Mở tiệm giặt là từ A đến Z, cần bao nhiêu vốn?

Ngày càng có nhiều bạn quan tâm đến việc mở tiệm giặt ủi. Những câu hỏi thường gặp nhất là: Mở tiệm giặt là cần bao nhiêu vốn? Mở tiệm giặt là có lời không? Sapo sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm với các bạn.

1. Mở tiệm giặt là cần chuẩn bị những gì?

Xin thưa, bạn đừng nghĩ rằng mở tiệm giặt là nhỏ thì không cần có kế hoạch kinh doanh, và khảo sát thị trường, chỉ cần mua vài cái máy giặt, ủi về là có thể mở tiệm giặt là ngon lành. Nếu không có kinh nghiệm kinh doanh, bạn rất dễ bị thua lỗ đấy nhé.

Nếu chưa rõ phải bắt đầu từ đâu, bạn có thể tham khảo thêm bài hướng dẫn mở tiệm giặt là cho người mới bắt đầu trên blog Sapo nhé.

mở tiệm giặt là cần bao nhiêu vốn
Mở tiệm giặt là: Kinh nghiệm hay cho người mới bắt đầu

👉 XEM NGAY

2. Mở tiệm giặt là cần bao nhiêu vốn?

Tối thiểu bạn cần chuẩn bị từ 100 triệu trở lên để có thể chi trả nhiều khoản khác nhau khi mở tiệm giặt là.

Chi phí mở tiệm chính đầu tư vào việc mua sắm máy móc thiết bị, thuê nhân công, thuê địa điểm, mặt bằng kinh doanh, dự trù những tháng đầu kinh doanh chưa có lãi hay dự phòng máy hỏng hóc sửa chữa.

Tuỳ thuộc vào đối tượng khách hàng bạn phục vụ sẽ có cách đầu tư vốn khác nhau.

Chi phí mở tiệm đầu tư vào việc mua sắm máy móc, thiết bị

  • Nếu bạn xác định mở tiệm giặt là phục vụ khách lẻ, bạn cần dành khoảng 30 – 50 triệu vào đầu tư khoảng 5 – 7 máy giặt có công suất từ 7kg – 9 kg. Bạn nhớ lựa chọn máy lồng ngang vì loại này giặt sạch hơn so với máy giặt lồng đứng. Số tiền còn lại bạn chi phí cho 1 – 2 máy ủi là ổn.
  • Nếu xác định mở tiệm giặt là phục vụ doanh nghiệp, bạn cần phải có kế hoạch kinh doanh chắc chắn và sẵn sàng đầu tư vốn lớn. Vì dạng máy giặt là công suất lớn thường phải nhập khẩu, nên giá cả khá đắt đỏ.

mở tiệm giặt là cần bao nhiêu vốn

Mở tiệm giặt khô là hơi cần bao nhiêu tiền? 

Mở tiệm giặt ủi cần bao nhiêu vốn để thuê mặt bằng

Kinh doanh dịch vụ giặt là công cộng có một ưu điểm là không cần cửa hàng to, địa điểm đẹp. Nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nhà trong ngõ là được. Bạn cũng có thể thuê mặt bằng ở những tuyến đường, phố lớn hơn. Thông thường chi phí thuê mặt bằng mở tiệm giặt là hết 5 – 15 triệu đồng/tháng.

Chi phí mở tiệm dành để thuê nhân viên

Nhân viên tiệm giặt là không đòi hỏi yêu cầu cao cả về hình thức lẫn trình độ học vấn. Nên bạn sẽ không cần trả một khoản lương quá cao cho vị trí này. Lựa chọn tối ưu nhất là bạn thuê 2 – 3 nhân viên trong coi tiệm giặt là theo ca với mức lương cơ bản từ 2 – 3 triệu 1 tháng là được.

mở tiệm giặt là cần bao nhiêu vốn

Mở tiệm giặt là cần bao nhiêu vốn?

Chi phí mở tiệm đầu tư vào phần mềm quản lý

Mở cửa hàng giặt khô là hơi cần bao nhiêu tiền? Bạn thấy rồi đấy, ít nhiều thì cũng đã mất trăm triệu đúng không? Cửa hàng dù to, dù nhỏ nhưng bỏ một đồng vốn ra cũng phải suy tính rất nhiều.

Để phòng khi những lúc quá bận rộn không thể thường xuyên ghé qua tiệm giặt là mà vẫn quản lý được công việc kinh doanh. Bạn nên xài phần mềm quản lý.

Phần mềm sẽ hỗ trợ bạn sinh mã tự động cho từng sản phẩm khách hàng mang đến. Bạn chỉ cần nhắc nhân viên gán mã để tránh nhầm lẫn giữa đồ của người này với người khác.

Cuối ngày, bạn nhấn 1 cái click lập tức có ngay báo cáo về tình hình hoạt động của cửa hàng. Phần mềm cũng sẽ quản lý giúp cho bạn về lịch sử giao dịch ở cửa tiệm giặt là, các khách hàng thường xuyên xài dịch vụ của bạn. Trên cơ sở đó, bạn sẽ quản lý tiệm giặt là tốt hơn.

Hi vọng rằng, với chia sẻ trên của Sapo, các bạn đã trả lời được câu hỏi mở tiệm giặt là cần bao nhiêu vốn. Sapo chúc các bạn thành công.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM