Làm sao để tiết kiệm chi phí Marketing?

Marketing là nhiệm vụ quan trọng không thể thiếu đối với mọi đơn vị kinh doanh bán lẻ. Khi nói đến quảng bá thương hiệu, nhiều người cảm thấy chùn bước khi nghĩ đến chi phí hàng tỉ đồng cho các mẫu quảng cáo trên TV, báo chí hay các sự kiện quảng bá trên cả nước…Câu hỏi đặt ra là liệu có cách nào để tiết kiệm chi phí Marketing hay không?

Thực tế là hầu hết các hoạt động marketing đều tốn kém, dù ít dù nhiều bạn cũng phải bỏ ra một ít chi phí. Tuy nhiên, có một số cách ít tốn kém, thậm chí là không tốn một xu nào mà bạn vẫn đạt được mục đích cuối cùng là mang thương hiệu đến gõ cửa nhà tiêu dùng. Những bí quyết dưới đây có thể không bắt bạn phải trả tiền, có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí Marketing bạn phải dành thời gian cho nó. Những bí quyết này phù hợp cho cả những công ty mới thành lập. Hãy bắt tay ngay từ bây giờ và thực hiện từng việc một. Bạn sẽ có kết quả không ngờ.

lam-sao-de-tiet-kiem-chi-phi-marketing

1. Xây dựng mạng lưới tại các sự kiện

Bạn hãy chăm chỉ tham dự vào các hội thảo về kinh doanh, các cuộc gặp của các hiệp hội doanh nghiệp, các tổ chức do doanh nhân thành lập. Tại đó, bạn có thể tìm cách để gây sự chú ý và thu hút khách hàng thông qua bài phát biểu, cuộc trò chuyện. Hãy xin danh thiếp của các giám đốc, những người tham dự hoặc có mặt tại các sự kiện này, sau đó bạn nên viết thư hoặc gọi điện để giữ liên hệ. Hãy làm việc này ngay lập tức. Nếu những "khách hàng" tiềm năng không thể sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn ngay, hãy nhờ họ tư vấn xem liệu có một ai đó có thể cần tới dịch vụ của bạn và xin họ thông tin về đối tượng đó.

2. Tham dự các cuộc gặp gỡ công chúng

Tại các cuộc tiếp xúc với công chúng, việc đưa ra các cam kết sẽ rất có ích để gây được sự quan tâm của những người tham dự. Đây là một cách không chỉ có thể giúp bạn chia sẻ hiểu biết của mình mà còn có thể giúp người khác từ những thông tin của bạn, đồng thời cũng làm cho mọi người biết đến sản phẩm của bạn.

3. Phát những tài liệu có ích

Khi những tài liệu của bạn phát đi, người ta chỉ giữ lại chúng vì chúng có ích cho họ, bằng không họ sẽ cho nó vào thùng rác. Chính vì vậy hãy đảm bảo là bạn đang làm việc với đúng đối tượng và lựa chọn đúng tài liệu cho từng nhóm đối tượng. Ví dụ, với người làm công việc tư vấn kinh doanh, có thể tài liệu phát đi là "Top 10 bí quyết Marketing mà đối thủ của bạn muốn biết". Hãy đảm bảo là tên, số điện thoại, email, website của bạn được ghi đầy đủ trên tài liệu này.

4. Tiết kiệm chi phí Marketing bằng cách xây dựng liên doanh

Bạn hãy tìm đồng nghiệp hoặc các doanh nghiệp khác làm cộng sự để cùng hợp tác phát triển. Ví dụ những người làm phần mềm thì có thể kết hợp với những người thiết kế web. Những người làm thiết kế lại có thể kết hợp với người làm copywriter. Như vậy nhóm khách hàng tiềm năng của bạn sẽ được mở rộng, bạn sẽ có nhiều cơ hội giao dịch hơn, hình ảnh của bạn cũng trở nên chuyên nghiệp hơn mà vẫn tiết kiệm chi phí Marketing. Bạn thử tìm xem ai có thể làm đối tác với bạn được nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM