏ đưa đón đi học sẽ thường chọn các quán cháo để ăn sáng.

Tuy nhiên cháo thường không no lâu như bánh mì hay xôi nên bạn có thể bán kèm quẩy hoặc trứng vịt lộn nhé. Như vậy khách vừa yên tâm buổi trưa không bị đói lại thấy ngon hơn hẳn. 

Đọc thêm: Kinh doanh cháo dinh dưỡng đắt khách nhờ vào những kinh nghiệm này

món ăn sáng ngon miệng

Cháo ngon và phù hợp với cả trẻ nhỏ 

2.7. Bánh giò, bánh chưng rán - bánh ăn sáng tiện lợi

  • Đặc điểm: Làm hơi mất thời gian nhưng dễ mang đi, dễ bán
  • Đối tượng: Dân văn phòng, trẻ nhỏ, học sinh
  • Yêu cầu: Quán gần trường học, khu văn phòng, khu dân cư
  • Giá bán: 10.000đ đến 20.000đ

Buổi sáng mà được lấp đầy dạ trống với món bánh giò hoặc bánh trưng rán thì đảm bảo no đến trưa. Đây là món ăn “chắc dạ” được nhiều người chọn mua trước khi đi làm, đi học, giá cả vừa phải lại tiện lợi khi mang đi.

Tuy nhiên để bán đồ ăn sáng này bạn cần có các công đoạn gói bánh, chọn lựa nguyên liệu trước đó khá mất thời gian, nếu bạn tự tin về khả năng làm bánh của mình thì hãy thử kinh doanh món ăn này nhé.

7 món ăn trên đây đều nằm trong thực đơn quen thuộc của mỗi người, hứa hẹn đem lại doanh thu cao cho bạn. Tuy nhiên bạn cũng có thể tham khảo thêm các ý tưởng kinh doanh đồ ăn sáng dưới đây để có lựa chọn tốt nhất nhé.

Đọc thêm: Hốt bạc triệu mỗi ngày với ý tưởng kinh doanh đồ ăn sáng

món ăn sáng nóng hổi

Món bánh ăn sáng nóng hổi ai cũng mê

Trên đây là 7 món ăn sáng được nhiều người ưa thích nhất hiện nay, đảm bảo mang lại doanh thu lớn nếu kinh doanh. Chính vì thế hãy dựa vào những bí quyết chọn lựa bên trên để có được “món tủ” hút khách cho quán của mình nhé.

Ngoài ra, thông thường các quán ăn sáng khá đông khách, thậm chí bị quá tải, bạn có thể sử dụng thêm phần mềm quản lý quán ăn để order tại bàn, phục vụ nhanh hơn, thanh toán nhanh hơn, tránh trường hợp quá tải nhé. Chúc bạn thành công.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM