Lý do bạn bắt đầu với kinh doanh online ngay bây giờ

Kinh doanh online là lĩnh vực thương mại đang phát triển nhanh chóng. Số liệu gần đây cho thấy có tới 40% khách hàng mua hàng trực tuyến trên toàn cầu. Cùng với sự phát triển công nghệ ngày càng hiện đại, con số người tham gia vào mua bán online sẽ càng tăng cao. Tuy nhiên, không bởi vì thế mà kinh doanh online lại trở nên dễ dàng, những năm gần đây, chính vì nó quá phổ biến nên có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Vậy bí quyết nào để kinh doanh online thành công hay bí quyết nào để bạn tự tin hơn khi bước chân vào kinh doanh online:

1. Tiếp thị theo những cách mới

Khi bắt đầu kinh doanh, bạn không nên quan tâm quá nhiều về việc làm sao để thu về thật nhiều lợi nhuận, mặc dù yếu tố này quan trọng hàng đầu, nhưng chỉ chăm chăm mục tiêu này thì rất khó để thực hiện một sớm một chiều. Mà hãy quan tâm đến việc tiếp cận khách hàng ở đâu và cần bao nhiêu chi phí đề quảng cáo về sản phẩm của mình với họ. Các phương pháp marketing phổ biến nhất hiện nay gồm: SEO, quảng cáo trả trên lượt click, đặt banner quảng cáo và quảng cáo trên các mạng xã hội. Nếu bạn bán hàng online, hãy tiếp cận với marketing online, mỗi loại marketing online có những đặc thù riêng. Tuy nhiên, chúng đều có giá cả khá hợp lý và vừa túi tiền với người kinh doanh nhỏ. Để xem những ưu và khuyết điểm của từng loại hình marketing online hãy tham khảo tại đây.

Kinh doanh online

2. Sản phẩm tất nhiên phải chất lượng

Ngày nay, khách hàng luôn đòi hỏi và đánh giá khắt khe về những sản phẩm trên thị trường. Khi nói đến sản phẩm, chất lượng là trên hết và là nền tảng đầu tiên của doanh nghiệp. Bởi dù bạn tiếp thị có hay, có giỏi đến đâu thì doanh thu cũng không thể tăng nếu đó là một sản phẩm kém. Khách hàng không bao giờ mua một sản phẩm kém hai lần. Họ sẽ quay lưng và không bao giờ trở lại nếu sản phẩm có vấn đề. Tuy nhiên sản phẩm chất lượng cao cũng đồng nghĩa với việc bạn vẫn cần đảm bảo lợi nhuận cho mỗi sản phẩm bán ra. Kết hợp chất lượng và tỷ suất lợi nhuận cao để thu về doanh thu. Đừng lo lắng khách hàng sẽ không chọn mua sản phẩm vì nó có giá nhỉnh hơn so với giá chung của thị trường. “Tiền nào của nấy” – khách hàng luôn hiểu rõ chân lý này!

3. Chất lượng dịch vụ độc đáo

Bạn có biết rằng, chất lượng dịch vụ có thể làm cửa hàng của bạn nổi tiếng hoặc cũng có thể phá hủy toàn bộ sự nghiệp kinh doanh online của bạn. Dịch vụ là cơ hội để bạn thực sự nổi bật so với những đối thủ cạnh tranh. Một dịch vụ khách hàng tốt sẽ khiến khách hàng không ngần ngại rút hầu bao và trung thành với cửa hàng của bạn. Để nâng cấp dịch vụ, hãy thử áp dụng những chính sách đổi trả hàng, miễn phí vận chuyển hay tư vấn, chăm sóc khách hàng 24/7… Những dịch vụ khách hàng là chìa khóa gây dựng thương hiệu cho bạn. Ngay từ khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn cần luôn luôn tập trung vào khách hàng và phát triển một dịch vụ vẹn toàn cho họ.

Kinh doanh online

4. Xây dựng thương hiệu từ những bước đầu tiên

Nhiều người nghĩ rằng, xây dựng thương hiệu là cái gì đó to tát lắm, kinh khủng lắm nên hầu như không chú trọng ngay từ đầu. Lời khuyên là, hãy xây dựng thương hiệu của bạn từ những bước đầu tiên. Trong xây dựng thương hiệu, bạn cần phải xác định: Bạn muốn khách hàng nghĩ gì về thương hiệu của bạn? Thương hiệu thực chất là một cách độc đáo và thú vị để lấy sự chú ý của khách hàng trong khi vẫn thể hiện được thông diệp của sản phẩm. Do đó, phong cách bạn muốn truyền tải trong thương hiệu rất quan trọng. Tập trung xây dựng phong cách mà bạn muốn hướng đến và làm khách hàng tin rằng nếu họ bỏ tiền ra mua sản phẩm, họ sẽ mua được một phong cách sống mới chính là chìa khóa xây dựng thương hiệu.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM