Mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn không phải ai cũng biết?

Bạn muốn kinh doanh sơn mà không biết tìm nguồn ở đâu hoặc mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn? Rất nhiều câu hỏi về việc kinh doanh sơn mà người có nhu cầu thực muốn biết phải tham gia thị trường mới nắm rõ được. Sapo sẽ chia sẻ với các bạn trong bài viết này nhé. 

Mở đại lý sơn

Kinh nghiệm mở cửa hàng sơn

Tôi muốn mở nhà phân phối sơn A? Tôi muốn mở đại lý cấp 1 sơn D? Tôi muốn làm đại lý cấp 2 sơn M? Hay tôi muốn mở đại lý bán sơn K độc quyền khu vực này có được không?

Còn rất nhiều câu hỏi khác nữa mà theo người viết để trả lời cần phải có thời gian và mức độ ham hiểu thị trường mới có thể tư vấn được cho người có nhu cầu làm đại lý sơn nước hay sơn nhà. Ta có thể tìm hiểu một số vấn đề trong việc mở đại lý bán sơn nước của các nhà sản xuất sơn.

1. Các bước xác định trước khi mở đại lý

Nhiều người mở "đại lý sơn" thường băn khoăn:  "Tôi muốn mở đại lý sơn không biết bắt đầu từ đâu." Việc kinh doanh nào cũng có sự phức tạp riêng. Quan trọng nhất bạn cần biết trước khi kinh doanh bất cứ sản phẩm dịch vụ nào khác điều đầu tiên phải khảo sát xem nó có khả thi hay không? Bằng cách hỏi bạn bè, người thân xem như thế nào.

Khảo sát địa điểm mình muốn kinh doanh xem ở đó có thật sự có nhu cầu hay không? Và bao nhiêu cơ sở kinh doanh mặt hàng mình định kinh doanh? Và họ kinh doanh thương hiệu nào? dòng nào? giá cả trung bình là bao nhiêu? Sau đó, bạn ước lượng thu nhập bình quân của khu vực đó khoảng bao nhiêu? Có phù hơp với mục tiêu kinh doanh của mình? Các bước cần xác định khi mở cửa hàng đại lý sơn như sau:

  • Xác định khu vực thị trường sẽ bán
  • Nhu cầu thị trường của khu vực đó
  • Mức vốn ban đầu bỏ ra
  • Mức vốn lưu động để kinh doanh (tiền nhập hàng theo đơn hàng, tiền nợ…)
  • Mức lợi nhuận mà một thương hiệu sơn mang lại là bao nhiêu
  • Chất lượng hãng sơn mình muốn làm đại lý
  • Quy chế của nhà sản xuất sơn đó
  • Cơ chế hỗ trợ đại lý sơn của nhà sản xuất
  • Giá cả có cạnh tranh trên thị trường không
  • Thương hiệu mạnh hay yếu hay mới sản xuất
  • Khả năng chịu được mức doanh số của mình
  • Phải hiểu thế nào là sơn tường nhà hay sơn nước gồm những sản phẩm gì?

Mở đại lý sơn

Mở cửa hàng sơn cần bao nhiêu vốn?

2. Cơ chế mở đại lý sơn tường với các hãng

Một nhà sản xuất khi sản xuất ra một nhãn hiệu sơn cần phát triển thị trường để sản phẩm đó được đến tay người tiêu dùng. Để làm được điều đó các nhà sản xuất phải mở các đại lý bán sản phẩm cho mình tại các khu vực thị trường khác nhau. Cơ chế mở đại lý sơn tưởng của các hãng thường chỉ có hai loại: hãng có máy pha màu và hãng không có máy pha màu.

2.1. Cơ chế chung

Mở đại lý sơn tường trước tiên bạn cần ký hợp đồng đại lý và cam kết mức doanh số bán trong một năm bằng số tiền thu về khi trừ hết các khuyến mãi, chiết khấu sơn.

Sau khi kí hợp đồng mở đại lý, bạn có thể chọn lựa đơn hàng đầu tiên làm hàng mẫu, trưng bày theo số lượng quy định tuỳ vào từng hãng.  Cung cấp biển bảng, catalogue màu, quạt màu (cây màu), bảng báo giá đại lý, bảng báo giá bán lẻ…Những hỗ trợ của nhà sản xuất nhằm cung cấp cho đại lý đến mức tốt đa lợi ích khi làm thị trường bán lẻ sơn.

2.2. Cơ chế riêng khi mở đại lý sơn tường

Với những sản phẩm sơn có máy pha màu đại lý sơn tường cần đăng ký máy pha màu đồng thời đặt cọc tiền máy  tùy vào từng nhà sản xuất. Với những sản phẩm sơn không có máy pha màu, bạn có thể nhập đơn hàng đầu tiên theo định giá đơn hàng hoặc theo cơ cấu sản phẩm sản phẩm.

Nhìn chung, cơ chế mở đại lý sơn không mấy phức tạp cái cốt yếu chính là việc sau khi mở của hàng sơn thì đại lý bán thế nào. Có đại lý mở ra bán rất tốt, nhưng có đại lý mở ra không bán được hoặc bán túc tắc, nguyên nhân tại sao? Sapo sẽ chia sẻ với các bạn trong một bài viết khác nhé.

mở đại lý phân phối sơn nước

Mở đại lý phân phối sơn cần bao nhiêu vốn

3. Mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn?

Việc mở một đại lý sơn nước trước hết cần phải chuẩn bị một lượng vốn nhất định. Lượng vốn này phụ thuộc vào tiềm lực kinh tế của từng đại lý. Có thể nhiều hoặc có thể ít tuy nhiên đại lý cũng cần xác định rõ 2 mức vốn là mức vốn nhập hàng, mức vốn bị nợ đọng trên thị trường khi xuất hàng ra công trình.

Thông thường, số vốn cần và đủ để mở đại lý: từ 100 triệu đến 200 triệu. Thậm chí có thể số vốn có thể hơn chút xíu tùy vào quy định của từng nhà sản xuất sơn.

3.1. Vốn nhập hàng ban đầu

Vốn nhập hàng ban đầu khi mở đại lý sơn là phần chi phí bạn bỏ ra để thực hiện mục đích kinh doanh, tức là số tiền bạn chi để mua được những kiện hàng là các thùng sơn nước về địa điểm mà bạn kinh doanh.

Vốn này không bao gồm chi phí phòng ngừa rủi ro, chi phí mặt bằng, kho bãi hay các loại chi phí để duy trì hoạt động kinh doanh. Chi phí nhập hàng ban đầu cho đơn đầu tiên rơi vào khoảng từ 80 triệu đến 100 triệu.

3.2. Vốn nợ tồn đọng

Đây là số vốn được dự trù khi mở đại lý sơn, nhằm mục đích phòng ngừa các trường hợp khách hàng chịu nợ, không thanh toán ngay mà hẹn một khoảng thời gian mới thanh toán tiền sơn.

Như vậy, bạn sẽ không thể chờ khách hàng trả nợ rồi mới nhập hàng tiếp mà bạn phải chịu thêm số tiền này vào số vốn bỏ ra lúc nhập hàng. Và đương nhiên vốn ban đầu sẽ phải tăng lên.

3.3. Vốn sử dụng cho tài sản cố định

Mở cửa hàng đại lý sơn ngoài vốn cần chi phí cho việc nhập hàng ban đầu và xử lý nợ tồn đọng, bạn cần chi một khoản 60 triệu - 100 triệu cho việc thuê địa điểm, thuê nhân viên và tiền điện nước vật tư hao mòn trong thời gian 6 tháng.

4. Quản lý cửa hàng đại lý sơn

Để tối ưu việc quản lý chặt chẽ đơn hàng và doanh số cửa hàng, bạn nên sử dụng ngay, hoàn toàn miễn phí phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng.

Khi quản lý cửa hàng sơn bằng phần mềm, bạn có thể quản lý chi tiết thông tin nhà cung cấp, khách hàng. Mọi mã sản phẩm đều được quản lý bằng mã vạch barcode, bạn không cần ghi chép sổ sách mất công nữa

Nếu muốn tham khảo hướng dẫn chi tiết về cách dùng phần mềm quản lý thông minh này, bạn đọc lại bài viết sau:

mở đại lý phân phối sơn nước
Sử dụng phần mềm để quản lý cửa hàng sơn như thế nào?

Cách quản lý chính xác doanh thu hàng ngày, tồn kho, đơn hàng bán ra, thông tin khách hàng, nhà cung cấp...

👉 XEM NGAY

Trên đây là một vài gợi ý về mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn. Sapo chúc các chủ shop buôn may, bán đắt với ngành kinh doanh khó mà lại dễ này. Chúc các bạn thành công nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM