Mẹo hay giúp nắm bắt kịp xu hướng tiêu dùng đồ handmade

Trong kinh doanh, các cửa hàng handmade hay bất cứ mặt hàng nào cũng vậy, điểm mấu chốt giúp tạo nên lợi thế cạnh tranh chính là sự khác biệt và khả năng nắm bắt kịp những xu hướng đang “hot” trên thị trường khách hàng tiềm năng. Đó là lý do khiến cho những cửa hàng handmade luôn cần phải đổi mới và cải tiến liên tục sản phẩm, cũng như là mô hình kinh doanh của mình.

cửa hàng handmade Mẹo hay giúp nắm bắt kịp xu hướng tiêu dùng đồ handmade

Tuy nhiên, không giống như các lĩnh vực kinh doanh khác cần phải điều tra – khảo sát thói quen của người tiêu dùng để đổi mới, trong kinh doanh đồ handmade, việc nắm bắt xu hướng có thể dựa vào rất nhiều nguồn khác nhau, bởi xét cho cùng, sở thích của người dùng cũng là bắt nguồn từ đó mà ra.

Dưới đây là mẹo hay giúp cửa hàng handmade có thể nhanh chóng nắm bắt kịp xu hướng tiêu dùng đồ handmade, từ đó sớm có kế hoạch cập nhật, đổi mới để thu hút khách hàng tiềm năng nhiều hơn nữa nhé.

Chăm chỉ xem phim ảnh

Phim ảnh, đặc biệt là phim ảnh Hàn Quốc là một nguồn khơi mào lớn cho các xu hướng handmade “hot” từ trước đến nay. Chẳng hạn như sản phẩm “dream catcher” (bùa đuổi bắt giấc mơ) là sản phẩm được lùng sục nhiều nhất trong năm 2014 nhờ tác động của phim Hàn “The Heirs” (Người thừa kế).

cửa hàng handmade

cửa hàng handmade

Các bạn trẻ, fan “cuồng” phim ảnh, từ những bộ phim bom tấn của Hollywood đến phim tình cảm Hàn Quốc sẽ luôn là những khách hàng tiềm năng của cửa hàng handmade mà bạn không thể bỏ qua trong hành trình khởi nghiệp kinh doanh đồ handmade của mình. Bởi họ sẽ cố gắng tìm kiếm những sản phẩm giống với các vật dụng trong phim, hoặc giống với đồ dùng của thần tượng cho đến khi nào thấy thì mới thôi.

Đọc truyện tranh cũng là một lợi thế

cửa hàng handmade Một số nhân vật trong truyện tranh Naruto mà bạn có thể lấy ý tưởng sản xuất đồ handmade

Ngày nay, truyện tranh không chỉ còn là sở thích của trẻ nhỏ nữa, mà ngay cả người lớn, đặc biệt là giới học sinh – sinh viên cũng có rất nhiều người đam mê, “quên ăn quên ngủ” vì những câu chuyện hấp dẫn trên những trang giấy nhỏ. Một số bộ truyện tranh huyền thoại như Naruto, Doremon, Onepiece, Bleach,… thậm chí còn có một lượng fan cực lớn và họ sẵn sàng lùng sục để mua được hình tượng những nhân vật truyện tranh mà mình yêu thích. Đó chính là một trong số những nguồn quan trọng giúp bạn có thể tìm ra được ý tưởng mặt hàng handmade cho mình. Ngay khi đưa được những nhân vật truyện tranh ấy ra ngoài đời thực, bạn sẽ trở thành “người hùng” của fan nữa đấy nhé.

Theo dõi các trò game online

Mẹo hay giúp nắm bắt kịp xu hướng tiêu dùng đồ handmade 3

Không khác gì hai lĩnh vực trên, bạn có thể tìm thấy rất nhiều gợi ý cho mình từ các trò game online được ưa chuộng trên thị trường. Các nhân vật, đồ dùng trong game chắc hẳn sẽ được rất nhiều fan ưa chuộng ngay khi chúng xuất hiện trên thị trường đồ handmade độc đáo. Xét ở thời điểm hiện tại, một số game online mà bạn có thể tham khảo ngay là Đế chế, LOL, Dota, hay Võ lâm truyền kỳ,…

Thường xuyên cập nhật các clip âm nhạc “hot”

Cùng với phim ảnh, truyện tranh hay game online thì âm nhạc cũng là một lĩnh vực giải trí mà bạn không thể bỏ qua nếu như muốn tìm kiếm những xu hướng đồ handmade mới có khả năng “làm mưa làm gió” trên thị trường.

Mẹo hay giúp nắm bắt kịp xu hướng tiêu dùng đồ handmade 4

Âm nhạc thường tác động lớn đến tâm lý, tình cảm của người nghe và có sức lan tỏa nhanh chóng trong cuộc sống. Trong đó, nhạc Hàn (cùng với phim Hàn) là có sức ảnh hưởng mạnh mẽ hơn cả đối với giới trẻ. Như bạn có thể thấy, khi nhắc đến xu hướng, người ta thường chỉ nhắc đến thời trang Hàn Quốc, mỹ phẩm Hàn Quốc, tóc Hàn Quốc,… thậm chí là cả phong cách Hàn Quốc. Chính vì vậy mà hãy tích cực nghe nhạc Hàn, theo dõi các clip âm nhạc, hay phong cách của các ngôi sao âm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc đang được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng. Thời trang của họ, đồ dùng của họ (giày dép, túi xách, mũ nón, phụ kiện,…) sẽ có thể khiến các fan hâm mộ “phát cuồng” luôn đấy.

Muốn kinh doanh các mặt hàng handmade ngày càng phát triển hơn nữa thì như đã nói, yếu tố quan trọng nhất vẫn là sự khéo léo, khéo léo trong cả cách sáng tạo ra những mặt hàng mới đáp ứng được xu thế ưa chuộng của người tiêu dùng (thường chịu ảnh hưởng từ phim ảnh, truyện tranh, game  online và clip âm nhạc,…). Hy vọng với các mẹo hay trong kinh doanh hàng handmade trên đây, cửa hàng handmade của bạn sẽ kinh doanh hiệu quả nhờ việc nắm bắt và sáng tạo ra các xu hướng đồ handmade mới nhất nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM