Làm sao để tăng doanh số sale Giáng sinh năm nay?

Cuộc chạy đua để kinh doanh mùa Giáng sinh vô cùng khốc liệt giữa các cửa hàng, vậy làm sao để các doanh nghiệp bán lẻ có thể tăng số lượng doanh số sale Giáng Sinh này? Câu trả lời phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn đối xử với khách hàng của mình.

Dịch vụ khách hàng tốt là một trong số những cách hiệu quả để bạn khóa mục tiêu. Một điều bạn có thể làm trong dịp lễ đặc biệt này để tri ân khách hàng của bạn, thay cho một lời cảm ơn bởi họ đã lựa chọn bạn đó là tặng quà cho khách hàng.

Dưới đây là 5 ý tưởng hay ho sẽ giúp tăng doanh số sale Giáng sinh này và cũng có thể giúp củng cố, tăng cường lòng tin của khách hàng.

cua hang shop qua tang

1. Gói quà miễn phí giúp tăng sale Giáng sinh

Những tuần trước dịp lễ là khoảng thời gian vô cùng bận rộn đối với hầu hết mọi người, do bởi sức ép công việc, mọi người phải suy nghĩ kế hoạch cho việc trang trí nhà cửa, cho mua sắm, dọn dẹp, mua quà tặng mọi người…

sale-giang-sinh
Dịch vụ gói quà

Vô vàn việc đang chờ được giải quyết thế nên nếu như có bất cứ ai giúp dù chỉ là một việc nhỏ họ cũng đã cảm thấy vui mừng và nhẹ nhõm hơn. Chính vì vậy, bạn có thể cung cấp dịch vụ gói quà Giáng sinh miễn phí giúp khách hàng của bạn tiết kiệm chi phí và tiết kiệm thời gian giải quyết các vấn đề khác.

Đây là thời điểm mà chắc chắn bạn có thể gây được cảm tình cho khách hàng, đó cũng chính là lời tri ân ngọt ngào cửa hàng dành cho khách bởi họ đã mua sắm tại đây. Nếu như bạn cảm thấy kế hoạch này là tốn kém so với đơn vị của mình thì có thể sửa đổi nó bằng cách cung cấp dịch vụ gói quà trả phí.

2. Thiết lập chương trình tặng quà cho mỗi lượt giao dịch

Dịp Giáng sinh là mùa cho đi và nhận lại những điều tốt đẹp. Nhiều khách hàng sẽ cảm thấy xúc động khi nhận thấy rằng món quà mà họ mua ở cửa hàng bạn lại có thể trở thành món quà dành cho hai người.

sale-giang-sinh
Quà tặng kèm khi mua hàng

Cửa hàng cũng sẽ chiết khấu một phần lãi suất sale Giáng sinh của mỗi giao dịch để đóng góp vào quỹ từ thiện. Hãy công khai tổ chức từ thiện hay người được nhận quà từ thiện để tăng độ tin cậy và hấp dẫn càng nhiều khách hàng càng tốt.

3. Miễn phí vận chuyển

Đây là một chiêu thu hút hiệu quả bởi nó có thể làm tăng doanh số sale Giáng sinh của bạn bởi nó giúp khách hàng tiết kiệm được một khoản chi phí. Thông thường khách luôn thích những khoản lợi nhuận thực tế là tiền hơn quà tặng.

Tuy nhiên, là một doanh nghiệp nhỏ, bạn sẽ phải xây dựng bài toán lợi nhuận và doanh thu hợp lý, xem xét khả năng tăng doanh số sale Giáng sinh mà miễn phí chi phí vận chuyển thì có lãi không. Nhiều khi giá trị sản phẩm không cao và khoảng cách vận chuyển quá lớn sẽ khiến bạn bị thâm hụt ngân sách.

Có lẽ ý tưởng tốt nhất nếu bạn muốn làm điều này là chỉ cung cấp miễn phí vận chuyển hoặc giao hàng với đơn đặt hàng có giá trị trên mức cố định nào đó. Ví dụ, chỉ áp dụng với các đơn hàng trên 1.000.000đ hoặc dưới 30km chẳng hạn.

4. Chương trình bốc thăm trúng thưởng

Giảm giá thẳng vào hóa đơn cũng là một hình thức giảm giá phổ biến với khách hàng. Có rất nhiều biến thể độc đáo của ý tưởng này có thể sử dụng để tặng cho người mua sắm đồ Giáng sinh, một trong số đó là bốc thăm trúng thưởng các mã giảm giá.

sale-giang-sinh
Bốc thăm trúng thưởng​​​

Khách hàng thực hiện giao dịch dù ở bất kì giá trị nào cũng được bốc thăm một lần, định mức giảm giá các loại phiếu sẽ do chủ cửa hàng quy định, có thể là 5%, 10%, 20%...hóa đơn hoặc là các phần quà. Điều này có thể gây sự hứng thú cho khách hàng, đồng thời cũng mang đến cơ hội may mắn được chiết khấu cao cho một vài khách hàng may mắn.

5. Thẻ thành viên tích điểm

Không một ông lớn nào trong lĩnh vực bán lẻ không có chương trình dành cho các khách hàng trung thành. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp nhỏ lẻ đó không phải lựa chọn khả thi bởi gánh nặng tài chính. Chương trình thẻ thành viên tích điểm là một cơ hội để tri ân khách hàng, giúp cửa hàng thu hút và giữ chân khách hàng, đồng thời tăng cường doanh số sale Giáng sinh này.

sale-giang-sinh
Thẻ tích điểm

 Đây là cơ hội kinh doanh lớn nhất năm thì đừng ngần ngại áp dụng để tăng doanh số sale Giáng sinh, chỉ cần bạn có những điều chỉnh cho phù hợp với tình trạng kinh tế của cửa hàng là được.

Đọc thêm: Kích thích khách hàng mua sắm trong mùa Giáng Sinh

6. Thiết lập một module đồng hồ đếm ngược trên website

Trước mỗi mùa lễ hội, trên các shop trực tuyến thường đặt module đồng hồ đếm ngược trên website của mình. Nó là cách làm cực kỳ hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ra cảm giác hồi hộp phấn khích giống như thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Tạo một chiếc đồng hồ hiển thị ngày giờ đến ngày 25 tháng 12.

Cách làm này đánh mạnh vào tâm lý chờ đợi của mọi người đến ngày giáng sinh, thể hiện rằng “Đếm ngược và đón chờ một mùa Giáng sinh an lành cùng…” Kết hợp với các biện pháp truyền thông trên Facebook, Email… cho dù người tiêu dùng chưa từng truy cập website của bạn nhưng họ cũng sẽ cảm thấy tò mò click vào đó.

Nếu cửa hàng của bạn có những sản phẩm độc đáo cũng nằm trong chương trình khuyến mãi thì sẽ càng kích thích người mua cùng đếm ngược và cảm thấy nôn nóng, mong chờ. Nhất là đối với những sản phẩm mà người dân có nhu cầu cao để mua sắm, giao dịch trực tuyến như quần áo, bánh kẹo. Vậy tại sao bạn chưa áp dụng cho gian hàng trực tuyến của mình nhỉ???

sale-giang-sinh
Đồng hồ đếm ngược

Ngoài ra, giá thành sản phẩm giảm sẽ vô tình tạo nên sự khan hiếm của sản phẩm trong mắt người tiêu dùng. Vì vậy, hãy làm cho khách hàng thích thú với những thứ sắp được khuyến mãi.

7. Phân tích số liệu thống kê năm trước cũng giúp tăng doanh số sale Giáng sinh

Nghe có vẻ như việc phân tích số liệu thống kê năm trước là không liên quan đến tăng doanh số sale Giáng sinh năm nay đúng không? Tuy nhiên, một điều chắc chắn cách đơn giản nhất bạn có thể dự đoán được tương lai là phân tích, đánh giá số liệu của năm trước. Nó được coi như một tiêu chuẩn cho doanh số sale Giáng sinh, lượng truy cập… mà bạn có thể thêm hoặc bớt để ra được số liệu năm nay.

Tận dụng cả số liệu thương mại điện tử và số liệu trên website, số liệu trực tiếp của cửa hàng để có nhận định khái quát về sự hiệu quả của những chương trình khuyến mãi năm ngoái và ước tính số lượng hàng cần nhập kho năm nay là bao nhiêu. Cũng từ đó mà bạn biết được với mức giảm như năm ngoái thì lợi nhuận của bạn là bao nhiêu? Mức lợi nhuận đó là hợp lý chưa? Nếu chưa thì bạn sẽ có cách thức để điều chỉnh trong năm nay cho phù hợp hơn.

tangdoanhsomuagiansinh

8. Lên kế hoạch marketing qua email

Email marketing là một công cụ quan trọng để thông báo về các chương trình khuyến mãi. Sử dụng email không chỉ chuyên nghiệp mà còn tạo cảm giác an toàn và tin tưởng từ phía khách hàng. Email có khả năng thu hút sự chú ý hơn so với các phương tiện khác, đặc biệt trong mùa lễ.

Rất ít người có thời gian để ngồi nghe bạn marketing qua điện thoại nhưng nếu đó là một email thì khả năng khách hàng xem xét sẽ cao hơn nhiều. Việc để khách hàng tiếp cận từ email có khả năng tăng doanh số sale Giáng sinh hơn nhiều so với các cách khác.

9. Tăng lượng truy cập nhờ việc thu thập email

Kỳ nghỉ lễ là một cơ hội tuyệt vời để tăng doanh số sale Giáng sinh, nhưng sau đó doanh số sẽ lại đi xuống nếu bạn không biết tận dụng cơ hội này để thu thập email của khách hàng để xây dựng danh sách email còn hoạt động và có khả năng đem lại lợi nhuận về sau.

Hãy tận dụng khách hàng đến giao dịch, tận hưởng chương trình khuyến mãi để xin thông tin cá nhân của họ, bao gồm cả email, nếu khách hàng không muốn cung cấp thì bạn có thể giải thích việc này nhằm chăm sóc khách hàng tốt hơn, thông báo cho họ khi có chương trình khuyến mãi mới, nhận sự phản hồi từ khách hàng. Khi đã nắm trong tay danh sách email khách hàng, hãy suy nghĩ làm thế nào để tận dụng nó một cách tối ưu nhất.

Một số ý tưởng bạn có thể tham khảo là: yêu cầu những khách hàng mới nhận xét về website và các sản phẩm của bạn, nhờ họ chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội (bằng các nút like, share được tích hợp trong email xác nhận đơn đặt hàng…). Bạn cũng có thể yêu cầu họ kết nối với bạn trên tất cả các kênh xã hội mà bạn đang sử dụng để tiện cho việc giữ liên lạc sau này.

Xem thêm: 6 thủ thuật giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng trong mùa Giáng sinh

10. Sử dụng tính năng hỗ trợ trực tuyến cũng giúp tăng doanh số sale Giáng sinh

Với rất nhiều người mua hàng háo hức được chạm tay lên các sản phẩm của bạn trong ngày lễ Giáng sinh thì họ sẽ có hàng tấn câu hỏi đặt ra cho bạn. Đó là lý do tại sao ngay cả khi một cửa hàng nhỏ không thường xuyên hỗ trợ trực tuyến thì họ cũng phải cân nhắc đến dịch vụ hỗ trợ trong đợt mua sắm nhộn nhịp này.

Tính năng này đặc biệt hữu ích với những khách hàng ở xa và không thể đến nơi để mua hàng, nếu họ thỏa mãn với những gì bạn tư vấn thì việc chuyển khoản và mua hàng sẽ diễn ra nhanh chóng.

Đọc thêm: “Hái ra tiền” với 6 ý tưởng kinh doanh độc đáo mùa Giáng Sinh

Trên đây là 10 ý tưởng thu hút khách hàng tiềm năng đến mua sắm Giáng sinh tại cửa hàng của bạn. Nếu cửa hàng của bạn chưa có kinh nghiệm áp dụng các chương trình này trong dịp lễ trước thì đây chính cơ hội để bắt đầu một chiến dịch sale Giáng sinh mới. Đem tới những lợi ích cho khách hàng cũng chính là đem lại cho doanh nghiệp của bạn cơ hội để tăng doanh số sale Giáng sinh này.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM