Bật mí bí quyết làm giàu của các tỷ phú mà bạn nên học hỏi

Bạn tự hỏi tại sao các tỷ phú lại giàu có đến vậy? Họ đã làm thế nào để giàu có? Và làm thế nào họ duy trì hoặc tiếp tục mở rộng cơ nghiệp của mình? Những bí quyết làm giàu của các tỷ phú này tưởng như phức tạp và cao siêu. Nhưng thực ra chúng rất đơn giản và ai ai cũng có thể làm được.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

5 bí quyết làm giàu của các tỷ phú

Tất nhiên, làm theo 5 bí quyết làm giàu của các tỷ phú không có nghĩa chúng ta sẽ trở nên giàu có như họ. Bởi sự thành công vĩ đại đó còn phụ thuộc vào quá nhiều yếu tố khác. Nhưng làm theo 5 bí quyết này, bạn có cơ hội bước đến gần hơn với thành công và giàu có. Sau đây là 5 bí quyết làm giàu của các tỷ phú:

1. Làm việc chăm chỉ

Làm giàu nhanh chóng hay giàu qua một đêm chỉ là ảo tưởng, hiếm khi thành hiện thực. Chúng ta nhìn thấy những dự án khởi nghiệp trị giá hàng triệu đô, nhưng câu chuyện “giàu sau một đêm” của họ là hàng năm nỗ lực không ngừng nghỉ.

5 bí quyết làm giàu của các tỷ phú

Các tỷ phú, triệu phú không ngại làm việc cật lực. Họ không ngừng tuân theo nguyên tắc: thành công sinh ra thành công. Đó là khi bạn có một vài thắng lợi, bạn phải tiếp tục gây dựng nó, không dừng lại để thỏa mãn, đắc ý. Một khi đã nếm được vị ngọt ngào của thành công, bạn sẽ muốn trải nghiệm nó bằng cách tiếp tục khám phá, chinh phục thế giới ngoài kia.

Nhiều người kinh doanh nhỏ nhặt, nhàn nhã, đem vài đồng làm vốn để kiếm lại vài đồng và tích góp, cóp nhặt. Đó không phải cách làm giàu của những tỷ phú. Chỉ có cách duy nhất đó là làm việc thật chăm chỉ, cật lực và hết mình, luôn luôn thúc đẩy và ép buộc bản thân phải tiến lên phía trước dù bao trở ngại. Thành công chỉ đến với bạn nếu bạn thực sự mong muốn nó và hy sinh tất cả để cố gắng vì nó!

2. Mục tiêu rõ ràng

Có mục tiêu, đích đến rõ ràng khiến các tỷ phú dễ dàng làm việc và cố gắng phấn đấu hơn. Bạn hãy thử nghĩ xem, câu nào dưới hai câu nói sau đây đem lại động lực hơn: “Khi tôi giàu có, tôi sẽ mua một chiếc xe đẹp!” hay là “Khi tôi giàu có, tôi sẽ tậu chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP 750-4 đỏ chót!”

Một nguồn động lực là tất cả những gì bạn cần để làm việc chăm chỉ. Và việc tìm ra nguồn động lực ấy không hề khó khi chúng ta đều phải gánh vác những trách nhiệm và kỳ vọng mỗi ngày. Chỉ đơn giản là đôi khi ta đánh giá thấp vai trò của động lực. Bạn không hề biết rằng làm việc với một mục tiêu sẽ khiến cuộc đời bạn khác biệt thế nào so với việc ngày ngày lại tháng, bạn sống theo một lối mòn mà không có một mục tiêu cụ thể!

Mục tiêu chính là hiện diện của thành công! Mục tiêu dù có nhỏ đến mức nào nhưng nếu bạn đã đạt được nó, bạn sẽ luôn tự tin và chủ động đặt ra những đích đến xa hơn!

3. Sẵn sàng chịu thất bại

Trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống, không ai muốn gặp phải thất bại. Nhưng sợ thất bại làm bạn làm mọi việc một cách an toàn thái quá. Sợ thất bại còn làm bạn bỏ lỡ những cơ hội quý giá chỉ đến một lần. Sợ thất bại còn là không dám sáng tạo, không dám tiến lên phía trước.

bi-quyet-lam-giau-cua-cac-ty-2

Và tất nhiên các tỷ phú không nề hà thất bại. Họ học hỏi và trưởng thành từ nó. Không sợ thất bại nên họ dám làm những cái mới chưa ai từng thử và trở nên thành công vang dội. Vậy khi bạn gặp thất bại, hãy coi nó là một trải nghiệm, một bài học đáng quý. Thất bại thật nhức nhối và thật khó vượt qua nó. Nhưng để trở nên giàu đó và thành đạt, việc đối mặt với thất bại là thiết yếu!

4. Một cố vấn tài ba

Nếu bạn nghĩ những tỷ phú tự mày mò kinh doanh thì bạn đã nhầm. Phần lớn câu chuyện thành công của những tỷ phú luôn hiện diện một người thầy, một người cố vấn tài ba. Tuy nhiên nhiều tỷ phú, triệu phú cũng tự học hỏi mà không có cố vấn, họ vẫn thành công nhưng chỉ là khó khăn và lâu hơn một chút.

bi-quyet-lam-giau-cua-cac-ty-3

Bill Gates học hỏi được rất nhiều điều từ Warren Buffett

Bởi một thầy giáo giỏi có thể khiến bạn rút ngắn con đường thành công đến vài năm và giúp bạn tiết kiệm nhiều tiền của. Một cố vấn giỏi không có nghĩa họ làm công việc thay bạn, họ đơn giản chỉ là giúp bạn không mắc phải lỗi lầm họ từng mắc phải. Đó là một bài học vô cùng quý giá mà doanh nhân nào cũng nên được học.

5. Lắng nghe

Nghệ thuật lãnh đạo không phải là những kỹ năng có thể đạt được trong một hai ngày. Dù cho bạn là người sáng lập doanh nghiệp hay chủ cửa hàng nhưng không đồng nghĩa với việc bạn sẽ là một nhà lãnh đạo giỏi. Henry Ford đã từng nói “ Nếu có bất kỳ bí mật dẫn đến thành công nào, điều đó nằm trong khả năng thu hút quan điểm và góc nhìn của người khác và của bạn.” Một người lãnh đạo thực thụ là người thường lắng nghe thay vì những cuộc trò chuyện liên miên. Nếu chú ý về những cuộc trò chuyện của những nhà lãnh đạo thành công, bạn sẽ nhận thấy đặc điểm chung rằng họ thường lắng nghe rất kỹ trước khi đưa ra lời khuyên hoặc quyết định nào đó. Vì khi bạn ngừng lại để lắng nghe người khác, bạn sẽ hòa mình vào câu chuyện của họ mà không bị ảnh hưởng bởi ý kiến cá nhân.

Lắng nghe để thấu hiểu- bí quyết lãnh đạo thành công

Lắng nghe để thấu hiểu- bí quyết lãnh đạo thành công

Lắng nghe nhiều hơn nói chuyện và học cách lắng nghe người khác. Mặc dù những ý kiến khác chưa hẳn đã là ý kiến đúng cho vấn đề, nhưng việc lắng nghe sẽ đem lại cho bạn thời gian suy ngẫm và lựa chọn ý tưởng tuyệt vời. Một nhà lãnh đạo thành công là người khuyến khích những người khác lên tiếng chia sẻ mà không áp đặt ý kiến của mình lên mọi người.

6. Đánh giá

Henry Ford đã nói:“Một công việc kinh doanh chỉ tạo ra tiền là một công việc kinh doanh nghèo nàn.” Đây quả thật là một tư tưởng gây nhiều bất ngờ với nhiều người, khi phần lớn mọi người đều cho rằng mục tiêu chính của kinh doanh là kiếm ra thật nhiều tiền.

Đánh giá công việc và bản thân

Đánh giá công việc và bản thân

Mỗi ngày trôi qua với những nhà lãnh đạo thực sự là chuỗi thời gian để đánh giá công việc kinh doanh, hoạt động trong ngày, hiệu quả của nhân viên, sản phẩm và thời gian. Tiền bạc là mạch máu của doanh nghiệp. Bạn cần chi phí để chi trả các hóa đơn, chi phí phát sinh và để phát triển công việc kinh doanh. Nhưng tập trung vào mục tiêu gia tăng doanh thu liệu có phải là điều thực sự cần thiết đối với nhân viên, cộng đồng của bạn.

Một nhà lãnh đạo cần làm quen và thường xuyên thực hiện việc đánh giá lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp liệu có hiệu qua, những công việc nào chưa thực sự tốt và cân bằng cán cân tài chính để có chiến lược đầu tư phù hợp. Vì vậy, là một người kinh doanh, bạn cần quen với việc đánh giá chiến lược, nhân viên và tình hình tài chính thường xuyên để đưa ra quyết định chính xác.

7. Cải thiện và hành động

“Bạn không thể xây dựng danh tiếng từ những điều bạn đang thực hiện.” Đây là một trong những chia sẻ của Henry Ford về bí quyết lãnh đạo thành công. Sau quá trình lắng nghe và đánh giá, những nhà lãnh đạo thành công sẽ chú ý đến những vấn đề cần cải thiện. Và khi nhận ra một hướng phát triển mới tốt hơn, hiệu quả hơn, họ sẽ hành động. Cứ như vậy, đánh giá, cải thiện và hành động là một chuỗi công việc lặp đi lặp lại trong đầu mục công việc của một người lãnh đạo thành công.

Cải thiện và hành động - bí quyết lãnh đao thành công

Cải thiện và hành động – bí quyết lãnh đạo thành công

Nghệ thuật lãnh đạo là một quá trình cải tiến liên tục với những câu hỏi như làm thế nào để trở thành một nhà diễn thuyết giỏi? Bằng cách nào họ sẽ trở thành một người lãnh đạo tốt hơn? Họ cần làm gì để nâng cao các kỹ năng cần thiết? …Công việc lãnh đạo công việc kinh doanh thực chất không phải là công việc nhẹ nhành, đơn giản như nhiều người vẫn tưởng.

8. Kỳ vọng

Henry Ford đã nói “Chất lượng có nghĩa là hành động đúng mực kể cả khi không ai chú ý”. Nhà lãnh đạo uy tín luôn có yêu cầu cao cho những người khác, nhưng với chính bản thân họ, những yêu cầu này còn khó khăn và khắc nghiệt hơn nhiều. Một nhà lãnh đạo thực thụ luôn kỳ vọng nhiều từ bản thân họ hơn bất kỳ ai trong công việc kinh doanh.

Kỳ vọng là một trong những bí quyết lãnh đạo

Kỳ vọng là một trong những bí quyết lãnh đạo

Đôi lúc trong việc hợp tác và làm việc, các thành viên không đáp ứng kỳ vọng mà toàn đội đặt ra và đó là lúc người lãnh đạo cần hành động. Là một lãnh đạo đồng nghĩa với việc phải thường xuyên đưa ra những quyết định khó khăn, những điều không được đưa ra từ tình cảm nhưng đem lại lợi ích cho toàn đội ngũ. Những quyết định này đến khi hoàn cảnh cần thay đổi mạnh mẽ để đem đến sự khác biệt cho việc kinh doanh. Kỳ vọng rất nhiều vào bản thân để xây dựng, lãnh đạo và phát triển doanh nghiệp là điều được mà bất cứ lãnh đạo thành công nào cũng cần ghi nhớ và thực hiện.

9. Đối xử tốt với mọi người

Mẹo đột phá kinh doanh nhờ công thức “Ba cây chụm lại nên hòn núi cao” 1

Đối xử tốt với tất cả mọi người

Có một điều chắc chắn bạn đã được nghe từ rất lâu rồi, đó là muốn người khác đối xử với mình như thế nào thì hãy đối xử với họ như vậy, thậm chí là còn hơn thế nữa. Cuộc sống luôn công bằng, có qua có lại, một khi bạn đã sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi họ gặp khó khăn thì bạn hoàn toàn có thể mong đợi sự giúp đỡ ngược trở lại của họ khi cần. Đấy là chưa kể đến việc bạn sẽ cảm thấy hào hứng như thế nào khi biết mình đóng góp một phần vào sự thành công của người khác. Do đó, hãy luôn đối xử tốt với tất cả nhé và bạn sẽ gây dựng được một đội ngũ trung thành vô cùng tuyệt vời trong tương lai.

10. Giẫm chết sự kiêu  ngạo

Mẹo đột phá kinh doanh nhờ công thức “Ba cây chụm lại nên hòn núi cao” 2

Giẫm chết sự kiêu ngạo

Kiêu ngạo là một yếu tố vô tác dụng có tác động tiêu cực làm cản trở con đường phát triển của bạn. Nếu luôn thể hiện bản thân như thể bạn là người tốt nhất thì làm thế nào để cho người khác, kể cả là những người luôn ủng hộ bạn có thể nhiệt tình giúp đỡ nữa? Một cá nhân giỏi không phải tự mãn với điều đó mà luôn có cách để phát huy những điểm mạnh của tất cả mọi người trong tập thể. Người biết khiêm tốn không bao giờ thiếu đi sự hỗ trợ của người khác, không bao giờ thiếu đi những cơ hội mới đầy hứa hẹn.

11. Có một động lực lớn hơn bản thân mình

Mẹo đột phá kinh doanh nhờ công thức “Ba cây chụm lại nên hòn núi cao” 3

Có một động lực lớn hơn chính bản thân mình

Nếu bạn luôn đối xử tốt với những người khác và tránh được những cạm bẫy của sự kiêu ngạo, bạn có thể sẽ nhận được hỗ trợ nhiệt tình từ họ, nhưng, tại sao lại chỉ dừng lại ở đó? Bởi lẽ bạn hoàn toàn có thể làm được hơn thế nữa trong việc xây dựng một đội ngũ gắn kết mạnh mẽ dựa trên một yếu tố quan trọng, đó là động lực. Một khi mọi người nhận thấy được động lực làm việc của bạn không phải chỉ là vì lợi ích của bản thân mình thì họ sẽ sẵn sàng cùng làm việc và hỗ trợ bạn với một động lực càng mạnh mẽ hơn nữa. Khi đó, sự ủng hộ đơn thuần hoàn toàn có thể phát triển đến mức cuồng tín. Với một đội ngũ như thế, bạn không việc gì phải lo lắng đến bất cứ khó khăn nào nữa nhé, bởi thành công đang ở rất gần thôi.

12. Luôn cảm ơn bởi sự giúp đỡ

Mẹo đột phá kinh doanh nhờ công thức “Ba cây chụm lại nên hòn núi cao” 4

Luôn cảm ơn sự giúp đỡ của người khác

Nếu làm việc với những người phù hợp, họ sẽ luôn vui vẻ trong việc giúp đỡ bạn. Hơn nữa, hãy làm cho niềm vui ấy được nhân đôi bằng cách thể hiện sự trọng dụng và đánh giá cao, đồng thời gửi lời cảm ơn đến tất cả những ai có đóng góp quan trọng trong công việc chung. Đừng ngần ngại thể hiện sự biết ơn của bạn, bởi đó là động lực cho họ làm việc hiệu quả hơn.

13. Phối hợp, hợp tác

Mẹo đột phá kinh doanh nhờ công thức “Ba cây chụm lại nên hòn núi cao” 5

Phối hợp nhịp nhàng với những cá nhân xuất sắc

Một đội tốt là phải có sự phối hợp hài hòa, nhịp nhàng giữa nhiều cá nhân xuất sắc trong từng mảng riêng biệt. Khi sở hữu nhóm người có cùng chung một mục đích vươn tới thành công và giành chiến thắng trước các đối thủ cạnh tranh thì bạn hiển nhiên sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ những ý tưởng mới, những hiểu biết sâu sắc và những năng lượng tuyệt vời.

Tham khảo thêm: 9 bí quyết về cách làm giàu từ tay trắng nhất định bạn phải biết

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM