Mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì? 10+ cách kiếm tiền tại nhà cho bà bầu trước và sau sinh

Mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì? Những việc làm thêm tại nhà cho các mẹ bỉm sữa nào hiệu quả? Mẹ bỉm sữa nên làm gì để có tiền? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho các mẹ bầu cũng như mẹ bỉm sữa những cách kiếm tiền tại nhà hiệu quả nhất 2020.

Mang thai là niềm hạnh phúc vô bờ của mỗi bà mẹ, nhưng bên cạnh đó cũng tạo ra muôn vàn rắc rối khó ai hiểu thấu. Rất nhiều mẹ từng bị công ty đuổi việc, ép xin nghỉ hoặc cắt giảm chế độ khi bị phát hiện mang thai. Rồi cũng vì thế mà họ buộc phải ở nhà trong tâm lý lo sợ tạo ra gánh nặng cho gia đình, buồn chán khi cả ngày chỉ quanh quẩn với bốn bức tường.

Nếu bạn cũng đang trong trường hợp tương tự như vậy thì hãy tham khảo một số việc làm thêm tại nhà cho các mẹ nhẹ nhàng, đơn giản, phù hợp cho các bà bầu trước và sau khi sinh ngay dưới đây nhé!

Mẹ bỉm sữa

Mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì?

1. Kiếm tiền online tại nhà – MMO

Mẹ bỉm sữa

Các mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì tại nhà?

Kiếm tiền online MMO là một việc làm thêm tại nhà cho các mẹ bỉm sữa rất hiệu quả. Tuy nhiên, các mẹ đừng nhầm lẫn giữa kiếm tiền online với kinh doanh online nhé, với ý tưởng này thì các mẹ không cần phải vất vả tìm nguồn hàng, nhập hàng rồi ship đến khách, rất phù hợp trong thời kỳ thai sản.

Để bắt đầu việc làm cho bà bầu tại nhà này, các mẹ chỉ cần chuẩn bị máy tính hoặc điện thoại thông minh, vài loại thẻ thanh toán quốc tế nữa là đủ. Bên cạnh đó thì những kiến thức cơ bản về MMO cũng rất cần thiết, tránh gặp phải các trường hợp lừa đảo trên mạng. Hiện nay có 6 cách kiếm tiền online tại nhà hiệu quả và phổ biến là:

  • Affiliate: Tiếp thị liên kết
  • PPC: Kiếm tiền dựa trên lượt nhấp chuột quảng cáo
  • T-shirt Business: Tự thiết kế và quảng cáo mẫu áo thun
  • Rút gọn links: Rút gọn các liên kết và kiếm tiền tương tự PPC
  • Dropshipping: Bán hàng không cần sản phẩm
  • Hợp tác với Amazon

Để tìm hiểu rõ hơn về 6 cách này các mẹ có thể đọc trong bài viết Top 6 cách kiếm tiền online tại nhà hiệu quả hiện nay.

2. Nhận đồ gia công về làm

Đây là việc làm thêm tại nhà cho các mẹ được khá nhiều mẹ bầu hay mẹ bỉm sữa lựa chọn vì đơn giản, không phải suy nghĩ nhiều, cũng ít phải di chuyển. Các mẹ có thể lên các diễn đàn lớn như webtretho, lamchame hoặc các trang rao vặt, tuyển dụng tìm kiếm những bài đăng tuyển gia công nhận đồ về nhà làm.

Công việc chủ yếu là dán nhãn mác, xếp hộp tăm bông, dán phong bì, kết hạt cườm,… Mặc dù tiền công trên mỗi thành phẩm không cao nhưng nếu chăm chỉ các mẹ cũng kiếm được một khoản kha khá để mua thêm bỉm sữa cho con. Đây là câu trả lời khá hay cho câu hỏi các mẹ bỉm sữa nên làm gì để có tiền.

3. Mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì? - Bán đồ handmade

Các mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì? Nếu bạn là một người khéo tay thì tự làm đồ handmade chính là việc làm thêm phù hợp dành cho bạn đấy. Nhiều mẹ khéo tay trong lúc chờ sinh thường tập đan len hoặc tự may vài bộ quần áo cho em bé, vừa ý nghĩa vừa tiết kiệm tiền lại đỡ phí thời gian rảnh.

Xem thêm: 15 ý tưởng kinh doanh tại nhà ít vốn mà hiệu quả năm 2022

Đồ sơ sinh thường khá đơn giản, không yêu cầu cao về kiểu dáng, nguyên liệu cũng dễ tìm, vì vậy bạn có thể tự làm rồi đem bán cho những mẹ cũng sắp sinh như mình.

Mẹ bỉm sữa

Việc làm thêm cho bà bầu 2019 - Bán đồ handmade

Ngoài đan móc, may vá thì các mặt hàng handmade đơn giản như thiệp chúc mừng, quà lưu niệm, trang sức,… cũng là việc làm thêm tại nhà cho các mẹ bỉm sữa được nhiều người lựa chọn.

Kinh doanh đồ handmade lại không cần quá nhiều vốn, các loại phụ liệu rất dễ tìm kiếm ở những chợ đầu mối, cách thực hiện cũng phổ biến. Blog Sapo đã có một chuỗi bài viết về ý tưởng kinh doanh ít vốn này, các mẹ có thể tham khảo thêm ngay bên dưới:

4 ý tưởng kinh doanh đồ handmade cần ít vốn Tìm nguồn hàng nguyên liệu kinh doanh đồ handmade ở đâu?

4. Làm cộng tác viên bán hàng

Nếu bạn đang mang bầu hoặc có con nhỏ, muốn kinh doanh để kiếm thêm thu nhập trong thời gian rảnh rỗi ở nhà thì làm cộng tác viên bán hàng chính là việc làm cho bà bầu 2020 vô cùng hiệu quả.

Không cần vốn, không cần có cửa hàng, việc bạn cần làm chỉ là đăng hình ảnh sản phẩm của các cửa hàng mà bạn làm cộng tác viên lên trang facebook cá nhân của bạn là được.

cach-kiem-tien-tai-nha-cho-ba-bau-1

Khác với nhân viên bán hàng chính thức, làm cộng tác viên bạn sẽ không bị ép doanh số, bán được bao nhiêu hưởng phần trăm hoa hồng bấy nhiêu. Việc của bạn cũng rất đơn giản, có đơn hàng thì chuyển cho chủ shop, mọi việc như chuẩn bị sản phẩm, đóng gói, ship, thu tiền,… shop sẽ làm hết. Công việc này đòi hỏi kỹ năng tiếp thị của bạn, đa phần là trên mạng thông qua mạng Facebook, Instagram hoặc những diễn đàn lớn.

5. Việc làm thêm tại nhà cho các mẹ có khả năng viết lách

Viết bài gửi báo là một việc làm thêm tại nhà khá phù hợp dành cho các mẹ bỉm sữa có khả năng viết lách. Khoảng thời gian chăm sóc con nhỏ khá dài và chiếm hầu như toàn bộ thời gian, bạn ít khi được đi ra ngoài hoặc làm công việc gì quá lâu. Nếu bạn có người có khả năng viết đừng ngại ngùng và hãy chia sẻ với mọi người.

Mẹ bỉm sữa

Việc làm thêm tại nhà cho các mẹ bỉm sữa có khả năng viết lách

Bạn có thể đăng bài gửi báo, có thể là báo giấy hoặc báo mạng, những mẩu chuyện nhỏ, những câu chuyện hằng ngày hoặc một câu chuyện dài nào đó bạn tâm đắc.

Nếu bạn biết đến nhà văn nổi tiếng của tập truyện đã từng làm mưa làm gió trong cộng đồng giới trẻ: J.K Rowling tác giả của Harry Potter, đã từng vật lộn với cuộc sống hằng ngày và giờ là “nhà văn Anh còn sống vĩ đại nhất”.

Hay nhà văn nổi tiếng với cộng đồng yêu truyện Việt Nam được nhiều bạn trẻ yêu mến với cái tên ấn tượng, Gào. Bắt đầu bằng những mẩu truyện trên mạng và giờ là rất nhiều các cuốn tiểu thuyết được mong đợi xuất bản.

Chăm sóc con nhỏ khá tốn thời gian, tuy nhiên các bà mẹ hoàn toàn có những khoảng thời gian rảnh để lướt mạng hoặc chia sẻ điều gì đó với bạn bè. Thay vì vậy, hãy viết ra những gì thú vị mà bạn đang nghĩ trong đầu. Có thể bắt đầu bằng cách thức rất đơn giản và không ai biết về bạn.

Nhưng một ngày nào đó giá trị bạn mang lại sẽ khiến độc giả thích thú và khoản doanh thu không tưởng nào đó mà bạn chưa từng nghĩ đến rất dễ dàng.

6. Gia sư - Nghề nghiệp cho mẹ bỉm sữa

Có rất nhiều gia đình không có thời gian để kèm cặp con trẻ trong việc học, và đây chính là cơ hội nghề nghiệp cho mẹ bỉm sữa kiếm tiền, đó là dạy gia sư tại nhà. Bạn có bằng sư phạm? Bạn có chuyên môn về 1 môn học nào đó? Bạn giỏi tiếng Anh? Hãy ghi tên ngay tại 1 trung tâm gia sư hoặc mở 1 lớp học tại nhà.

Bên cạnh đó, nhiều bạn còn mở các lớp học online như dạy tiếng anh qua Skype, đào tạo qua livestream Facebook,... Đây là việc làm thêm cho các mẹ không mất quá nhiều thời gian, cũng không cần phải di chuyển nhiều mà vẫn có thời gian chăm sóc cho bản thân và gia đình, con nhỏ.

7. Việc làm cho bà bầu 2020: Kế toán

Có rất nhiều doanh nghiệp cần kế toán, đặc biệt là các công ty mới thành lập hoặc có quy mô nhỏ không nhất thiết phải có 1 nhân viên kế toán làm việc toàn thời gian tại nơi làm việc. Nếu bạn có bằng cấp, nghiệp vụ kế toán và đang tìm 1 công việc cho bà bầu tại nhà thì không khó để trở thành 1 kế toán tự do.

Bạn chỉ cần ngồi nhà mà vẫn có thể kiếm tiền từ việc làm cho người có con nhỏ như thế này. Thực tế, các công việc online không chỉ là việc làm thêm cho các mẹ tạm thời mà còn có thể trở thành cơ hội thăng tiến lên vị trí chính thức nếu bạn thể hiện năng lực tốt.

8. Trông trẻ - Việc làm thêm tại nhà cho các mẹ

Đây là 1 ý tưởng kinh doanh nhỏ cho mẹ bỉm sữa rất hay. Với các mẹ đang có con nhỏ thì đằng nào bạn cũng phải ở nhà chăm con, bạn có thể mở 1 lớp trông trẻ tư nhân và nhận thêm các bé khác.

Đây cũng là việc làm cho bà bầu 2020 rất phù hợp và có thể giúp bạn chuẩn bị cho cuộc sống của bạn sau sinh. Bạn sẽ được học cách cho bé ăn, cho bé ngủ, cách thay tã,...

Không chỉ dừng lại ở đó, những kinh nghiệm mà bạn có được trong việc chăm sóc trẻ trong quá trình mang thai hoặc chăm sóc con nhỏ sẽ là tiền đề để bạn có thể mở 1 lớp mầm non tư thục sau này.

9. Dịch vụ chăm sóc thú cưng

Mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì? Nếu như bạn yêu động vật thì đây là 1 ý tưởng kinh doanh nhỏ tuyệt vời. Rất nhiều gia đình hiện nay đều có vật nuôi, dịch vụ chăm sóc thú cưng cũng bắt đầu phát triển nhưng chưa đáp ứng được hết nhu cầu, từ chăm sóc hàng ngày đến gửi thú cưng trong thời gian đi du lịch,...

Công việc này bạn vừa được chơi với các bé thú cưng, chăm sóc chúng, có thể kết hợp kinh doanh 1 số đồ dùng cho thú cưng, vừa có thời gian dành cho bản thân mà vẫn kiếm được tiền.

cafe thú cưng dễ quản lý

10. Bán hàng online - Việc làm thêm cho các mẹ

Có rất nhiều bà bầu và các mẹ bỉm sữa tranh thủ thời gian rảnh để bán hàng online mà vẫn kiếm tiền triệu mỗi tháng. Bạn có thể làm cộng tác viên bán hàng hoặc tìm các sản phẩm hot để bán.

Nếu mẹ bỉm sữa còn chưa biết bắt đầu bán hàng online như thế nào thì hãy tham khảo bài viết sau đây nhé.

ý tưởng kinh doanh tại nhà
Hướng dẫn bắt đầu Kinh doanh Online thành công cho người mới đầy đủ nhất

👉 XEM NGAY

Việc bán hàng online trên sàn và Facebook cũng không mất quá nhiều thời gian, nhất là khi có sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng. Với phần mềm quản lý bán hàng online, bạn có thể tạo đơn và đẩy ship tự động.

Với 7 đối tác vận chuyển nội thành và liên tỉnh: GrabExpress, AhaMove, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, BoxMe, VnPost, ViettelPost, bạn tha hồ lựa chọn, so sánh giá và gọi ship trực tiếp qua Sapo.

Thông tin ship hàng, số tiền COD sẽ được đẩy tự động sang đối tác vận chuyển, bạn chỉ cần ngồi nhà thôi là có shipper đến lấy hàng tận nơi. Các mẹ có thể tìm hiểu thêm về phần mềm ngay dưới bài viết này.

Trên đây là 5 cách kiếm tiền tại nhà nhẹ nhàng, ít phải di chuyển, đơn giản, phù hợp cho những người chưa biết mẹ bỉm sữa nên kinh doanh gì. Hi vọng các mẹ sẽ tìm được công việc làm thêm tại nhà ưng ý, kiếm chút tiền mua bỉm sữa cho bé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM