Mở tiệm làm tóc nhỏ cần bao nhiêu vốn thì hiệu quả?

Mở tiệm làm tóc nhỏ cần bao nhiêu vốn? Kinh doanh hair salon cần đâu tư chi phí bao nhiêu để có thể bắt đầu? Cùng đọc bài viết và khám phá ngay nhé.

Các chi phí cần có khi mở tiệm cắt tóc?

Giới trẻ hiện nay rất quan tâm tới ngoại hình của mình, họ luôn muốn tạo ấn tượng trong mắt mọi người. Chính vì thế sở hữu cho mình những kiểu tóc độc đáo, hợp thời thượng chính là điểm thu hút ánh nhìn của mọi người. Hiểu được nhu cầu của giới trẻ rất nhiều các tiệm cắt tóc, các hair salon…đang được mọc lên. Ngay cả thôn quê dịch vụ mở tiệm làm tóc nhỏ cũng rất phát triển.

Trên các con Phố lớn hay những ngõ ngách nhỏ đi đâu chúng ta cũng dễ bắt gặp những tiệm cắt tóc. Chính vì xu hướng này rất nhiều các bạn trẻ theo học nghề tóc và sau đó tự mở cho mình cửa hàng riêng. Công việc nhẹ nhàng, thu nhập ổn định chi phí mở tiệm cắt tóc không quá lớn càng làm cho các bạn trẻ có ý định theo nghề kéo này.

Dù bạn định mở tiệm cắt tóc ở thành phố hay nông thôn, thì về cơ bản bạn cũng cần phải chuẩn bị những khoản chi phí sau: bao gồm tiền thuê mặt bằng, tiền trang trí nội thất bên trong cửa hàng, tiền hàng, tiền thuê nhân viên. Vậy chi phí mở tiệm cắt tóc cho những khoản trên là bao nhiêu?

Chi phí thuê mặt bằng

Tùy vào quy mô mà bạn định mở mà lựa chọn mặt bằng cho phù hợp. Nếu bạn định về quê lập nghiệp thì chi phí thuê mặt bằng có thể ít hơn, bạn có thể tận dụng ngay mặt bằng sẵn có của gia đình.

Nếu đi thuê thì chi phí cũng tương đối “hạt rẻ”. Ở quê mình, chi phí thuê mặt bằng cho cửa hàng rộng khoảng 35m2 giá khoảng từ 1,5 đến 2 triệu đồng một tháng chưa bao gồm chi phí điện nước…

Nếu cộng tất cả các khoản chi phí: điện, nước, vệ sinh… giá vào khoảng 3 triệu đồng 1 tháng. Nhưng nếu ở thành phố, để thuê được địa điểm vừa ý để mở tiệm làm tóc nhỏ phải chi trả gấp nhiều lần.

mở tiệm làm tóc nhỏ

Mở tiệm cắt tóc cần bao nhiêu vốn?

Tuy nhiên, khi đi thuê mặt bằng bạn cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng địa điểm định thuê để phù hợp cho việc kinh doanh của mình. Nếu ở quê bạn cần cân nhắc kỹ hơn là thành phố vì ở quê mật độ tập trung người không cao bạn nên chọn nơi nào thông thoáng, tập trung nhiều người qua lại: như gần chợ, gần các cửa hàng mua sắm, gần các trường học...

Ở thành phố, thì bạn cần tránh nơi nào tập trung quá nhiều các cửa hàng, salon tóc để tránh sự canh tranh bởi mình lính mới bao giờ cũng sẽ thiệt hơn. Lựa chọn trong các ngõ, ngách tập trung nhiều các khu trọ các trường Đại Học cũng là xu hướng mà nhiều tiệm cắt tóc lựa chọn để mở cửa hàng.

Chi phí thiết kế, mua sắm trang thiết bị cho tiệm cắt tóc

Đối với cửa hàng có quy mô nhỏ và vừa thì chi phí đầu tư cho thiết kế, mua sắm trang thiết bị vào khoảng 25 đến 30 triệu. Thiết kế tiệm cắt tóc như nào thì hiệu quả? Nên trang trí không gian theo phong cách càng đơn giản càng tốt, tiện nghi, gọn gàng và thuận tiện cho thợ thao tác.

Mở tiệm cắt tóc cần chuẩn bị những gì? Một số trang thiết bị cơ bản mà bạn cần mua là gương lớn, ghế cắt, giường gội, giá để đồ, máy uốn, máy sấy tóc, ghế khách chờ, bộ cắt giũa móng tay và áo choàng cắt tóc. Ban đầu khi mở tiệm làm tóc nhỏ, bạn chỉ cần mua những thứ thật sự cần thiết, khi bắt đầu có lợi nhuận bạn có thể đầu tư thêm.

Ngoài ra, bạn nên bố trí thêm giá đựng áo và đặt một số tạp chí thời trang, làm đẹp trong tiệm sẽ khiến khách hàng không bị sốt ruột trong lúc chờ đợi, đây cũng sẽ là những cách gợi ý hay cho khách hàng cũng như cho chính bạn, trong việc tìm kiếm những mẫu tóc thời trang.

Để thu hút được khách hàng vào tiệm cắt tóc của mình, ngoài sự tiện nghi bên trong thì biển quảng cáo bên ngoài cũng rất quan trọng. Bạn nên tạo cho mình biển quảng cáo thu hút, tạo được điểm nhấn, không quá màu mè và hài hòa với cửa hàng của mình.

Chi phí làm biển quảng cáo cũng không quá tốn kém dạo động từ 4 đến 6 triệu. Thế nên bạn hãy đầu tư cho mình một biển quảng cáo ấn tượng và bắt mắt. Ngoài ra bạn nên đầu tư thêm những poster, ảnh mẫu tóc đặt, treo lên tường.

Một số vận dụng nếu không cần thiết phải sắm mới thì có thể mua đồ thanh lý của các của hàng salon tóc chi phí sẽ rẻ hơn nhiều.

Nhập các sản phẩm chăm sóc tóc

mở tiệm làm tóc nhỏ

Chi phí mở tiệm cắt tóc cần bao nhiêu vốn thì hiệu quả

Bạn nên tham khảo các dòng sản phẩm chăm sóc tóc hiện nay đang thịnh hành. Ban đầu bạn chỉ đầu tư một số dòng sản phẩm chăm sóc chủ yếu mà giới trẻ ưa chuộng. Sau đó, dựa vào nhu cầu khách hàng để đầu tư thêm những dòng sản phẩm cao cấp khác. Chi phí đầu tư ban đầu khoảng từ 5 đến 6 triệu, khi có mối quen bạn sẽ lấy được giá rẻ hơn. Bạn nên tham khảo cho mình nhiều nguồn hàng khác nhau để lấy được giá cả hợp lý.

Đọc thêm: Kinh doanh spa và mở tiệm cắt tóc: Những dịch vụ hốt bạc không thể bỏ lỡ

Tuyển chọn và đào tạo nhân viên

Ban đầu để cửa hàng đi vào hoạt động thuận lợi, tiết kiệm chí phí bạn chỉ cần tuyển thêm 1 đến 2 thợ phụ về giúp. Chi phí tuyển thợ phụ không quá cao khoảng từ 3,5 đến 4 triệu đồng 1 người nhưng họ chưa có tay nghề. Tuy nhiên, họ lại là những người ham học hỏi bạn hãy đào tạo họ lên làm thợ chính để giảm bớt công việc cho bạn.

Khi cửa hàng đi vào hoạt động thuận lợi, nếu lượng khách tăng thì bạn nên cân nhắc và tuyển thêm cho mình những người bạn đồng hành có tay nghề để nâng cao chất lượng dịch vụ của mình.

Đầu tư quán cắt tóc cần bao nhiêu tiền thì hiệu quả trung bình vào khoảng 50 đến 60 triệu với quy mô nhỏ và vừa. Tuy nhiên, trong quá trình mở tiệm các bạn cũng nên dự trù cho mình 1 một số khoản chi phí phát sinh khác như tiền đóng thuế, tiền quảng cáo…

mở salon tóc Thu - Chi luôn là vấn đề mỗi tháng của các salon tóc? Đừng bỏ lỡ những tuyệt chiêu giúp giảm thiểu tối đa chi phí và bùng nổ doanh thu với Top công cụ quản lý siêu đỉnh dưới đây.
>> Top 6 công cụ quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất hiện nay

Hy vọng với bài viết này bạn đã có kinh nghiệm để mở tiệm làm tóc nhỏ, bước đầu cho dự định kinh doanh của mình.

Chúc các bạn thành công!

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM