Mách mối bánh kẹo nhập khẩu, tặng kèm kinh nghiệm bán hàng thành công

Bánh kẹo, thực phẩm là những mặt hàng không thể thiếu trong những ngày Tết Nguyên đán sắp tới. Không chỉ để sử dụng trong gia đình, những gói bánh hộp kẹo còn là quà tặng thân tình đến người thân và bạn bè. Các mặt hàng bánh kẹo trong nước cũng ngày càng nâng cao chất lượng và mẫu mã để thu hút khách hàng nhưng bánh kẹo nhập khẩu vẫn luôn có chỗ đứng nhất định trong lòng của người tiêu dùng và đem lại nguồn thu nhập khá tốt .

Nắm bắt được nhu cầu kinh doanh online bánh kẹo nhập khẩu luôn tăng trong những ngày gần Tết Âm lịch, Sapo Blog xin chia sẻ một số thông tin về nguồn hàng và cách kinh doanh hiệu quả mặt hàng này.

1. Nguồn hàng nhập khẩu bánh kẹo kinh doanh online

Tương tự như mặt hàng rượu, bia nước giải khát có những phân khúc thị trường khác nhau như khách hàng bình dân, trung lưu và cao cấp. Trước khi bắt tay kinh doanh mặt hàng bánh kẹo nhập khẩu, bạn cần xác định phân khúc khách hàng mà mình muốn nhắm tới. Họ có mức thu nhập như thế nào, thói quen mua bánh kẹo từ những thương hiệu hay thị trường nào đặc thù, yêu cầu về mức giá hay chất lượng sản phẩm ra sao.

Không chỉ giúp xác định nhu cầu khách hàng, với những thông tin này bạn sẽ dự trù kinh phí và nguồn hàng phù hợp cho công việc kinh doanh. Bánh kẹo trong dịp Tết được chú trọng về mẫu mã bắt mắt cùng thương hiệu nổi tiếng. Đặc biệt với hàng nhập khẩu, thị yếu của người tiêu dùng vẫn thích các sản phẩm đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc Anh, Mỹ, Đức. Các mặt hàng cũng rất đa dạng từ bánh quy, bánh xốp, kẹo mềm,…với nhiều hương vị khác nhau.

banh-keo-nhap-khau
Chọn nguồn hàng

Với quy mô kinh doanh online, các chủ shop thường lấy nguồn từ hai hướng: qua đường xách tay hoặc phân phối từ nhà cung cấp là doanh nghiệp nhập khẩu bánh kẹo thực phẩm.   Bán hàng xách tay cũng được chia nhiều mô hình như nhận order hay đi chợ trên shop nước ngoài hoặc trữ hàng có sẵn. Trong đó, bán hàng theo hình thức order yêu cầu số vốn ban đầu ít nhưng vẫn có thể đảm bảo đa dạng chủng loại sản phẩm.

Các thị trường như Mỹ, Anh, Đức không ăn Tết như Việt Nam nên việc khan hiếm hay cháy hàng sẽ không xảy ra, do đó sẽ luôn đảm bảo nguồn hàng có trong siêu thị và cửa hàng. Chủ shop có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng, giá không quá cao từ nhiều thị trường và đợi đơn hàng của khách để nhập hàng.

Ngoài ra, bạn có thể nhập và trữ hàng trước từ đường xách tay, vừa chủ động sản phẩm vừa tạo điều kiện để khách hàng có thể lấy hàng trong thời gian ngắn nhất. Khi chọn nhập hàng sẵn, bạn có thể lựa chọn 1 thị trường để đảm bảo nguồn hàng không bị chậm trễ và gia tăng uy tín với khách hang. Số vốn cho các hình thức này có thể từ 10 triệu trở lên.

banh-keo-nhap-khau
Nguồn hàng nhập bánh kẹo

Bên cạnh hình thức nhận hàng order, nếu bạn có kinh nghiệm bán hàng và số vốn từ 20 triệu trở lên, bạn có thể lựa chọn việc lấy hàng qua nhà phân phối sản phẩm bánh kẹo nhập khẩu của các thương hiệu tại Việt Nam.

Các nhà phân phối ngoài các kênh bán hàng chính thống như siêu thị, bách hóa thì những người bán lẻ trên môi trường kinh doanh online luôn được tập trung phát triển. Với mức chiết khấu từ 10% đến 15%, bạn có thể liên hệ các nhà phân phối để lấy hàng. Không chỉ đảm bảo số lượng mà bạn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Nếu không thể liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp, bạn có thể thông qua nhân viên kinh doanh để tiếp cận nguồn hàng chất lượng này.  Một số sản phẩm bánh kẹo nhập khẩu được khách hàng yêu thích trong dịp Tết, với phân khúc khách hàng trung lưu hoặc trẻ tuổi bạn có thể lựa chọn thị trường từ  Malaysia, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc:

banh-keo-nhap-khau
Bánh Alfredo Joy từ Malaysia 
banh-keo-nhap-khau
Kẹo sâm Hàn Quốc
banh-keo-nhap-khau
Bánh Bourbon từ Nhật Bản  

Trong khi đó, khách hàng cao cấp sẽ thiên về các sản phẩm có tên tuổi, đến từ các thị trường như Mỹ, Pháp, Đức... với giá bán các loại hộp bánh sắt từ 300,000 vnđ đến 1 triệu, hoặc các sản phẩm kẹo hoa quả được yêu thích:  

banh-keo-nhap-khau
Hộp kẹo sắt Obstkorble từ Đức
banh-keo-nhap-khau
Hộp bánh The Marketplace Danish Butter Cookies từ Mỹ
banh-keo-nhap-khau
Hộp Bánh Kirkland Signature Socola European Cookies

Bạn có thể tạo sự đặc biệt cho shop của mình khi kết hợp các sản phẩm bánh kẹo, thực phẩm nhập khẩu thành các giỏ quà, giỏ bánh với nhiều mức giá và sản phẩm khác nhau. Khách hàng có thể đa dạng lựa chọn từ mua từng sản phẩm hoặc chọn giỏ quà để làm quà tặng vừa trang trọng vừa có mức chi phí phù hợp.    

banh-keo-nhap-khau
Bạn có thể đa dạng sản phẩm bánh kẹo nhập khẩu và mức giá của giỏ quà

2. Làm thế nào để bán hàng hiệu quả

Mặt hàng bánh kẹo nhập khẩu có thể kinh doanh theo phương pháp truyền thống là tại cửa hàng hoặc trên môi trường thương mại điện tử. Nếu bạn muốn mở cửa hàng, bạn cần chuẩn bị các chứng nhận nguồn gốc, hóa đơn nhập hàng, số lượng trong trường hợp các cơ quan chức năng kiểm tra. Địa điểm để mở cửa hàng là gần khu dân cư, chung cư, văn phòng làm việc.  

Bán hàng online ngày càng trở nên dễ dàng hơn nhờ sự phát triển của mạng xã hội, website và các công cụ quảng cáo. Nếu bạn chỉ muốn bán thời vụ, hãy lựa chọn hình thức bán hàng online, không chỉ tiết kiệm chi phí mặt bằng mà còn nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu. Đăng tin, hình ảnh, giá bán công khai trên các diễn đàn, hội nhóm trên Facebook  uy tín, có đông thành viên và hoạt động thường xuyên sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng của bạn.  

banh-keo-nhap-khau
Cách bán hàng hiệu quả

Ngoài ra, nếu có lượng hàng ổn định và mong muốn duy trì việc bán hàng lâu dài, uy tín, bạn có thể bán hàng và quảng bá hình ảnh thông qua website của chính bạn. Không giống như bán hàng trên facebook, quản lý và bán hàng trên website tạo sự thuận tiện và tăng khả năng quản lý của chính bạn khi có thể theo dõi đơn hàng, số lượng sản phẩm và người tiêu dùng. Việc thiết kế website, phát triển và duy trì trang web hiện không còn khó khăn như trước khi có nhiều doanh nghiệp cung cấp giải pháp bán hàng online.  

Tuy nhiên, dù lựa chọn sản phẩm hay hình thức kinh doanh nào, cốt lõi để thu hút và giữ chân khách hàng là chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Hy vọng thông qua những chia sẻ của Sapo Blog bạn sẽ có thêm kinh nghiệm và bước chuẩn bị cần thiết khi kinh doanh bánh kẹo nhập khẩu trong dịp Tết Giáp Thìn sắp tới.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM