Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng trực tuyến lên 600% (Phần 2)

Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng trực tuyến lên 600% (Phần 2)

Trong phần 1, chúng ta đã biết rằng lựa chọn ít hơn dẫn đến sự gia tăng doanh số bán hàng và tìm hiểu nguyên nhân tại sao. Hãy cùng trả lời câu hỏi về số lượng tùy chọn mà chúng ta nên cung cấp cho khách hàng và xem điều gì là tốt nhất để giúp doanh số bán hàng trực tuyến tăng lên trong phần 2 này.

Nên cung cấp cho khách hàng bao nhiêu tùy chọn (và điều gì là tốt nhất để tăng doanh số bán hàng trực tuyến)?

Tùy chọn ít hơn có nghĩa là doanh số bán hàng trong một siêu thị nhiều hơn. Nhưng điều này có tác dụng như thế nào đối với trực tuyến? Liệu có “số lượng kì diệu” các tùy chọn nào cung cấp cho bạn doanh số bán hàng tối đa hay không?

Mặc dù điều này khác nhau giữa các ngành kinh doanh, theo kinh nghiệm và nghiên cứu của nhiều người, con số kỳ diệu nằm giữa 1 và 6.

Các nhà bán lẻ trực tuyến (Khách hàng thường duyệt tìm)

Nếu bạn là một nhà bán lẻ trực tuyến, bạn nên nhắm từ 4 đến 6 lựa chọn. Những người mua hàng bán lẻ có xu hướng duyệt tìm, vì vậy đưa ra thêm nhiều lựa chọn sẽ cho phép bạn thu hút sự chú ý của họ mà không làm cho họ quá tải lựa chọn.

Lưu ý, số lượng thực tế phụ thuộc vào chiều rộng trình duyệt của bạn.

Ví dụ, Amazon, nổi tiếng với thử nghiệm bán hàng nghiêm ngặt của họ, hiển thị tối đa 6 cuốn sách trong phần “Customers Who Bought This Item Also Bought” (giới thiệu các sản phẩm tương tự hoặc có liên quan). Mặc dù không có kết quả bán hàng cụ thể, việc này chắc chắn có tác dụng. Khách hàng mua mứt cũng tương tự như những người mua sách. Họ duyệt tìm trước khi mua. Và xem xét điều đó với Amazon, chắc chắn là họ đã thử nghiệm nó.

tăng doanh số bán hàng 3

Amazon

Những người bán phần mềm (Khách hàng cần dịch vụ)

Nếu bạn đang bán phần mềm như một dịch vụ, bạn đòi hỏi một khoản phí hàng tháng để đổi lại việc sử dụng phần mềm của bạn, con số kỳ diệu có vẻ như rơi vào giữa 4 và 5.

Nói chung, khi mọi người cần dịch vụ, họ không muốn nhiều hơn hoặc ít hơn những gì họ cần. Một mặt bạn cần phải đáp ứng những người dùng ít và mặt khác bạn muốn đáp ứng những người dùng nhiều. Nhưng trong cả hai trường hợp, bạn không muốn một trong hai nhóm cảm thấy họ đang nhận được nhiều hơn họ cần, vì họ có thể hủy bỏ dịch vụ.

Ví dụ, 37signals.com là một công ty nổi tiếng với thử nghiệm của mình. Họ cung cấp từ 4 đến 5 gói cho từng dịch vụ phần mềm. Đó là một sự trùng hợp ngẫu nhiên ư? Có lẽ là không. Ngay cả Netflix cũng cung cấp từ 4 đến 5 cấp độ dịch vụ.

tăng doanh số bán hàng 4

Netflix

Những người bán sản phẩm thông tin (Khách hàng cần tư vấn)

Nếu bạn là một người bán sản phẩm thông tin, bạn nên tập trung vào một sản phẩm tại một thời điểm. Đó là cách mà tất cả những nhà tiếp thị thông tin lớn đều làm.

Lý do rất đơn giản. Mọi người muốn mua thông tin từ những người là chuyên gia. Vì vậy, nếu bạn phân chia sự tập trung, mọi người có thể nghi ngờ khả năng của bạn để dạy cho họ.

Nếu bạn có nhiều thông tin trong các lĩnh vực khác nhau? Để bắt đầu, nhiều người trong số các nhà tiếp thị thông tin hàng đầu sử dụng nhiều tên trong các lĩnh vực khác nhau. Ví dụ, Eben Pagan sử dụng tên thật của anh ta trong tiếp thị thông tin, nhưng lại dùng tên David DeAngelo trong các sản phẩm hẹn hò.

tăng doanh số bán hàng 5

Eben Pagan và David DeAngelo

Bạn có thể nghi ngờ tính xác thực của loại hình tiếp thị này. Nhưng điều quan trọng là cần phải đảm bảo rằng bạn đại diện cho một trong những thứ bạn đang cố gắng để bán. Và nếu bạn đang cung cấp nhiều loại hình dịch vụ, bạn nên cân nhắc cho mỗi loại một chỗ khác nhau trên web.

Điểm mấu chốt

Tất cả những điều trên không phải là để bạn loại bỏ sản phẩm. Thay vào đó, bạn nên tinh giản các dịch vụ của mình để có thể tăng doanh số bán hàng một cách mạnh mẽ.

Làm thế nào để tinh giản? Bạn có thể tạo các danh mục cụ thể, chuyên dụng. Ví dụ, nếu bạn là một nhà thiết kế web, bạn có thể cung cấp ba lựa chọn khác nhau:

– Trước tiên, bạn có thể cung cấp gói “Bắt đầu trực tuyến”, giúp mọi người có được một tên miền, máy chủ lưu trữ và thiết kế web chuyên dụng.

– Thứ hai, bạn có thể cung cấp gói “Thay đổi sự hiện diện trực tuyến” giúp mọi người xây dựng thương hiệu và thiết kế logo.

– Và thứ ba, bạn có thể cung cấp một “Lựa chọn tùy chỉnh” theo yêu cầu của khách hàng.

 

Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng trực tuyến lên 600% (Phần 2)
Đánh giá bài viết

sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì